Tags:
Node Thumbnail

MCX บริษัทร่วมทุนอันเกิดจากกลุ่มร้านค้าปลีกของสหรัฐฯ ที่รวมตัวกันเพื่อพัฒนาระบบการจ่ายเงิน CurrentC แข่งกับ Apple Pay และ Android Pay ที่ประสบชะตากรรมลุ่มๆ ดอนๆ มาตลอด แม้จะมีการเปิดทดสอบที่เมือง Columbus มลรัฐ Ohio ไปแล้ว ประกาศว่าจะเลื่อนการเปิดใช้อย่างเป็นทางการออกไปอีก พร้อมกับประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 30 คน ซึ่งเท่ากับเกือบครึ่งหนึ่งของบริษัท

Brian Mooney ซีอีโอของ MCX แถลงเรื่องนี้ด้วยตนเองว่า บริษัทจะเลื่อนการเปิดใช้ในระดับชาติ (national rollout) อย่างเป็นทางการของ CurrentC ออกไป นอกจากนั้นแล้วยังประกาศว่าจะเลิกจ้างพนักงานกว่า 30 คน ซึ่ง Recode ระบุว่าคิดแล้วเป็นพนักงานเกือบครึ่งของบริษัท นอกจากนั้นแล้วยังจะโฟกัสไปที่ความร่วมมือระหว่าง CurrentC และ Chase ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐฯ ที่ประกาศความร่วมมือไปเมื่อช่วงถดูใบไม้ร่วงของปีที่แล้ว

Recode ระบุว่าปัญหาของ CurrentC นอกจากกรณีที่ฐานข้อมูลผู้ใช้หลุดแล้ว ยังมีข้อจำกัดมากมายทั้งเรื่องของบัตรที่รับ รวมไปถึงใบเสร็จที่ยังคงยืดยาวไม่ต่างจากเดิม และมีประเด็นที่พันธมิตรบางส่วนวงแตก,แยกกันทำงานถอนตัว อย่างเช่น BestBuy ที่เปลี่ยนไปสนับสนุน Apple Pay แทนด้วย

ที่มา - Recode

Get latest news from Blognone

Comments

By: asptuy
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 May 2016 - 14:06 #912452
asptuy's picture

ท่าจะวงแตก