Tags:
Node Thumbnail

Jung Gwang-il ผู้ก่อตั้งกลุ่มเคลื่อนไหว No Chain ที่ทำกิจกรรมด้านเกาหลีเหนือ (ตัวเขาเองหลบหนีจากเกาหลีเหนือมาอยู่เกาหลีใต้) เปิดเผยข้อมูลระหว่างการประชุมด้านเสรีภาพที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ระบุว่าทางกลุ่มได้แอบใช้โดรนในการส่งสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนตร์ตะวันตก สื่อบันเทิงจากเกาหลีใต้ และข้อมูลในเว็บไซต์ Wikipedia แบบออฟไลน์ เข้าไปยังเกาหลีเหนือ

สื่อข้อมูลเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ใน SD Card หรือไดร์ฟ USB ซึ่งทางกลุ่ม No Chain ได้ร่วมมือกับมูลนิธิสิทธิมนุษยชน (Human Rights Foundation) ในการจัดส่งสื่อบันทึกข้อมูลเหล่านี้ไปมากกว่าพันชิ้น โดยใช้โดรนที่เป็น hexacopter ในการส่ง และปฏิเสธที่จะระบุว่าใช้ประเทศใดเป็นฐานเพื่อส่งข้อมูลเหล่านี้ข้ามเข้าไปยังเกาหลีเหนือ

Jung ระบุว่าเขาตั้งความหวังไว้กับสื่อบันทึกข้อมูลเหล่านี้ว่าจะนำมาสู่เสรีภาพของประเทศที่เขารักให้ได้ ด้าน Thor Halvorssen ประธานมูลนิธิสิทธิมนุษยชน ระบุว่าทางการเกาหลีเหนือหวาดกลัวกับสื่อบันเทิงเหล่านี้มาก แม้กระทั่งการ์ตูนหรือรายการทีวีธรรมดาทั่วไป

ที่มา - CNN

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 29 May 2016 - 12:21 #915537
itpcc's picture

น่าสนใจว่าการปล่อยโดรนเข้าไปมันจะเข้าไปได้ลึกแค่ไหน เพราะ(ขนาดบอลลูนอัดแก๊ส)[https://youtu.be/Mhj4rH13eoc]ก็ยังเข้าไปได้ไม่ลึกมากนัก //หรือว่าเป็นโดรนแบบ one way ticket หว่า?


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: harizadoz
iPhone
on 29 May 2016 - 22:14 #915657 Reply to:915537

คิดว่าเค้าคิดต้องการส่งไปเฉยๆ ไม่ได้คิดเผื่อให้มันกลับมาด้วย ถ้ายิ่งคนละประเทศ น้ำมันก้คงจะไม่พอกลับอยู่แล้วมั้งง คอยดูถ้าสื่อพวกนั้น ช่วยหยุดการล้างสมองได้ จะเป็นยังไง