Tags:
Node Thumbnail

Shopee เว็บไซต์และแอพสื่อกลางช็อปปิ้งออนไลน์แบบ C2C (เป็นบริษัทลูกของ Garena ผู้ผลิตเกมส์ออนไลน์) เปิดบริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด Shopee แถลงผลประกอบการหกเดือนแรก มีผู้ใช้เฉพาะในประเทศไทยกว่า 2 ล้านคน สินค้ากว่า 2 ล้านชิ้น และตั้งแต่เดือน พฤษาคม ปีนี้มีผู้ขายเพิ่มขึ้น 20% (ผลจากโปรโมชั่นส่งสินค้าฟรี)

ส่วนเป้าหมายในครึ่งปีหลัง 2016 นี้ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ใช้ขึ้นอีกเท่าตัว และจะยังใช้กลยุทธ์ร่วมกับไปรษณีย์ไทย จัดส่งสินค้าฟรีเพื่อกระตุ้นตลาดไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม

No Description

เป้าหมายนอกเหนือจากเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน คือเพิ่มบุคลากรในแผนกต่างๆ ของบริษัทเป็น 200 คน ขยายตลาดนอกกรุงเทพฯ ไปยังหัวเมืองใหญ่มากขึ้น พร้อมทั้งประกาศ ฟีเจอร์ ใหม่ที่ชื่อว่า Daily Discover เป็น Feature ต่อยอดจากของเดิม แนะนำสินค้าที่ผู้ซื้ออาจสนใจที่หน้า feed คัดเลือกจากประวัติการซื้อของของลูกค้า (shopping experience)

เทเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Shopee กล่าวว่า ปัจจัยหนุนคือ พฤติกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ของคนไทยมีมากขึ้น โดยเฉพาะซื้อผ่านสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ Shopee มีลักษณะเป็นโซเชียลมีเดีย มีการแชทระหว่างผู้ซื้อผู้ขายแบบเรียลไทม์ ไม่ต้องเปลี่ยนหน้าแอพฯเพื่อไปใช้อีกแอพฯหนึ่งในการสื่อสาร และยังสามารถสร้างแฮชแทกเพื่อให้สินค้ามีโอกาสอยู่ในหน้า feed เหมาะกับคนไทยที่ใช้โซเชียลมีเดียตลอดเวลา

ทุกวันนี้ Shopee มีใน 7 ประเทศ คือ ไต้หวัน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ และไทย เทเรนซ์ แพง มองว่าไทยสามารถโตได้สูงกว่านี้อีกมาก และการพัฒนาโครงข่าย 4G ก็จะเป็นปัจจัยหนุนให้โตได้

No Description

เทเรนซ์ แพง

Shopee ใช้ระบบ Payment จากบริษัท third-party ชื่อว่า CyberSource เป็นบริษัททำระบบความปลอดภัยการจ่ายเงิน และยังใช้ระบบผู้ขายได้เงินเมื่อผู้ซื้อได้ของแล้ว

Get latest news from Blognone