Tags:
Node Thumbnail

เกมซีรี่ส์ LittleBigPlanet ของค่าย Sony ทั้ง 3 ภาคหลัก ภาค Spin-off บนเครื่อง PSP และ PS Vita รวมถึงภาคเกมขับรถ LittleBigPlanet Karting ทั้งหมดทุกภาคนี้ ล่าสุดมีประกาศอย่างเป็นทางการถึงการปิดเซิร์ฟอย่างถาวรเวอร์ภายในญี่ปุ่น ทุกเซิร์ฟเวอร์จะปิดตัวลง ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2559 นี้

การปิดเซิร์ฟเวอร์จะส่งผลให้ผู้เล่นไม่สามารถเข้าชมหรือเล่นด่านที่ผู้เล่นอื่นสร้างไว้ได้ ไม่สามารถอัปโหลดด่านของตนเองได้ รวมถึงไม่สามารถใช้งานระบบการเล่นแบบออนไลน์และฟังก์ชันอื่น ๆ ของ community ได้

อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการปิดตัวของเกม LittleBigPlanet ภายในประเทศญี่ปุ่นโดยสมบูรณ์ก็ว่าได้ ส่วนเกมเวอร์ชัน Global ทั้ง 3 ภาคหลักจะยังคงเปิดให้บริการอยู่ แต่เวอร์ชัน Portable และ Karting จะปิดตัวตามเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นไปด้วย

เกม LittleBigPlanet เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง PS3 ในปี 2008 และประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง และมียอดขายที่ดีพอสมควร แต่ภาคต่อ ๆ มาของซีรี่ส์นี้กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร โดยเฉพาะภาค LittleBigPlanet 3 ซึ่งได้รับความนิยมน้อยที่สุดจาก 3 ภาค และมีทีมพัฒนาคนละทีมกับภาค 1 และ 2 (ภาค 1 และ 2 พัฒนาโดย Media Molecule ส่วนภาค 3 พัฒนาโดย Sumo Digital) และถึงตอนนี้เองก็ยังไม่มีประกาศทำภาคต่อบนเครื่อง PS4

การประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์ครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการปิดตัวของซีรี่ส์นี้ก็เป็นได้

ที่มา – Eurogamer

alt="LittleBigPlanet img 1"

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 2 July 2016 - 10:56 #923459
panurat2000's picture

ล่าสุดมีประกาศอย่างเป็นทางการถึงการปิดเซิร์ฟอย่างถาวรเวอร์ภายในญี่ปุ่น

ปิดเซิร์ฟอย่างถาวรเวอร์ ?