“เสดแล้วจ ม่อน Mon, 07/01/2008 - 21:43 "เสดแล้วจาทำไรต่อไร" ไปรักษาความพิการทางภาษาก่อนซะไอ้น้อง Log in or register to post comments +10 สวัสดีคร ooseven Tue, 08/01/2008 - 08:01 In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน +10 สวัสดีครับ Log in or register to post comments ผมก็เคยโด ibirdboy Fri, 11/01/2008 - 18:02 In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน ผมก็เคยโดนจากเว็บนี้หละครับ เดียวนี้เลยไม่ค่อยใช้ภาษาวิบัติเท่าไหร่ Log in or register to post comments เตือนกันด bow_der_kleine Tue, 15/01/2008 - 00:07 In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน เตือนกันดี ๆ ก็ได้มั้งครับ ไม่ต้องใช้คำแรงขนาดนั้นก็ได้ แต่ผมก็เห็นด้วยครับ เพราะทำให้อ่านช้าลง มัวแต่ไปลากเสียงอยู่ :P BioLawCom.De Log in or register to post comments Career path แบบ plynoi Mon, 07/01/2008 - 21:47 Career path แบบ classic คือ ตอนนี้เป็น dev --> SA --> Management อื่นๆ (Leader, Manager ....) ถ้าบางที่ไม่จำเป็นต้องวิ่งไปสายบริหาร ก็อาจจะเป็น dev --> senior dev --> arch .... อื่นๆ แต่แก้ไขภาษาให้สื่อสารกับคนอื่นรู้เรื่องก่อนดีกว่าครับ Log in or register to post comments อาจารย์ผม tonkla Tue, 08/01/2008 - 10:29 อาจารย์ผมสอนไว้ ... "การเขียนโปรแกรมเป็นศิลปะประเภทหนึ่ง การเป็นโปรแกรมเมอร์ก็เหมือนนักเขียน เหมือนช่างปั้น เหมือนจิตรกร เหมือนนักดนตรี เป็นโปรแกรมเมอร์แล้วก็ไม่มีตำแหน่งอื่นให้ไปได้อีก" โปรแกรมเมอร์ไทยอายุไม่เกิน 25 ที่อยู่จนถึง 30 ได้ก็นับว่าเก่ง ในขณะที่ฝรั่งหัวหงอกหัวขาว เขาก็ยังบอกว่าตัวเองเป็นโปรแกรมเมอร์ ผมว่าไม่มี career path ในงานโปรแกรมเมอร์หรอกครับ จะมีก็แต่บ้านเราที่ถือว่าโปรแกรมเมอร์เป็นทางผ่านไปสู่ตำแหน่งอื่น ผมไม่เชื่อว่าคนเขียนโปรแกรมไม่เป็น หรือเขียนโปรแกรมได้ห่วยๆ จะกลายเป็น SA ที่ดีได้ Log in or register to post comments ผมยังเชื่ Ford AntiTrust Tue, 08/01/2008 - 11:01 In reply to อาจารย์ผม by tonkla ผมยังเชื่อเสมอว่า โจโฉ ยังไงก็เก่งกว่า ขงเบ้ง แม้ขงเบ้งจะเก่งบุ๋นแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีบู้ก็จบ แต่โจโฉบู้ก็เก่งบุ๋นก็ไม่ได้ขี้แหล่ แถมใช้คนเป็นอีก เห็นได้จากผลสรุปตอนท้ายของทั้งหมด อีกอย่าง Learning by Doing ครับ ถ้าไม่เคยทำก็ไม่เข้าใจ ถ้าไม่เคยสร้างก็ไม่รู้ว่าสร้างยังไงเหมือนกัน Ford AntiTrust’s Blog Log in or register to post comments ขอแย้งเรื Mr.JoH Sat, 12/01/2008 - 08:17 In reply to ผมยังเชื่ by Ford AntiTrust ขอแย้งเรื่องโจโฉนิดนึง (ไม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเล๊ย) ถ้ามองในบั้นปลายจริงๆ ตระกูลโจก็ไม่ได้ปกครองแผ่นดินอยู่ดีนี่ครับ สุดท้ายแผ่นดินก็ตกไปอยู่ในมือของตระกูลสุมา เพราะฉะนั้นถ้ามองจากบทสรุป โจโฉก็ไม่ได้เก่งไปกว่าขงเบ้งซักเท่าไหร่ แต่เห็นด้วยเรื่องการเลือกใช้คน โจโฉกินขาดกว่ามาก ขงเบ้งนั้นจะเก่งในสไตล์ "ข้ามาคนเดียว" และเลือกใช้คนโดยมองจากวามดีเป็นหลัก ทำให้ฝั่งเล่าปี่ขาดแคลนผู้มีความสามารถในตอนท้ายๆ ส่วนโจโฉใช้คนโดยดูความสามารถเป็นหลัก ซึ่งทำให้ได้คนมีความสามารถมาใช้งานได้เยอะ แต่สุดท้ายตระกูลโจก็โดนคนไม่มีคุณธรรมแย่งแผ่นดินไปอยู่ดี Lastest Science News @Jusci.net Log in or register to post comments นอกเรื่อง Ford AntiTrust Sat, 12/01/2008 - 13:43 In reply to ขอแย้งเรื by Mr.JoH นอกเรื่องต่อ ฮา .... ในช่วงการปกครองของโจโฉถ้าอ่านหลาย ๆ ฉบับ ผมตีความนิสัยโจโฉว่า อยากจะครองบัลลังก็ทำได้ แต่ไม่ทำ เพราะตนไม่อยากโดนคนทั้งแผ่นดินประนามว่า ทรยศต่อฮ่องเต้ น่ะครับ แต่ไม่โดนประนามมันก็โดนกลายๆ อยู่ดี เพราะอำนาจการบริหารงานทุกอย่างอยู่ในมือโจโฉแล้วน่ะครับ แต่ก็คงเป็นแค่ผู้สำเร็จราชการแทนเท่านั้น ต่อมาโจผีขึ้นแทนพ่อตนเลยขึ้นเป็นฮ่องเต้แทนเลย -_-' เป็นปฐมกษัตริย์ของราชวงศ์เว่ย แต่ด้านการสั่งสอนคนนี่อ่าน ๆ ไปแล้วยอมรับการเลี้ยงลูกอย่างนึงคือ เวลามีศึกสงครามพี่ท่านหนีบลูกไปรบด้วย เพื่อซึมซับบรรยากาศและสถานการณ์จริง แถมให้คนระดับเก่ง ๆ มาสอน มาฝึกลูกตนเอง Ford AntiTrust’s Blog Log in or register to post comments ต่ออีกนิด Mr.JoH Sat, 12/01/2008 - 14:12 In reply to นอกเรื่อง by Ford AntiTrust ต่ออีกนิดนึง กำลังมันส์... เห็นด้วยครับ ว่าโจโฉอยากครองบัลลังค์แต่ไม่ทำ เพราะกลัวโดนด่า ก็เลยเป็นคนเหมือนกับชักใยอยู่เบื้องหลัง ประมาณมือที่มองไม่เห็น (ฮา) แต่เรื่องการสอนลูกเนี่ย เล่าปี่นับว่าห่วยสุดเลยละกัน เพราะขนาดมีขงเบ้งช่วยประคองอยู่ ยังรักษาแผ่นดินไม่รอดเลย Lastest Science News @Jusci.net Log in or register to post comments ขอนิดนะคร ZetaSolid Mon, 18/08/2008 - 01:22 In reply to ต่ออีกนิด by Mr.JoH ขอนิดนะครับ ผมคิดว่าโจโฉเป็นนักปกครองที่ดีครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าพูดถึงคำว่าเก่ง ก็แล้วแต่ว่าจะมองในแง่ไหน ถ้าให้เทียบถึงเฉพาะแค่ความฉลาด ผมว่าขงเบ้งก็ยังเหนือกว่าเริ่มจากยุทธศาสตร์ในกระท่อม การดึงง่อก๊กเข้าเป็น พันธมิตร การปฎิรูปเสฉวน หรือแม้กระทั่งช่วงหลังๆ ที่ยกทัพไปบุกวุยก๊ก จริงๆ ถ้าขงเบ้งจะแย่งบัลลังค์เล่าเสี้ยน ผมเชื่อว่าจะมีคนขัดก็แค่ จูล่ง แต่ก็อย่างที่เข้าใจกันว่าจูล่งแม้จะซื่อสัตย์กับเล่าปี่ แต่ก็ออกรบกับขงเบ้งนับครั้งไม่ถ้วน ถ้าขงเบ้งยึด บัลลังค์เล่าเสี้ยนจริงๆ จูล่งอาจจะไม่ขัดก็ได้ ซึ่งถ้าแบบนั้นป่านนี้อาจจะได้เห็นราชบัลลังค์ของแซ่จูกัดแล้ว ก็ได้นะขอรับ หุๆ ป.