Tags:
Topics: 

No Description No Description

เมื่อพูดถึงเกม Quiz ที่กำลังน่าจับตามองกันในเวลานี้ ผมคิดว่า ตัวเลือกหนึ่งในใจของผมคือ PKem IQ เกมบน iOS ที่สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย และในทุกโอกาส ซึ่ง PKem IQ คือ เกมฝึกสมองโดยเรียงตัวเลข กับเครื่องหมาย บวก(+), ลบ(-), คูณ(x), หาร(/) ให้ได้คำตอบ ตรงตามโจทย์ตัวเลขในแต่ละ level นั้นเอง

No Description No Description

วิธีการเล่นคือ ในหน้า menu แรกตอนเข้าเกม เราสามารถเลือกจำนวนตัวเลขสำหรับการเรียกตัวเลข โดย default จะตั้งไว้ที่ 3 Numbers(ถ้าหากเล่นแล้วรู้สึกว่าง่ายไปก็ลองปรับเป็น 4 หรือ 5 Numbers ดูครับผมว่าสนุกมากๆครับ) พอเข้ามาแล้วจะเป็นหน้าเกมเพย์ในรูปข้างบนครับ เราต้องเรียงตัวเลขที่ถูกให้มา กับเครื่องหมาย บวก(+), ลบ(-), คูณ(x), หาร(/) ที่อยู่ด้านล่างให้ได้คำตอบ ตรงตามตัวเลขที่อยู่ด้านบนในวงกลมสีเขียว โดยมีเงื่อนไขโดยที่ ตัวเลขและเครื่องหมายนั้นสามารถถูกใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นครับ กับเวลานับถอยหลังในกรอบสีแดงด้านบนขวาซึ่งหากผู้เล่นผ่านในแต่ละเลเวล เวลานับถอยหลังก็จะเพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ

No Description No Description

ตัวเลขที่ถูกใช้จะถูกยกขึ้นไปเป็นบนข้อความสีน้ำเงินสำหรับใช้หาคำตอบโดยคำนวณจาก ซ้าย->ขวา ดังในรูปทางซ้าย 8 x 3 - 4 ก็จะเท่ากับ 20 หากผู้เล่นใส่ตัวเลขผิด แล้วต้องการเรียงตัวเลขใหม่ สามารถปัดตัวเลขที่อยู่บนข้อความสีน้ำเงินไปทางซ้ายตัวเลขก็จะหล่นลงมาด้านล่างเหมือนเดิมครับ
กรอบสีเหลืองด้านซ้ายบนแสดงถึง level ที่เราเล่นผ่านมาแล้วนั้นเอง ผู้เล่นสามารถออกจากเกมในระหว่างที่เล่นอยู่ได้ โดยแตะที่กรอบสีแดง(ที่แสดงเวลานับถอยหลัง) ก็จะออกมาที่เมนูเริ่มต้น และกลับไปเล่นต่อได้โดยกดที่ (..) สีน้ำเงินครับ(รูปที่สอง)

จบไปแล้วครับกับการ review เกม PKem IQ จากที่ได้เล่นมาก็เป็นอีกหนึ่งเกมหนึ่งในดวงใจของผมครับเพราะเล่นแล้วไม่เบื่อ วิธีการเล่นนั้นก็ง่ายมากๆ เล่นได้ทุกที่ทุกเวลาครับ แถมฝึกสมองได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 15 July 2016 - 10:10 #926220
panurat2000's picture

พอเข้ามาแล้วจะเป็นหน้าเกมเพย์ในรูปข้างบนครับ

เกมเพย์ ?