Tags:
Node Thumbnail

ด้วยทุนพัฒนาเกมเพียงแค่ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกมเตะฟุตบอลด้วยรถยนต์ Rocket League ของค่าย Psyonix สามารถทำยอดได้ทะลุเป้า 110 ล้านดอลลาร์ หลังจากเปิดตัวบน PS4 และ PC ได้ภายในเวลาไม่ถึงปี พร้อมทั้งมียอดขายแผ่นบนทุกแพลตฟอร์มรวมกัน (PS4, Xbox One, PC) มากกว่า 5 ล้านแผ่นแล้ว ซึ่งเติบโตขึ้นมาจาก 70 ล้านดอลลาร์ และ 4 ล้านแผ่น ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ประธานบริษัท Jeremy Dunham ให้สัมภาษณ์ว่า “ตัวเลขมันเพิ่มขึ้นจริง ๆ ไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมากสำหรับเกมที่เก่ากว่า 10 เดือน”

ตั้งแต่เปิดตัวบน PC และ PS4 ในเดือนกรกฎาคม 2015 มีผู้เล่นรวมทั้งสิ้นกว่า 15 ล้านคน ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่นที่ยัง Active อยู่สูงถึง 5 ล้านกว่าคนในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แบ่งได้เป็น PS4 42% ตามมาด้วยบน PC 36% และที่เหลือบน Xbox One 22%

ตัวเลขบนเครื่อง PS4 ได้เพิ่มสูงขึ้นมากหลังจากเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีสำหรับสมาชิก Playstation Plus ในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่คาดการณ์ไว้แล้วจากทาง Psyonix แต่แพลตฟอร์มที่มียอดขายสูงที่สุดและสามารถดึงดูดผู้คนได้มากที่สุดนั้นคือบน PC ตามมาด้วย Xbox One ที่พึ่งวางจำหน่ายไปในเดือนกุมภาพันธ์แต่กลับมียอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นตามมาติด ๆ

เกม Rocket League ยังเป็นเกมแรกที่ Xbox One สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มร่วมกับ PC ได้ ส่วน PS4 ก็สามารถเล่นร่วมกับ PC ได้เช่นกัน แต่ระหว่าง Xbox One กับ PS4 จะสามารถเล่นข้ามกันได้หรือไม่นั้น ทาง Psyonix ได้ชี้แจงมาว่า “มันไม่ใช่เรื่องปัญหาทางด้านเทคนิค แต่เป็นเรื่องของนโยบายของเครื่อง Xbox มากกว่า ที่ไม่อนุญาตให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มกับระบบอื่นได้”

alt="Rocket League"

ที่มา - IGN
อ่านเพิ่มเติมที่ – forbes

Get latest news from Blognone

Comments

By: badboyz08
AndroidWindows
on 3 June 2016 - 08:38 #916926
badboyz08's picture

เกมดีฝุดๆ เล่นง่าย แต่เก่งยาก
ยังต่อยอดได้อีกเยอะเลย
อยากเห็น esport แข่งเกมนี้