ล. 1 โดยส่วนตัวผมชอบขงเบ้งที่การวางตัว แนวคิด วิธีใช้คน รวมถึงศิลปะการพูด แต่เรื่องเลือกเจ้าสาวนี่ คงคนละแนวครับ ป.ล. 2 ใครอ่านหงสา มาตั้งกระทู้กันดีกว่าครับ อิอิ Log in or register to post comments programmer smilelovehappiness Sat, 12/01/2008 - 02:17 In reply to อาจารย์ผม by tonkla programmer ไทยในบ.ที่มีตำแหน่งพวก senior programmer อายุเกิน 25 ก็เยอะค่ะ อย่างบางบ.จะเป็น jr -> dev -> senior แบบนี้ก็อาจจะอยู่ได้นานหน่อย มันอยู่ที่ว่า บ.ที่อยู่ มีทางให้เติบโตในสายนี้หรือเปล่าด้วยนะ Log in or register to post comments ผมว่าการเ ABZee Thu, 31/01/2008 - 09:04 In reply to อาจารย์ผม by tonkla ผมว่าการเขียนโปรแกรมมันมองได้หลายมุมมองนะ บางคนมองว่ามันเป็นศิลป์ บางคนมองว่ามันเป็นวิศวกรรม บางคนมองว่ามันเป็นการจัดการ/การบริหารงาน หากมองสายที่เป็นศิลป์ ผมว่าบั้นปลายมันน่าจะหลุดไปทางที่ปรึกษา (consultant) ได้มั้งครับ PoomK Log in or register to post comments ขอขอบคุณส AleXius Thu, 10/01/2008 - 20:11 ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและคำแนะนำดีๆครับ และต้องขออภัยเรื่องการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้องด้วยครับ ผมจะรีบไปปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนครับ Log in or register to post comments ระัวังกับ IceDagger Thu, 10/01/2008 - 20:59 ระัวังกับภาษายังไม่มีฐานผู้ใช้มากนะครับ ผมว่าภาษาพวกนี้อยู่ไม่ได้ยาว สู้ C/C++, Java พวกนั้นไม่ได้ อย่างน้อยเราควรจะเป็นภาษาอื่น ๆ บ้างน่ะครับ อย่างแรกยึดภาษาหลักที่มีความซับซ้อนสูงและมีฐานผู้ใช้เยอะอย่าง C/C++, Java, .NET, PHP ไว้่ก่อน อย่างที่สองพวกภาษาที่เรียนรู้ได้ง่ายอย่างพวกภาษาสคริปท์ทั้งหลายแหล่ เป็นภาษารองที่เราควรจะเรียนรู้ไว้เสมอ ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป ไม่คิดว่าต้องไปลงลึกกับมันมากนักหรอก จะใช้เมื่อไหร่ค่อยมาเรียนรู้ยังได้เลย Log in or register to post comments ภาษาพวกนี burlight Thu, 10/01/2008 - 21:25 In reply to ระัวังกับ by IceDagger ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป นี่หมายถึง PHP เหรอครับ :-D Log in or register to post comments PHP IceDagger Fri, 11/01/2008 - 12:42 In reply to ภาษาพวกนี by burlight PHP นี่ผมว่าอายุการใช้งานมันค่อนข้างอยู่ในช่วงกลาง ๆ นะคือไม่สั้นเพราะมีฐานผู้ใช้เยอะ แต่ก็ไม่ยาวมากพอที่จะอยู่ได้อย่างถาวร (ซัก 20 ปีขั้นไป) มีโอกาสที่จะถูกของใหม่กว่ามาแทนที่ได้เหมือนกัน แต่คิดว่าไม่มาก Log in or register to post comments ของใหม่ที burlight Fri, 11/01/2008 - 18:16 In reply to PHP by IceDagger ของใหม่ที่ว่านี่ ruby รึเปล่าครับ :P จริง ruby ก็ไม่ใหม่เนอะ แก่พอๆกับ java Log in or register to post comments งั้นไปเขี Kerberos Fri, 11/01/2008 - 21:47 In reply to ภาษาพวกนี by burlight งั้นไปเขียน perl กันเถอะ Log in or register to post comments ยังไงก็เช cwt Sat, 12/01/2008 - 00:39 In reply to ระัวังกับ by IceDagger ยังไงก็เชียร์ Python ครับ แต่ผมก็เริ่มมาจาก Assembly -> Basic -> Pascal -> C -> Java -> Python น่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำคนอื่นต่อยังไง Log in or register to post comments พวกภาษาสค bow_der_kleine Tue, 15/01/2008 - 00:30 In reply to ระัวังกับ by IceDagger พวกภาษาสคริปท์ทั้งหลายแหล่ เป็นภาษารองที่เราควรจะเรียนรู้ไว้เสมอ ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป ไม่คิดว่าต้องไปลงลึกกับ มันมากนักหรอก ผมคิดว่าถูกแค่ครึ่งเดียวครับ หากเป็นพวกสคริปต์สมัยเก่า ๆ น่าจะใช่ เพราะเขาออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานบางอย่าง แต่หากศึกษาสคริปต์สมัยใหม่ดู จะรู้ว่ามันไม่ใช่ของเล่นครับ (สมัยหนึ่งก็มีคนบอกว่า Java เป็นของเล่น) มันเอาไปพัฒนา App ขนาดยักษ์ได้สบาย หากสังเกตดี ๆ ตอนนี้ Java กับ C# เองก็เอาแนวคิดหลาย ๆ อย่างของภาษาสคริปต์ไปใส่ในภาษาตัวเองเหมือนกัน (foreach, closure, mixins) ผมกลับมองว่า ระยะยาวภาษาสคริปต์น่ามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะโปรแกรมที่ต้องการ Performance จริง ๆ (Database, Server, OS) มีให้ใช้เกือบหมดแล้ว แล้วก็มี API ติตต่อกับภาษาสคริปต์หมด เหลือแต่ส่วนที่เป็น Logical จริง ๆ ซึ่งจะสคริปต์ ไม่สคริปต์ ผลไม่ต่างกันมาก แต่สคริปต์ได้เปรียบตรงที่พัฒนาเร็วกว่าหลายเท่าตัว BioLawCom.De Log in or register to post comments ผมคิดว่าม taiko_gogo Tue, 29/01/2008 - 18:43 In reply to ระัวังกับ by IceDagger ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ อีกไม่นาน ruby จะมาเป็น mainstream อย่างที่คุณ bow_der_kleine บอก ภาษาscriptก็มีข้อดีของมันอยู่ ทุกอย่างก็ต้องเริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ ก่อน ถ้ารอฐานผู้ใช้ให้มาก แล้วเมื่อไหร่จะโตหล่ะครับ? อย่างไรก็ดี ผมว่า เลือกใช้ภาษาให้ถูกกับงาน แล้วหมั่นเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ นี่หล่ะ ถึงจะเหมาะสม edited: ทำไมผมจะเขียนหลังคุณ ice dragger แล้วมันมาโผล่หลังคุณ bow_der_kleine ได้หว่า T_T Log in or register to post comments ผมก็ไม่เค IceDagger Wed, 30/01/2008 - 03:30 In reply to ผมคิดว่าม by taiko_gogo ผมก็ไม่เคยจับ Ruby นะครับเลยไม่รู้ว่ามันทำได้ขนาดไหน ภาษาสคริปท์ที่ผมเคยใช้สร้างแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ก็มีแค่ Tcl/Tk ผมเห็นด้วยว่าตัวภาษาสคริปท์จะมีบทบาทมากขึ้น และมันเอาไปใช้สร้างแอปพลิเคชั่นใหญ่ ๆ ได้จริง ระบบหลาย ๆ อย่างที่ผมเคยแตะในปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ภาษามากกว่าหนึ่งแบบ เช่น script + low/mediam level language + SQL แต่ผมมองว่าอัตราการเกิดของภาษาสคริปท์ใหม่ ๆ มีสูงมาก ช่วงเวลาไม่ถึงสิบปีมีภาษาสคริปส์เกิดใหม่อย่างมากมาย มีให้เลือกเยอะแยะ ตัวใหม่ที่เกิดขึ้นมาดีกว่าตัวเก่า ตัวเก่าเกิดการล้าหลังไปในเวลาไม่นาน เพราะผู้สร้างไม่มีการ update feature ใหม่ ๆ ที่เป็นที่ต้องการของนักพัฒนาบ้าง ซึ่งจุดนี้ผมมองว่าเป็นคุณสมบัติที่แตกต่างจากภาษาระดับกลาง-ล่างอย่าง C++, Java ซึ่งโอกาสการถูกแทนที่มีต่ำกว่า (แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี) และอีกอย่างที่เป็นความต่างของภาษาสคริปส์จากพวก C++, Java คือ ออกแบบมาให้เรียนรู้ได้ง่าย learning curve สั้น ปล. ชื่อล็อกอินผมไม่ได้แปลว่าคนลากน้ำแข็งนะคร้าบ (ice dragger) หมายถึงกริชตาม avatar อ่ะ ( ล้อเล่นนะ ไม่ได้ซีเรียส ^_^ ) Log in or register to post comments ธรรมชาติจ bow_der_kleine Wed, 30/01/2008 - 05:34 In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger ธรรมชาติจะเป็นสิ่งคัดสรรผู้อยู่รอดเองครับ ผมเดาเอาว่าสุดท้ายภาษาสคริปต์ก็เหลืออยู่รอดไม่กี่ภาษาเช่นกันครับ BioLawCom.De Log in or register to post comments ผมว่าไม่ต burlight Wed, 30/01/2008 - 10:30 In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger ผมว่าไม่ต้องเอาไปสร้าง app ใหญ่ๆ ก็อยู่ได้ครับ :) BTW, เคยฟัง matz ให้ให้สัมภาษย์ เค้าบอกว่าเค้าสร้างมา 10 ภาษา ก่อนจะมาสร้าง ruby Log in or register to post comments ฟังจากไหน taiko_gogo Wed, 30/01/2008 - 18:10 In reply to ผมว่าไม่ต by burlight ฟังจากไหนอ่ะคร๊าบบ ผมอยากฟังบ้างอ่ะ Log in or register to post comments คิดว่าเป็ burlight Wed, 30/01/2008 - 21:19 In reply to ฟังจากไหน by taiko_gogo คิดว่าเป็นตอนนี้นะ http://odeo.com/audio/3639563/view ปล. 1> 10 ภาษานั้นไม่รุ่งสักภาษา จนกระทั้งมาดังที่ ruby ปล. 2> ผมจำได้เคยได้ยินเรื่อง ruby ตั้งแต่ปี 2000 ต้นๆ มาก่อนที่จะมี rails (ที่ญี่ปุ่น ) Log in or register to post comments เวรกรรม taiko_gogo Wed, 30/01/2008 - 18:10 In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger เวรกรรม ขออภัยคุณ icedagger ด้วยครับ T_T ผมอ่านเพลิน ๆ จำได้แค่เสียง เลยเข้าใจว่าเป็น dragger(อนาถตัวเองจริง ๆ) :) Log in or register to post comments ตอนนี้ทำง kowito2 Tue, 19/08/2008 - 02:48 In reply to ระัวังกับ by IceDagger ตอนนี้ทำงานบน Python Django ครับ รู้สึกเลยว่าเป้นอะไรที่ง่ายสุดๆ และสามารถดึง performmance ของมันออกมาด้วย middleware ที่เป็น C++ เห็นแล้วรู้สึกว่าอนาคตไกล แต่ไม่เป็นที่นิยมในเมืองไทย นั่นก้เป้นข้อดีที่ผมจะได้มีคู่แข่งในการทำงานน้อย ฮา. ผมว่าภาษามันเป้นแค่เรื่องของเครื่องมือ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคนเขียน ว่าจะใช้งานมันออกมาแบบใหน ต้องสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและเวลาในการพัฒนาครับ. pownce ผมว่าก็เป็น Webapp ขนาดใหญ่ที่เขียนด้วยภาษาสคริปต์ นะครับ ภาษาเก่าๆ อย่างโคบอล (COBOL Language) ก็ยังทำเงินให้กับโปรแกรมเมอร์ได้ เพราะไม่มีคนเขียนเป็น แต่ก็ยังมีโปรแกรมที่ต้องใช้งานอยู่ edited: ทำไมผมจะเขียนหลังคุณ ice dragger แล้วมันมาโผล่หลังคุณ bow_der_kleine ได้หว่า T_T เหมือนกัน Log in or register to post comments เอาสักภาษ JavaDevil Sat, 12/01/2008 - 16:28 เอาสักภาษาให้ไว้หากินก็พอ ถ้าเข้าใจในพื้นฐานของโปรแกรมมิ่งจริงๆ ไม่เกิน 1 สัปดาห์ คูณก็เรียนภาษาใหม่ได้ (ถ้าตั้งใจนิดหน่อย) --ถ้าอยากเอาดีด้าน web ทาง server-side อย่างเดียวไม่พอแหละ ต้องตามความนิยมด้วยเช่นพวก AJAX เรียนรู้สัก Framework จะดีมาก คิคิ^^ Log in or register to post comments อะ ทำ ruby on rail vernomcrp Sun, 13/01/2008 - 10:50 อะ ทำ ruby on rail อยู่ที่ บ ไหนหนะคับ บอกได้ป่าวหนะคับ Log in or register to post comments ทำงานอยู่ AleXius Sun, 13/01/2008 - 11:40 In reply to อะ ทำ ruby on rail by vernomcrp ทำงานอยู่ที่บริษัท Safecoms Network Security Consulting Co.,Ltd แถวๆสุขุมวิท 24 ครับ ที่นี่ไม่มีโปแกรมเมอร์ที่เปนคนไทยเลย มีผมนั่งหัวดำอยู่คนเดียว มาทำด้วยกันไหมครับ อุอุ Log in or register to post comments สนใจครับ crucifier Sun, 13/01/2008 - 14:53 In reply to ทำงานอยู่ by AleXius สนใจครับ ติดต่ออย่างไรดี Log in or register to post comments เข้าเวปนี AleXius Tue, 29/01/2008 - 17:35 In reply to สนใจครับ by crucifier เข้าเวปนี้เลยครับ http://www.safecoms.co.th มีแผนที่เบอร์พร้อม Log in or register to post comments ได้ความรู RafaelKudo Sun, 17/08/2008 - 23:37 ได้ความรู้เรื่อง สามก๊ก เยอะเลยครับ ขอบคุณมากๆ 5555+++++ Log in or register to post comments ก็อัพสกิล latesleeper Mon, 18/08/2008 - 00:34 