Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมไปร่วมงานพูดคุยกับผู้บริหารของทางเดลล์ในช่วงปลายปี ในงานเดลล์พูดถึงรายงานการสำรวจ Global Technology Adoption Index (GTAI) ที่เดลล์สำรวจเป็นปีที่สอง โดยรายงานปีนี้แสดงให้เห็นว่าองค์กรต่างๆ ให้ความสำคัญกับสี่เทคโนโลยีหลัก ได้แก่ คลาวด์, อุปกรณ์เคลื่อนที่, ความปลอดภัย, และการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่

แม้องค์กรจะเห็นความสำคัญจากความยืดหยุ่นในการทำงานด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ว่ามีประโยชน์ต่อองค์กร (39%) และคลาวด์ช่วยประหยัดต้นทุน (42%) แต่ก็ยังมีประเด็นต้องกังวลอยู่มาก เช่น การรั่วไหลของข้อมูล, งบประมาณที่จำกัด, และข้อมูลที่ไปอยู่บนอุปกรณ์ของพนักงาน

alt="upic.me"

ความกังวลเช่นนี้ทำให้องค์กร 77% มีโครงการความปลอดภัยไอที, และ 78% มีการใช้โซลูชั่นความปลอดภัย

alt="upic.me"

นอกจากนี้แล้วผู้บริหารเดลล์ยังเชื่อว่า Internet of Things จะเข้ามามีส่วนในองค์กรด้วยเช่นกัน โดยองค์กรในยุคต่อไปจะทำงานโดยได้รับข้อมูลที่แม่นยำและประสานกันมากขึ้น จาก IoT ที่เป็นเซ็นเซอร์จำนวนมาก และอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่จะสร้างข้อมูลออกมาได้มากมาย เมื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก จะช่วยให้องค์กรได้รับประโยชน์ในเชิงประสิทธิภาพการทำงาน และการสร้างแหล่งรายได้ใหม่ๆ ขึ้นมาได้

ช่วงท้ายงานผมถามถึงประเด็นการควบรวมกับ EMC ทางผู้บริหารก็ระบุว่ารอให้กระบวนการควบรวมเสร็จสิ้นในอนาคตก็น่าจะรวมเข้ามาทำงานด้วยกัน รวมถึงรวมออฟฟิศ ยกเว้น VMware ที่จะแยกกันทำงานเหมือนเดิม

Get latest news from Blognone