Tags:
Node Thumbnail

Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีหนุ่มหล่อของแคนาดา ไปแถลงข่าวว่ารัฐบาลแคนาดาจะลงทุน 50 ล้านดอลลาร์แคนาดา ให้ Perimeter Institute สถาบันวิจัยด้านฟิสิกส์ทฤษฎีของ University of Waterloo

ในงานมีนักข่าว "ลองของ" ถาม Trudeau เชิงประชดว่าอยากให้เขาอธิบายเรื่องควอนตัมคอมพิวเตอร์ให้ฟัง แต่เปลี่ยนไปถามเรื่องบทบาทของแคนาดากับการส่งทหารไปร่วมรบกับ ISIL/ISIS แทน

อย่างไรก็ตาม Trudeau ไม่พลาดเรื่องนี้ เขาหัวเราะและบอกว่าหลักการของควอนตัมคอมพิวเตอร์ไม่ยาก คอมพิวเตอร์ปกติใช้ระบบบิต 0 หรือ 1 แต่ควอนตัมคอมพิวเตอร์ 1 บิตให้ข้อมูลที่ซับซ้อนกว่านั้น พร้อมปิดท้ายว่าอย่าให้เขาพูดต่อเลย เดี๋ยวได้คุยยาวทั้งวันแน่นอน

การตอบคำถามของท่านนายก ได้รับเสียงปรบมืออย่างล้นหลาม

"Very simply," he said to laughter and applause. "Normal computers work, either there's power going through a wire, or not. It's 1, or a 0, they're binary systems. What quantum states allow for is much more complex information to be encoded into a single bit."

"Don't get me going on this, or we'll be here all day, trust me," he added.

วิดีโอการตอบคำถามของท่านนายก

ที่มา - Business Insider, ภาพจาก Prime Minister of Canana

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 April 2016 - 09:28 #903831
KuLiKo's picture

ไอเราก็ไม่ได้อยากจะเปรียบเทียบแถวนี้เลย..

//แต่มันอดไม่ได้จริงๆ

By: PriteHome
ContributorAndroidWindows
on 16 April 2016 - 10:10 #903843 Reply to:903831
PriteHome's picture

เคยเห็นโพสที่เปิดรายชื่อรัฐมนตรีแคนาดา แต่ละคนนี่จบตรงสายงาน ปริญญาเอกกันทั้งนั้น

By: Hoo
AndroidWindows
on 17 April 2016 - 20:54 #904158 Reply to:903843

บ้านเราจะบังคับให้จบ ป.ตรี ยังมีโวยว่า กีดกัน ... (T.T)

By: darkfaty
AndroidWindows
on 17 April 2016 - 21:31 #904162 Reply to:904158
darkfaty's picture

บ้านเค้าบังคับให้จบ ป.เอก กันหรือเปล่าครับ ผมว่าไม่นะ เพราะถ้ามีคนจะบังคับคนที่โน่นคงโวยวายว่ากีดกัน

By: thsalawad
AndroidUbuntuWindows
on 16 April 2016 - 10:53 #903863 Reply to:903831
thsalawad's picture

ถ้าเป็นยิ่งลักษณ์ ก็คงอธิบายได้ยากเหมือนกันนะ เพราะเรื่องพวกนี้ยากมาก
//เข้าใจว่าประชด แต่เรื่องพวกนี้ถ้าไม่ได้เรียน ไม่ได้ศึกษา ท่องอย่างเดียวให้อธิบายยังไง ก็ไม่รู้เรื่อง
//แฮ่

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 12:21 #903888 Reply to:903863

ยิ่งลักษณ อาจจะตอบไม่ได้ครับ แต่วิธีเลี่ยง หรือชี้แจง ไม่สถุนแน่นอน

ยิ่งลักษณเป็นนายกที่ ดูประนีประนอม ไม่แรง
ต่างกับทักสินที่ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน --แต่ก็ไม่สถุน ไม่ดูถูกคนอ่ะนะ

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 16 April 2016 - 12:53 #903905 Reply to:903888

เอาตรงๆเลยนะครับ ผมว่านายกยิ่งลักษณ์ตอบไม่ได้และไม่สามารถตอบให้ตัวเองและทีมดูดีได้

ทักษินน่าจะตอบได้นะ ผมเคยเห็นแกสอนเลขเด็กหมอปลายที่ ร.ร.ดังแห่งหนึ่งออกทีวี

ส่วนลุง... คงไล่ให้ไปถามใครสักคนและดุนักข่าวอีกนิดหน่อย

แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้น บุคลิกเหล่านี้มันเกิดจากประสบการ์ณการผ่านร้อนผ่านหนาวที่ต่างกันของแต่ละคน ถ้าคลุกคลีกับคนทุกระดับชั้นมามากพอคุณจะพบว่าบางทีคุณต้องทำตัวยิ่งกว่าสถุลเพื่อให้งานมันเดินก็มีครับ

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 13:06 #903918 Reply to:903905

สำหรับผม ความสถุนตอนนี้ยังไม่มีความจำเป็นครับ

สงสัยประสบการณจะยังน้อยไป

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 13:08 #903922 Reply to:903905

แสดงว่าตรงนี้ เราสองคนมองต่างกันแล้วครับ

มันถึงต้องมีกระบวนการ มาตัดสิน

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 16 April 2016 - 13:58 #903935 Reply to:903905

ช่วยยกตัวอย่างได้หรือเปล่าครับว่ากรณีใหนที่ต้องทำตัว"สถุล"เพื่อให้งานเดิน?

อย่าพูดมั่วๆลอยๆ


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 17 April 2016 - 08:07 #904058 Reply to:903935

เมื่อก่อนตอนเรียนหนังสือผมไปฝึกงานที่บริษัททัวร์แห่งนึง ไกด์ของบริษัทที่ิายุจะ 50 พูดกับผมว่า กะคนพวกเนี้ย(คนรถ)บางทีเราต้องเฆี่ยนตีเหมือนวัวเหมือนควาย( ไม่ได้เฆี่ยนจริงๆ เขาพูดเพราะเขาพึ่งใช้ภาษาพ่อขุนรามดุคนรถที่มาไม่ตรงเวลา) ถึงกระนั้นผมก็ยังไม่เข้าใจสิ่งที่เขาทำ จนตัวเองเรียนจบถูกส่งให้ไปคุมฝูงช่างซ่อมรถที่มาฝึกงาน วินัยยิ่งกว่าขาด คือไม่มีเลยดีกว่า ปกติก็เอาแต่ตีนันฟันแทงกันนั่นล่ะ ยิ่งมาเจอเราหนิมๆหงิมๆจบจากสถาบันดีๆยิ่งหนักข้อเลยทีนี้ มาจับจุดได้ว่าจะเอาพวกนี้อยู่ก็ต้องลงไปอยู่แบบเขากินแบบเขาพูดจาแบบเขาจะได้ใจกันบ้าง ที่สำคัญต้องโหดแบบมีเหตุมีผล พูดอะไรถึงยอมทำตาม

อจะเห็นภาพไหมครับแค่ผมยกตัวอย่างให้ดูครับว่า การนั่งอยู่ในออฟฟิสพูดจากันด้วยหลักการมันใช้ไม่ได้เสมอไปในประเทศนี้

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 17 April 2016 - 09:10 #904064 Reply to:904058
shelling's picture

แบบที่คุณทำเขาเรียกซื้อใจคนครับ คุณไม่ได้ผรุสวาทเลื่อนลอยไปวันๆ
แต่พูดเพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นพวกเดียวกับเขา และคุณก็บอกเองว่า "ต้องโหดแบบมีเหตุผล"

ซึ่งสำหรับมิตรสหายบางท่านที่เราก็รู้ว่าใครมันไม่เข้ากรณีนี้ครับ อีกอย่างด้วยเนื้องานของมิตรสหายท่านนั้นแล้ว ไม่จำเป็นต้องแสดงความสถุนก้าวร้าวออกทีวีวันเว้นวันเลยครับ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 17 April 2016 - 12:20 #904084 Reply to:904058

แต่การแสดงอาการ"สถุล"ออกหน้าทีวีเนี่ยผมยังไม่เห็นถึงความจำเป็นใดๆเลยนะครับ


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 17 April 2016 - 13:12 #904088 Reply to:904058

อยากจะบอกว่ามันเป็นมายาคติ ที่ถูกปลูกฝังจากแนวคิดอำนาจนิยมครับ

อันที่จริงเรื่องที่คุณยกตัวอย่าง ก็ไม่ตรงกับที่คุณพูด เพราะการพูดคำหยาบในมุมนั้น เป็นการแสดงความเป็นพวกเดียวกันมากกว่า และยิ่งถ้าคุณจะยกตัวอย่าง กับท่านผู้นำ ก็แสดงว่าคุณยอมรับว่าคุณเป็นวัวเป็นควายให้ท่านผู้นำเฆี่ยนตีหรือครับ?

การสร้างระเบียบวินัยในที่ทำงาน ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังหรือคำหยาบคายเสมอไปครับ แค่แสดงว่าเราไม่ได้หงอ ไม่จำเป็นต้องแสดงความกักขฬะต่อผู้อื่น แต่ต้องเข้มงวดอย่างมีเหตุผลครับ คือคุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณ"รู้จริง" กล้าที่จะสั่งโดยที่อธิบายถึงเหตุผลของคำสั่งได้ และกล้าที่จะลงโทษหากอีกฝ่ายไม่ทำตามหลักการ เขาถึงจะเชื่อฟังและทำงานให้คุณได้ ไม่ใช่ไปข่มขู่ด้วยคำหยาบคายหรือทำเป็นโกรธอย่างไร้เหตุผลเหมือน...

By: plyteam
iPhone
on 17 April 2016 - 14:46 #904104 Reply to:903905

ผมก็ว่าทักษิณน่าจะตอบได้ สมัยก่อนนู้นก็เคยพูดเรื่องนาโนเทคโนโลยี ไอ้เรื่องอย่างงี้แกน่าจะอัพเดทอยู่แล้ว

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 18 April 2016 - 01:19 #904194 Reply to:903905

ผมว่าลุงแกเถื่อนจนเคยตัวจนไม่รู้จักกาลเทศะมากกว่าว่าเวลาไหนควรเถื่อน เวลาไหนไม่ควร
ในฐานะเคยเป็นทหาร ผู้บังคับบัญชาที่ดีต้องรู้จักวิธีการพูดให้ถูกกาลเทศะ

ใช้กับพลทหารเพื่อให้ยำเกรงก็ส่วนนึง แต่บางครั้งก็ต้องพูดดีซื้อใจพลทหารเพื่อให้ทำงานได้สำเร็จ
ไม่ใช่สักแต่เถื่อนไปวันๆ อันนั้นเรียกสมองไม่มี
เพราะไม่มีลูกน้องคนไหนหรอกครับที่ชอบให้หัวหน้าด่าทุกวัน ทะเลาะกับเมียก็มาด่า ทะเลาะกับเพื่อนก็มาด่าเห็นเป็นที่รองรับอารมณ์รึไง
ผมเห็นมาเยอะ พวกเถื่อนไปวันๆสักแต่จะ "แดก" คำนี้ไม่คำหยาบคายมันคำแสลงของทหาร (หมายถึง ลงโทษลูกน้อง ส่วนใหญ่มักใช้กับการลงโทษแบบไม่มีเหตุผล คือจะสั่งลงโทษลูกเดียว) ด่าลูกน้องยังกับหมูกับหมาพอถึงวันตกอับ ไปงัดข้อกับ ผบ. สุดท้ายกลายเป็นคนไม่มีเพื่อนสร้างศัตรูไปทั่ว ต้องได้ย้ายหน่วยไปทำงานอีกที่เพราะอยู่ที่เดิมไม่ได้ลูกน้องก็หนีหาย

ทำอะไรก็ได้แบบนั้น

By: menu_dot on 18 April 2016 - 06:06 #904202 Reply to:903888

ผมว่าเขาดูถูกคนนะครับ แต่ไม่ได้พูดตรงๆ แต่การกระทำแสดงชัดเจน
และรู้สึกว่าตัวเองอยู่เหนือคนทั่วไปด้วย. คือหลงอำนาจอย่างแรง
เมืองไทยมีคนหนึ่งมีอำนาจล้นฟ้า แต่ไม่เคยหลงกับอำนาจเลย
เคยเห็นทักกี้ชี้หน้าด่า ... ที่เอาแต่ก้มหัวรับ แต่ไม่เคยเห็นอีกคนชี้หน้าด่าใคร

การที่กล้าชี้หน้าด่าใคร ต้องคิดว่าตนเองมีอำนาจมีฐานะเหนือคนผู้นั้นแแล้ว.
คนโดนชี้หน้าไม่ตัวเล็กด้วยนะครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 April 2016 - 07:15 #904205 Reply to:904202
McKay's picture

ผมเข้าใจว่าคนที่ถูกชี้หน้าด่าเป็นคนละคนกับคนที่คุณคิดนะครับ? เพียงแต่สื่อบางสื่อ คนบางกลุ่มพยายามจะโยงไปท่านคนนั้นเพื่อผลประโยชน์แก่ตัวเองมากกว่าหรือเปล่า?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 20 April 2016 - 12:48 #904886 Reply to:904202
hydrojen's picture

มาแล้ว.....#สายโหน

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 12:08 #903881 Reply to:903831

ของแถวนี้ไม่ว่าคนปัจจุบันหรือคนที่ผ่านมา ก็มาอธิบายให้เข้าใจไม่ได้หรอก

By: BlueDelphi on 23 April 2016 - 00:50 #905718 Reply to:903831

ดูไม่ยากครับ
ทั้งวิธีเล่าวิธีบอกประมาณว่า ถ้าทุกคนเป็นคนดีสังคมก็จะดี การก่อความวุ่นวายในสังคมนั้นไม่มีใครต้องการหรอก ใครทำผิดก็เป็นหน้าที่ต้องไปจัดการ เจ้าหน้าที่เขามีอยู่แล้วขอเพียงให้ช่วยกันเป็นกูเป็นตา อะไรทำนองนี้เป็นเรื่องนามธรรมล้วนๆ....

แทบไม่ได้เสนอสิ่งที่เป็นรูปธรรมเลย แล้วจะให้ลูกน้องทำยังไงครับ ก็นโยบายของเจ้านายมันระดับนามธรรม อุดมคติ มันไม่มีทิศทาง ไม่มีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนให้เอาไปสานต่อได้เลยนะ....

ดังนั้นลูกน้องก็ต้องไปคิดนโยบายเอง ออกแบบเอง คิดวิธีทำเอง ลงมือทำเอง วัดผลเอง แล้วเอามาเสนอ พอทำได้ผลเจ้านายได้หน้าลูกน้องเสมอตัว ถ้าทำแล้วเสียหายเจ้านายลอยตัวส่วนลูกน้องตายสถานเดียว 555

เจ้านายเก่งงานหรือไม่ ดูวิธีพูดก็พอจะสรุปได้บางส่วนครับ

เจ้านายที่กล้าพูดลงรายละเอียดในทิศทางในวิธีการ ส่วนใหญ่เป็นคนทำงานตัวจริง มักมีส่วนในการกำหนดยุทธศาสตร์นโยบายต่างๆเอง ดูตัวเลขเอง จัดสรรทรัพยากรเอง ตั้งเป้าเอง หาวิธีมาบู๊สงานเอง จึงสามารถพูดโยงกันได้ชนิดเป็นรูปธรรมโดยไม่ต้องท่องจำอะไรให้เสียเวลา อย่างมากก็โน๊ตแค่ประเด็นหลักใว้กันลืม

ซึ่งเจ้านายลักษณะนี้จะถูกพวกบ้าอุดมคติค่อนแคะว่า พูดจาฟังไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าหูคนส่วนใหญ่
ไม่เห็นสั่งสอนแนะนำคนให้คุ้มกับการเสียเวลาออกทีวีเลย
เรื่องรายละเอียดเป็นเรื่องของลูกน้อง เจ้านายต้องปกครองให้ลูกน้องนับถือ อย่าให้องค์กรมีทุจริตจึงจะเจริญ (จริงหรือ?)

By: Kengmanny on 16 April 2016 - 09:38 #903832
Kengmanny's picture

เห็นมาดท่านนายกแล้วผมนึกถึง Clark Kent เลยดูดีมาก

By: zerost
AndroidWindows
on 16 April 2016 - 10:48 #903860 Reply to:903832
zerost's picture

คิดเหมือนท่านเลยครับเห็นหน้าแวบแรกแล้วนึกถึงซุเปอร์แมนเลย

By: derWio
AndroidWindows
on 16 April 2016 - 12:40 #903897 Reply to:903832

ผมกลับนึกถึง Harvey Dent นะ...

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 16 April 2016 - 12:41 #903898 Reply to:903897

+1

ใช่เลยครับ

By: torprodwit
Windows
on 16 April 2016 - 09:47 #903835

ปัดโธ่!!!

By: soullz
AndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 09:55 #903836 Reply to:903835
soullz's picture

ปรี้ดดดๆๆๆๆๆ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 16 April 2016 - 10:09 #903842 Reply to:903836
Ford AntiTrust's picture

ผมนึกว่านกหวีดเค้าติดคอกันอยู่ซะอีก เห็นเงียบๆ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 16 April 2016 - 11:34 #903873 Reply to:903835
tgst's picture

\//โยนเปลือกกล้วยใส่

By: ph_sarawut
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 April 2016 - 10:22 #903846

โดยพื้นฐานประชาชนเรากับเขาต่างกัน จึงเลือกผู้นำต่างกัน

By: kirino
Windows PhoneAndroidWindows
on 16 April 2016 - 10:25 #903847 Reply to:903846
kirino's picture

ได้เลือกด้วยเหรอครับ XD

By: ph_sarawut
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 April 2016 - 10:31 #903852 Reply to:903847

ตอนมีให้เลือกก็เลือกแต่ประชานิยมกันหมด แต่ก็อย่างว่าไม่พรรคไหนไม่มีประชานิยม
ปล. โดยส่วนตัวผมคิดว่าประชานิยม ตัวทำให้ระบบคนและทุกอย่างไม่พัฒนา

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 16 April 2016 - 10:34 #903853 Reply to:903852
Ford AntiTrust's picture

อะไรคือ "ประชานิยม" ครับ

By: harizadoz
iPhone
on 16 April 2016 - 10:41 #903855 Reply to:903853

เป็นวาทกรรม เอาไว้ด่าว่าคนไทยโง่ ครับ ประชานิยมคืออะไร ความหมายแท้จริงก้ยังไม่รู้จักกันเลย ตัวอย่างก้มีให้เห็นประเทศกรีซที่ล่มสลายเพราะประชานิยม แต่ประเทศไทยมันไม่ใช่ ที่เค้าเลือกเพราะ คนนั้น เค้าทำให้ประชาชน กินได้ นอนได้ ไม่ต้องทำงานงกๆ ไม่ได้มีตังจะกินกัน เหมือนตอนนี้

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 16 April 2016 - 10:46 #903857 Reply to:903855
nrad6949's picture

อะไรคือ "วาทกรรม" ครับ?


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: Mars2005
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 April 2016 - 17:45 #903972 Reply to:903855
Mars2005's picture

กรีซที่ล่มสลายเพราะประชานิยม ผิดละมั่งครับ ตามข่าว ตามข้อมูลส่วนใหญ่ กรีซล่มเพราะรัฐบาลกระหน่ำซื้ออาวุธมากมาย และขึ้นเงินเดือนให้ข้าราชการจนขาดดุลงบประมาณมากมายมหาศาล แทบไม่ได้เกี่ยวอะไรกับประชาชนเลย

By: menu_dot on 18 April 2016 - 06:10 #904203 Reply to:903853

ผมว่าประชานิยมของไทยคือ
เสนอผลประโยชน์ให้ในแบบที่เป็นไปไม่ได้เพื่อเอาคะแนนเสียง
แต่ไม่สนผลท่่จะตามมาหลังจากนั้น เพราะ ยุบสภาไปแล้ว

หลักการมันดูดี. คือแจกรากหญ้าสักคนละสิบล้าน แต่กู้ดอกแพงๆมาเอา สุดท้ายประเทศจ่ายดอกเบี้ยแทน

By: GiggsWalk
AndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 10:48 #903859 Reply to:903852

เอ้าาา...เขาไม่เลือกแบบคุณ เขาผิดด้วยเหรอครับ? นี่ละต้นต่อปัญหาบ้านเราจริงๆ

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 12:16 #903886 Reply to:903852

มันก็ต้องประชานิยมให้ชาวรากหญ้าก่อนล่ะครับ

ถ้าคุณได้คลุกคลีสังคมชนบท จะเริ่มเห็นครับว่า พวกนโยบานเช่น จำนำข้าว มันทำให้รากหญ้ามีเงิน ส่งลูกเรียน พัฒนาจากรุ่นสู่รุ่นไปเรื่อยๆ จนวันนึง เขาจะหลุดจากชาวรากหญ้าครับ

คุณคงไม่อยากให้รุ่นต่อๆ ไปของตะกูลคุณ มันพัฒนาลงไช่ไหมครับ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 10:44 #903856 Reply to:903847

จะให้เลือกในสิ่งที่ประชาไม่นิยมเหรอครับ 5555

สาเหตุที่ประเทศมันพังไม่ได้อยู่ที่ประชานิยมหรือไม่หรอก แต่เพราะระบบยุติธรรมและการตรวจสอบถูกทำลายย่อยยับต่างหาก โอเคยอมรับว่าก่อนมีรัฐประหารระบบการตรวจสอบก็ถูกคุกคามโดยอำนาจรัฐเหมือนกัน แต่ที่เด้งกันออกไปยกแก๊งก็เพราะระบบการตรวจสอบไม่ใช่เหรอ (ถนนลูกรังโดยศาลรัฐธรรมนูญ? แก้รัฐธรรมนูญเท่ากับล้มล้างระบอบการปกครอง?)

ไม่ว่าประเทศจะเข้าป่าเข้ารกยังไงขอให้ความยุติธรรมดำรงอยู่ แล้วประชาชนจะเรียนรู้และเดินไปได้เองครับ แม้อาจต้องใช้เวลาหลายปี แต่ผมมั่นใจว่าใช้เวลาน้อยกว่า 84 ปีที่เสียไปแน่นอน

By: beatlebb
iPhoneAndroidSymbian
on 16 April 2016 - 11:42 #903875 Reply to:903856
beatlebb's picture

+99999 รัวๆ ครับ

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 12:13 #903883 Reply to:903856

จุดเริ่มต้นมาจากการคอรัปชั่น นั่นแหละ แก้ได้ไหม บอกเลยแก้ไม่ได้หรอกไม่ว่าใครมาเป็น มันฝังรากลึกลงในนิสัยแล้วแหละ คนที่ไม่คอรัปชั่น ก็ดีไปอยู่ได้แบบเงียบๆ คนที่คอรัปชั่นบ้างก็โดนจับเล็กน้อยเป็นพิธี

มีคอรัปชั่นกันตั้งแต่ตั้งแต่หน่วยเล็กๆ ไปจนหน่วยใหญ่ มีไปหมด แก้ไม่ได้หรอกใครมาเป็นผู้นำประกาสจะปราบคอรัปชั่น บอกเลยทำไม่ได้หรอกในประเทศแถวนี้ มันอยู่ที่นิสัยละถ้าพวกเขาไม่แก้ก็ปราบไม่ได้หรอก

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 12:27 #903891 Reply to:903883

มีคอรับชัน ก็ตรวจสอบกันไปครับ ไม่ไช่มายึดอำนาจ ปล่อยให้ประชาธิปไตย เปลี่ยนผ่านไปในแนวทางของมัน

ถ้า ล่าสุด ไม่ล้มเลือกตั้งนะ เสียงของ ปชปัตย น่าจะเยอะมาก

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 13:04 #903910 Reply to:903891

แน่ใจหรอครับว่า ถ้าเป็นประชาธิปไตย จะตรวจสอบกันได้ ประเทศนี้ผ่านประชาธิปไตยมากี่ยุคกี่สมัย กี่ปีแล้ว มันก็ยังไม่สามารถแก้ไชปัญหาคอรับชั่นกันได้เลย

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 13:14 #903923 Reply to:903910

ผมบอกว่าตรวจสอบกันไปครับ ไม่ได้บอกว่ามันจหมดไป

ไม่มีทางเลยครับ ที่คอรับชันจะหมดไปจาก ประเทศไทยไนเวลาอันไกล้ (เอาแค่การเมืองก่อนระครับ ยังไม่ต้องพูดถึงระบบราชการ) ไอ้พวกที่บอกมาปฏิรูป อะไรนี่ เป็นคำพูดเพื่อดึงมวลชนเท่านั้นแหละครับ

ส่วนตัวอยากให้ประชานชนเรียนรู้เรื่องพวกนี้เองครับ ซึ่งมัน ก็จะไปเกี่ยวกับเรื่องการพัฒนาประชาชนจากรุ่นต่อรุ่นให้หยุดจากรากหญ้า เพื่อให้เขาพัฒนาความคิด

By: kirino
Windows PhoneAndroidWindows
on 16 April 2016 - 13:25 #903929 Reply to:903910
kirino's picture

แล้วเผด็จการกันมากี่ยุคกี่สมัย กี่ปีแล้ว มันก็แก้ปัญหาคอรัปชั่นไม่ได้เหมือนกันแหละครับ ตรวจสอบไม่ได้หนักกว่าเดิมอีก

By: non
Symbian
on 16 April 2016 - 14:26 #903937 Reply to:903910

ปัญหาคอร์รัปชั่นมันไม่ได้แก้ด้วยระบอบการปกครองครับ ถึงงั้นภายใต้ประชาธิปไตยก็เอื้อให้คนเข้าถึงวิธีได้ (ดีไม่ดีก็เรียนรู้กันไป วิธีลัดไม่มี) ไม่เปรียบกับปัจจุบันแล้วกัน เพราะไม่มีการตรวจสอบ ส่วนที่ชอบอ้างบอกมีมากี่สมัยแล้วไม่เห็นดีขึ้น ก็ต้องถามกลับว่า มีกี่ครั้งที่ไม่ถูกอำนาจนอกเหนือปกติแทรกแซง เหมือนอย่างสองครั้งล่าสุดนี่ แล้วเรายังต้องมานั่งถกเถียงกันเรื่องพื้นฐานกันอีก ปัญหาของประเทศพัฒนาแล้วนี่ฟังดูสนุกกว่าเยอะ

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 20:20 #903991 Reply to:903937