ก็อัพสกิลภาษาใหม่เรื่อยๆ แล้วก็อัพ int, dex เยอะหน่อยนะครับถ้าเป็นไปได้ก็ควรตี้กับสายกราฟิกอะครับ พอมีตี้แล้วก็ค่อยขยายวงไปตีบอสพวก freelance หรือ web service ก็ได้ครับสายฟรีแล้นซ์ของตกน้อยแต่ตกทีคุ้มครับ Log in or register to post comments เล่นเกมส์ JavaDevil Mon, 18/08/2008 - 03:23 In reply to ก็อัพสกิล by latesleeper เล่นเกมส์เยอะไปเปล่าครับ Log in or register to post comments เค้าเรียก noomz Thu, 21/08/2008 - 02:02 In reply to ก็อัพสกิล by latesleeper เค้าเรียกว่า รู้จักปรับใช้สิ่งรอบตัวให้เข้ากัยสถานการณ์และอธิบายให้(พวกเล่นเกมส์)เข้าใจง่ายขึ้น ;D ฮา Log in or register to post comments ขอบพระคุณ latesleeper Thu, 21/08/2008 - 02:29 In reply to เค้าเรียก by noomz ขอบพระคุณครับ...แฮ่ Log in or register to post comments หน้าจะมีต paepod Thu, 21/08/2008 - 08:37 หน้าจะมีตำแหน่ง Expert Programmer นะครับ Log in or register to post comments หน้า -> loptar Thu, 21/08/2008 - 15:58 หน้า -> น่า คำนี้ง่ายๆ แต่ผิดบ่อยจัง Log in or register to post comments
“เสดแล้วจ ม่อน Mon, 07/01/2008 - 21:43 "เสดแล้วจาทำไรต่อไร" ไปรักษาความพิการทางภาษาก่อนซะไอ้น้อง Log in or register to post comments
+10 สวัสดีคร ooseven Tue, 08/01/2008 - 08:01 In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน +10 สวัสดีครับ Log in or register to post comments
ผมก็เคยโด ibirdboy Fri, 11/01/2008 - 18:02 In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน ผมก็เคยโดนจากเว็บนี้หละครับ เดียวนี้เลยไม่ค่อยใช้ภาษาวิบัติเท่าไหร่ Log in or register to post comments
เตือนกันด bow_der_kleine Tue, 15/01/2008 - 00:07 In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน เตือนกันดี ๆ ก็ได้มั้งครับ ไม่ต้องใช้คำแรงขนาดนั้นก็ได้ แต่ผมก็เห็นด้วยครับ เพราะทำให้อ่านช้าลง มัวแต่ไปลากเสียงอยู่ :P BioLawCom.De Log in or register to post comments
Career path แบบ plynoi Mon, 07/01/2008 - 21:47 Career path แบบ classic คือ ตอนนี้เป็น dev --> SA --> Management อื่นๆ (Leader, Manager ....) ถ้าบางที่ไม่จำเป็นต้องวิ่งไปสายบริหาร ก็อาจจะเป็น dev --> senior dev --> arch .... อื่นๆ แต่แก้ไขภาษาให้สื่อสารกับคนอื่นรู้เรื่องก่อนดีกว่าครับ Log in or register to post comments
อาจารย์ผม tonkla Tue, 08/01/2008 - 10:29 อาจารย์ผมสอนไว้ ... "การเขียนโปรแกรมเป็นศิลปะประเภทหนึ่ง การเป็นโปรแกรมเมอร์ก็เหมือนนักเขียน เหมือนช่างปั้น เหมือนจิตรกร เหมือนนักดนตรี เป็นโปรแกรมเมอร์แล้วก็ไม่มีตำแหน่งอื่นให้ไปได้อีก" โปรแกรมเมอร์ไทยอายุไม่เกิน 25 ที่อยู่จนถึง 30 ได้ก็นับว่าเก่ง ในขณะที่ฝรั่งหัวหงอกหัวขาว เขาก็ยังบอกว่าตัวเองเป็นโปรแกรมเมอร์ ผมว่าไม่มี career path ในงานโปรแกรมเมอร์หรอกครับ จะมีก็แต่บ้านเราที่ถือว่าโปรแกรมเมอร์เป็นทางผ่านไปสู่ตำแหน่งอื่น ผมไม่เชื่อว่าคนเขียนโปรแกรมไม่เป็น หรือเขียนโปรแกรมได้ห่วยๆ จะกลายเป็น SA ที่ดีได้ Log in or register to post comments
ผมยังเชื่ Ford AntiTrust Tue, 08/01/2008 - 11:01 In reply to อาจารย์ผม by tonkla ผมยังเชื่อเสมอว่า โจโฉ ยังไงก็เก่งกว่า ขงเบ้ง แม้ขงเบ้งจะเก่งบุ๋นแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีบู้ก็จบ แต่โจโฉบู้ก็เก่งบุ๋นก็ไม่ได้ขี้แหล่ แถมใช้คนเป็นอีก เห็นได้จากผลสรุปตอนท้ายของทั้งหมด อีกอย่าง Learning by Doing ครับ ถ้าไม่เคยทำก็ไม่เข้าใจ ถ้าไม่เคยสร้างก็ไม่รู้ว่าสร้างยังไงเหมือนกัน Ford AntiTrust’s Blog Log in or register to post comments
ขอแย้งเรื Mr.JoH Sat, 12/01/2008 - 08:17 In reply to ผมยังเชื่ by Ford AntiTrust ขอแย้งเรื่องโจโฉนิดนึง (ไม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเล๊ย) ถ้ามองในบั้นปลายจริงๆ ตระกูลโจก็ไม่ได้ปกครองแผ่นดินอยู่ดีนี่ครับ สุดท้ายแผ่นดินก็ตกไปอยู่ในมือของตระกูลสุมา เพราะฉะนั้นถ้ามองจากบทสรุป โจโฉก็ไม่ได้เก่งไปกว่าขงเบ้งซักเท่าไหร่ แต่เห็นด้วยเรื่องการเลือกใช้คน โจโฉกินขาดกว่ามาก ขงเบ้งนั้นจะเก่งในสไตล์ "ข้ามาคนเดียว" และเลือกใช้คนโดยมองจากวามดีเป็นหลัก ทำให้ฝั่งเล่าปี่ขาดแคลนผู้มีความสามารถในตอนท้ายๆ ส่วนโจโฉใช้คนโดยดูความสามารถเป็นหลัก ซึ่งทำให้ได้คนมีความสามารถมาใช้งานได้เยอะ แต่สุดท้ายตระกูลโจก็โดนคนไม่มีคุณธรรมแย่งแผ่นดินไปอยู่ดี Lastest Science News @Jusci.net Log in or register to post comments
นอกเรื่อง Ford AntiTrust Sat, 12/01/2008 - 13:43 In reply to ขอแย้งเรื by Mr.JoH นอกเรื่องต่อ ฮา .... ในช่วงการปกครองของโจโฉถ้าอ่านหลาย ๆ ฉบับ ผมตีความนิสัยโจโฉว่า อยากจะครองบัลลังก็ทำได้ แต่ไม่ทำ เพราะตนไม่อยากโดนคนทั้งแผ่นดินประนามว่า ทรยศต่อฮ่องเต้ น่ะครับ แต่ไม่โดนประนามมันก็โดนกลายๆ อยู่ดี เพราะอำนาจการบริหารงานทุกอย่างอยู่ในมือโจโฉแล้วน่ะครับ แต่ก็คงเป็นแค่ผู้สำเร็จราชการแทนเท่านั้น ต่อมาโจผีขึ้นแทนพ่อตนเลยขึ้นเป็นฮ่องเต้แทนเลย -_-' เป็นปฐมกษัตริย์ของราชวงศ์เว่ย แต่ด้านการสั่งสอนคนนี่อ่าน ๆ ไปแล้วยอมรับการเลี้ยงลูกอย่างนึงคือ เวลามีศึกสงครามพี่ท่านหนีบลูกไปรบด้วย เพื่อซึมซับบรรยากาศและสถานการณ์จริง แถมให้คนระดับเก่ง ๆ มาสอน มาฝึกลูกตนเอง Ford AntiTrust’s Blog Log in or register to post comments
ต่ออีกนิด Mr.JoH Sat, 12/01/2008 - 14:12 In reply to นอกเรื่อง by Ford AntiTrust ต่ออีกนิดนึง กำลังมันส์... เห็นด้วยครับ ว่าโจโฉอยากครองบัลลังค์แต่ไม่ทำ เพราะกลัวโดนด่า ก็เลยเป็นคนเหมือนกับชักใยอยู่เบื้องหลัง ประมาณมือที่มองไม่เห็น (ฮา) แต่เรื่องการสอนลูกเนี่ย เล่าปี่นับว่าห่วยสุดเลยละกัน เพราะขนาดมีขงเบ้งช่วยประคองอยู่ ยังรักษาแผ่นดินไม่รอดเลย Lastest Science News @Jusci.net Log in or register to post comments
ขอนิดนะคร ZetaSolid Mon, 18/08/2008 - 01:22 In reply to ต่ออีกนิด by Mr.JoH ขอนิดนะครับ ผมคิดว่าโจโฉเป็นนักปกครองที่ดีครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าพูดถึงคำว่าเก่ง ก็แล้วแต่ว่าจะมองในแง่ไหน ถ้าให้เทียบถึงเฉพาะแค่ความฉลาด ผมว่าขงเบ้งก็ยังเหนือกว่าเริ่มจากยุทธศาสตร์ในกระท่อม การดึงง่อก๊กเข้าเป็น พันธมิตร การปฎิรูปเสฉวน หรือแม้กระทั่งช่วงหลังๆ ที่ยกทัพไปบุกวุยก๊ก จริงๆ ถ้าขงเบ้งจะแย่งบัลลังค์เล่าเสี้ยน ผมเชื่อว่าจะมีคนขัดก็แค่ จูล่ง แต่ก็อย่างที่เข้าใจกันว่าจูล่งแม้จะซื่อสัตย์กับเล่าปี่ แต่ก็ออกรบกับขงเบ้งนับครั้งไม่ถ้วน ถ้าขงเบ้งยึด บัลลังค์เล่าเสี้ยนจริงๆ จูล่งอาจจะไม่ขัดก็ได้ ซึ่งถ้าแบบนั้นป่านนี้อาจจะได้เห็นราชบัลลังค์ของแซ่จูกัดแล้ว ก็ได้นะขอรับ หุๆ ป.ล. 1 โดยส่วนตัวผมชอบขงเบ้งที่การวางตัว แนวคิด วิธีใช้คน รวมถึงศิลปะการพูด แต่เรื่องเลือกเจ้าสาวนี่ คงคนละแนวครับ ป.ล. 2 ใครอ่านหงสา มาตั้งกระทู้กันดีกว่าครับ อิอิ Log in or register to post comments
programmer smilelovehappiness Sat, 12/01/2008 - 02:17 In reply to อาจารย์ผม by tonkla programmer ไทยในบ.ที่มีตำแหน่งพวก senior programmer อายุเกิน 25 ก็เยอะค่ะ อย่างบางบ.จะเป็น jr -> dev -> senior แบบนี้ก็อาจจะอยู่ได้นานหน่อย มันอยู่ที่ว่า บ.ที่อยู่ มีทางให้เติบโตในสายนี้หรือเปล่าด้วยนะ Log in or register to post comments
ผมว่าการเ ABZee Thu, 31/01/2008 - 09:04 In reply to อาจารย์ผม by tonkla ผมว่าการเขียนโปรแกรมมันมองได้หลายมุมมองนะ บางคนมองว่ามันเป็นศิลป์ บางคนมองว่ามันเป็นวิศวกรรม บางคนมองว่ามันเป็นการจัดการ/การบริหารงาน หากมองสายที่เป็นศิลป์ ผมว่าบั้นปลายมันน่าจะหลุดไปทางที่ปรึกษา (consultant) ได้มั้งครับ PoomK Log in or register to post comments
ขอขอบคุณส AleXius Thu, 10/01/2008 - 20:11 ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและคำแนะนำดีๆครับ และต้องขออภัยเรื่องการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้องด้วยครับ ผมจะรีบไปปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนครับ Log in or register to post comments
ระัวังกับ IceDagger Thu, 10/01/2008 - 20:59 ระัวังกับภาษายังไม่มีฐานผู้ใช้มากนะครับ ผมว่าภาษาพวกนี้อยู่ไม่ได้ยาว สู้ C/C++, Java พวกนั้นไม่ได้ อย่างน้อยเราควรจะเป็นภาษาอื่น ๆ บ้างน่ะครับ อย่างแรกยึดภาษาหลักที่มีความซับซ้อนสูงและมีฐานผู้ใช้เยอะอย่าง C/C++, Java, .NET, PHP ไว้่ก่อน อย่างที่สองพวกภาษาที่เรียนรู้ได้ง่ายอย่างพวกภาษาสคริปท์ทั้งหลายแหล่ เป็นภาษารองที่เราควรจะเรียนรู้ไว้เสมอ ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป ไม่คิดว่าต้องไปลงลึกกับมันมากนักหรอก จะใช้เมื่อไหร่ค่อยมาเรียนรู้ยังได้เลย Log in or register to post comments
ภาษาพวกนี burlight Thu, 10/01/2008 - 21:25 In reply to ระัวังกับ by IceDagger ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป นี่หมายถึง PHP เหรอครับ :-D Log in or register to post comments
PHP IceDagger Fri, 11/01/2008 - 12:42 In reply to ภาษาพวกนี by burlight PHP นี่ผมว่าอายุการใช้งานมันค่อนข้างอยู่ในช่วงกลาง ๆ นะคือไม่สั้นเพราะมีฐานผู้ใช้เยอะ แต่ก็ไม่ยาวมากพอที่จะอยู่ได้อย่างถาวร (ซัก 20 ปีขั้นไป) มีโอกาสที่จะถูกของใหม่กว่ามาแทนที่ได้เหมือนกัน แต่คิดว่าไม่มาก Log in or register to post comments
ของใหม่ที burlight Fri, 11/01/2008 - 18:16 In reply to PHP by IceDagger ของใหม่ที่ว่านี่ ruby รึเปล่าครับ :P จริง ruby ก็ไม่ใหม่เนอะ แก่พอๆกับ java Log in or register to post comments
งั้นไปเขี Kerberos Fri, 11/01/2008 - 21:47 In reply to ภาษาพวกนี by burlight งั้นไปเขียน perl กันเถอะ Log in or register to post comments
ยังไงก็เช cwt Sat, 12/01/2008 - 00:39 In reply to ระัวังกับ by IceDagger ยังไงก็เชียร์ Python ครับ แต่ผมก็เริ่มมาจาก Assembly -> Basic -> Pascal -> C -> Java -> Python น่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำคนอื่นต่อยังไง Log in or register to post comments
พวกภาษาสค bow_der_kleine Tue, 15/01/2008 - 00:30 In reply to ระัวังกับ by IceDagger พวกภาษาสคริปท์ทั้งหลายแหล่ เป็นภาษารองที่เราควรจะเรียนรู้ไว้เสมอ ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป ไม่คิดว่าต้องไปลงลึกกับ มันมากนักหรอก ผมคิดว่าถูกแค่ครึ่งเดียวครับ หากเป็นพวกสคริปต์สมัยเก่า ๆ น่าจะใช่ เพราะเขาออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานบางอย่าง แต่หากศึกษาสคริปต์สมัยใหม่ดู จะรู้ว่ามันไม่ใช่ของเล่นครับ (สมัยหนึ่งก็มีคนบอกว่า Java เป็นของเล่น) มันเอาไปพัฒนา App ขนาดยักษ์ได้สบาย หากสังเกตดี ๆ ตอนนี้ Java กับ C# เองก็เอาแนวคิดหลาย ๆ อย่างของภาษาสคริปต์ไปใส่ในภาษาตัวเองเหมือนกัน (foreach, closure, mixins) ผมกลับมองว่า ระยะยาวภาษาสคริปต์น่ามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะโปรแกรมที่ต้องการ Performance จริง ๆ (Database, Server, OS) มีให้ใช้เกือบหมดแล้ว แล้วก็มี API ติตต่อกับภาษาสคริปต์หมด เหลือแต่ส่วนที่เป็น Logical จริง ๆ ซึ่งจะสคริปต์ ไม่สคริปต์ ผลไม่ต่างกันมาก แต่สคริปต์ได้เปรียบตรงที่พัฒนาเร็วกว่าหลายเท่าตัว BioLawCom.De Log in or register to post comments
