Tags:
Node Thumbnail

Android Police ได้รายงานข่าวว่าตอนนี้ Google กำลังพัฒนาอุปกรณ์ Android Wear ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้แบรนด์ Nexus ด้วย โดยแหล่งข่าวของ Android Police เผยว่าจะมีสองรุ่น คือรุ่นใหญ่ที่จัดเต็มฟีเจอร์ กับรุ่นเล็กราคาประหยัด

รุ่นใหญ่ตอนนี้ใช้โค้ดเนมว่า Angelfish จะเป็นรุ่นที่ดูมีความสปอร์ตและมีฟีเจอร์เยอะกว่า เช่น LTE, GPS, วัดอัตราการเต้นหัวใจ มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 43.5 มิลลิเมตร และหนา 14 มิลลิเมตร และไม่รองรับมาตรฐานสายรัดข้อมือ MODE

ส่วนอีกรุ่นซึ่งใช้โค้ดเนมว่า Swordfish จะเป็นรุ่นเล็ก มีเส้นผ่านศูนย์กลางตัวเครื่อง 42 มิลลิเมตร และความหนา 10.6 มิลลิเมตร และมี 3 สีให้เลือก คือ silver, titanium และ rose gold รวมถึงจะไม่มีฟีเจอร์อย่าง LTE, GPS, วัดอัตราการเต้นหัวใจ เหมือนอีกรุ่น และรองรับมาตรฐานสายรัดข้อมือ MODE

นาฬิกา Android Wear ทั้งสองรุ่นนี้จะมีฟีเจอร์ Google Assistant ที่มาพร้อมกับ contextual alert ด้วย และจากการที่ Sundar Pichai เคยพูดไว้ว่า Nexus อาจจะมีฟีเจอร์แบบ exclusive มากขึ้น ก็น่าสนใจว่านาฬิกาทั้งสองรุ่นนี้จะมีฟีเจอร์อะไรที่อุปกรณ์ Android Wear จากผู้ผลิตรายอื่นจะไม่มีอีกหรือไม่

ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบสถานะของการพัฒนาของนาฬิกาทั้งสองรุ่น ซึ่งทาง Android Police คาดว่า Google น่าจะเปิดตัวนาฬิการุ่นนี้หลังจากมือถือ Nexus รุ่นถัดไปเล็กน้อย

ที่มา - Android Police

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 7 July 2016 - 09:03 #924426
panurat2000's picture

ตัวมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 43.5 มิลลิเมตร และหนา 14 มิลลิเมตร

ตัวมี ?

By: sonkub
AndroidWindows
on 7 July 2016 - 10:05 #924444

ตัวใหญ่ไม่รับ mode ซะงั้น