เว็บไซต์ข่าวไอที The Verge เผยแพร่ข้อเขียนของ Nick Statt คอลัมนิสต์ประจำเว็บไซต์ โดยระบุว่าแนวทางการออกผลิตภัณฑ์และตั้งชื่อของ Apple ภายใต้ยุคซีอีโอ Tim Cook สร้างความสับสนให้กับลูกค้าทั่วไปที่ไม่ได้สนใจรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมลูกค้าหลากหลายกลุ่มมากยิ่งขึ้น
Statt ระบุว่าความยุ่งเหยิงนี้สะท้อนว่าแนวทางของ Apple นั้นเปลี่ยนไป จากเดิมที่เน้นความเรียบง่ายมาสู่แนวทางของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม แม้จะเป็นเรื่องที่ดีแต่ก็ทำให้เกิดสภาวะแตกกระจาย (fragmentation) โดยเฉพาะเมื่อรวมกับชื่อผลิตภัณฑ์ต่างๆ และความไม่เท่าเทียมกันของคุณสมบัติในผลิตภัณฑ์ที่ออกใหม่ (ตัวอย่างเช่น iPad Pro 9.7 นิ้ว มีกล้องที่ดีกว่า iPad Pro 12 นิ้ว) ทำให้ลูกค้าเริ่มสับสนอย่างมาก ตัวอย่างที่ชัดเจนคือกรณีของ Apple Watch ที่มักจะไม่มีใครแยกออกระหว่างรุ่นปกติกับรุ่น Sport และชื่อผลิตภัณฑ์ที่วุ่นวายเช่น Apple Watch Sport 38 mm Silver with Black Link Bracelet เป็นต้น
Statt เสนอว่า Apple ควรหาทางจัดการกับเรื่องเหล่านี้โดยเร็ว แนวทางคือการลดผลิตภัณฑ์ที่ซ้ำซ้อน (อย่างเช่น iPad Air 2 ควรยกเลิกไป) หรือทำให้คุณสมบัติเท่าเทียมหรือไม่ต่างกันมากในทุกรุ่น แต่มีครบขนาดในกรณีของโทรศัพท์ (แนวทางเดียวกับ Z5 ของ Sony) และทำให้ชื่อต่างๆ จดจำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
ที่มา - The Verge
จำได้ว่าซัมซุงโดนด่ามากมายเรื
Witna Wed, 03/23/2016 - 23:19
จำได้ว่าซัมซุงโดนด่ามากมายเรื่องซอยรุ่น
แอปเปิ้ลจะเดินตามรอยมาหรือไม่ ?
ผมว่าไม่โดนหรอกครับ
jakapong Wed, 03/23/2016 - 23:26
In reply to จำได้ว่าซัมซุงโดนด่ามากมายเรื by Witna
ผมว่าไม่โดนหรอกครับ แรงศรัทธามันเยอะ นี่ผมยังฮาอยู่เลย ตัวเองใช้จอ4" ไปด่าคนอื่นที่ใช้จอใหญ่ว่าใช้มือเดียวไม่ได้จะเป็นมะเร็งที่นิ้ว พอ apple ออก 4.7/5.5 มาก็เฮโลไปซื้อ บอกรอมานาน พอตอนนี้ออก4"มาอีกที ก็บอกว่ารอมานานแล้ว ... สรุปคือจะยังไงกันแน่
ทุกความเห็นที่คุณว่าออกมาจากป
crucifier Wed, 03/23/2016 - 23:40
In reply to ผมว่าไม่โดนหรอกครับ by jakapong
ทุกความเห็นที่คุณว่าออกมาจากปากคนๆ เดียวกัน? และถึงแม้จะออกมาจากคนเดียวกัน แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนใจคนก็เปลี่ยนครับ ผมเองใช้ Linux ยังลองสลับ distro ไปมาทุก 3-4 เดือนเพราะใช้อะไรนานๆ ก็รู้สึกเบื่อ
+1 ผมเห็นด้วยกับคุณ 555
isk Wed, 03/23/2016 - 23:49
In reply to ผมว่าไม่โดนหรอกครับ by jakapong
+1 ผมเห็นด้วยกับคุณ 555
อย่าไปตัดสินใครแบบนี้นะครับ
nrml Thu, 03/24/2016 - 00:09
In reply to ผมว่าไม่โดนหรอกครับ by jakapong
อย่าไปตัดสินใครแบบนี้นะครับ ไม่ดีๆ
ตอนนั้นคิดอย่างตอนนี้คิดอีกอย
gamegolf Thu, 03/24/2016 - 03:52
In reply to ผมว่าไม่โดนหรอกครับ by jakapong
ตอนนั้นคิดอย่างตอนนี้คิดอีกอย่างก็อาจจะเป็นได้ครับ แค่พูดว่าจะซื้อไอโฟนก็มีคนด่าละครับ ไม่คุ้ม แพง สเป็คห่วย บลาๆแฟนคลับแอปเปิ้ลนี่ทำอะไรก็ผิดไปซะหมด อยู่ยากจริงๆ
ผมว่าไม่มีใครด่านะ
put4558350 Thu, 03/24/2016 - 05:47
In reply to ตอนนั้นคิดอย่างตอนนี้คิดอีกอย by gamegolf
ผมว่าไม่มีใครด่านะ แค่เค้าไม่ไช่แฟนคลับแอปเปิ้ลและแนะนำไปตามที่คิด ...
แฟนคลับ wp, bb, android ก็เคยโดนมาแล้วทั้งนั้นเป็นเรื่องปรกติธรรมชาติ
ตอนผมออกจาก ios ผมก็สดุดเรื่อง android ตอนนั้นไม่ลื่นเท่า ios เหมือนกัน แต่ผมใด้ SD Card และ Wolfenson มา
ผมว่าผมไม่ได้ว่านะครับ
jakapong Thu, 03/24/2016 - 08:21
In reply to ผมว่าไม่มีใครด่านะ by put4558350
ผมว่าผมไม่ได้ว่านะครับ แค่ตั้งข้อสังเกตุ สาวกสุดลิ่มส่วนใหญ่จะเป็นแบบนั้น ทำอะไรออกมาถูกหมดโดนหมด ทั้งๆที่เพิ่งจะด่าเขาไปหยกๆ พอ apple ลอกตามปุ๊บ ดีทันที นวัตกรรม คิดมาคนแรกในจักรวาล...
มีคนแบบนั้นจริงๆ เหรอครับ?
Patchan Thu, 03/24/2016 - 15:57
In reply to ผมว่าผมไม่ได้ว่านะครับ by jakapong
มีคนแบบนั้นจริงๆ เหรอครับ?
