Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจากสำนักข่าวเกาหลี The Korea Times ว่าตอนนี้ Samsung กำลังคิดจะแยกธุรกิจของ OLED ออกมาจาก Samsung Display ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่ผลิตหน้าจอของ Samsung แล้ว

ในรายงานข่าวนั้นอ้างแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ใกล้ชิดกับเรื่องนี้ เผยว่า Samsung Display กำลังจะแยกธุรกิจส่วนของ OLED และส่วนที่เกี่ยวข้องออกมา โดยการตัดสินใจขั้นสุดท้ายนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างธุรกิจที่ไม่ทำกำไรของ Samsung Group

ปัจจุบัน Samsung Display นั้นมีการผลิตจอภาพแบบ LCD ด้วย ซึ่งธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่เริ่มไม่ทำกำไรและอนาคตไม่แน่นอน รวมถึงสู้กับคู่แข่งจากจีนที่ทำราคาถูกกว่าไม่ได้ทำให้ต้องหยุดสายการผลิตบางแห่งไปแล้ว ต่างกับธุรกิจจอภาพ OLED ที่มีอนาคตกว่ามาก เนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่ของ Samsung จะเริ่มเปลี่ยนไปใช้จอ OLED มากขึ้นเรื่อย ๆ และยังมีคำสั่งซื้อจาก Apple อีก

ส่วนแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่อีกรายนั้นบอกว่า Samsung Electronics ยังคงต้องการธุรกิจจอ LCD ต่อไป เพราะจะทำให้ธุรกิจผลิตทีวีของ Samsung ยังดำเนินต่อไปได้

สำหรับธุรกิจของ Samsung Display นั้นก็ถือว่าไม่ค่อยสู้ดีนัก เพราะว่าเมื่อต้นไตรมาสก็มีการขาดทุนสูงถึง 270,000 ล้านวอน เนื่องจากธุรกิจจอ LCD นั่นเอง โดยทางโฆษกของ Samsung นั้นได้ยืนยันถึงการขาดทุนแต่ไม่ออกความเห็นเรื่องการปรับโครงสร้างบริษัท

ที่มา - The Korea Times

Get latest news from Blognone