Tags:
Node Thumbnail

ปีที่แล้วเราเห็นข่าว Facebook เปิดเครือข่ายโฆษณาของตัวเองในชื่อ Audience Network ช่วยขยายพื้นที่โฆษณาจากแอพของ Facebook เองไปยังแอพอื่นๆ ที่อยากหารายได้เพิ่มเติมด้วย

Facebook Audience Network มีโฆษณาให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งแบนเนอร์ปกติ, แบบเต็มหน้าจอ และที่กำลังมาแรงคือ native ads หรือโฆษณาที่ดูเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาแอพ

Facebook เองก็ส่งเสริมให้ลงโฆษณาแบบ native เพราะสถิติชี้ว่าประสิทธิภาพของโฆษณา (นับเป็น CPM) ดีกว่าแบนเนอร์ถึง 7 เท่า และปัจจุบันรายได้ครึ่งหนึ่งของ Audience Network ก็มาจากโฆษณาแบบ native แล้ว

ล่าสุด Facebook จึงออกเครื่องมือปรับแต่งเทมเพลตของ native ads ให้ดูเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาแอพมากขึ้นเจ้าของแอพสามารถปรับขนาด สี ฟอนต์ ของแอพได้ตามต้องการ รวมถึงเพิ่มฟีเจอร์การเลื่อนโฆษณาในแนวนอน (horizontal scroll หรือ h-scroll) แบบเดียวกับโฆษณาในแอพของ Facebook เองด้วย

ที่มา - Facebook Developers

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: headowner
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 May 2015 - 15:57 #811665
headowner's picture

ขออนุญาตนอกเรื่องนิดนึงนะครับ คือผมสังเกตว่าเฟซบุ๊คเพจมีอัตราการกดไลค์โพสน้อยลงมาก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับเกี่ยวกับ Facebook เปลี่ยนแปลงอะไร หรือว่าเกี่ยวกับตัวโพสของเพจเองหรือเปล่าครับ ใครพอจะทราบรบกวนตอบทีครับ เพราะผมเองเพิ่งจะสังเกตุเห็นเมื่อประมาณ 2 ถึง 3 วันมานี้ครับ