คนที่ชอบโทรศัพ รุ่น Plus
thanyadol Thu, 03/24/2016 - 10:01
In reply to ผมว่าไม่โดนหรอกครับ by jakapong
คนที่ชอบโทรศัพ รุ่น Plus จะซื้อ SE ไม่ได้ ?
โลกของคุณนี่คงอยู่ยากมากๆ ใครทำอะไรก็คงดูขัดใจไปหมด
แล้วก็ไม่ได้เกี่ยว
thanyadol Thu, 03/24/2016 - 10:04
In reply to คนที่ชอบโทรศัพ รุ่น Plus by thanyadol
แล้วก็ไม่ได้เกี่ยว เหวอะไรกับแรงศรัทธาเลยครับ ของมันดี และความเคยชินกับ OS สำหรับผมตอนนี้ต่อให้ iPhone 4s คือรุ่นสูงสุดตอนนี้ ก็ไม่มีทางไปใช้แอนดรอยครับ
คุณจะเปลี่ยนเป็นอะไรก็เรื่องข
jakapong Thu, 03/24/2016 - 11:42
In reply to แล้วก็ไม่ได้เกี่ยว by thanyadol
คุณจะเปลี่ยนเป็นอะไรก็เรื่องของคุณครับ ประเด็นคือ สาวกบางส่วน ด่าชาวบ้าน แต่พอ apple ทำเหมือนกับที่ด่า ก็ชม เลีย เปลี่ยนแน่นอน รอมานาน กรุณาอ่านแล้วใช้ความคิดหน่อยครับ ไม่ใช่ใช้แต่อารมณ์
ว่าคนอื่น ห้ามชม ห้ามเลีย
errin Thu, 03/24/2016 - 11:51
In reply to คุณจะเปลี่ยนเป็นอะไรก็เรื่องข by jakapong
ว่าคนอื่น ห้ามชม ห้ามเลีย แต่ตัวเอง ด่ากราดไปทั่วได้หรือครับ? ต่อให้เค้าเป็นสาวกคุณก็มีสิทธิ์ไปด่าไปแขวะได้?
เป็นสาวก..ผิด?
crucifier Thu, 03/24/2016 - 11:58
In reply to คุณจะเปลี่ยนเป็นอะไรก็เรื่องข by jakapong
เป็นสาวก..ผิด? ความคิดเปลี่ยนใจเปลี่ยน..ผิด?
ปัญญาอ่อนครับ
thanyadol Thu, 03/24/2016 - 12:07
In reply to คุณจะเปลี่ยนเป็นอะไรก็เรื่องข by jakapong
ปัญญาอ่อนครับ
แค่ข้อความว่า มะเร็งที่นิ้วนี้ คนใน blognone พิมพ์เหรอครับ?
ผมอ่านโนด Apple เกือบทุกโนด ไม่เคยผ่านตา
ถ้ามาจากบอร์ดอื่นก็กรุณาไปด่าบอร์ดอื่นครับ
เลิกดูถูกคนครับ ชีวิตจะดีขึ้น
จริงครับ
por311 Thu, 03/24/2016 - 13:16
In reply to ปัญญาอ่อนครับ by thanyadol
จริงครับ เรื่องเป็นมะเร็งนิ้วนี่ ตั้งแต่เกิดมา เห็นแฟนบอยตีกันมา เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ
คือก็ไม่ได้อ่านทุกเวป ทุกความเห็นทั้งโลกหรอก แต่เพิ่งเคยได้ยินจริงๆ สาบาน
มะเร็งที่นิ้วนี่
Krit04 Thu, 03/24/2016 - 18:01
In reply to ปัญญาอ่อนครับ by thanyadol
มะเร็งที่นิ้วนี่ ทำเอาผมหัวเราะเลยครับ เห็นด้วยกับคุณนะ แต่ประโยคที่ขึ้นต้นด้วย "ปัญหาอ่อน" นี่ ขอเถอะครับ hate speech มาก ๆ
แล้ว
thanyadol Thu, 03/24/2016 - 12:09
In reply to คุณจะเปลี่ยนเป็นอะไรก็เรื่องข by jakapong
แล้ว โนดนี้เป็นเรื่องของการตั้งชื่อ ผลิตภัณท์ครับ ไม่ได้เกี่ยวเหวอะไรกับขนาดจอเลยแม้แต่น้อย ยังลากเข้ามาได้
ผมว่าตอนนี้ผมกลายเป็นโดนสาวกร
jakapong Thu, 03/24/2016 - 12:24
In reply to แล้ว by thanyadol
ผมว่าตอนนี้ผมกลายเป็นโดนสาวกรุมกัดแล้วนะครับ ก็ตามที่เห็น
อ่าว โพตเรียกตีน
thanyadol Thu, 03/24/2016 - 14:25
In reply to ผมว่าตอนนี้ผมกลายเป็นโดนสาวกร by jakapong
อ่าว โพตเรียกตีน พอได้ตีนก็โวยวาย เออแปลก
มันจริงที่โพสเรียกประเด็น
jakapong Thu, 03/24/2016 - 16:13
In reply to อ่าว โพตเรียกตีน by thanyadol
มันจริงที่โพสเรียกประเด็น แต่ก็แสดงให้เห็นว่าสาวกบางส่วนนั้น ถ่อย ต่ำ สถุลแค่ไหน จากข้างบน ผมไม่ได้โวย ผมแค่บอกว่าอย่างที่เห็น ตรงไหนที่ด่ากราด ตรงไหนด่าครับบอกที มีแขวะ ยอมรับ แต่คำต่ำๆถ่อยๆที่สาวกด้านบนโพสมานั้นนี่แหละครับ คำด่า ผมไม่เห็นด้วย ผมแขวะ แล้วยังไงต่อครับ คำหยาบผมไม่ได้พิมพ์มาสักคำ สาวกต้องใช้คำแบบนี้หรือ แต่ก็ไม่แปลกครับ คนเราทำตามการสั่งสอนของบุพการีอยู่แล้ว
ผมไม่เห็นคอมเม้นถ่อยต่ำสถุลแบ
Patchan Thu, 03/24/2016 - 16:22
In reply to มันจริงที่โพสเรียกประเด็น by jakapong
ผมไม่เห็นคอมเม้นถ่อยต่ำสถุลแบบคุณว่าเลยนะครับ? (ช่วยแคปมาให้ดูหน่อยว่าหมายถึงคอมเม้นไหน?) ถ้าจะมีก็คงเป็นความคิดเหมารวมถือว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางจักรวาลของคุณละมั๊ง?
อ่อบุพการี
Patchan Thu, 03/24/2016 - 16:30
In reply to มันจริงที่โพสเรียกประเด็น by jakapong
อ่อบุพการี สอนมาให้แขวะค่าอื่นสินะครับ ตบมือๆ สอนดีจริงๆ
นี่แกล้งไม่เห็นหรือไงครับ
jakapong Thu, 03/24/2016 - 16:39
In reply to อ่อบุพการี by Patchan
นี่แกล้งไม่เห็นหรือไงครับ คำว่า เหว นี่คือเล่นกับคำว่า ห่า โอเค เฉยๆ แต่ตีนเนี่ย คุณบอกไม่ต่ำ งั้นคุณกลับบ้านไปบอกกับบิดาหรือมารดาคุณว่า ตีนเหอะ ดูสิครับ ไม่ต่ำไง ปกติไง ปรบมือให้เหมือนกันครับในความแถ แต่เข้าใจครับ เหมือนกันก้ต้องช่วยกัน
คือคุณโพสแขวะเขา
Eddz Thu, 03/24/2016 - 15:00
In reply to ผมว่าตอนนี้ผมกลายเป็นโดนสาวกร by jakapong
คือคุณโพสแขวะเขา พวกเขาก็แค่มาอธิบายว่าเหตุใด เพราะอะไร คุณกลับไม่ฟังและว่ากลับเนี่ยสิ และพอเยอะเข้าก็หาว่าโดนสาวกรุมกัด
กุทำได้มืงทำไม่ได้แบบนั้นหรือ?
ถ้าหมายถึงผม
errin Thu, 03/24/2016 - 16:36
In reply to ผมว่าตอนนี้ผมกลายเป็นโดนสาวกร by jakapong
ถ้าหมายถึงผม ขอบอกเลยว่าไม่เกี่ยว ถ้ามีใครไปโพสต์ด่า Android MS SS แบคุณผมก็ถามหมดแหละครับว่าคุณบอกคนนู้นคนนี้ห้ามชม แต่ตัวคุณเองเที่ยวไล่ด่าไล่แขวะเค้าไปทั่วได้หรือครับ ขอย่ำว่าไม่ต้องเป็น Apple ครับ ผมใช้สินค้า MS เยอะ ก็ชอบ MS ใช้ service Google เยอะก็ชอบ Google ครับ
เห็นด้วยครับ ผมใช้ Plus
errin Thu, 03/24/2016 - 10:14
In reply to คนที่ชอบโทรศัพ รุ่น Plus by thanyadol
เห็นด้วยครับ ผมใช้ Plus อยู่แต่อยากเปลี่ยนเป็น SE เต็มแก่แล้ว มันเทอะทะไปเวลาใช้งาน (ถ้าถามว่าทำไมไม่เอา 6 6s คือตอนออกใหม่ตื่นเต้น iPhone จอใหญ่ครับ)
ถ้าตามซัมซุง.. เดี๋ยว Apple
readonly Thu, 03/24/2016 - 06:14
In reply to จำได้ว่าซัมซุงโดนด่ามากมายเรื by Witna
ถ้าตามซัมซุง.. เดี๋ยว Apple จะออกข่าวว่าจะลดการซอยรุ่นถี่ๆ ลง เสร็จแล้วก็ออกรุ่นใหม่ถี่กว่าเดิมสินะครับ
ไม่ใช่แค่ The Verge ใน
Bluetus Wed, 03/23/2016 - 23:20
ไม่ใช่แค่ The Verge ใน Engaged ก็ออกมาว่า เดี๋ยว Gizmodo น่าจะมา
มันจริงมากอะ ออกสินค้าไม่พร้อมกันแล้วตัวใหม่ดีกว่าตัวเก่าแค่บางประการ
ผู้ใช้ก็มึนไปสิ.... ขัดกับ Apple ยุค Jobs มาก
นี่ยังไม่นับ Macbook Air ที่หนักกว่า MacBook ธรรมดา - -'
เห็นด้วยกับบรรทัดสุดท้ายครับ
Pinery Thu, 03/24/2016 - 09:38
In reply to ไม่ใช่แค่ The Verge ใน by Bluetus
เห็นด้วยกับบรรทัดสุดท้ายครับ ฮ่าๆๆๆ
อีกอย่าง iPad Pro 9.7 นิ้ว แรม 2GB เท่านั้น ฝรั่งก็บ่นอุบว่ามันโปรยังไง
แต่กล้องก็ดีกว่าตัว 12 นิ้ว สรุปคือคนจะซื้อ งง จะเอาอันไหนดี ตัดสินยากขึ้น ชั่งน้ำหนักมากขึ้น เพราะแต่ละตัวคุณสมบัติไม่เหมือนกันน่ะสิ (ไอโฟนด้วย เช่น OIS มีเฉพาะรุ่น Plus)
ผมก็ไม่ชอบนะตรงนี้
ถ้าการที่ Laptop ปี 2009
errin Thu, 03/24/2016 - 09:42
In reply to เห็นด้วยกับบรรทัดสุดท้ายครับ by Pinery
ถ้าการที่ Laptop ปี 2009 ใส่แรมได้ 8 GB (ทั้งๆที่ติดเครื่องมา 4 GB) สามารถทำให้กลายเป็น Pro ได้แล้ว ผมว่าเรื่อง iPad นี่จิ๊บๆเลยครับ
เรื่องแรมนี่เซ็งมาก
Bluetus Thu, 03/24/2016 - 12:57
In reply to เห็นด้วยกับบรรทัดสุดท้ายครับ by Pinery
เรื่องแรมนี่เซ็งมาก จะสอยอยู่แล้วมีชะงักเลย ให้ซัก 3 ไม่ได้หรอ TT
ไม่ได้ครับ เดี๊ยวตัวใหญ่
por311 Thu, 03/24/2016 - 13:20
In reply to เรื่องแรมนี่เซ็งมาก by Bluetus
ไม่ได้ครับ เดี๊ยวตัวใหญ่ ขายไม่ออก 55555
คิดเหมือนกันเลย ...
mrBrightside Thu, 03/24/2016 - 13:41
In reply to ไม่ได้ครับ เดี๊ยวตัวใหญ่ by por311
คิดเหมือนกันเลย ...
