Tags:

ทำงานมาได้เดือนสองเดือนละ

ไม่รู้จาทำไปนานแค่ไหน เสดแล้วจาทำไรต่อไร

ใครพอแนะๆๆได้บ้างครับ

Get latest news from Blognone
By: ม่อน on 7 January 2008 - 21:43 #38731

"เสดแล้วจาทำไรต่อไร"

ไปรักษาความพิการทางภาษาก่อนซะไอ้น้อง

By: ooseven
iPhoneWindows
on 8 January 2008 - 08:01 #38777 Reply to:38731
ooseven's picture

+10
สวัสดีครับ

By: ibirdboy
AndroidBlackberryWindows
on 11 January 2008 - 18:02 #39041 Reply to:38731
ibirdboy's picture

ผมก็เคยโดนจากเว็บนี้หละครับ
เดียวนี้เลยไม่ค่อยใช้ภาษาวิบัติเท่าไหร่

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
on 15 January 2008 - 00:07 #39402 Reply to:38731
bow_der_kleine's picture

เตือนกันดี ๆ ก็ได้มั้งครับ ไม่ต้องใช้คำแรงขนาดนั้นก็ได้

แต่ผมก็เห็นด้วยครับ เพราะทำให้อ่านช้าลง มัวแต่ไปลากเสียงอยู่ :P

BioLawCom.De

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 7 January 2008 - 21:47 #38734

Career path แบบ classic คือ
ตอนนี้เป็น dev --> SA --> Management อื่นๆ (Leader, Manager ....)
ถ้าบางที่ไม่จำเป็นต้องวิ่งไปสายบริหาร ก็อาจจะเป็น
dev --> senior dev --> arch .... อื่นๆ

แต่แก้ไขภาษาให้สื่อสารกับคนอื่นรู้เรื่องก่อนดีกว่าครับ

By: tonkla
Ubuntu
on 8 January 2008 - 10:29 #38795

อาจารย์ผมสอนไว้ ... "การเขียนโปรแกรมเป็นศิลปะประเภทหนึ่ง การเป็นโปรแกรมเมอร์ก็เหมือนนักเขียน เหมือนช่างปั้น เหมือนจิตรกร เหมือนนักดนตรี เป็นโปรแกรมเมอร์แล้วก็ไม่มีตำแหน่งอื่นให้ไปได้อีก"

โปรแกรมเมอร์ไทยอายุไม่เกิน 25 ที่อยู่จนถึง 30 ได้ก็นับว่าเก่ง ในขณะที่ฝรั่งหัวหงอกหัวขาว เขาก็ยังบอกว่าตัวเองเป็นโปรแกรมเมอร์ ผมว่าไม่มี career path ในงานโปรแกรมเมอร์หรอกครับ จะมีก็แต่บ้านเราที่ถือว่าโปรแกรมเมอร์เป็นทางผ่านไปสู่ตำแหน่งอื่น ผมไม่เชื่อว่าคนเขียนโปรแกรมไม่เป็น หรือเขียนโปรแกรมได้ห่วยๆ จะกลายเป็น SA ที่ดีได้

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 8 January 2008 - 11:01 #38798 Reply to:38795
Ford AntiTrust's picture

ผมยังเชื่อเสมอว่า โจโฉ ยังไงก็เก่งกว่า ขงเบ้ง แม้ขงเบ้งจะเก่งบุ๋นแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีบู้ก็จบ แต่โจโฉบู้ก็เก่งบุ๋นก็ไม่ได้ขี้แหล่ แถมใช้คนเป็นอีก เห็นได้จากผลสรุปตอนท้ายของทั้งหมด

อีกอย่าง Learning by Doing ครับ ถ้าไม่เคยทำก็ไม่เข้าใจ ถ้าไม่เคยสร้างก็ไม่รู้ว่าสร้างยังไงเหมือนกัน

