Tags:
Node Thumbnail

Twitter ได้เปิดตัวระบบใหม่ที่เรียกว่า Moments โดยเป็นระบบที่ทำให้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นบน Twitter บ้าง เพียงเลือกแท็บ Moments ก็สามารถเข้าดูได้ทันที

เมื่อเข้าสู่ Moments แล้วจะมีเรื่องราวใหม่ๆ มาให้ชมทุกวัน ถ้าอยากเห็นเรื่องราวในแต่ละหัวข้อก็สามารถคลิกเลือกตามหัวข้อได้ เช่น "บันเทิง" หรือ "กีฬา" ได้ ก็จะเห็นเรื่องราวเกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆ ที่เกิดขึ้นในไม่กี่วัน

ตอนคลิกเข้าไปสู่ Moment จะมีการแนะนำหัวข้อนั้น สามารถปาดขวาเพื่อดูเรื่องราวที่เป็นภาพ, วิดีโอ, และภาพ GIF แบบเต็มจอ แตะ 1 ครั้งเพื่อดูทวีต และสามารถกด Favourite, Retweet ได้ และหากจะปิด Moment ให้ปาดขึ้นหรือลง โดยเมื่อจบ Moment ก็สามารถแชร์ผ่านทวีตได้เช่นกัน

Moments จะอัพเดตบ่อยๆ เมื่อมีข้อมูลหรือทวีตที่น่าสนใจ เรื่องราวใหม่ๆ ที่ปรากฏใน Moments จะมีจุดสีฟ้าอยู่ด้านบนขวาเพื่อบอกว่ายังไม่ได้อ่าน ส่วนเรื่องที่ต้องอัพเดตแบบนาทีต่อนาที อย่างเช่น รายการแข่งขันกีฬา หรืองานมอบรางวัล จะมีตัวเลือกให้ติดตาม Moments ซึ่งจะรวมทวีตที่เกี่ยวกับเรื่องราวนั้นๆ เข้ามายัง Timeline เพื่อติดตามอัพเดตล่าสุดของเรื่องราวนั้นๆ ได้แบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องสลับแท็บไปมา

การคัดเลือกเรื่องราวบน Moments จะมาจากทีมงานด้าน curation ของ Twitter บางอย่างก็จะมาจากพาร์ทเนอร์อย่าง Bleacher Report, Buzzfeed, Entertainment Weekly, Fox News, Getty Images, Mashable, MLB, NASA, New York Times, Vogue และ The Washington Post โดยมีแผนจะเพิ่มพาร์ทเนอร์อีกในอนาคต

ปัจจุบัน Moments ยังเปิดให้ใช้เฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐผ่านแอพบน iPhone, Android และบนเดสก์ทอป แต่เนื่องจาก Moments สามารถแชร์ไปได้ทุกที่ ฉะนั้นถ้าคุณเจอลิงก์ที่สามารถเข้าถึง Moments ในทวีต, DM หรือทวีตที่ฝังตามเว็บต่างๆ แม้ว่าจะอยู่นอกสหรัฐก็สามารถเข้าถึง Moments ได้เช่นกัน และ Twitter จะพยายามเปิดฟีเจอร์นี้ให้ใช้กับประเทศอื่นนอกสหรัฐให้ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา - Twitter Blogs

Get latest news from Blognone