ต้องวางจุดอ่อนไว้จุดนึงสินะ เหมือน iPhone SE
ฮือออออ T___T บ่นไปงั้น
Bluetus Thu, 03/24/2016 - 14:48
In reply to ไม่ได้ครับ เดี๊ยวตัวใหญ่ by por311
ฮือออออ T___T บ่นไปงั้น แต่กดจองไปและ
ตามนั้นเลยครับ
por311 Thu, 03/24/2016 - 13:19
In reply to เห็นด้วยกับบรรทัดสุดท้ายครับ by Pinery
ตามนั้นเลยครับ ยิ่งมีข่าวกล้องคู่ จะมีเฉพาะใน 7plus ผมนี่เซ็งเลยแม้มันจะยังไม่ออก
คือไม่ชอบ 5.5 นิ้วอ่ะ ใหญ่ไป แต่ก็ยังชอบถ่ายรูปนะ - -'
เท่าที่เห็นรูปหลุดเคส
Bluetus Thu, 03/24/2016 - 14:47
In reply to ตามนั้นเลยครับ by por311
เท่าที่เห็นรูปหลุดเคส มีโอกาสที่ 7 ธรรมดาน่าจะมีกล้องคู่เหมือนกันครับ แต่ยังยืนยันอะไรไม่ได้ ถ้ากั๊กไว้ plus ก็โหดไป๊ T____T
นี่ขนาด Apple Verge (aka
Be1con Wed, 03/23/2016 - 23:30
นี่ขนาด Apple Verge (aka iVerge) นะนั่น!
ถ้าคุณเป็นสาวก MS
Wizard. Wed, 03/23/2016 - 23:37
ถ้าคุณเป็นสาวก MS คุณจะรู้ว่าชื่อแค่นี้ จิ๊บๆ ...
ผมว่าชื่อตรงๆ ยาวๆ
HMage Thu, 03/24/2016 - 11:45
In reply to ถ้าคุณเป็นสาวก MS by Wizard.
ผมว่าชื่อตรงๆ ยาวๆ แบบนี้มีเสน่ห์ดีออก จำ product ได้ไม่ผิดรุ่นแน่นอน
แต่ขอตัดไปเป็น subscript น่าจะดีกว่า
แล้วถ้าแปลเป็นภาษาท่องถิ่นด้วยคงสนุกดี
รักแค่ไหนก็น่าด่าครับอันนี้
KuLiKo Wed, 03/23/2016 - 23:38
รักแค่ไหนก็น่าด่าครับอันนี้ เอาตรงๆ เคืองตั้งแต่ไอเจ้า MacBook ที่มาทับไลน์กันระหว่าง Air กับ Pro แบบงงๆ แล้ว
ความไม่เท่าเทียมกันของคุณสมบั
mk Wed, 03/23/2016 - 23:46
นี่มัน... HTC Model
+1
SupAwich Wed, 03/23/2016 - 23:46
+1 ระบบการตั้งชื่อสับสนอลหม่านมาก ถ้าคนที่ไม่ได้จามข่าวมาตลอดมาดู product line จะงงว่าอะไรเป็นอะไรแน่ๆ ต่างจากยุคจ็อบส์ที่ iPhone ก็คือ iPhone iPad ก็คือ iPad product แต่ละสายมีโฟกัสชัดเจน แต่อันนี้ไลน์สินค้าผสมปนเปทับกันมั่วไปหมด
กดไลค์ตรงไหน ไม่มีให้กดเลย
Witt N. Vest Thu, 03/24/2016 - 09:17
In reply to +1 by SupAwich
กดไลค์ตรงไหน ไม่มีให้กดเลย อยากกดให้เมนท์นี้มากๆ อิอิ
สมัยก่อนออกมาไม่กี่รุ่น
iNin Wed, 03/23/2016 - 23:54
สมัยก่อนออกมาไม่กี่รุ่น ต่างกันแค่ความจุ ทุกวันนี้คุณสมบัติดูแล้ววุ่นวายมาก ส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสุดๆ
ถ้ารุ่น Pro หน้าตาจะเหมือน
mrBrightside Thu, 03/24/2016 - 00:00
ถ้ารุ่น Pro หน้าตาจะเหมือน Air ขนาดนี้
แล้วนิยามของคำว่า Air ในตอนนี้คืออะไร ??
Air เคยแปลว่ารุ่นเบา
mr_tawan Thu, 03/24/2016 - 00:02
In reply to ถ้ารุ่น Pro หน้าตาจะเหมือน by mrBrightside
Air เคยแปลว่ารุ่นเบา แต่ตอนนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ :P
คำว่า Air
Eddz Thu, 03/24/2016 - 00:31
In reply to ถ้ารุ่น Pro หน้าตาจะเหมือน by mrBrightside
คำว่า Air ในตอนเปิดตัวคือมันบางลงอย่างมาก
ส่วนคำว่า Air ในตอนนี้ก็เป็นแค่ชื่อของรุ่นในตอนนั้น
จะให้ทำ Pro หนาๆ เพื่อให้นิยาม Air คงอยู่ก็คงไม่ใช่
ในเมื่อมีความสามารถทำให้ Pro บางได้
ก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปแคร์นิยาม "ก็เป็นแค่ชื่อของรุ่น"
ต่อไปเปิดตัว iPad Pro 9.7 รุ่นใหม่ ตัวตอนนี้ตกรุ่น
ก็ขยับมาขายในราคา Air และยกเลิกขาย Air
ถ้าต่อไปตัดรุ่น Air
mrBrightside Thu, 03/24/2016 - 00:42
In reply to คำว่า Air by Eddz
ถ้าต่อไปตัดรุ่น Air ออกก็โอเคครับ
เพราะผมก็ไม่คิดว่ามันจะบางไปกว่านี้ได้ซักเท่าไหร่ ตราบใดที่ยังย่อแบตไม่ได้
การขายพร้อม Pro มันชวนสับสนนิดๆ
หรือ Apple จะคงไว้เพื่อเป็น iPad ราคาย่อมเยา ??
โดยใช้ CPU รุ่นเก่ากว่า 1 เจน
หรือ Apple จะคงไว้เพื่อเป็น
Eddz Thu, 03/24/2016 - 00:50
In reply to ถ้าต่อไปตัดรุ่น Air by mrBrightside
แนวทางนี้เป็นแนวทางที่ Apple นำมาใช้ตลอดอยู่แล้ว
รุ่นใหม่มาลดรุ่นเก่า หากรุ่นเก่าปัญหาเยอะก็ยกเลิกขายไปเลย
รุ่นที่เลิกผลิตช้าสุดน่าจะเป็น 3GS มั้ง
Air ตอนนี้คือสเปกเบา
SupAwich Thu, 03/24/2016 - 05:59
In reply to ถ้ารุ่น Pro หน้าตาจะเหมือน by mrBrightside
Air ตอนนี้คือสเปกเบา ไม่ใช่เครื่องเบา :P
เห็นด้วยว่า iPhone SE
mr_tawan Thu, 03/24/2016 - 00:02
เห็นด้วยว่า iPhone SE ตั้งชื่อได้น่าสับสนมาก ... เอาจริง ๆ ก็เรียกว่า iPhone 6 4" ไปก็ไม่เห็นว่ามันจะแย่กว่าตรงไหน (MBP ก็เรียกแบบนี้เหมือนกัน)
SE มัน Special ตรงไหน ?
