Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เผยกับเว็บไซต์ Neowin ว่า ชุดอัพเกรดจากมือถือรัน Windows Phone 8.1 เป็น Windows 10 Mobile จะไม่ผนวกเฟิร์มแวร์ของแต่ละอุปกรณ์ด้วย และมือถือบางรุ่นอาจได้อัพเดตเฟิร์มแวร์ก่อนที่จะสามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 Mobile ได้ อย่างไรก็ตาม โฆษกของไมโครซอฟท์ก็ไม่ได้ระบุว่ามือถือรุ่นใดบ้างจะได้อัพเดตเฟิร์มแวร์ - Neowin

สำหรับใครที่เข้าร่วมโครงการ Windows Insider และอัพเกรดเครื่องเป็น Windows 10 Mobile แล้ว ก็สามารถได้รับอัพเดตเฟิร์มแวร์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ต้องออกจากโครงการ Windows Insider แล้ว ตั้งแต่เมื่อวานเป็นต้นมา - Microsoft Community ผ่าน Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 March 2016 - 13:33 #890333
hisoft's picture

ผมเข้าใจว่าอัปเดต Firmware นี่ต้องผ่านการรับรองของผู้ให้บริการเครือข่ายก่อน ส่วน OS นี่ปล่อยได้เลยนะครับ ถ้าใช่ก็น่าจะทำให้ปล่อยอัปเดต OS ได้ดีกว่าเมื่อก่อนมาก

เพิ่มเติม - เข้าไปอ่านต้นทางแล้ว จริงด้วยครับ และที่ผมลืมนึกไปอีกอย่างคือผู้ผลิตก็ไม่ต้องมาวุ่นด้วย (เช่น HTC) ทำให้กรณีลอยแพหายไปได้พอสมควร

Today, the middlemen are entirely cut out. There is no Nokia to build firmware on top of the update and carriers won't need to approve it (once the device is upgraded to Windows 10 Mobile). Firmware, however, will continue to require carrier approval.