ไม่ว่ารัฐบาลไหนๆ จะทหารหรือประชาชนที่ปกครองประเทศนี้ แก้ไขการคอรัปชั่นได้ไหมครับ มันฝังรากในนิสัยของคนในประเทศไปแล้ว (ไม่ใช่ทุกคนนะ) คนที่ไม่คอรัปชั่นอะไรก็อยู่กันอย่างเงียบๆ ส่วนคนที่ทำก็เฉยๆ เอาง่ายๆแค่กฏจราจรทั่วไป ฝากจ่ายค่าปรับ เป็นต้น

By: mr.k on 16 April 2016 - 18:00 #903975 Reply to:903910

ประเทศนี้ปกครองด้วยรัฐบาลจากประชาชนจริงๆกี่ปีครับ กลับไปนับดูครับ แล้วปกครองด้วยรัฐบาลทหารกี่ปีครับ ลองนับดู

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 20:18 #903990 Reply to:903975

แล้วไม่ว่ารัฐบาลทหาร หรือ รัฐบาลประชาชน ไม่ว่าไหนๆที่ปกครองประเทศนี้ แก้ไขการคอรัปชั่นได้ไหมครับ มันฝังรากในนิสัยของคนในประเทศไปแล้ว (ไม่ใช่ทุกคนนะ) คนที่ไม่คอรัปชั่นอะไรก็อยู่กันอย่างเงียบๆ ส่วนคนที่ทำก็เฉยๆ เอาง่ายๆแค่กฏจราจรทั่วไป ฝากจ่ายค่าปรับ เป็นต้น

By: mr.k on 17 April 2016 - 01:25 #904042 Reply to:903990

แต่ผมเชื่อว่าถ้ามันอยู่ในประชาธิปไตยโดยไม่มีตัวเฮียมาแทรกแซงแบบในปัจจุบันและอดีต สังคมมันเปลี่ยนแปลงได้ครับ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 20:25 #903993 Reply to:903975

ผมงงกับตรรกะของคุณ คือตัวเลือกไหนก็ไม่ดีสักอย่างเลยเลือกเอาทางที่แย่กว่าซะงั้น?

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 23:17 #904032 Reply to:903993

อ่านดีๆ บอกว่ามันอยู่ที่นิสัยคน (หรือจะอ่านแบบหยาวคายก็มันอยู่ที่ ส....ด.. อะไรนั้น) ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็แก้ไม่ได้หรอก

ถ้าคนที่ทำหรือติดอยู่ในบ่วงกรรมการคอรัปชั่นไม่ลดละเลิก มันก็ไม่มีวัดหมดไปหรอก

By: peeraphat
iPhone
on 17 April 2016 - 11:45 #904076 Reply to:904032

ระบบประชาธิปไตยมันจึงเป็นระบบที่ดีกว่าไงครับ เพราะมันมีกระบวนการคัดเลือก ตรวจสอบ คานอำนาจและผลประโยชน์ของทุกคน

ต่อให้แก้คอรัปชั่นไม่ได้ แต่ยังตรวจสอบได้ โต้แย้งได้ ต่อรองผลประโยชน์ได้

ส่วนเผด็จการทหารนี่ทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่คอรัปชั่นให้พวกเดียวกันไปวันๆ โดยห้ามมีปากเสียง

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 17 April 2016 - 00:40 #904038 Reply to:903975

ผมอ่านไม่ดีเอง ขอโทษด้วยจริงๆ ครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 17 April 2016 - 13:14 #904089 Reply to:903910

คุณ RookieX รู้หรือไม่ครับ ว่าประเทศไทยหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ถูกปกครองด้วยรัฐบาลทหาร หรือรัฐบาลที่ทหารแต่งตั้ง(สนับสนุน) ยาวนานกว่ารบ.ที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนนะครับ

จะโทษใครดีหว่า?

By: thanyadol
iPhone
on 18 April 2016 - 14:58 #904327 Reply to:903910

ให้องค์กรที่มีการ ทุจริต คอรับชัน ระบบอุปถัม เยอะที่สุดในประเทศ
มาบริหารประเทศ แล้วบอกว่าจะกำจัดคอรับชัน ถถถ เด็กประถมยังคิดได้

By: CPLN
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 April 2016 - 01:28 #904045 Reply to:903883

คุณกำลังหมายถึงความยุติธรรมถูกทำลายย่อยยับ มีจุดเริ่มต้นมาจากคอรัปชั่นหรือปล่าวครับ? ผมคิดว่าคอรัปชั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ

By: sonkub
AndroidWindows
on 16 April 2016 - 15:38 #903950 Reply to:903856

ใช่เลยๆ
ผมมองว่าคนไทยทุกวันนี้ยึดติดและกลัวเสียหน้ากันเกินไป (เป็นทุกเรื่องเลยละ ไม่ใช่แค่การเมือง)
เชียใครไว้ก็ต้องเชียให้สุดติ่ง ฝ่ายที่ตัวเองเชียทำผิดพลาดก็ทำเป็นมองไม่เห็น กลบๆเอาไว้ซ่อนเอาไว้ จนทุกอย่างมันเละ
ถ้าเปลี่ยนเป็น มองกันที่นโยบายและมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ แล้วก็เลือกกันมา พอได้เข้ามาแล้วก็ช่วยกันตรวจสอบความผิดพลาด ตรวจสอบความคดโกง และช่วยกันจี้ให้นโยบายขายฝันเป็นจริง มันน่าจะดีกว่าที่ประชาชนมาตีกันเอง

By: mode on 16 April 2016 - 12:58 #903907 Reply to:903847

จุดเริ่มต้นมาจากนักโทษหนีคดีที่ยังไม่ยอมหยุดทำร้ายประเทศไทย สร้างสื่อมาล้างสมองประชาชน ทำให้ประชาชนแตกแยก ซื้อตัวนักการเมืองมาให้ตัวเองเป็นพรรคใหญ่ผูกขาด เหมือนตอนทำธุรกิจที่รวยจากการผูกขาดนั่นแหละ ซื้อเสียงประชาชนทางอ้อมด้วยประชานิยมโดยไม่สนว่าประเทศจะล่มจม

อ่ะ บัลลานซ์ซะหน่อย :p

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 16 April 2016 - 13:05 #903917 Reply to:903907

ถามจริงๆ คิดแค่นี้จริงๆเหรอครับ

By: mode on 16 April 2016 - 17:27 #903967 Reply to:903917

ถ้าแบบนี้ไร้เหตุผล อีกแบบไม่แย่ยิ่งกว่าเหรอครับ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 16 April 2016 - 20:26 #903994 Reply to:903967

ยังไงครับช่วยอธิบายหน่อย


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: mode on 16 April 2016 - 21:36 #904006 Reply to:903994

hate speech ความจริงครึ่งเดียว ที่มาของสื่อที่ทำเพิ่อใคร อะไรต่าง ๆ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 17 April 2016 - 02:38 #904049 Reply to:904006

ผมว่าคุณเองนั่นแหละที่ใช้ hate speech

By: mode on 17 April 2016 - 16:18 #904113 Reply to:904049

ก็วกเข้าคำตอบเดิมครับ ว่าอีกฝ่ายไม่แย่กว่าเหรอ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 18 April 2016 - 02:07 #904197 Reply to:904113

คิดได้แค่นี้จริงๆเหรอเนี่ย
ผมเคยถามคำถามกลับว่า ในการคอรัปชั่น คุณแน่ใจเหรอว่า นักการเมืองทำให้เกิดการคอรัปชั่น
แต่จริงๆแล้วตัวคอรัปชั่นหลักคือข้าราชการประจำ ทหาร ตำรวจ นี่แหละครับ ไม่มีพวกนี้ นักการเมืองเฉยๆมันจะไปคอรัปชั่นได้ไง

มองโลกให้มากกว่าสีขาวและดำ มันมีสีเทาด้วย
ผมล่ะหน่ายกับพวกไร้ความคิดแบบนี้นะเจอมาก็เยอะ
พูดปาวๆว่าทักษิณเลว ผมก็ให้ไปหาคนที่ดีมา บอกสุเทพ ผมแฉให้ฟังเป็นเรื่องๆสุดท้าย บอกก้เลวน้อยกว่าทักษิณ ผมบอกว่าไม่เลย ไม่ได้ดีกว่าด้วยซ้ำ คุณจะเอาเห็บตัวแรกออกไปแต่ใส่เห็บตัวใหม่เข้ามารึไง
สุดท้ายตอบผมไม่ได้สักคน

บางคนบอกทำไมผมไม่เปิดตัวเปิดเผยหน้าตามาเลย ลองสิครับเดี๋ยวมันก็ไปยุ่งกับญาติพี่น้องผมอีก
ทหารดีๆน่ะมีแต่ไม่ได้มีอำนาจ ที่เห็นทุกวันนี้ก็มีพวกลุแก่อำนาจ ทั้งนั้น
ผมเห็นระบบตั้งแต่เคยรับราชการทหารแล้ว พูดตรงๆมันเน่าเฟะสิ้นดี ไม่อยากกลับไปทำงานตรงนั้นอีก
ถามเพื่อนที่อยู่หน่วยอื่นก็โดนแบบเดียวกัน

เรื่องทุจริตแค่ค่ายทหารลองตรวจสอบให้ครบก่อนถ้าได้เห็นจริงๆกับตาจะไม่มาเอ้อระเหยลอยชายพูดแบบนี้หรอกครับ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 17 April 2016 - 12:23 #904086 Reply to:904006

ผมว่า comment #903907 นี่เป็นอย่างที่คุณพูดเป๊ะเลยนะครับ :)


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 13:17 #903925 Reply to:903907

พวกแบบนี้ถ้าเป็นใน fb มันเกินจะเอาเหตผลเถียงล่ะครับ ผมด่าอย่างเดียว

By: mode on 16 April 2016 - 17:28 #903969 Reply to:903925

ความเห็นที่แตกต่างไงครับ ไม่เคารพเสรีภาพทางความคิดผู้อื่นหรือ?