อาจจะเป็นรุ่นที่
alph501 Thu, 03/24/2016 - 08:42
In reply to เห็นด้วยว่า iPhone SE by mr_tawan
อาจจะเป็นรุ่นที่ ไม่ได้ตั้งใจทำมาให้เล็กตั้งแต่แรก แต่เห็นว่าขนาดประมาณนี้ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินกำลังพอดี
เลยเอาวะสร้างรุ่นที่ยัด สเปก 6s ได้มาใส่ในโมเดล 5 ดูเออมันทำได้ด้วยหวะ
สุดยอดจริง เอางี้ไม่นาเชื่อว่าเราจะทำสำเร็จเพื่อเป็นการให้เกียรติคนที่ยัดมันลงในโมเดล 5 ได้ เราจะตั้งชื่อมันว่า Special Edition
/โอ๊ะ ลืมกินยามาสองมื้อแระ กินยาแปป
เข้าใจว่าการตั้งชื่อผลิตภัณฑ์
Eddz Thu, 03/24/2016 - 00:21
เข้าใจว่าการตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จะเน้นไปที่ชื่อให้แปลกๆ ฉีกๆ อาจเพราะต้องการให้มีผลกับ search engine มากๆ ก็เป็นได้
ส่วนเรื่องที่ยกตัวอย่าง "iPad Pro 9.7 นิ้ว มีกล้องที่ดีกว่า iPad Pro 12 นิ้ว" เป็นเพราะ Apple ไม่ชอบเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันพร้อมๆกัน(อาจพัฒนาไม่ทัน) ทำให้ของเปิดตัวก่อนมีสเปคที่ด้อยกว่าของที่เปิดตัวทีหลังในคลาสเดียวกัน ไม่แน่ iPad Pro 12 นิ้ว อาจได้ปรับกล้องให้เท่ากับตัว 9.7 นิ้วก็เป็นได้ แค่ไม่ได้นำขึ้นมาพูด(ฝันไปๆ)
ช่วงหลังผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันแตกรุ่นและเปิดตัวพร้อมกันก็คือ iPhone 6 กับ 6+ ไม่แน่ในการอัพเกรด iPad ครั้งต่อไป อาจเปิดตัว iPad Pro ทั้ง 2 รุ่นในงานเดียวกันก็เป็นได้เพื่อให้สเปคใกล้เคียงกันที่สุด
ส่วน Air และ mini ก็เป็นรุ่นประหยัดจับตลาดที่ต้องสู้เรื่องราคา ใช้งานไม่หนักมาก เช่น Social Network, e-Book, Present หรือทำงานไม่หนักมาก
อย่างว่า Apple ยุคนี้เป็นยุค Marketing มากกว่าผลักดันเทคโนโลยีใหม่ๆ เพราะอาจอิ่มตัวหรือคิดไม่ออกแล้วก็ได้
ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ของคนใช้ 6+ เก่าๆ ในมือ
ประเด็นคือเวลามันจะไปคุยกับชา
nrad6949 Thu, 03/24/2016 - 00:53
In reply to เข้าใจว่าการตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ by Eddz
ประเด็นคือเวลามันจะไปคุยกับชาวบ้านน่ะสิครับ คนในเว็บนี้ส่วนใหญ่มีความรู้ไอที ย่อมไม่สับสน แต่คนอื่นไม่ใช่น่ะครับ แค่ผมลองคิดว่าจะอธิบายแม่ผมให้เข้าใจ lineup ของ Apple ปีนี้ยังไงให้ง่ายที่สุด ยังลำบากเลยครับ
6+ ไม่เก่านะเออ
paween_a Thu, 03/24/2016 - 10:45
In reply to เข้าใจว่าการตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ by Eddz
6+ ไม่เก่านะเออ
เห็นด้วยกับข่าวนะ ถ้าคนไม่ได้ตามน่าจะสับสนจริง ๆ ว่ามีผลิตภัณฑ์อะไรอันไหนดีกว่าอันไหนบ้าง
ชื่อ Apple Watch โคตรฮา
errin Thu, 03/24/2016 - 00:31
ชื่อ Apple Watch โคตรฮา
จะตั้ง iWatch
Eddz Thu, 03/24/2016 - 00:42
In reply to ชื่อ Apple Watch โคตรฮา by errin
จะตั้ง iWatch ก็ไม่ได้ติดปัญหาเครื่องหมายการค้า ใน UK และ US
ไหนๆ ก็มี Apple TV จะตั้ง Apple Watch เผื่อในอนาคตออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ก็ตั้งชื่อง่าย Apple+"ลักษณะผลิตภัณฑ์นั้นๆ" แค่นี้ก็น่าจะไม่ต้องปวดหัวแล้วมั้ง
ปล.ในเว็บไซต์ Apple เองใช้ Logo Apple และตามด้วย Watch ด้วยซ้ำ
ผมหมายถึงชื่อยาวๆในข่าวครับ
errin Thu, 03/24/2016 - 01:42
In reply to จะตั้ง iWatch by Eddz
ผมหมายถึงชื่อยาวๆในข่าวครับ ถ้าแค่ Apple Watch ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ แต่ยาวๆแบบในข่าวนี่ผมว่าจ๊อบส์คงไม่มีทางอนุมัติแน่ๆ
Apple TV ยังใช้มาแล้วเลยนี่นา
PandaBaka Thu, 03/24/2016 - 07:58
In reply to ผมหมายถึงชื่อยาวๆในข่าวครับ by errin
Apple TV ยังใช้มาแล้วเลยนี่นา :P
แล้วมันมี Apple TV 98 mm.
errin Thu, 03/24/2016 - 08:33
In reply to Apple TV ยังใช้มาแล้วเลยนี่นา by PandaBaka
แล้วมันมี Apple TV 98 mm. Black with TPU HDMI Black Cable and Power Cable มั้ยละครับ = ="
ผมหมายถึงชื่อยาวๆแบบนี้ ไม่ใช่แค่ชื่อตัวมันเองเฉยๆ
ถึงว่า jobs
menu_dot Thu, 03/24/2016 - 00:38
ถึงว่า jobs ปวดหัวเวลาตั้งชื่อ ผู้ช่วยแต่ละคน 555
ลุงแกประชดรักด้วยชื่อ The new
Eddz Thu, 03/24/2016 - 00:44
In reply to ถึงว่า jobs by menu_dot
ลุงแกประชดรักด้วยชื่อ The new iPad มาแล้ว
เฉยๆครับ
zyzzyva Thu, 03/24/2016 - 00:53
เฉยๆครับ ของหลักหมื่นคนซื้อก็ต้องหาข้อมูลอยู่แล้ว คงไม่มีจำพวกซื้อผิดรุ่นเพราะสับสนชื่อหรอก ถ้ามีก็นะ...