ผมคิดว่าม taiko_gogo Tue, 29/01/2008 - 18:43 In reply to ระัวังกับ by IceDagger ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ อีกไม่นาน ruby จะมาเป็น mainstream อย่างที่คุณ bow_der_kleine บอก ภาษาscriptก็มีข้อดีของมันอยู่ ทุกอย่างก็ต้องเริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ ก่อน ถ้ารอฐานผู้ใช้ให้มาก แล้วเมื่อไหร่จะโตหล่ะครับ? อย่างไรก็ดี ผมว่า เลือกใช้ภาษาให้ถูกกับงาน แล้วหมั่นเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ นี่หล่ะ ถึงจะเหมาะสม edited: ทำไมผมจะเขียนหลังคุณ ice dragger แล้วมันมาโผล่หลังคุณ bow_der_kleine ได้หว่า T_T Log in or register to post comments
ผมก็ไม่เค IceDagger Wed, 30/01/2008 - 03:30 In reply to ผมคิดว่าม by taiko_gogo ผมก็ไม่เคยจับ Ruby นะครับเลยไม่รู้ว่ามันทำได้ขนาดไหน ภาษาสคริปท์ที่ผมเคยใช้สร้างแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ก็มีแค่ Tcl/Tk ผมเห็นด้วยว่าตัวภาษาสคริปท์จะมีบทบาทมากขึ้น และมันเอาไปใช้สร้างแอปพลิเคชั่นใหญ่ ๆ ได้จริง ระบบหลาย ๆ อย่างที่ผมเคยแตะในปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ภาษามากกว่าหนึ่งแบบ เช่น script + low/mediam level language + SQL แต่ผมมองว่าอัตราการเกิดของภาษาสคริปท์ใหม่ ๆ มีสูงมาก ช่วงเวลาไม่ถึงสิบปีมีภาษาสคริปส์เกิดใหม่อย่างมากมาย มีให้เลือกเยอะแยะ ตัวใหม่ที่เกิดขึ้นมาดีกว่าตัวเก่า ตัวเก่าเกิดการล้าหลังไปในเวลาไม่นาน เพราะผู้สร้างไม่มีการ update feature ใหม่ ๆ ที่เป็นที่ต้องการของนักพัฒนาบ้าง ซึ่งจุดนี้ผมมองว่าเป็นคุณสมบัติที่แตกต่างจากภาษาระดับกลาง-ล่างอย่าง C++, Java ซึ่งโอกาสการถูกแทนที่มีต่ำกว่า (แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี) และอีกอย่างที่เป็นความต่างของภาษาสคริปส์จากพวก C++, Java คือ ออกแบบมาให้เรียนรู้ได้ง่าย learning curve สั้น ปล. ชื่อล็อกอินผมไม่ได้แปลว่าคนลากน้ำแข็งนะคร้าบ (ice dragger) หมายถึงกริชตาม avatar อ่ะ ( ล้อเล่นนะ ไม่ได้ซีเรียส ^_^ ) Log in or register to post comments
ธรรมชาติจ bow_der_kleine Wed, 30/01/2008 - 05:34 In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger ธรรมชาติจะเป็นสิ่งคัดสรรผู้อยู่รอดเองครับ ผมเดาเอาว่าสุดท้ายภาษาสคริปต์ก็เหลืออยู่รอดไม่กี่ภาษาเช่นกันครับ BioLawCom.De Log in or register to post comments
ผมว่าไม่ต burlight Wed, 30/01/2008 - 10:30 In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger ผมว่าไม่ต้องเอาไปสร้าง app ใหญ่ๆ ก็อยู่ได้ครับ :) BTW, เคยฟัง matz ให้ให้สัมภาษย์ เค้าบอกว่าเค้าสร้างมา 10 ภาษา ก่อนจะมาสร้าง ruby Log in or register to post comments
ฟังจากไหน taiko_gogo Wed, 30/01/2008 - 18:10 In reply to ผมว่าไม่ต by burlight ฟังจากไหนอ่ะคร๊าบบ ผมอยากฟังบ้างอ่ะ Log in or register to post comments
คิดว่าเป็ burlight Wed, 30/01/2008 - 21:19 In reply to ฟังจากไหน by taiko_gogo คิดว่าเป็นตอนนี้นะ http://odeo.com/audio/3639563/view ปล. 1> 10 ภาษานั้นไม่รุ่งสักภาษา จนกระทั้งมาดังที่ ruby ปล. 2> ผมจำได้เคยได้ยินเรื่อง ruby ตั้งแต่ปี 2000 ต้นๆ มาก่อนที่จะมี rails (ที่ญี่ปุ่น ) Log in or register to post comments
เวรกรรม taiko_gogo Wed, 30/01/2008 - 18:10 In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger เวรกรรม ขออภัยคุณ icedagger ด้วยครับ T_T ผมอ่านเพลิน ๆ จำได้แค่เสียง เลยเข้าใจว่าเป็น dragger(อนาถตัวเองจริง ๆ) :) Log in or register to post comments
ตอนนี้ทำง kowito2 Tue, 19/08/2008 - 02:48 In reply to ระัวังกับ by IceDagger ตอนนี้ทำงานบน Python Django ครับ รู้สึกเลยว่าเป้นอะไรที่ง่ายสุดๆ และสามารถดึง performmance ของมันออกมาด้วย middleware ที่เป็น C++ เห็นแล้วรู้สึกว่าอนาคตไกล แต่ไม่เป็นที่นิยมในเมืองไทย นั่นก้เป้นข้อดีที่ผมจะได้มีคู่แข่งในการทำงานน้อย ฮา. ผมว่าภาษามันเป้นแค่เรื่องของเครื่องมือ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคนเขียน ว่าจะใช้งานมันออกมาแบบใหน ต้องสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและเวลาในการพัฒนาครับ. pownce ผมว่าก็เป็น Webapp ขนาดใหญ่ที่เขียนด้วยภาษาสคริปต์ นะครับ ภาษาเก่าๆ อย่างโคบอล (COBOL Language) ก็ยังทำเงินให้กับโปรแกรมเมอร์ได้ เพราะไม่มีคนเขียนเป็น แต่ก็ยังมีโปรแกรมที่ต้องใช้งานอยู่ edited: ทำไมผมจะเขียนหลังคุณ ice dragger แล้วมันมาโผล่หลังคุณ bow_der_kleine ได้หว่า T_T เหมือนกัน Log in or register to post comments
เอาสักภาษ JavaDevil Sat, 12/01/2008 - 16:28 เอาสักภาษาให้ไว้หากินก็พอ ถ้าเข้าใจในพื้นฐานของโปรแกรมมิ่งจริงๆ ไม่เกิน 1 สัปดาห์ คูณก็เรียนภาษาใหม่ได้ (ถ้าตั้งใจนิดหน่อย) --ถ้าอยากเอาดีด้าน web ทาง server-side อย่างเดียวไม่พอแหละ ต้องตามความนิยมด้วยเช่นพวก AJAX เรียนรู้สัก Framework จะดีมาก คิคิ^^ Log in or register to post comments
