Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ได้ออก Chrome เวอร์ชัน 51 บน Android ตามหลังจากที่ออกเวอร์ชันเดสก์ท็อป โดย Chrome 51 สำหรับ Android จะเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพและมีฟีเจอร์คล้ายๆ กับ Chrome 51 บนเดสก์ท็อปที่เพิ่งอัพเดตไป

ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใน Chrome 51 บน Android ได้แก่

  • Credential Management API ช่วยให้เว็บไซต์สื่อสารข้อมูลล็อกอินกับ Chrome ได้ง่ายขึ้น ไม่ใช่เฉพาะการบันทึกรหัสผ่าน เช่น สามารถทำ login flow ได้เอง, ใช้บริการอย่าง Google Smart Lock ของ Android เพื่อช่วยยืนยันตัวตน
  • Intersection Observer API อนุญาตให้เว็บไซต์ตรวจสอบ element โดยใช้อีเว้นท์แบบ asynchronous ตัวเว็บไซต์สามารถรับ callback เมื่อ element ใดๆ ตรงกับ element ที่ดูไปแล้วหรือเป็นลูกของ element นั้น ทำให้ได้ข้อมูลได้ตามต้องการโดบไม่ต้องใช้ document monitoring และนักพัฒนาไม่ต้องเขียน JavaScript ที่ทำงานในด้านนี้เอง ทำให้หน้าเว็บโหลดเร็วขึ้น
  • อนุญาตให้นักพัฒนาเพิ่ม event listener ทำให้ไม่ต้องรอการ scroll จนกว่า JavaScript จะโหลดเสร็จ
  • ลด overhead ของ offscreen rendering หรือการเรนเดอร์เพจนอกจอที่ทดสอบในรุ่นเบต้า คือจะไม่มีการเรนเดอร์ social widget หรือโค้ดที่ฝังมาในเว็บต่างๆ จนกว่าจะเรียกใช้ ซึ่งจากที่ Google ทดสอบแล้วพบว่าสามารถลดการใช้พลังงานได้ถึง 30%
  • ใช้ media pipeline แบบเดียวกับ Chrome บนเดสก์ท็อป ซึ่งจะปรับปรุงการสนับสนุน WebAudio และอนุญาตให้เว็บไซต์จัดการ playback rate สำหรับแท็กเสียงและวิดีโอ
  • ถอดฟีเจอร์ Merge Tabs ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ปิดเป็นค่าเริ่มต้นมาให้แล้ว

ที่มา - VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 June 2016 - 13:15 #918324
panurat2000's picture

ทำให้ได้ข้อมูลได้ตามต้องการโดบไม่ต้องใช้

โดบ => โดย

By: sikkhim
ContributorAndroidBlackberry
on 9 June 2016 - 18:38 #918374

ม่ายยย Merge tabs ของชั้นนน