By: nrml
ContributorIn Love
on 16 April 2016 - 17:40 #903970 Reply to:903969
nrml's picture

เสรีภาพมันก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของอะไรหลายๆ อย่างครับไม่ใช่เสรีขนาดทำอะไรก็ได้ อย่างเรื่องนี้คุณก็พูดออกมาซะเหมือนเป็น fact ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่รู้ว่ามันใช่อย่างที่คุณกล่าวมาหรือเปล่า อ่อผมไม่ได้มีความนิยมชมชอบฝั่งการเมืองฝั่งใดนะครับ

By: mode on 16 April 2016 - 21:42 #904007 Reply to:903970

หลาย ๆ คนบอกว่าเป็นลิเบอรัลน่ะครับ ผมเห็นบางคนยกประโยคประมาณ "แม้ผมจะไม่เห็นด้วยกับคุณ แต่ผมจะยังปกป้องคุณให้คุณได้มีเสรีภาพทางความคิด" อะไรประมาณนั้นมาด้วย

ส่วนความเห็นมันก็ตามระดับที่เป็นความเห็นละครับ ไม่ได้มีหลักฐานระดับ clip video หรือใบเสร็จอะไรแบบนั้น มันก็ระดับอนุมานนั่นแหละ

By: nrml
ContributorIn Love
on 16 April 2016 - 21:57 #904011 Reply to:904007
nrml's picture

โอ้ววววววว...ผมเพิ่งเข้าใจว่าการไปชี้หน้าแล้วโพทนาตัดสินใครเป็นวรรคเป็นเวรกลางตลาดมันคือการแสดงความคิดเห็น

By: mode on 16 April 2016 - 22:57 #904025 Reply to:904011

สมมติผมบอกว่า ฮิตเลอร์ชั่วร้าย ล้างสมองคนเยอรมัน ทำลายล้างประเทศต่าง ๆ
อย่างนี้เรียกว่าอะไรครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 April 2016 - 23:11 #904029 Reply to:904025
McKay's picture

แล้วคนที่ถูกฮิตเลอร์ล้างสมอง เรียกว่าอะไรดีครับ?

อันนี้ผมพูดถึงคนที่ถูกสนธิล้างสมองจนเป็นบ้า'โดยตรง'นะ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mode on 17 April 2016 - 02:31 #904048 Reply to:904029

ก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่ถูกสื่อแดงล้างสมองนั่นแหละครับ

คนที่ตัดสินสิ่งต่าง ๆ โดยยกคนอื่นมาชี้นำ ไม่ใช้ความคิดตัวเองเป็นตัวกรองสุดท้าย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 April 2016 - 04:17 #904054 Reply to:904048
McKay's picture

แน่ใจเหรอครับว่าคนในนี้ส่วนมากเอาสื่อแดงมาชี้นำ ไม่ใช้ความคิดตัวเองเป็นตัวกรองสุดท้าย?

ผมว่าคนในนี้ส่วนมากเป็นคนเซลฟ์สุดๆเกือบทุกคนนะ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 April 2016 - 04:21 #904055 Reply to:904054
McKay's picture

อีกส่วนนึงก็เห็นแต่มีคนบางคนบางกลุ่มใช้ตรรกะมั่วๆ ถูกๆผิดๆ จริงบ้างไม่จริงบ้าง มาโต้เถียงแบบมั่วๆข้างๆคูๆ จนสีข้างถลอกไปหลายสิบรอบแล้วก็ยังหน้าด้านหน้าทนใช้ตรรกะมั่วๆมาตอบอยู่อ่ะครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mode on 17 April 2016 - 16:22 #904114 Reply to:904054

ผมไม่ได้หมายถึงที่ไหนเป็นพิเศษครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 17 April 2016 - 14:59 #904106 Reply to:904007
darkfaty's picture

ขอให้คุณ mode เค้าใจว่า เวลาที่ฝ่ายที่เราเชียร์มีอำนาจ แล้วเค้ากระทำกับฝ่ายตรงข้ามอย่างรุนแรงไร้เหตุผล อย่างนี้เค้าเรียกว่าลุแก่อำนาจ ซึ่งผู้ที่ลุแก่อำนาจเช่นนี้มักจะกลายเป็นผู้สร้างความเสียหายแก่ประเทศในระยะต่อไป เราควรออกมาป้องปรามการลุแห่งอำนาจนั้น (คิดภาพฝั่งที่คุณเกลียดตอนลุแก่อำนาจไว้ แล้วดูฝั่งที่เราเชียร์ว่าทำเหมือนกันหรือยัง) ถ้าทำอย่างนี้กันทั้งสองฝ่าย พวกผู้ปกครองก็จะไม่สามารถกลายเป็นเผด็จการได้ (ยกเว้นแต่คุณเป็นพวกผู้ปกครองที่ได้ประโยชน์เต็ม ๆ กับการลุแก่อำนาจ) อำนาจจะได้อยู่ในมือพวกเราประชาชนทั้งสองฝั่งครับ

By: mode on 17 April 2016 - 16:25 #904116 Reply to:904106

ทำดีก็ชม ทำไม่ดีก็ติครับ ทำไม่ดีมาก ๆ จนทนไม่ไหวก็ออกมาป้องปราม ถ้าฝ่ายเสื้อแดงเห็นว่าทนไม่ไหวก็ป้องปรามไป ทุกวันนี้เห็นพอที่เรื่องแย่ ๆ ที่เข้าท่า ๆ หน่อยก็กลับมาประชดทำนองนกหวีดติดคออะไรซะงั้น

By: darkfaty
AndroidWindows
on 17 April 2016 - 18:17 #904134 Reply to:904116
darkfaty's picture

ประเด็นที่ผมอยากจะบอกคือเราต้องรู้เท่าทันผู้ปกครอง เพราะผู้ปกครองที่เลวส่วนใหญ่มักจะใช้แผน divide and conquer เพราะมันปกครองง่าย ทำให้แยกเป็นฝ่าย ๆ ให้ทำร้ายกันเอง ทำให้ประชาชนขาดเสถียรภาพไม่สามารถรวมพลังออกมาต่อต้านได้ หรือวิธีเพื่อนบ้านจับตากันแบบเกาหลีเหนือ จับผิดอีกฝั่งแล้วได้รางวัลเป็นเศษเงิน วิธีเหล่านี้คุณ mode ก็น่าจะรู้จักดี ซึ่งถ้าประชาชนพลาดพลั้งบ่อยให้กลวิธีเหล่านี้สำเร็จมันจะแก้ไขกลับมายาก อย่างในเกาหลีเหนือทุกคนต้องระแวงกันที่จะไม่แสดงความเห็นต่างออกมาเพราะอาจถูกรายงานได้ เมื่อเกิดการไม่ไว้เนื้อเชื่อใจระดับนั้นแล้วก็แสดงว่าเราอยู่ในระบอบเผด็จการเบ็ดเสร็จไปเรียบร้อยแล้ว

ในความเห็นของผมการที่เราจะป้องกันสิ่งเหล่านั้นได้ก็ด้วยการไม่ทำร้ายกัน ไม่ว่าความคิดเห็นไม่ตรงกันจะเถียงกันจะด่ากันอย่างไรก็ควรช่วยกันปกป้องไม่ให้เกิดความไม่เป็นธรรมกับฝ่ายตรงข้ามเรา เพราะถ้าไม่มีเขาเราก็จะกลายเป็นถูกปกครองด้วยระบอบเผด็จการเต็มตัว สังเกตได้จากประเทศเสรีนิยม จะมีทั้ง พวกลิเบอรร่าน และ พวกคนเสมากูถีบ ทั้งสองฝั่ง แต่ประเทศเผด็จการจะไม่มีทั้งสองฝั่งเพราะความคิดเห็นของทุกคนไม่มีค่าอะไร ต่อให้เห็นด้วยกับพวกเขาเขาก็ไม่แคร์ เพราะพวกผู้ปกครองไม่ใช่พวกเราครับ พวกเราคือพวกที่ทะเลาะกันอยู่นี้แหละครับ การที่ทะเลาะกันได้ทำให้เรามีอำนาจเหนือพวกผู้ปกครอง (ระดับนึง นิดนึง ยังไม่เป็นเผด็จการเบ็ดเสร็จแค่นั้น)

ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความเห็นด้วยครับ

By: mode on 18 April 2016 - 00:19 #904185 Reply to:904134

ผมมองเผด็จการมันไม่จำกัดว่ามาจากการเลือกตั้งหรือไม่น่ะครับ ไม่จำกัดว่าถูกปืนกดหัวอยู่ไหม อาจจะเป็นอะไรก็ได้ที่กดหัวเราไว้ เพื่อจำกัดเสรีภาพในการต่อต้านอำนาจของเขาได้

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 April 2016 - 00:48 #904191 Reply to:904185
McKay's picture

ยุคไหนดีครับที่เผด็จการ?

