Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ตามที่กูเกิลเคยออกมาเปิดตัวมาตรฐานเว็บความเร็วสูง Accelerated Mobile Pages (AMP) ไปเมื่อปลายปีก่อน นอกจากเรื่องการแสดงผลที่เป็นหัวใจหลักแล้ว โฆษณาบน AMP ก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน โดยล่าสุดกูเกิลออกมาอัพเดตรายละเอียดในส่วนนี้แล้ว หลังจากหารือกับพันธมิตรด้านเนื้อหามาได้พักใหญ่

แนวทางการแสดงโฆษณาผ่าน AMP จะมีสองเป้าหมายหลักๆ ที่กูเกิลตั้งไว้ได้แก่ การทำให้ AMP ใช้งานได้ดีกับโมเดลธุรกิจของเจ้าของเนื้อหา และเปิดช่องให้ใช้งานกับนวัตกรรมในอนาคตได้ โดยในช่วงเริ่มต้นกูเกิลตั้งเป้าว่าฟอร์แมตของโฆษณาที่ใช้กับ AMP จะต้องมีฟีเจอร์พื้นฐานครบถ้วน ตั้งแต่การเก็บทราฟิกโฆษณา การรองรับรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย และเปิดให้เลือกตำแหน่งโฆษณาได้เอง รวมถึงจะรองรับเทคโนโลยีการแสดงผลโฆษณากว่า 20 เจ้าที่มาร่วมวงกับ AMP อีกด้วย

ในขณะที่แผนระยะสั้นดูไม่มีอะไรพิเศษ แผนระยะยาวของ AMP จะเป็นการทำให้การแสดงผลทุกสิ่งอันรวดเร็วขึ้น ไม่เว้นแม้แต่โฆษณา การจัดวางของโฆษณาที่กลมกลืนกับเนื้อหา ทั้งยังปลอดภัย และไปด้วยกันกับมาตรฐานเว็บไซต์ในอนาคต ซึ่งกูเกิลมองว่าหากสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ จะเป็นการปลดล็อกเม็ดเงินอีกกว่า 50,000 ล้านเหรียญที่จะไหลเข้ามาจากผู้ใช้อุปกรณ์พกพาเลยทีเดียว

ที่มา - Accelerated Mobile Pages Project

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 27 January 2016 - 20:40 #879000
panurat2000's picture

หลังจากหารือกันพันธมิตรด้านเนื้อหามาได้พักใหญ่

หารือกันพันธมิตร => หารือกับพันธมิตร

จะต้องมีฟเจอร์พื้นฐานครบถ้วน

มีฟเจอร์ => มีฟีเจอร์