มันไม่ควรเป็นเรื่องที่จำเป็นต
nrml Thu, 03/24/2016 - 00:59
In reply to เฉยๆครับ by zyzzyva
มันไม่ควรเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องมาทำให้ดูสับสนครับ ซึ่งขัดกับหลักการของ Apple เรื่อง simplicity เป็นอย่างมาก การออกแบบหรือทำโปรดักที่ดีควรที่จะขจัดข้อสงสัยที่สามารถเกิดขึ้นออกให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
เป็นไปได้มั้ยครับ
DK Thu, 03/24/2016 - 01:03
เป็นไปได้มั้ยครับ ที่แนวทางการตั้งชื่อของ Apple ต่อจากนี้ คือจะพยายามเอาตัวเลขออกจากชื่อ
ผมว่าต่อไป คุณได้เห็น iPhone Pro อะไรทำนองนี้แน่ๆ พร้อมกับราคาที่แพงขึ้น
เตรียมตัวสับสนกันต่อไปครับ 55555.
ใช้คำว่า Plus แทนไปแล้วไงครับ
readonly Thu, 03/24/2016 - 06:37
In reply to เป็นไปได้มั้ยครับ by DK
ใช้คำว่า Plus แทนไปแล้วไงครับ ใครจะตอบได้ว่า iPhone6s กับ iPhone6s Plus มันต่างกันยังไงนอกจากหน้าจอที่ใหญ่กว่า แล้ว iPhone SE จอเล็กลงแต่ชื่อไม่สื่อถึงจอที่เล็กลง ไม่สื่อถึงอะไรเลยด้วยซ้ำ ที่จริงใช้ชื่อเดียวกันไปเลยว่า iPhone6s แล้วเพิ่มขนาดระบุตามหลังว่าหน้าจอกี่นิ้ว เหมือน Macbook Pro 13", 15" อะไรแบบนี้ไม่ง่ายกว่าเหรอ
Macbook 2015 นี่ก็ชวนสับสนมาก บางเบากว่า air แต่ไม่ใช้ชื่อ Air คนเลยคิดกันว่าต่อไป air คงโดนโละหมดทั้งไลน์ เหมือนคนคิดชื่อไม่คิดอะไรเลยจริงๆ
เห็นด้วยว่าสินค้า Apple ยุคหลังๆ กลับไปสับสนเหมือนสมัย jobs ถูกบีบให้ออกเลย มันมั่วไปหมดจริงๆ
เอาจริง สมัยก่อน อีก 2
moojiw Thu, 03/24/2016 - 02:41
เอาจริง สมัยก่อน อีก 2 ค่ายตั้งชื่อชวนเวียนหัวมาแล้วเช่น แมคโครฮารด์ วินนิ่ง 2005 โปรเฟชชั่นแนล ฮิวแมน อิดิชั่น เซอร์วิสแพค 5 หลังๆ พี่แก ตั้งชื่อไม่งง เช่น วินนิ่ง 7 วินนิ่ง 8 วินนิ่ง 10
ส่วนอีกค่ายตั้งชื่อรุ่น ยังกับชื่อแมว 1 เครื่อง 1 ชื่่อ จนจำรุ่นกันไม่ได้ ต่อมาพัฒนาการเริ่มดี แบ่งตระกูลตามตัวอักษรเลย รุ่นเล็ก J รุ่นกลางๆ E รุ่นเกือบพรีเมียม A แต่ถ้าอยากพรีเมี่ยม โนั้นไป S ไป โนต และหลังๆ เริ่มทำตลาดแค่ไม่กี่รุ่นแล้ว เพื่อลดความสับสน คือรุ่นถูกคือ รุ่นถูก ดูยังไงก็ดูออก หรือแพงก็แพงไปเลย
ผมบอกตรงๆนะครับ Apple สมัยก่อนผมไม่งงครับ เพราะผมก็ใช้ MAC ตอนนี้ MAC ผมยังสับสนเลยว่าตัวไหนคือ ไฮเอนด์ Macbook Pro , Macbook Air หรือ Macbook ธรรมดา เพราะหน้่าตา + ชื่อ + ราคา ชวนสับสนมากๆ
ตอนนี้ผมคิดว่า วัฒนธรรม Apple มันเลยจุด Peak มาแล้วไม่ว้าวเปลี่ยนโลกเหมือนเมื่อก่อน เปิดตัวคือ เปิดตัวของจริง มันไม่เคยมีอยู่บนโลกนี้ แล้วตอนนี้มัน มาแล้วอยู่ใน Store จงกำเงินแล้วไปซื้อสะ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ Apple ไม่ใช้สิ่งที่ ว้าวต่อไป นี่คือความเห็นของผมซึ่งใช้ Mac มาตั้งแต่ปี 1998 ตั้งแต่แมคลูกกวาด
ถ้าถามผมจริงๆนะ คิดว่า apple เริ่มเปลี่ยนตอนไหน ผมบอกได้เลยว่า ตอนที่เอา line click wheel ออกนั้นแหละครับ มันทำให้ Apple เองก็ไม่ต่างจากแบรนด์อื่นๆ ที่เริ่มถูกกลืนด้วยกับดักที่ตนเองสร้างขึ้น อัตลักษณืของสินค้ามันแทบไม่ต่างกันแล้วในตลาด..............