ก็ยังเห็นตั้งเวทียึดนู่นยึดนี่กันปาวๆ มีเรียกตัวไปปรับทัศนคติหรือเปล่า? มีเข้าศาลทหารหรือเปล่า?
ก็ยังเห็นอำนาจจากศาลรัฐธรรมนูญกันปาวๆ ทำนู่น ทำนี่ ทำนั่นไม่ได้?
ก็ยังเห็นอำนาจนอกระบบจากสว.ลากตั้งกันปาวๆ กฎหมายต้องเป็นแบบนี้ ห้ามทำนู่น ห้ามทำนี่ มาออกสื่อค้านนู่นค้านนี่ พูดนู่นพูดนี่ จริงบ้างไม่จริงบ้าง จนประชาชนหลงเชื่อกันปาวๆ?

อย่าว่าแต่เผด็จการเลยครับ แค่'บริหารบ้านเมืองตามปรกติสุข'ยังทำกันไม่ได้เลยมั้ง

ผมว่าทุกฝ่ายที่ทำร้ายประเทศนะ อย่าร้อนตัว


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: darkfaty
AndroidWindows
on 18 April 2016 - 10:15 #904237 Reply to:904185
darkfaty's picture

ใช่เลยครับ พวกชนชั้นปกครองไม่ว่ามาด้วยวิธีไหนก็เป็นเผด็จการได้ เพราะเมื่อเขาได้อำนาจไปแล้วเขาก็จะไปกดหัวประชาชนฝ่ายตรงข้ามเราไม่ให้มีโอกาสแสดงความเห็น การไปเข้าข้างผู้ปกครองประเภทนี้เท่ากับทำลายทั้งตัวเราเองและประเทศชาติ เพราะพอลุแก่อำนาจบ่อย ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องสนใจใคร ยิ่งถ้าไม่มีใครกล้าต่อต้านแล้วก็จะทำอะไรตามใจไม่ว่าดีหรือไม่ เพราะเมื่อถึงเวลานั้นเวลาเราจะไปบอกเขาว่าเราเป็นพวกเดียวกับเขาอยากบอกว่าทำอย่างนี้ไม่ดี เขาก็จะบอกว่าเราไม่ใช่พวกเขาแต่เป็นฝ่ายตรงข้าม และจัดการเราอย่างที่เขาทำเป็นประจำครับ

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 17:45 #903971 Reply to:903969

เอาที่สบายใจ

By: ph_sarawut
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 April 2016 - 11:13 #903868 Reply to:903846

อุ้ย!!! ยาวเลย ผมต้องขอโทษจริงๆถ้าสิ่งที่ผมคิดอาจผิดจริงๆ
เพราะผมสังเกตุจากแถวบ้านผม ปลูกข้าวแบบไม่เลือกสายพันธ์กันเลย เอาปริมาณกันไว้ก่อน

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 16 April 2016 - 12:12 #903882 Reply to:903868
nrad6949's picture

การปลูกข้าวที่เน้นปริมาณแบบนั้น เป็นผลพวงจากการปฏิวัติให้เกษตรเป็นอุตสาหกรรมนะครับ นโยบายนี้มาตั้งแต่ช่วงสมัยสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ดังนั้นถ้าตีความอย่างเคร่งครัด ในแง่นี้ก็แปลว่าผิดมาตั้งแต่สมัยสฤษดิ์ด้วยนะครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 12:15 #903884 Reply to:903882

แต่มันรุนแรงตอนมีจำนำรึเปล่าครับ ข้าวอะไรต่อมิอะไรก็เอามาปลูกเอาปริมาณไว้ก่อน จากที่ปลูกข้าวเม็ดยาว 4 เดือนกว่าจะได้เกี่ยว กลายเป็นข้าวเม็ดสั้นแข็งๆ 3 เดือนเกี่ยวขายได้ราคาเต็มแล้ว

By: nrml
ContributorIn Love
on 16 April 2016 - 12:26 #903889 Reply to:903884
nrml's picture

ถ้าตามบ้านนอกแบบบ้านผมคงไม่มีปัญหานั้นครับ เพราะปลูกข้าวได้ปีละครั้งอยู่แล้ว

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 16 April 2016 - 12:27 #903890 Reply to:903884
nrad6949's picture

อันนี้คงต้องขอหลักฐานด้วยนะครับที่บอกว่ารุนแรงสมัยจำนำข้าว และจะโทษการจำนำข้าวอย่างเดียวก็คงไม่ถูกนัก เพราะอย่างที่บอก ด้วยนโยบายเน้นส่งออกที่ดำเนินมาอย่างยาวนานของรัฐบาลหลายๆ ชุด (จริงๆ แทบจะเรียกว่าทุกชุด) ซึ่งพยายามผลักดันให้การส่งออกข้าวไทยเป็นอันดับหนึ่งของโลกอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้การปลูกต้องตอบสนองความต้องการของตลาดโลกไปด้วยนะครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 13:04 #903912 Reply to:903890

http://www.isranews.org/%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%99/item/16234-2012-09-08-02-46-24.html

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=542722

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 16 April 2016 - 13:15 #903924 Reply to:903912
nrad6949's picture

คำถามคือ เมื่อผู้ผลิตที่ผลิตข้าวเพื่อตอบโจทย์ความต้องการแบบอุตสาหกรรมที่เน้นปริมาณ เป็นเพราะนโยบายจำนำข้าวอย่างเดียวเหรอครับ? แม้หลักฐานช่วงนั้นจะบอก แต่ถ้าพิจารณาจากนโยบายการดำเนินเศรษฐกิจมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ นโยบายจำนำข้าวเป็นเพียงผลกระทบต่อเนื่อง (cascading effects) จากการดำเนินนโยบายของรัฐไทยมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้การเกษตรในทุกกลุ่มของประเทศ แปลงสภาพกลายเป็นอุตสาหกรรม ซึ่งทำให้ต้องปลูกข้าวในลักษณะแบบนี้เพื่อตอบรับกับความต้องการของตลาดมากขึ้นนะครับ และเราก็เป็นแบบนี้มานานแล้ว

ถ้าจะโทษจำนำข้าวอย่างเดียวว่าเป็นตัวการและสาเหตุ คงไม่ถูกและไม่ชอบธรรมเท่าใดนัก เพราะสิ่งที่ควรโทษคือแนวทางการพัฒนาที่ผิดมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ นะครับ (อ่านเพิ่มใน History of Thailand ของ Chris Baker, Pasuk Pongpaichit ฉบับที่ 3)


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 13:27 #903930 Reply to:903924

ก็ไม่ได้บอกว่ามันไม่มีมานาน สมัยก่อนมันไม่ได้รับอะไรกันรุนแรงแบบนี้

จำนำ จำได้คร่าวๆว่าเคยมีสมัยก่อนแต่ราคามันก็ใกล้เคียงกับราคาตลาด
ส่วนที่จำได้อีกหน่อยก็ ประกันราคา เพราะถูกยกมาเปรียบเทียบบ่อย ประกันก็ประกันในราคาไม่สูงกว่าตลาดเท่าไรนักหรือพอๆกับราคาตลาด
ที่ผ่านมาเข้าใจว่าเพราะไม่อยากให้พ่อค่าคนกลางกดราคาชาวนาลงต่ำไปกว่านั้นมาก แต่.. พอมาจำนำข้าว มันกระโดนไปที่ราคาสูงกว่าตลาดมากไง และคนที่ได้ประโยชน์ในยุคแรกๆคือคนที่มีที่นามากๆ คนจนจริงๆที่มีที่นาไม่เท่าไรหรือไม่มีเลยจะเอากำลังที่ไหนมาปลูกข้าวให้ได้เยอะๆมาจำนำ ล็อค 2 - 3 มาพอเพลาๆลงหน่อยเริ่มจำกัดอะไรบ้าง

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 16 April 2016 - 13:31 #903932 Reply to:903930
nrad6949's picture

เมื่อคุณบอกว่ามันมีมานาน ผมก็คิดว่าสิ่งที่ควรตำหนิจึงไม่ใช่รัฐบาลชุดใดชุดหนึ่ง เพราะมันเป็นการแก้ไขปัญหาชั่วคราว แต่ควรตำหนิการกระทำของรัฐบาลทุกชุดมากกว่า (ขีดเส้นใต้ว่าทุกชุดนะครับ) หากคิดจากแง่มุมนี้นะครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 17 April 2016 - 13:21 #904091 Reply to:903930

คุณรู้ไหม ว่ารบ.อภิสิทธิ์ ใช้งบประกันราคาข้าว 8หมื่นล้านบาทต่อปี?