อะ ทำ ruby on rail vernomcrp Sun, 13/01/2008 - 10:50 อะ ทำ ruby on rail อยู่ที่ บ ไหนหนะคับ บอกได้ป่าวหนะคับ Log in or register to post comments
ทำงานอยู่ AleXius Sun, 13/01/2008 - 11:40 In reply to อะ ทำ ruby on rail by vernomcrp ทำงานอยู่ที่บริษัท Safecoms Network Security Consulting Co.,Ltd แถวๆสุขุมวิท 24 ครับ ที่นี่ไม่มีโปแกรมเมอร์ที่เปนคนไทยเลย มีผมนั่งหัวดำอยู่คนเดียว มาทำด้วยกันไหมครับ อุอุ Log in or register to post comments
สนใจครับ crucifier Sun, 13/01/2008 - 14:53 In reply to ทำงานอยู่ by AleXius สนใจครับ ติดต่ออย่างไรดี Log in or register to post comments
เข้าเวปนี AleXius Tue, 29/01/2008 - 17:35 In reply to สนใจครับ by crucifier เข้าเวปนี้เลยครับ http://www.safecoms.co.th มีแผนที่เบอร์พร้อม Log in or register to post comments
ได้ความรู RafaelKudo Sun, 17/08/2008 - 23:37 ได้ความรู้เรื่อง สามก๊ก เยอะเลยครับ ขอบคุณมากๆ 5555+++++ Log in or register to post comments
ก็อัพสกิล latesleeper Mon, 18/08/2008 - 00:34 ก็อัพสกิลภาษาใหม่เรื่อยๆ แล้วก็อัพ int, dex เยอะหน่อยนะครับถ้าเป็นไปได้ก็ควรตี้กับสายกราฟิกอะครับ พอมีตี้แล้วก็ค่อยขยายวงไปตีบอสพวก freelance หรือ web service ก็ได้ครับสายฟรีแล้นซ์ของตกน้อยแต่ตกทีคุ้มครับ Log in or register to post comments
เล่นเกมส์ JavaDevil Mon, 18/08/2008 - 03:23 In reply to ก็อัพสกิล by latesleeper เล่นเกมส์เยอะไปเปล่าครับ Log in or register to post comments
เค้าเรียก noomz Thu, 21/08/2008 - 02:02 In reply to ก็อัพสกิล by latesleeper เค้าเรียกว่า รู้จักปรับใช้สิ่งรอบตัวให้เข้ากัยสถานการณ์และอธิบายให้(พวกเล่นเกมส์)เข้าใจง่ายขึ้น ;D ฮา Log in or register to post comments
ขอบพระคุณ latesleeper Thu, 21/08/2008 - 02:29 In reply to เค้าเรียก by noomz ขอบพระคุณครับ...แฮ่ Log in or register to post comments
หน้าจะมีต paepod Thu, 21/08/2008 - 08:37 หน้าจะมีตำแหน่ง Expert Programmer นะครับ Log in or register to post comments
หน้า -> loptar Thu, 21/08/2008 - 15:58 หน้า -> น่า คำนี้ง่ายๆ แต่ผิดบ่อยจัง Log in or register to post comments
“เสดแล้วจ
ม่อน Mon, 07/01/2008 - 21:43
"เสดแล้วจาทำไรต่อไร"
ไปรักษาความพิการทางภาษาก่อนซะไอ้น้อง
+10 สวัสดีคร
ooseven Tue, 08/01/2008 - 08:01
In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน
+10
สวัสดีครับ
ผมก็เคยโด
ibirdboy Fri, 11/01/2008 - 18:02
In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน
ผมก็เคยโดนจากเว็บนี้หละครับ
เดียวนี้เลยไม่ค่อยใช้ภาษาวิบัติเท่าไหร่
เตือนกันด
bow_der_kleine Tue, 15/01/2008 - 00:07
In reply to “เสดแล้วจ by ม่อน
เตือนกันดี ๆ ก็ได้มั้งครับ ไม่ต้องใช้คำแรงขนาดนั้นก็ได้
แต่ผมก็เห็นด้วยครับ เพราะทำให้อ่านช้าลง มัวแต่ไปลากเสียงอยู่ :P
BioLawCom.De
Career path แบบ
plynoi Mon, 07/01/2008 - 21:47
Career path แบบ classic คือ
ตอนนี้เป็น dev --> SA --> Management อื่นๆ (Leader, Manager ....)
ถ้าบางที่ไม่จำเป็นต้องวิ่งไปสายบริหาร ก็อาจจะเป็น
dev --> senior dev --> arch .... อื่นๆ
แต่แก้ไขภาษาให้สื่อสารกับคนอื่นรู้เรื่องก่อนดีกว่าครับ
อาจารย์ผม
tonkla Tue, 08/01/2008 - 10:29
อาจารย์ผมสอนไว้ ... "การเขียนโปรแกรมเป็นศิลปะประเภทหนึ่ง การเป็นโปรแกรมเมอร์ก็เหมือนนักเขียน เหมือนช่างปั้น เหมือนจิตรกร เหมือนนักดนตรี เป็นโปรแกรมเมอร์แล้วก็ไม่มีตำแหน่งอื่นให้ไปได้อีก"
โปรแกรมเมอร์ไทยอายุไม่เกิน 25 ที่อยู่จนถึง 30 ได้ก็นับว่าเก่ง ในขณะที่ฝรั่งหัวหงอกหัวขาว เขาก็ยังบอกว่าตัวเองเป็นโปรแกรมเมอร์ ผมว่าไม่มี career path ในงานโปรแกรมเมอร์หรอกครับ จะมีก็แต่บ้านเราที่ถือว่าโปรแกรมเมอร์เป็นทางผ่านไปสู่ตำแหน่งอื่น ผมไม่เชื่อว่าคนเขียนโปรแกรมไม่เป็น หรือเขียนโปรแกรมได้ห่วยๆ จะกลายเป็น SA ที่ดีได้
ผมยังเชื่
Ford AntiTrust Tue, 08/01/2008 - 11:01
In reply to อาจารย์ผม by tonkla
ผมยังเชื่อเสมอว่า โจโฉ ยังไงก็เก่งกว่า ขงเบ้ง แม้ขงเบ้งจะเก่งบุ๋นแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีบู้ก็จบ แต่โจโฉบู้ก็เก่งบุ๋นก็ไม่ได้ขี้แหล่ แถมใช้คนเป็นอีก เห็นได้จากผลสรุปตอนท้ายของทั้งหมด
อีกอย่าง Learning by Doing ครับ ถ้าไม่เคยทำก็ไม่เข้าใจ ถ้าไม่เคยสร้างก็ไม่รู้ว่าสร้างยังไงเหมือนกัน
Ford AntiTrust’s Blog
ขอแย้งเรื
Mr.JoH Sat, 12/01/2008 - 08:17
In reply to ผมยังเชื่ by Ford AntiTrust
ขอแย้งเรื่องโจโฉนิดนึง (ไม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเล๊ย)
ถ้ามองในบั้นปลายจริงๆ ตระกูลโจก็ไม่ได้ปกครองแผ่นดินอยู่ดีนี่ครับ สุดท้ายแผ่นดินก็ตกไปอยู่ในมือของตระกูลสุมา เพราะฉะนั้นถ้ามองจากบทสรุป โจโฉก็ไม่ได้เก่งไปกว่าขงเบ้งซักเท่าไหร่
แต่เห็นด้วยเรื่องการเลือกใช้คน โจโฉกินขาดกว่ามาก ขงเบ้งนั้นจะเก่งในสไตล์ "ข้ามาคนเดียว" และเลือกใช้คนโดยมองจากวามดีเป็นหลัก ทำให้ฝั่งเล่าปี่ขาดแคลนผู้มีความสามารถในตอนท้ายๆ ส่วนโจโฉใช้คนโดยดูความสามารถเป็นหลัก ซึ่งทำให้ได้คนมีความสามารถมาใช้งานได้เยอะ แต่สุดท้ายตระกูลโจก็โดนคนไม่มีคุณธรรมแย่งแผ่นดินไปอยู่ดี
Lastest Science News @Jusci.net
นอกเรื่อง
Ford AntiTrust Sat, 12/01/2008 - 13:43
In reply to ขอแย้งเรื by Mr.JoH
นอกเรื่องต่อ ฮา ....
