Tags:
Node Thumbnail

Independent Security Evaluators บริษัทวิจัยด้านความปลอดภัยของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยรายงานวิจัยด้านความปลอดภัยของโรงพยาบาลและสถานประกอบการด้านสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่ามีความเสี่ยงที่จะโดนโจมตีจากภัยคุกคามทางคอมพิวเตอร์ได้ในทุกมิติ

ทางทีมวิจัยได้ใช้สถานประกอบการจำนวน 12 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา เป็นกลุ่มเป้าหมายในการวิจัยและทดสอบด้านความปลอดภัย โดยทำอยู่บนระบบที่เลิกใช้หรือเป็นระบบที่ไม่มีความสำคัญในการดำเนินกิจกรรมด้านสาธารณสุขของสถานประกอบการ พบว่ามีความหละหลวมและเต็มไปด้วยช่องโหว่ด้านความปลอดภัยซึ่งอาจเป็นช่องทางที่ทำให้ถูกโจมตีได้ มีกรณีหนึ่งที่ทีมวิจัย สามารถเจาะเข้าไปยังอุปกรณ์ทางการแพทย์ และแก้ไขการรายงานข้อมูลต่างๆ เช่น สัญญาณชีพจรให้เป็นเท็จ หรือแม้กระทั่งส่งเสียงเตือนปลอมจากอุปกรณ์เหล่านี้

ข้อสรุปของรายงานวิจัยชิ้นนี้คือการเน้นย้ำให้สถานประกอบการด้านสาธารณสุขเหล่านี้ เตรียมมาตราการและแผนรองรับเพื่อรับมือกับภัยคุกคามเหล่านี้ รวมไปถึงการวางแผนด้านความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ที่ดีเพียงพอ เพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัยที่อาจคาดไม่ถึงได้ ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มไปอ่านได้ครับ

ที่มา - Independent Security Evaluators ผ่าน Sophos

Get latest news from Blognone

Comments

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 March 2016 - 09:23 #889076
Polwath's picture

หรรือ -> หรือ


Get ready to work from now on.

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 1 March 2016 - 11:38 #889130 Reply to:889076
panurat2000's picture

เตรียมมาตราการและแผนรองรับเพื่อรับมือกับภัยคุกคามเหล่านี้

มาตราการ => มาตรการ

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 1 March 2016 - 22:34 #889380

ตายๆๆๆ ในไทย เซิฟเวอร์ไม่ได้อัพเดทมาเป็นสิบปีแล้วครับ เพราะไม่มีคน Implement ให้เวลาอัพเกรดระบบ เลยใช้ระบบเก่าแก่นั้นมา ยิ่งเป็น รพ.ประจำอำเภอ ไม่ HosXP ก็ HosOS ครับ ช่องโหว่ของระบบเยอะทั้งคู่เลย