Ford AntiTrust’s Blog

By: Mr.JoH
Writer
on 12 January 2008 - 08:17 #39097 Reply to:38798

ขอแย้งเรื่องโจโฉนิดนึง (ไม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเล๊ย)
ถ้ามองในบั้นปลายจริงๆ ตระกูลโจก็ไม่ได้ปกครองแผ่นดินอยู่ดีนี่ครับ สุดท้ายแผ่นดินก็ตกไปอยู่ในมือของตระกูลสุมา เพราะฉะนั้นถ้ามองจากบทสรุป โจโฉก็ไม่ได้เก่งไปกว่าขงเบ้งซักเท่าไหร่
แต่เห็นด้วยเรื่องการเลือกใช้คน โจโฉกินขาดกว่ามาก ขงเบ้งนั้นจะเก่งในสไตล์ "ข้ามาคนเดียว" และเลือกใช้คนโดยมองจากวามดีเป็นหลัก ทำให้ฝั่งเล่าปี่ขาดแคลนผู้มีความสามารถในตอนท้ายๆ ส่วนโจโฉใช้คนโดยดูความสามารถเป็นหลัก ซึ่งทำให้ได้คนมีความสามารถมาใช้งานได้เยอะ แต่สุดท้ายตระกูลโจก็โดนคนไม่มีคุณธรรมแย่งแผ่นดินไปอยู่ดี

Lastest Science News @Jusci.net


Lastest Science News @Jusci.net

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 12 January 2008 - 13:43 #39108 Reply to:39097
Ford AntiTrust's picture

นอกเรื่องต่อ ฮา ....

ในช่วงการปกครองของโจโฉถ้าอ่านหลาย ๆ ฉบับ ผมตีความนิสัยโจโฉว่า อยากจะครองบัลลังก็ทำได้ แต่ไม่ทำ เพราะตนไม่อยากโดนคนทั้งแผ่นดินประนามว่า ทรยศต่อฮ่องเต้ น่ะครับ แต่ไม่โดนประนามมันก็โดนกลายๆ อยู่ดี เพราะอำนาจการบริหารงานทุกอย่างอยู่ในมือโจโฉแล้วน่ะครับ แต่ก็คงเป็นแค่ผู้สำเร็จราชการแทนเท่านั้น ต่อมาโจผีขึ้นแทนพ่อตนเลยขึ้นเป็นฮ่องเต้แทนเลย -_-' เป็นปฐมกษัตริย์ของราชวงศ์เว่ย

แต่ด้านการสั่งสอนคนนี่อ่าน ๆ ไปแล้วยอมรับการเลี้ยงลูกอย่างนึงคือ เวลามีศึกสงครามพี่ท่านหนีบลูกไปรบด้วย เพื่อซึมซับบรรยากาศและสถานการณ์จริง แถมให้คนระดับเก่ง ๆ มาสอน มาฝึกลูกตนเอง

Ford AntiTrust’s Blog

By: Mr.JoH
Writer
on 12 January 2008 - 14:12 #39111 Reply to:39108

ต่ออีกนิดนึง กำลังมันส์...
เห็นด้วยครับ ว่าโจโฉอยากครองบัลลังค์แต่ไม่ทำ เพราะกลัวโดนด่า ก็เลยเป็นคนเหมือนกับชักใยอยู่เบื้องหลัง ประมาณมือที่มองไม่เห็น (ฮา) แต่เรื่องการสอนลูกเนี่ย เล่าปี่นับว่าห่วยสุดเลยละกัน เพราะขนาดมีขงเบ้งช่วยประคองอยู่ ยังรักษาแผ่นดินไม่รอดเลย

Lastest Science News @Jusci.net


Lastest Science News @Jusci.net

By: ZetaSolid
Windows PhoneSymbianUbuntuWindows
on 18 August 2008 - 01:22 #61612 Reply to:39111
ZetaSolid's picture

