Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยซีพียูตระกูล Core สายพันธุ์ลำดับที่ 6 ในชื่อ Skylake ให้ผู้ใช้กลุ่มอื่นได้ใช้กันตั้งแต่ปีกลาย ล่าสุดอินเทลเข็นชิปตระกูลนี้ในกลุ่มพีซีธุรกิจออกมาแล้ว เช่นพวกตระกูล vPro ซึ่งเพิ่มความแตกต่างจากรหัสปกติตรงที่จะมี Intel Authenticate ฟังก์ชั่นใหม่เน้นความปลอดภัยของตัวเครื่องและองค์กร รองรับแล้วทั้งกลุ่มชิปบนพีซีแล็ปท็อป อัลตร้าบุ๊ก ทูอินวัน ออลอินวัน และเดสก์ทอป

Intel Authenticate คือระบบ multifactor authentication ระดับฮาร์ดแวร์ ที่จะรวมตัวแปรการยืนยันตัวเองจากหลายแหล่งมาเป็นการล็อกอินครั้งเดียว เช่น กรอกรหัส PIN, รับรหัสผ่านจากโทรศัพท์มือถือ และสแกนลายนิ้วมือ ฝังข้อมูลลงบนชั้นฮาร์ดแวร์ ใช้ร่วมกับ Windows Hello และระบบกล้องเก็บค่า biometrics อย่าง RealSense ของอินเทลเอง (เรื่อง biometric มีพูดถึงในหนังสือ ความปลอดภัยคอมพิวเตอร์พื้นฐาน นะครับ) ลองนำข้อมูลของชิปใหม่นี้คุยกับฝ่ายจัดซื้อกันดูนะครับ

ที่มา - Intel Newsroom ทาง AnandTech

และอีกประเด็นคืออินเทลอัพเดต Intel Unite ที่ปรับปรุงระบบการเชื่อมต่อกับจอภาพในห้องประชุมแบบไร้สายได้ดีขึ้น รองรับการแพร่ภาพออกหลายจอแยกกันได้ และทำงานร่วมกับ Skype of Business ได้ดีขึ้นครับ

alt="upic.me"

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone