Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Spinology เป็นเกม Puzzle-Action ที่มีจุดเด่นด้านกลไกฟิสิกส์ ท่านจะรับบทเป็นปิศาจการ์กอยที่ใช้ลิ้นตวัดหินไปมาเพื่อทำลายหลอดไฟทั้งหมดในด่าน สิ่งที่ท้าทายในเกมนี้คือ การใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการหาทางทำลายหลอดไฟ และการควบคุมที่ผสานความยากและความสนุกได้อย่างลงตัว เราภูมิใจนำเสนอผลงานชิ้นนี้ต่อทุกท่าน พวกเรา CUCKOOBIC ทีมพัฒนาเกมจากประเทศไทย ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

ก่อนอื่นเชิญรับชมวิดีโอตัวอย่างเกมกันก่อนเลยครับ

ในเกมนี้ท่านจะรับบทเป็นการ์กอยอ้วนแสนน่ารัก ที่แต่เดิมมีช่วงเวลากลางคืนอันสงบสุข ครั้นเมื่อความเจริญก้าวเข้ามาความวุ่นวายก็บังเกิดขึ้น มนุษย์นายหนึ่งได้ประดิษฐ์หลอดไฟเพื่อให้แสงสว่างอันผิดธรรมชาติให้กับค่ำคืน การ์กอยอ้วนและผองเพื่อนจึงร่วมมือกันแก้เผ็ดเจ้าพวกมนุษย์อวดดี ให้มันรู้กันไปข้างหนึ่ง!

กลไกฟิสิกส์ของเกมนี้มีที่มาจากทฤษฎีกลศาสตร์ที่เราเคยร่ำเรียนกันมาตอนม.5 นั่นเองครับ แต่เราก็ได้ปรับเปลี่ยนกลไกบางส่วนเพื่อให้ท่านได้สนุกกับเกมและเล่นมันได้ง่ายขึ้น สิ่งที่เราอยากให้ท่านรับรู้กันก่อนคือ เกมนี้เมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันในท้องตลาดจะจัดว่าเป็นเกมที่ยากขึ้นอีกระดับหนึ่ง เพราะเกมนี้ไม่มีระบบคะแนนหรือระบบดาวเหมือนเกม Puzzle ทั่วไป มีเพียงแพ้หรือชนะ และแน่นอนว่าสำหรับเกม Puzzle ความคิดสร้างสรรค์และการคิดนอกกรอบเป็นสิ่งสำคัญ แต่สำหรับเกมนี้ความเฉียบคมและความแม่นยำก็สำคัญไม่แพ้กัน

เกมนี้ประกอบไปด้วย 5 ฉาก แต่ละฉากมี 21 ด่าน ในด่านต้นๆจะเป็นส่วนที่ท่านได้ฝึกฝนการควบคุม ในส่วนนี้อาจจะยากสำหรับผู้เริ่มต้น แต่เมื่อคุ้นเคยแล้วจะสามารถเล่นเกมได้อย่างสนุกขึ้นแน่นอน ซึ่งตัวละครใหม่ๆและปริศนาที่ยากขึ้นจะรอท่านอยู่ในด่านที่สูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบเหรียญรางวัลให้ท่านได้สะสมกัน และรองรับ Game Center อย่างเต็มรูปแบบครับ

ท่านสามารถเปลี่ยนภาษาในเกมเพื่ออรรถรสในการเล่นเกมซึ่งเกมนี้รองรับ 12 ภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย ราคาของเกมนี้อยู่ที่ $1.99 แต่ในสัปดาห์แรก เราฉลองการเปิดตัวเกมด้วยการลดราคาเหลือ $0.99 ซึ่งตอนนี้เกมรองรับระบบ iOS เท่านั้น สำหรับระบบ Android กำลังพัฒนาอยู่ครับ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทาง Blognone สำหรับพื้นที่ประชาสัมพันธ์ครับ และขอให้ทุกท่านสนุกกับการทุบหลอดไฟ ขอบคุณครับ

ลิงก์ดาวน์โหลดเกม: iTunes

ติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเกมได้ที่ Facebook และ Twitter

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 29 June 2015 - 18:30 #823269
panurat2000's picture

กลไกฟิสิกส์ของเกมนี้มีที่มาจากทฤษฏีฟิสิกส์ที่เราเคยร่ำเรียนกันมา

ทฤษฏี => ทฤษฎี

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 June 2015 - 22:56 #823323

พาดหัวซะผมตื่นเต้นเลย นึกว่าจะเป็นแนวฟิสิกส์ ม.5 จริง ๆ ซะอีก ที่แท้ก็ระบบฟิสิกส์การเคลื่อนที่ธรรมดา =..="

แต่เกมดูน่ารักดีครับ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!