ขอนิดนะครับ ผมคิดว่าโจโฉเป็นนักปกครองที่ดีครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าพูดถึงคำว่าเก่ง ก็แล้วแต่ว่าจะมองในแง่ไหน
ถ้าให้เทียบถึงเฉพาะแค่ความฉลาด ผมว่าขงเบ้งก็ยังเหนือกว่าเริ่มจากยุทธศาสตร์ในกระท่อม การดึงง่อก๊กเข้าเป็น พันธมิตร การปฎิรูปเสฉวน หรือแม้กระทั่งช่วงหลังๆ ที่ยกทัพไปบุกวุยก๊ก จริงๆ ถ้าขงเบ้งจะแย่งบัลลังค์เล่าเสี้ยน ผมเชื่อว่าจะมีคนขัดก็แค่ จูล่ง แต่ก็อย่างที่เข้าใจกันว่าจูล่งแม้จะซื่อสัตย์กับเล่าปี่ แต่ก็ออกรบกับขงเบ้งนับครั้งไม่ถ้วน ถ้าขงเบ้งยึด บัลลังค์เล่าเสี้ยนจริงๆ จูล่งอาจจะไม่ขัดก็ได้ ซึ่งถ้าแบบนั้นป่านนี้อาจจะได้เห็นราชบัลลังค์ของแซ่จูกัดแล้ว ก็ได้นะขอรับ หุๆ

ป.ล. 1
โดยส่วนตัวผมชอบขงเบ้งที่การวางตัว แนวคิด วิธีใช้คน รวมถึงศิลปะการพูด แต่เรื่องเลือกเจ้าสาวนี่ คงคนละแนวครับ

ป.ล. 2
ใครอ่านหงสา มาตั้งกระทู้กันดีกว่าครับ อิอิ

By: smilelovehappiness on 12 January 2008 - 02:17 #39089 Reply to:38795

programmer ไทยในบ.ที่มีตำแหน่งพวก senior programmer อายุเกิน 25 ก็เยอะค่ะ
อย่างบางบ.จะเป็น jr -> dev -> senior แบบนี้ก็อาจจะอยู่ได้นานหน่อย
มันอยู่ที่ว่า บ.ที่อยู่ มีทางให้เติบโตในสายนี้หรือเปล่าด้วยนะ

By: ABZee on 31 January 2008 - 09:04 #41837 Reply to:38795

ผมว่าการเขียนโปรแกรมมันมองได้หลายมุมมองนะ บางคนมองว่ามันเป็นศิลป์ บางคนมองว่ามันเป็นวิศวกรรม บางคนมองว่ามันเป็นการจัดการ/การบริหารงาน

หากมองสายที่เป็นศิลป์ ผมว่าบั้นปลายมันน่าจะหลุดไปทางที่ปรึกษา (consultant) ได้มั้งครับ

PoomK

By: AleXius
iPhoneBlackberryUbuntu
on 10 January 2008 - 20:11 #39000

ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและคำแนะนำดีๆครับ
และต้องขออภัยเรื่องการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้องด้วยครับ
ผมจะรีบไปปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนครับ

By: IceDagger on 10 January 2008 - 20:59 #39002

ระัวังกับภาษายังไม่มีฐานผู้ใช้มากนะครับ ผมว่าภาษาพวกนี้อยู่ไม่ได้ยาว สู้ C/C++, Java พวกนั้นไม่ได้
อย่างน้อยเราควรจะเป็นภาษาอื่น ๆ บ้างน่ะครับ

อย่างแรกยึดภาษาหลักที่มีความซับซ้อนสูงและมีฐานผู้ใช้เยอะอย่าง C/C++, Java, .NET, PHP ไว้่ก่อน
อย่างที่สองพวกภาษาที่เรียนรู้ได้ง่ายอย่างพวกภาษาสคริปท์ทั้งหลายแหล่ เป็นภาษารองที่เราควรจะเรียนรู้ไว้เสมอ ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป ไม่คิดว่าต้องไปลงลึกกับมันมากนักหรอก จะใช้เมื่อไหร่ค่อยมาเรียนรู้ยังได้เลย

By: burlight
AndroidUbuntu
on 10 January 2008 - 21:25 #39003 Reply to:39002

ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป นี่หมายถึง PHP เหรอครับ :-D

By: IceDagger on 11 January 2008 - 12:42 #39030 Reply to:39003

PHP นี่ผมว่าอายุการใช้งานมันค่อนข้างอยู่ในช่วงกลาง ๆ นะคือไม่สั้นเพราะมีฐานผู้ใช้เยอะ แต่ก็ไม่ยาวมากพอที่จะอยู่ได้อย่างถาวร (ซัก 20 ปีขั้นไป) มีโอกาสที่จะถูกของใหม่กว่ามาแทนที่ได้เหมือนกัน แต่คิดว่าไม่มาก

By: burlight
AndroidUbuntu
on 11 January 2008 - 18:16 #39044 Reply to:39030

ของใหม่ที่ว่านี่ ruby รึเปล่าครับ :P

จริง ruby ก็ไม่ใหม่เนอะ แก่พอๆกับ java

By: Kerberos
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 11 January 2008 - 21:47 #39070 Reply to:39003
Kerberos's picture

งั้นไปเขียน perl กันเถอะ

By: cwt
AndroidRed Hat
on 12 January 2008 - 00:39 #39081 Reply to:39002

ยังไงก็เชียร์ Python ครับ แต่ผมก็เริ่มมาจาก Assembly -> Basic -> Pascal -> C -> Java -> Python น่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำคนอื่นต่อยังไง

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
on 15 January 2008 - 00:30 #39407 Reply to:39002
bow_der_kleine's picture

พวกภาษาสคริปท์ทั้งหลายแหล่ เป็นภาษารองที่เราควรจะเรียนรู้ไว้เสมอ ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป ไม่คิดว่าต้องไปลงลึกกับ มันมากนักหรอก

ผมคิดว่าถูกแค่ครึ่งเดียวครับ หากเป็นพวกสคริปต์สมัยเก่า ๆ น่าจะใช่ เพราะเขาออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานบางอย่าง แต่หากศึกษาสคริปต์สมัยใหม่ดู จะรู้ว่ามันไม่ใช่ของเล่นครับ (สมัยหนึ่งก็มีคนบอกว่า Java เป็นของเล่น) มันเอาไปพัฒนา App ขนาดยักษ์ได้สบาย หากสังเกตดี ๆ ตอนนี้ Java กับ C# เองก็เอาแนวคิดหลาย ๆ อย่างของภาษาสคริปต์ไปใส่ในภาษาตัวเองเหมือนกัน (foreach, closure, mixins)

ผมกลับมองว่า ระยะยาวภาษาสคริปต์น่ามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะโปรแกรมที่ต้องการ Performance จริง ๆ (Database, Server, OS) มีให้ใช้เกือบหมดแล้ว แล้วก็มี API ติตต่อกับภาษาสคริปต์หมด เหลือแต่ส่วนที่เป็น Logical จริง ๆ ซึ่งจะสคริปต์ ไม่สคริปต์ ผลไม่ต่างกันมาก แต่สคริปต์ได้เปรียบตรงที่พัฒนาเร็วกว่าหลายเท่าตัว

BioLawCom.De

By: taiko_gogo on 29 January 2008 - 18:43 #41590 Reply to:39002

ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ อีกไม่นาน ruby จะมาเป็น mainstream อย่างที่คุณ bow_der_kleine บอก ภาษาscriptก็มีข้อดีของมันอยู่ ทุกอย่างก็ต้องเริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ ก่อน ถ้ารอฐานผู้ใช้ให้มาก แล้วเมื่อไหร่จะโตหล่ะครับ? อย่างไรก็ดี ผมว่า เลือกใช้ภาษาให้ถูกกับงาน แล้วหมั่นเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ นี่หล่ะ ถึงจะเหมาะสม edited: ทำไมผมจะเขียนหลังคุณ ice dragger แล้วมันมาโผล่หลังคุณ bow_der_kleine ได้หว่า T_T

By: IceDagger on 30 January 2008 - 03:30 #41676 Reply to:41590

ผมก็ไม่เคยจับ Ruby นะครับเลยไม่รู้ว่ามันทำได้ขนาดไหน

ภาษาสคริปท์ที่ผมเคยใช้สร้างแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ก็มีแค่ Tcl/Tk
ผมเห็นด้วยว่าตัวภาษาสคริปท์จะมีบทบาทมากขึ้น และมันเอาไปใช้สร้างแอปพลิเคชั่นใหญ่ ๆ ได้จริง
ระบบหลาย ๆ อย่างที่ผมเคยแตะในปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ภาษามากกว่าหนึ่งแบบ เช่น script + low/mediam level language + SQL