ลองมองกลับและอยากให้สังเกตุ ..... ลองคิดกลับกันทำไมอีกแบรนด์ ถึงเริ่มโตช้าๆ อัตลักษณ์ ของสินค้าเขาเริ่มมี เริ่มชัด ถ้ามองกลับไปจุดแรกที่ ใครก็ตามบอกว่าเขาลอก แต่ผมไม่มองแบบนั้นครับ เพราะรายนั้นเขามี Line มือถือเขามาเองนาน เขาเป็นคนสร้างมือถือจอยักษ์ จนวันนี้ทุกค่ายทำตาม มือถือบางรุ่น ใครเห็นก็อ๋อมันคือยี่ห้อนี้
ผมกลับไม่งง เพราะเข้าใจว่า
mesati Thu, 03/24/2016 - 06:40
ผมกลับไม่งง เพราะเข้าใจว่า MacBook Air ถูกพัฒนาขึ้นจากความคิดที่จะเอา สินค้าบางเบาแล้วแรงกว่า ไปสู้ NetBook ของคู่แข่งที่เกลื่อนตลาดในเวลานั้น แล้ว MacBook Air ก็โด่งดังและเป็น line สินค้าที่ประสบความสำเร็จ แต่พอมาถึงตอนนี้ จะเห็นว่า Apple ดัน MacBook 12 นิ้ว ขึ้นมาทำตลาดแทน แต่ยังไม่เลิกขาย MacBook Air ชะลอเวลาที่จะเอาออกจากตลาด MacBook Pro ก็ไฮเอนด์กว่า เพราะมันคือ Pro line สุดท้ายมันก็จะเหลือ แค่ MacBook 12 และ MacBook Pro 13 และ 15 นิ้ว เหมือนในอดีต ก่อนที่จะยังไม่มี MacBook Air มาขาย
ส่วน iPad ก็ถือว่า ทำคล้ายๆกัน Apple ดันฟังก์ชั่นการใช้งานของ iPad ขึ้นมา มี Pro 9.7 กับ Pro 12.9 นิ้ว ส่วน iPad Air ก็เป็นของเก่าที่ขายต่อไป
อืม ผมชอบความคิดนี้แหะ
nessuchan Thu, 03/24/2016 - 10:52
In reply to ผมกลับไม่งง เพราะเข้าใจว่า by mesati
อืม ผมชอบความคิดนี้แหะ คือที่มันสับสนเพราะ Apple ไม่กล้าเอามันออกไปจากตลาดเพราะมันยังขายได้ดีอยู่ เลยทำให้เกิดความสับสนแบบนี้ และที่ Apple ไม่กล้าเอาออกไปเพราะถ้าเอาออกไป Price range ตรงนั้นจะหายไปเลย ซึ่งไม่น่าจะดีแน่ ๆ
อนาคตถ้า Apple กดราคา Macbook ลงมาเหลือ 1000 USD ได้และ Performance ใกล้เคียง Macbook Air มาหหว่านี้ Macbook Air น่าจะหายไป
ถึงแม้ชื่อมันจะสับสน แต่ตราบใดที่มันยังขายได้ ก็ไม่ควรเอามันออกไป 5555
ตอนมี Air คือ Air
iStyle Thu, 03/24/2016 - 10:57
In reply to ผมกลับไม่งง เพราะเข้าใจว่า by mesati
ตอนมี Air คือ Air มันบางเบากว่า แต่ประสิทธิภาพด้อยกว่าไม่ใช่หรือครับ Macbook ปัจจุบันมันคือ (Macbook Air) Air
ควางกังวลที่หนักขึ้นไปอีกคือใ
nottoscale Thu, 03/24/2016 - 06:45
ควางกังวลที่หนักขึ้นไปอีกคือในโลกยุคหน้าที่แวดล้อมไปด้วย AI ทิมคุกจะนำพาแอปเปิลรอดได้ด้วยสินค้ารูปแบบไหน หรือจะเหลือแต่อุปกรณ์ ในเมื่อสิ่งที่เคยชูโรงเมื่อแจ้งเกิดอุปกรณ์ใหม่คืออินเตอร์เฟสแต่พักหลังไม่ค่อยใส่ใจปล่อยหลุดมาหลายรายการ
เห็นด้วยสุดๆ ขัดใจมาก
i2ans Thu, 03/24/2016 - 07:01
เห็นด้วยสุดๆ ขัดใจมาก
เพราะงี้ผมถึงซื้อรุ่น Sport
Higps Thu, 03/24/2016 - 07:02
เพราะงี้ผมถึงซื้อรุ่น Sport ด้วยเหตุผลที่ว่า Function มันเหมือนกันหมดไม่แตกต่าง ที่ต่างแค่วัสดุที่ใช้ มองเป็นสินค้าเทคโนโลยี่เปลี่ยนรุ่นบ่อย ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง
ขนาด iVerge นะนั่น
tom1491 Thu, 03/24/2016 - 07:25
ขนาด iVerge นะนั่น
เพราะเค้ารักเค้าจึงบอกอะนะ
iPad pro 9.7 นี่น่าเรียก Air
Zatang Thu, 03/24/2016 - 08:09
iPad pro 9.7 นี่น่าเรียก Air 3 มากกว่า สับสนน้อยกว่า
ถ้าตั้งชื่อว่า Air 3
jackyiii Thu, 03/24/2016 - 10:29
In reply to iPad pro 9.7 นี่น่าเรียก Air by Zatang
ถ้าตั้งชื่อว่า Air 3 จะขายแพงเท่าตอนนี้ไม่ได้ครับ อิอิ
"(อย่างเช่น iPad Air 2
kswisit Thu, 03/24/2016 - 08:18
"(อย่างเช่น iPad Air 2 ควรยกเลิกไป)"
ไม่ยอม เพิ่งซื้อมา...