จำนำข้าวใช้งบหลักหักต้นทุนข้าวแล้วราวๆ 1.2-1.5 แสนล้านบาท ใช้งบมากกว่าจริงครับ แต่มันเป็นการกระตุ้นการทำงานของภาคการเกษตร ไม่ใช่เหมือนสมัยมาร์คที่แค่มีที่นาเปล่าๆ ไม่ต้องปลูกจริง ก็ส่งเรื่องไปขอเงินประกันได้ฟรีๆแล้ว

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 17 April 2016 - 16:08 #904110 Reply to:904091
dangsystem's picture

+8หมื่นล้าน

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 12:15 #903885 Reply to:903882

แต่มันรุนแรงตอนมีจำนำรึเปล่าครับ ข้าวอะไรต่อมิอะไรก็เอามาปลูกเอาปริมาณไว้ก่อน จากที่ปลูกข้าวเม็ดยาว 4 เดือนกว่าจะได้เกี่ยว กลายเป็นข้าวเม็ดสั้นแข็งๆ 3 เดือนเกี่ยวขายได้ราคาเต็มแล้ว

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 12:29 #903892 Reply to:903868

อันนี้เห็นด้วยครับ เป็นจุดอ่อนของนโยบายเลย คนคิดอาจจะลืมมอง

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 17 April 2016 - 13:19 #904090 Reply to:903868

งง ปลูกข้าวก็ต้องเลือกสายพันธุ์ที่ให้ผลผลิต(ปริมาณ)ดีสิครับ

ไม่ได้ปลูกเพื่ออนุรักษ์เอาไว้โชว์สักหน่อย?

ต่อให้อยากปลูกข้าวหอมมะลิ ก็ใช่ว่าจะคุ้มค่า มันปลูกได้แค่บางสถานที่ และตลาดก็ใช่ว่าจะกว้างขวาง ไอ้ที่ชอบเอามาโชว์กันว่าเรามีของดี คนพูดยังไม่เคยกินเองเลยมั๊ง เพราะร้านค้าทั่วไปไม่ได้เอามาทำขาย (แต่บ้านผมหุงข้าวเองก็ซื้อข้าวหอมนะ แต่ชีวิตจริงไปกินข้าวข้างนอก จากที่จะเจอ)

รายได้จากการส่งออกข้าวของไทย มาจากข้าวชนิดธรรมดานี่แหละ ไม่ใช่ข้าวหอมมะลิสักหน่อย ข้าวหอมฯมันแพงเพราะปลูกยาก ผลผลิตน้อย และใช่ว่าจะแห่ไปปลูกกันแล้วจะมีรายได้ดีกันทุกคนสักหน่อย

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 16 April 2016 - 12:44 #903901 Reply to:903846
Jaddngow's picture

ควอนตัมคอมพิวเตอร์มันกลายเป็นเรื่องข้าวได้ยังไงเนี่ย

By: tae_taeez
Contributor
on 16 April 2016 - 15:19 #903946 Reply to:903901

+1 ฮ่าๆๆๆๆ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 16 April 2016 - 18:32 #903981 Reply to:903846

กะแล้วว่ามันต้องยาวแน่ๆ

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 16 April 2016 - 10:30 #903851
trufa's picture

รู้จักควีนอลิสเบธ เทลเลอร์ ไหมครับ...


Happiness only real when shared.

By: A4
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 16 April 2016 - 10:52 #903862 Reply to:903851
A4's picture

คนสุพรรณรู้จักทั้งนั้นแหละครับ

By: zerost
AndroidWindows
on 16 April 2016 - 10:58 #903864 Reply to:903851
zerost's picture

จริงๆไม่เกตนะครับแต่ไป search เท่านั้นละ ก๊ากเลย

By: ppJr
iPhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 10:52 #903861

อยากให้ให้ถามต่อนะอยากรู้ว่าแกจะคุยต่อได้หรือจะตอบว่า "Because it’s 2016"

By: errin on 16 April 2016 - 11:51 #903876

ดีนะพี่แกไม่ตอบว่า "เดี๋ยวทุ่มด้วยโพเดียมเลย"

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 16 April 2016 - 12:48 #903902
zerocool's picture

ไม่อยากจะวกเข้าการเมือง ไม่งั้นคงได้ comment ยาวเช่นกัน


That is the way things are.

By: iamcmnut on 16 April 2016 - 12:51 #903904
iamcmnut's picture

นายกสิงคโปโค้ดดิ้งเป็นนะครับ

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 16 April 2016 - 13:07 #903919 Reply to:903904

LHL แกจบ diploma in CS นะครับ เขียน code เป็นคงไม่แปลก ถ้าเขียนไม่ได้สิ คงจะงง ว่า จบมาได้ยังไง เอาอะไรไปสอบ

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 16 April 2016 - 13:07 #903920 Reply to:903904

LHL แกจบ diploma in CS นะครับ เขียน code เป็นคงไม่แปลก ถ้าเขียนไม่ได้สิ คงจะงง ว่า จบมาได้ยังไง เอาอะไรไปสอบ

By: jarujit
ContributoriPhoneAndroid
on 16 April 2016 - 15:30 #903948 Reply to:903920
jarujit's picture

ทุกวันนี้เด็กที่จบ comsci ในเมืองไทยหลายคนเขียนโค้ดไม่ได้ ผมยังงงอยู่เลยว่าจบมาได้ยังไง เอาอะไรไปสอบ


:-)

By: sonkub
AndroidWindows
on 16 April 2016 - 15:42 #903951 Reply to:903948

555

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 17 April 2016 - 13:22 #904092 Reply to:903948

อันนี้จริง เจอเด็กสายคอมฯยุคใหม่ บอกว่าไม่อยากเป็นprogrammer แต่อยากเป็นแนวดูแลระบบอย่างเดียว

ก็ไม่เข้าใจนะ ถ้าไม่รู้พื้นฐานแล้วจะข้ามขั้นไปดูแลระบบ มันจะครอบคลุมได้อย่างไร?

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 18 April 2016 - 10:25 #904245 Reply to:904092
TeamKiller's picture

ระบบอะไรหว่า

ถ้า Network , Infra ไรงี้ไม่ต้องเขียนโปรแกรมก็ทำงานได้นะครับ ค่อยๆ ไปหัด Script เอา บาง tool แพงๆ ก็กดๆ เสร็จ

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 17 April 2016 - 14:36 #904103 Reply to:903948

55 ผมไม่ได้เรียน CS เดี๋ยวรอคนแถวนี้มาตอบดีกว่า ว่าคุณภาพการเรียนการสอน CS ในเมืองไทย เป็นยังไง
ดูแล้วคนใน BN น่าจะเรียนกันเยอะ

By: 100dej
AndroidWindows
on 16 April 2016 - 13:02 #903908

นักการเมืองบ้านเรามีกี่คนที่น่าจะตอบคำถามนี้ได้?

By: kingrpg
AndroidWindows
on 16 April 2016 - 13:03 #903909 Reply to:903908

นับแปป 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0 0 0 0

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 16 April 2016 - 13:24 #903927

การเมือง = บอล

เริ่มแรกก็เอาที่ถูกใจ พอมีคนมาบอกว่ากากก็เถียงกันคอเป็นเอ็น เป็นลูปนรกไปซะอย่างนั้น

เมนต์บนนู๊นจะโพสอะไรก็นะ... ไม่อยากเห็น Founder เข้าค่ายทหาร :P

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroid
on 16 April 2016 - 13:36 #903933
nostalgias's picture

ข่าวดีของแคนาดา แต่คนไทยอ่านแล้วเศร้าใจ ฮา

By: john dick
iPhone
on 16 April 2016 - 14:19 #903936
john dick's picture

หล่อจังค่ะ

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 16 April 2016 - 15:55 #903953
TheOne's picture

บ้านเราไม่ต้องถึงนายกหรอก ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีฯ ผมว่าก็ตอบไม่ได้นะ

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 16 April 2016 - 16:42 #903959
devilblaze's picture

นักการเมืองไทยเรียนสูงๆเก่งๆเยอะนะเห็นจบปริญญาเอกกันทั้งนั้น ปากเป็นเอก

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 16 April 2016 - 16:50 #903961
Wizard.'s picture

comment เรื่อง ควอนตัมคอมพิวเตอร์มีกี่ comment เนี่ย :)

By: jane
AndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 16:54 #903962
jane's picture

ถามครับ ถ้ามันมีหลายสถานะ แล้วเราจะเอามาใช้อย่างไรครับ

เช่น ปกติ
if 1 > 0:
print "hello"
else:
print "world"

ถ้าเป็น ควอนตัมคอมพิวเตอร์ จะ programming ยังไง?