แต่ผมมองว่าอัตราการเกิดของภาษาสคริปท์ใหม่ ๆ มีสูงมาก ช่วงเวลาไม่ถึงสิบปีมีภาษาสคริปส์เกิดใหม่อย่างมากมาย มีให้เลือกเยอะแยะ
ตัวใหม่ที่เกิดขึ้นมาดีกว่าตัวเก่า ตัวเก่าเกิดการล้าหลังไปในเวลาไม่นาน เพราะผู้สร้างไม่มีการ update feature ใหม่ ๆ ที่เป็นที่ต้องการของนักพัฒนาบ้าง
ซึ่งจุดนี้ผมมองว่าเป็นคุณสมบัติที่แตกต่างจากภาษาระดับกลาง-ล่างอย่าง C++, Java ซึ่งโอกาสการถูกแทนที่มีต่ำกว่า (แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี)
และอีกอย่างที่เป็นความต่างของภาษาสคริปส์จากพวก C++, Java คือ ออกแบบมาให้เรียนรู้ได้ง่าย learning curve สั้น

ปล. ชื่อล็อกอินผมไม่ได้แปลว่าคนลากน้ำแข็งนะคร้าบ (ice dragger) หมายถึงกริชตาม avatar อ่ะ ( ล้อเล่นนะ ไม่ได้ซีเรียส ^_^ )

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
on 30 January 2008 - 05:34 #41679 Reply to:41676
bow_der_kleine's picture

ธรรมชาติจะเป็นสิ่งคัดสรรผู้อยู่รอดเองครับ ผมเดาเอาว่าสุดท้ายภาษาสคริปต์ก็เหลืออยู่รอดไม่กี่ภาษาเช่นกันครับ

BioLawCom.De

By: burlight
AndroidUbuntu
on 30 January 2008 - 10:30 #41709 Reply to:41676

ผมว่าไม่ต้องเอาไปสร้าง app ใหญ่ๆ ก็อยู่ได้ครับ :)

BTW, เคยฟัง matz ให้ให้สัมภาษย์ เค้าบอกว่าเค้าสร้างมา 10 ภาษา ก่อนจะมาสร้าง ruby

By: taiko_gogo on 30 January 2008 - 18:10 #41762 Reply to:41709

ฟังจากไหนอ่ะคร๊าบบ ผมอยากฟังบ้างอ่ะ

By: burlight
AndroidUbuntu
on 30 January 2008 - 21:19 #41771 Reply to:41762

คิดว่าเป็นตอนนี้นะ
http://odeo.com/audio/3639563/view

ปล. 1> 10 ภาษานั้นไม่รุ่งสักภาษา จนกระทั้งมาดังที่ ruby
ปล. 2> ผมจำได้เคยได้ยินเรื่อง ruby ตั้งแต่ปี 2000 ต้นๆ มาก่อนที่จะมี rails (ที่ญี่ปุ่น )

By: taiko_gogo on 30 January 2008 - 18:10 #41761 Reply to:41676

เวรกรรม ขออภัยคุณ icedagger ด้วยครับ T_T
ผมอ่านเพลิน ๆ จำได้แค่เสียง เลยเข้าใจว่าเป็น dragger(อนาถตัวเองจริง ๆ)
:)

By: kowito2
Android
on 19 August 2008 - 02:48 #61699 Reply to:39002

ตอนนี้ทำงานบน Python Django ครับ รู้สึกเลยว่าเป้นอะไรที่ง่ายสุดๆ และสามารถดึง performmance ของมันออกมาด้วย middleware ที่เป็น C++ เห็นแล้วรู้สึกว่าอนาคตไกล แต่ไม่เป็นที่นิยมในเมืองไทย นั่นก้เป้นข้อดีที่ผมจะได้มีคู่แข่งในการทำงานน้อย ฮา. ผมว่าภาษามันเป้นแค่เรื่องของเครื่องมือ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคนเขียน ว่าจะใช้งานมันออกมาแบบใหน ต้องสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและเวลาในการพัฒนาครับ.

pownce ผมว่าก็เป็น Webapp ขนาดใหญ่ที่เขียนด้วยภาษาสคริปต์ นะครับ ภาษาเก่าๆ อย่างโคบอล (COBOL Language) ก็ยังทำเงินให้กับโปรแกรมเมอร์ได้ เพราะไม่มีคนเขียนเป็น แต่ก็ยังมีโปรแกรมที่ต้องใช้งานอยู่

edited: ทำไมผมจะเขียนหลังคุณ ice dragger แล้วมันมาโผล่หลังคุณ bow_der_kleine ได้หว่า T_T เหมือนกัน

By: JavaDevil
iPhoneUbuntuIn Love
on 12 January 2008 - 16:28 #39120

เอาสักภาษาให้ไว้หากินก็พอ ถ้าเข้าใจในพื้นฐานของโปรแกรมมิ่งจริงๆ ไม่เกิน 1 สัปดาห์ คูณก็เรียนภาษาใหม่ได้ (ถ้าตั้งใจนิดหน่อย)

--ถ้าอยากเอาดีด้าน web ทาง server-side อย่างเดียวไม่พอแหละ ต้องตามความนิยมด้วยเช่นพวก AJAX เรียนรู้สัก Framework จะดีมาก คิคิ^^

By: vernomcrp
Ubuntu
on 13 January 2008 - 10:50 #39213

อะ ทำ ruby on rail อยู่ที่ บ ไหนหนะคับ บอกได้ป่าวหนะคับ

By: AleXius
iPhoneBlackberryUbuntu
on 13 January 2008 - 11:40 #39223 Reply to:39213

ทำงานอยู่ที่บริษัท
Safecoms Network Security Consulting Co.,Ltd
แถวๆสุขุมวิท 24 ครับ ที่นี่ไม่มีโปแกรมเมอร์ที่เปนคนไทยเลย
มีผมนั่งหัวดำอยู่คนเดียว มาทำด้วยกันไหมครับ อุอุ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 13 January 2008 - 14:53 #39237 Reply to:39223

สนใจครับ ติดต่ออย่างไรดี

By: AleXius
iPhoneBlackberryUbuntu
on 29 January 2008 - 17:35 #41583 Reply to:39237

เข้าเวปนี้เลยครับ

http://www.safecoms.co.th

มีแผนที่เบอร์พร้อม

By: RafaelKudo on 17 August 2008 - 23:37 #61608

ได้ความรู้เรื่อง สามก๊ก เยอะเลยครับ ขอบคุณมากๆ 5555+++++

By: latesleeper
Android
on 18 August 2008 - 00:34 #61611

ก็อัพสกิลภาษาใหม่เรื่อยๆ แล้วก็อัพ int, dex เยอะหน่อยนะครับถ้าเป็นไปได้ก็ควรตี้กับสายกราฟิกอะครับ พอมีตี้แล้วก็ค่อยขยายวงไปตีบอสพวก freelance หรือ web service ก็ได้ครับสายฟรีแล้นซ์ของตกน้อยแต่ตกทีคุ้มครับ

By: JavaDevil
iPhoneUbuntuIn Love
on 18 August 2008 - 03:23 #61620 Reply to:61611

เล่นเกมส์เยอะไปเปล่าครับ

By: noomz
AndroidSymbianUbuntu
on 21 August 2008 - 02:02 #61920 Reply to:61611

เค้าเรียกว่า รู้จักปรับใช้สิ่งรอบตัวให้เข้ากัยสถานการณ์และอธิบายให้(พวกเล่นเกมส์)เข้าใจง่ายขึ้น ;D ฮา

By: latesleeper
Android
on 21 August 2008 - 02:29 #61922 Reply to:61920

ขอบพระคุณครับ...แฮ่

By: paepod on 21 August 2008 - 08:37 #61932

หน้าจะมีตำแหน่ง Expert Programmer นะครับ

By: loptar on 21 August 2008 - 15:58 #61965
loptar's picture

หน้า -> น่า

คำนี้ง่ายๆ แต่ผิดบ่อยจัง