อาจจะมีผลิตภัณฑ์เน้นเฉพาะตลาด
Polwath Thu, 03/24/2016 - 10:38
อาจจะมีผลิตภัณฑ์เน้นเฉพาะตลาดออกมาก็เป็นได้ จะได้ไม่สับสนอีกแน่นอน เช่น iPhone SWE (Smoke Weed Edition) เป็นต้น
สรุปว่า iPad Pro 9.7 เหลือ
Neroroms Thu, 03/24/2016 - 11:10
สรุปว่า iPad Pro 9.7 เหลือ Ram 2 ซะงั้น
แสดงว่าตระกูล iPad Pro คือรับ pencil + keyboard ได้เท่านั้นเหรอ
ผมก็งงครับ
HMage Thu, 03/24/2016 - 12:01
ผมก็งงครับ พอดีเพิ่งหาข้อมูลเลือกซื้อ iPhone 6 ว่าจะเอาตัวไหนดี 6, 6+, 6s, 6s+ เรียงลำดับความแรงไม่ถูกเลย
แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจครับ ว่ามันมาถึงแล้ว ยุคที่การเปรียบเทียบรุ่นของสินค้าไม่ได้เรียงเป็นเส้นมิติเดียว คือ เทียบไม่ได้ว่า ตัวไหนแรงสุดแรงกว่าเขาทั้งหมด หรือ ตัวไหนคุ้มสุดแรงน้อยสุดแต่ราคาสบายๆ
ยังไงก็ต้องมาเปิดตารางเทียบคุณสมบัติทุกตัวทุกสายพร้อมกัน ทั้ง iPhone, iPad, MacBook ว่าตัวไหนตอบโจทย์เรามากที่สุด
คนที่ยังสับสนอยู่คือคนที่ยังเ
HMage Thu, 03/24/2016 - 12:03
In reply to ผมก็งงครับ by HMage
คนที่ยังสับสนอยู่คือคนที่ยังเลือกซื้อสินค้าด้วยวิธีของยุคที่แล้ว
ยุคนี้ต้องกำหนดความต้องการขั้นต่ำแล้วให้ AI search ให้แล้วล่ะ
(edit ไม่ได้ T_T)
เปิดตาราง "อาจจะ" ยังไม่พอ
Pinery Thu, 03/24/2016 - 14:46
In reply to ผมก็งงครับ by HMage
เปิดตาราง "อาจจะ" ยังไม่พอ
ตัว iPad Pro 9.7" ยังลด CPU clock speed อีก แม้ว่าจะ A9X เหมือนกัน (ไม่อ่านรีวิวฝรั่ง ไม่รู้นะเนี่ย)
คนทั่วไปอาจไม่สนใจ แต่คนที่ sensitive กับสเปกอาจร้อง
รู้สึกเหมือนกันครับ
Krit04 Thu, 03/24/2016 - 12:52
รู้สึกเหมือนกันครับ ว่าแยกย่อยเกินไป แต่ดีใจที่ทำ iPhone จอ 4 นิ้วออกมาเอาใจคนมือเล็ก
ผมว่าตาทิมแกอยากเปลี่ยนชื่อเป
aechanexe Thu, 03/24/2016 - 13:04
ผมว่าตาทิมแกอยากเปลี่ยนชื่อเป็น apple phone มานานละ เสียแค่ชื่อ iphone ipad มันติดตลาดแบบกู่ไม่กลับไปแล้ว
จริงๆ iphone รุ่นต่อไปนี่ ถือโอกาสเปลี่ยนชื่อก็ดีนะ อารมณ์มันมาไกลเกินกว่าจะเป็นรุ่นตัวเลขแล้วรึเปล่า ดูย้อนแย้งพิกลถ้าชื่อ iphone7 แต่เป็นรุ่นที่ 10
เดี๋ยวนี้จะซื้อสินค้าแอปเปิ้ล
255BB Thu, 03/24/2016 - 14:41
เดี๋ยวนี้จะซื้อสินค้าแอปเปิ้ลต้องศึกษาพอสมควร หลายรุ่นเหลือเกิน อย่าง iphone SE ที่ว่าข้างในเหมือน 6s ก็ไม่เหมือนซะทีเดียว กล้องหน้าแค่ 1.2 ล้าน จอ contrast ต่ำกว่า ไม่มี 3D touch ตัวสแกนนิ้วก็ gen 1 (6s gen 2)ใช้ SSD NVMe เหมือน 6s รึเปล่าก็ไม่รู้ (แต่ผมแฟนแอนดรอยด์ก็สนใจ SE นะ ถ้าไม่แพงก็น่าใช้)
ipad pro 9.7" ก็ต่างจากตัวใหญ่พอสมควร แรมน้อยกว่า CPU,GPU underclock แต่บางอย่างกลับดีกว่าเช่นกล้อง จอสะท้อนแสงน้อย
+1 รายละเอียดสเปกเยอะมาก
Pinery Thu, 03/24/2016 - 14:48
In reply to เดี๋ยวนี้จะซื้อสินค้าแอปเปิ้ล by 255BB
+1 รายละเอียดสเปกเยอะมาก กลายเป็นว่าจะซื้อสินค้าแอปเปิลที ทำหยั่งกะ research ไม่เลือกง่ายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว 555+
ไม่เห็นจะสับสนเลยครับโผม
Lennon Thu, 03/24/2016 - 17:45
ไม่เห็นจะสับสนเลยครับโผม มีวงเงินเหลือเท่าไหน เดี๋ยวช๊อยส์มันก็ออกมาเหลือไม่กี่ตัวเท่านั้นเองครับ แล้วถ้าดันได้รุ่นต่ำๆเดี๋ยวก็บอกตัวเองว่าเราต้องอยู่กับมันได้ เท่านั้นเองครับ (ถ้าอยากได้จริงๆอ่ะนะ) นี่ตะหากวิธีหากินแบบ ทิม คุ๊ก แยบยล ล้ำลึกจะตาย ถ้าเรามีเงินพอจะซื้อทุกรุ่นแบบง่ายๆสิค่อยน่าปวดหัว
อันนั้นเป็นเงื่อนไขอีกแบบสำหร
nrml Thu, 03/24/2016 - 17:53
In reply to ไม่เห็นจะสับสนเลยครับโผม by Lennon
อันนั้นเป็นเงื่อนไขอีกแบบสำหรับบางคนครับ แต่หลายคนก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับงบที่อาจจะยืดหยุ่นได้ ยินดีจ่ายเพิ่มขึ้นถ้าสิ่งที่ได้มามันคุ้มค่ามากพอ
ที่ตระกูลไปแพดเป็นแบบนี้เพราะ
thanyadol Thu, 03/24/2016 - 18:47
ที่ตระกูลไปแพดเป็นแบบนี้เพราะไม่ยอมออกโปร 9.7 มาพร้อม 12 ทำให้ 9.7 ทีออกหลัง แต่ดันมีบางอย่างดีกว่ารุ่นท๊อบ
รอบหน้า น่าจะมาพร้อมกันนะ โปร 2 ขนาด
รอบก็ควรจะเป็น mini air
thanyadol Thu, 03/24/2016 - 18:50
In reply to ที่ตระกูลไปแพดเป็นแบบนี้เพราะ by thanyadol
รอบก็ควรจะเป็น mini air สลับกับ pro 2 ขนาด
แต่ถ้า air ราคาต่าง pro 9.7 ไม่มาก ก็อาจจะต้องยกเลิก เพราะ
แต่ถ้าอนาคต ตัดรุ่น air
thanyadol Thu, 03/24/2016 - 18:53
In reply to ที่ตระกูลไปแพดเป็นแบบนี้เพราะ by thanyadol
แต่ถ้าอนาคต ตัดรุ่น air คนก็จะงง ว่าสินค้าอยู่ดีๆ มาโปรเลยไม่มีรุ่นธปรมดา
เนื่องจากกระทู้นี่มีการประชดป
mk Thu, 03/24/2016 - 18:54
เนื่องจากกระทู้นี่มีการประชดประชันเสียดสีด้วยคำหยาบคาย จึงขอปิดคอมเมนต์ครับ
ท่านใดที่เกี่ยวข้องคงรู้ตัวกันดี ถ้าพบเจออีกจะถูกแบนถาวรนะครับ