By: thanyadol
iPhone
on 16 April 2016 - 17:19 #903965 Reply to:903962

กรณี ตรรกะ น่าจะยังมีแค่ true/false แหละครับ น่าจะไปใช้ประโยชนทางด้านอื่น ที่ high level กว่านั้น เช่น การคำนวณทางคณิตสารต์

By: A_Hawkins on 16 April 2016 - 20:42 #903996 Reply to:903962

อันนี้เขามองการเก็บข้อมูลเลย ไม่ใช่ Programming ครับ

การเก็บข้อมูลโดยไฟฟ้าจะเก็บเป็น Bit (Binary Digit หรือเลขฐาน 1) โดยแต่ละ Bit แทน 0 กับ 1 ตามที่นายกตอบครับ
ดังนั้นถ้าจะเก็บข้อมูลให้ใช้งานได้จะต้องเก็บเป็นเลขฐาน 2 โดยใช้มากกว่า 1 Bit เช่น เลข 2 ก็จะต้องเก็บเป็น 0010 หรือ 12 ต้องเก็บเป็น 1100 จะไม่สามารถเขียนเลข 2 ไปใน Memory ได้โดยตรง จะเห็นได้ว่าแค่ตัวเลข 2 หลักต้องใช้ถึง 4 บิท นั่นคือใช้อะไรบางอย่างที่มีสถานะ 0 กับ 1 ถึง 4 ตัว

แต่ถ้าเป็นสถานะทางควอนตัม แทนที่อนุภาคเพียงตัวเดียวจะเก็บข้อมูลได้แค่ 2 สถานะ มันสามารถเก็บได้มากกว่า อาจจะเป็น 16 32 หรือเป็นพันๆสถานะ โดยมีหลักการหลายอย่างในควอนตัมสามารถประยุกต์ใช้ได้ เช่น มุม Spin ของอิเล็กตรอน ที่สามารถแบ่งได้เป็น 16 มุมหรือมากกว่า ดังนั้นอะตอม 1 ตัวก็จะเก็บค่าได้เป็นเลขฐาน 16 เรียกว่า Phit (Phasal Digit) เช่น เลข 12 ก็จะเก็บเป็น C

ลองเทียบกันดู ถ้าจะเก็บตัวเลขเป็นพันล้าน เช่น 1,982,730,984 ถ้าเป็นคอมธรรมดาจะต้องใช้ถึง 32 Bit 01110110001011100001001011101000
แต่ถ้าเป็นเป็นควอนตัมจะใช้แค่ 8 Phit 762E12E8

หน่วยที่เก็บข้อมูล ถ้าใช้ไฟฟ้าจะมีข้อจำกัดทางด้านขนาด คือเราจะไม่สามารถสร้างโครงสร้างที่เล็กลงไปได้เรื่อยๆ เพราะในที่สุดไฟฟ้าจะไม่สามารถไหลผ่านได้ แต่ถ้าเป็นควอนตัมจะสามารถสร้างคอมพิวเตอร์ที่เล็กได้จนถึงขนาดของอิเล็กตรอน ดังนั้นควอนตัมคอมพิวเตอร์จึงประมวลผลได้เร็วกว่าคอมธรรมดาเป็นพันๆล้านเท่าได้ (ไม่ใช่แค่เร็วแค่ 2-3 เท่าต่อปีเหมือนในปัจจุบัน)

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 16 April 2016 - 20:54 #903998 Reply to:903962

ถ้าเข้าใจไม่ผิดเข้าใจว่ามันสังเกตต่างกันไปตามแต่ผู้สังเกตอะครับ ทีนี้เราก็สามารถมีหลายๆ ผู้สังเกตได้ทำให้มันไม่ได้มีแค่ 0 1 มันจึงน่าจะลดขนาดลงไปได้เยอะ ผิดยังไงใครแม่นๆช่วยอธิบายเพิ่มให้ด้วยครับ

ทีนี้มันก็คงต้องมีวิธีการซักอย่างเพื่อให้เราแบ่งเอามาเข้า logic แบบที่เป็นอยู่ปัจจุบันนั่นแหละครับ จนกว่ามนุษย์จะหาวิธีคิด logic แบบใหม่ที่หลุดโลกจากตรรกศาสตร์ปัจจุบันไป

By: littletail
ContributorTraineeWindows
on 17 April 2016 - 02:07 #904047 Reply to:903962

เข้าใจว่าควอนตัมคอมพิวเตอร์ใช้หลักการของควอนตัมฟิสิกส์เป็นหลัก อย่าง superposition ที่ข้อมูล 1 บิตอาจเป็น 0 หรือ 1 ก็ได้ตามความน่าจะเป็น (เรียกว่า qubit) ท้ายที่สุดเมื่อข้อมูลเหล่านี้ถูกสังเกตหรือนำไปวัดแล้ว (เรียกว่า measurement) ข้อมูลที่ได้ก็จะเหลือแค่ไม่ 0 ก็ 1 ขึ้นอยู่กับว่าจะมีโอกาสเป็นแบบไหน (ผิดพลาดยังไงเสริมได้ฮะ พอดีเคยศึกษาแล้วก็ลืมๆ ไปบ้างแล้ว 555)

คิดว่าไม่น่าจะมีผลทำให้ต้องมีค่าตรรกศาสตร์อื่นๆ นอกเหนือจาก true กับ false ครับ

แปะคลิปอธิบายควอนตัมคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม ผมว่าอันนี้ intro ได้เข้าใจง่ายเลยทีเดียว

By: PATalentino
iPhone
on 16 April 2016 - 17:59 #903974

Comment จนออกมหาสมุทรอย่างสมบูรณ์แบบ

By: akira on 16 April 2016 - 18:01 #903976

ชาวแคนาดาสนใจเรื่องควอนตัมคอมพิวเตอร์ ชาวไทย เอ่อ ยังวนกันเรื่องเดิมๆ อีกหรือครับ ผมว่าถ้าหวังพึ่งภาครัฐไม่ได้ ก็คงต้องทำกันเองแล้วแหล่ะในบางเรื่อง ส่วนตัวผมคิดว่าถ้ามีเงินมากพอ ผมอยากสร้าง IT Campus ซักที่ จะดูสิมันจะ Work กว่า IT City ของภาครัฐหรือเปล่า

By: akira on 16 April 2016 - 18:06 #903977 Reply to:903976

จริงๆ เราน่าจะมีนิคมอุตสาหกรรมด้านดิจิทัล ในไทยบ้างนะครับ แบบมี Data Center ขนาดใหญ่เป็นศูนย์กลาง มีคู่สายขนาดใหญ่ออกต่างประเทศ มี Cloud จากนิคมให้บริการในราคาพิเศษสำหรับสมาชิกในนิคมเช่าในราคาพิเศษโดยเฉพาะคู่สายออกนอกประเทศ มีบริษัทด้าน Digital ร่วมใช้ Infrastructure ร่วมกัน อย่าได้เอ่ยถึง Software Park ผมว่ายังไม่ใกล้สิ่งที่ผมคิด

By: nrml
ContributorIn Love
on 16 April 2016 - 18:21 #903979 Reply to:903976
nrml's picture

เรื่องพวกนี้ไม่ใช่ว่าแค่มีเงินแล้วก็ทำได้ตามอำเภอใจครับ แม้คุณจะไม่ได้อยากจะยุ่งกับรัฐ แต่ถ้าจะทำโปรเจ็คระดับนี้ยังไงคุณก็หลีกเลี่ยงที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับรัฐไปได้หรอกครับ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 16 April 2016 - 19:20 #903984
iammeng's picture

Pray for Thailand

By: GyM
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 April 2016 - 23:13 #904031

อดีต ICT ไทยยัง OS ISO อยู่เลยครับ

By: iPhonePhobia on 17 April 2016 - 01:26 #904043
iPhonePhobia's picture

ทุกคนลองจินตนาการ คำตอบของ คุณประยุทธ
ไม่ต้องเอาคำถามยากหรอก เอาคำถามง่ายๆ ซัก3คำถาม
แล้วให้นักข่าว ต่างประเทศ ไปโพสข่าวต่างประเทศ
อยากจะบอกว่า อับอายมากที่มีนายกคนนี้

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 April 2016 - 09:07 #904062

เข้ามาดู ...

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 17 April 2016 - 11:27 #904074
Elysium's picture

ทั้งข่าว สาระมันอยู่ตรงนี้

Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีหนุ่มหล่อของแคนาดา (จบข่าว)

ความเห็นบนๆ อะ อ่านแล้วจับสาระไม่ได้ เลยกลายเป็นพากันออกทะเล #ปัดโธ่


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 17 April 2016 - 16:11 #904111 Reply to:904074
dangsystem's picture

+1 ผมพยายามจะอ่านทั้งหมด แต่ความพยายามหมดซะก่อน ขอลงชื่อไว้เป็นที่ระรึกและกันครับเผื่อเป็นข่าว คอมเม้น(ไม่เกี่ยวกับข่าว)ยาวแห่งปี

By: iPomz
ContributorAndroidWindows
on 18 April 2016 - 07:16 #904206
iPomz's picture

คอมเมนต์มีแต่เรื่องการเมืองแฮะ

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 20 April 2016 - 12:57 #904888
hydrojen's picture

แค่เอาลูกหลาน มาเป็นสัญญาบัตรนี้ ไม่โกงเลย

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 April 2016 - 22:48 #906319
KuLiKo's picture

รู้สึกผิดที่เปิดประเด็นเลย..