Tags:
Node Thumbnail

ฟีเจอร์ Favorite หรือชื่นชอบ เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่มีมาแต่ช้านานบน Twitter โดยใช้สัญลักษณ์รูปดาว ล่าสุดถูกเปลี่ยนเป็นรูปหัวใจและเปลี่ยนคำเรียกของมันใหม่ว่า Like

แนวคิดของการเปลี่ยนจาก Favorite เป็น Like นั้น Twitter กล่าวว่ารูปดาวนั้นทำให้ผู้ใช้บางคนเกิดความสับสนโดยเฉพาะผู้ที่เข้ามาใช้บริการใหม่ๆ บางทวีตผู้ใช้ชื่นชอบแต่ไม่ได้หมายความว่าทวีตนั้นจะโปรดปราน (You might like a lot of things, but not everything can be your favorite.) การใช้หัวใจมาแทนสัญลักษณ์ดาวนั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสื่ออารมณ์ต่อทวีตนั้นๆ ได้หลากหลายขึ้น อีกทั้งหัวใจเป็นสัญลักษณ์สากลที่ทั่วโลกเข้าใจเหมือนๆ กันและจากการทดสอบการใช้งานก็พบว่าผู้ใช้ก็ชอบการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยแอพในเครือของ Twitter อย่าง Periscope ก็มีการใช้สัญลักษณ์หัวใจมาก่อนหน้านี้แล้ว ต่อไปก็จะนำไปใช้กับแอพ Vine ด้วยในอนาคต

การเปลี่ยนแปลงนี้เริ่มใช้งานได้แล้วบนแอพบน iOS, Android, Twitter.com, TweetDeck, Twitter for Windows 10 และทวีตที่ถูก embed ไว้ตามเว็บต่างๆ รวมถึงแอพ Vine บน Android และเว็บไซต์ vine.co ส่วน Vine for iOS และ Twitter for Mac จะมีอัพเดตเร็วๆ นี้ครับ

ที่มา : Twitter

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 3 November 2015 - 22:53 #858550
panurat2000's picture

Twitter เตรียมเปลี่ยนเครื่องหมายปุ่ม Favorites จากรูปดาวเป็นปุ่ม Likes รูปหัวใจ

บางทวีตผู้ใช้ชื่นชอบแต่ไม่ได้ก็ไม่ได้หมายความว่า

แต่ไม่ได้ก็ไม่ได้ ?

และ Twitter for Mac จะมีอัพเดทเร็วๆ นี้ครับ

เดท => เดต

By: pepporony
ContributorAndroid
on 4 November 2015 - 07:28 #858589

So....Instagram and Facebook?