Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Grab ประกาศนโยบายการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ซึ่งจะคุ้มครองทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่พาหนะ GrabCar และ GrabBike โดยไม่คิดเงินเพิ่มจากผู้โดยสารและไม่หักเงินจากผู้ขับขี่ ซึ่งประกันอุบัติเหตุนี้มีครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ Grab ทั้ง 28 เมืองใน 6 ประเทศ (แน่นอนว่ารวม 4 เมืองในไทยด้วย)

Grab อธิบายว่าประกันภัยอุบัติเหตุนี้จะครอบคลุมเพิ่มเติมจากประกันภัยรถยนต์ที่กฎหมายในหลายประเทศบังคับให้เจ้าของรถทำไว้อยู่แล้ว โดยเรื่องวงเงินคุ้มครองนั้น Grab ยกตัวอย่างกรณีในประเทศสิงคโปร์ว่าประกันอุบัติเหตุนี้จะให้ค่าสินไหมทดแทนสูงสุด 250,000 ดอลลาร์ต่อยานพาหนะแต่ละคัน หรือสูงสุดถึง 2.5 ล้านดอลลาร์ต่ออุบัติเหตุในแต่ละครั้ง ทั้งนี้มูลค่าเงินค่าสินไหมทดแทนนั้นจะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศที่ Grab ให้บริการ โดยตัวแทนบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้ประเมินเงินชดเชยความเสียหายเป็นรายกรณีไป

Grab ยังมีกิจกรรมอื่นเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน อาทิ การเปิดคอร์สฝึกอบรมผู้ขับขี่ให้บริการ GrabBike ซึ่งเริ่มมีคอร์สเปิดในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียแล้ว และจะเริ่มเปิดฝึกอบรมในไทยเร็วๆ นี้, การติดกล้องวงจรปิดในรถ GrabCar ที่ผู้ขับเป็นผู้หญิงในประเทศมาเลเซีย, การร่วมมือกับตำรวจจราจรในสิงคโปร์รณรงค์การขับขี่ปลอดภัยโดยให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่

ที่มา - Grab

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 March 2016 - 07:32 #892012
panurat2000's picture

ผลประโยชน์ => ค่าสินไหมทดแทน