ในช่วงการปกครองของโจโฉถ้าอ่านหลาย ๆ ฉบับ ผมตีความนิสัยโจโฉว่า อยากจะครองบัลลังก็ทำได้ แต่ไม่ทำ เพราะตนไม่อยากโดนคนทั้งแผ่นดินประนามว่า ทรยศต่อฮ่องเต้ น่ะครับ แต่ไม่โดนประนามมันก็โดนกลายๆ อยู่ดี เพราะอำนาจการบริหารงานทุกอย่างอยู่ในมือโจโฉแล้วน่ะครับ แต่ก็คงเป็นแค่ผู้สำเร็จราชการแทนเท่านั้น ต่อมาโจผีขึ้นแทนพ่อตนเลยขึ้นเป็นฮ่องเต้แทนเลย -_-' เป็นปฐมกษัตริย์ของราชวงศ์เว่ย
แต่ด้านการสั่งสอนคนนี่อ่าน ๆ ไปแล้วยอมรับการเลี้ยงลูกอย่างนึงคือ เวลามีศึกสงครามพี่ท่านหนีบลูกไปรบด้วย เพื่อซึมซับบรรยากาศและสถานการณ์จริง แถมให้คนระดับเก่ง ๆ มาสอน มาฝึกลูกตนเอง
Ford AntiTrust’s Blog
ต่ออีกนิด
Mr.JoH Sat, 12/01/2008 - 14:12
In reply to นอกเรื่อง by Ford AntiTrust
ต่ออีกนิดนึง กำลังมันส์...
เห็นด้วยครับ ว่าโจโฉอยากครองบัลลังค์แต่ไม่ทำ เพราะกลัวโดนด่า ก็เลยเป็นคนเหมือนกับชักใยอยู่เบื้องหลัง ประมาณมือที่มองไม่เห็น (ฮา) แต่เรื่องการสอนลูกเนี่ย เล่าปี่นับว่าห่วยสุดเลยละกัน เพราะขนาดมีขงเบ้งช่วยประคองอยู่ ยังรักษาแผ่นดินไม่รอดเลย
Lastest Science News @Jusci.net
ขอนิดนะคร
ZetaSolid Mon, 18/08/2008 - 01:22
In reply to ต่ออีกนิด by Mr.JoH
ขอนิดนะครับ ผมคิดว่าโจโฉเป็นนักปกครองที่ดีครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าพูดถึงคำว่าเก่ง ก็แล้วแต่ว่าจะมองในแง่ไหน
ถ้าให้เทียบถึงเฉพาะแค่ความฉลาด ผมว่าขงเบ้งก็ยังเหนือกว่าเริ่มจากยุทธศาสตร์ในกระท่อม การดึงง่อก๊กเข้าเป็น พันธมิตร การปฎิรูปเสฉวน หรือแม้กระทั่งช่วงหลังๆ ที่ยกทัพไปบุกวุยก๊ก จริงๆ ถ้าขงเบ้งจะแย่งบัลลังค์เล่าเสี้ยน ผมเชื่อว่าจะมีคนขัดก็แค่ จูล่ง แต่ก็อย่างที่เข้าใจกันว่าจูล่งแม้จะซื่อสัตย์กับเล่าปี่ แต่ก็ออกรบกับขงเบ้งนับครั้งไม่ถ้วน ถ้าขงเบ้งยึด บัลลังค์เล่าเสี้ยนจริงๆ จูล่งอาจจะไม่ขัดก็ได้ ซึ่งถ้าแบบนั้นป่านนี้อาจจะได้เห็นราชบัลลังค์ของแซ่จูกัดแล้ว ก็ได้นะขอรับ หุๆ
ป.ล. 1
โดยส่วนตัวผมชอบขงเบ้งที่การวางตัว แนวคิด วิธีใช้คน รวมถึงศิลปะการพูด แต่เรื่องเลือกเจ้าสาวนี่ คงคนละแนวครับ
ป.ล. 2
ใครอ่านหงสา มาตั้งกระทู้กันดีกว่าครับ อิอิ
programmer
smilelovehappiness Sat, 12/01/2008 - 02:17
In reply to อาจารย์ผม by tonkla
programmer ไทยในบ.ที่มีตำแหน่งพวก senior programmer อายุเกิน 25 ก็เยอะค่ะ
อย่างบางบ.จะเป็น jr -> dev -> senior แบบนี้ก็อาจจะอยู่ได้นานหน่อย
มันอยู่ที่ว่า บ.ที่อยู่ มีทางให้เติบโตในสายนี้หรือเปล่าด้วยนะ
ผมว่าการเ
ABZee Thu, 31/01/2008 - 09:04
In reply to อาจารย์ผม by tonkla
ผมว่าการเขียนโปรแกรมมันมองได้หลายมุมมองนะ บางคนมองว่ามันเป็นศิลป์ บางคนมองว่ามันเป็นวิศวกรรม บางคนมองว่ามันเป็นการจัดการ/การบริหารงาน
หากมองสายที่เป็นศิลป์ ผมว่าบั้นปลายมันน่าจะหลุดไปทางที่ปรึกษา (consultant) ได้มั้งครับ
PoomK
ขอขอบคุณส
AleXius Thu, 10/01/2008 - 20:11
ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและคำแนะนำดีๆครับ
และต้องขออภัยเรื่องการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้องด้วยครับ
ผมจะรีบไปปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนครับ
ระัวังกับ
IceDagger Thu, 10/01/2008 - 20:59
ระัวังกับภาษายังไม่มีฐานผู้ใช้มากนะครับ ผมว่าภาษาพวกนี้อยู่ไม่ได้ยาว สู้ C/C++, Java พวกนั้นไม่ได้
อย่างน้อยเราควรจะเป็นภาษาอื่น ๆ บ้างน่ะครับ
อย่างแรกยึดภาษาหลักที่มีความซับซ้อนสูงและมีฐานผู้ใช้เยอะอย่าง C/C++, Java, .NET, PHP ไว้่ก่อน
อย่างที่สองพวกภาษาที่เรียนรู้ได้ง่ายอย่างพวกภาษาสคริปท์ทั้งหลายแหล่ เป็นภาษารองที่เราควรจะเรียนรู้ไว้เสมอ ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป ไม่คิดว่าต้องไปลงลึกกับมันมากนักหรอก จะใช้เมื่อไหร่ค่อยมาเรียนรู้ยังได้เลย
ภาษาพวกนี
burlight Thu, 10/01/2008 - 21:25
In reply to ระัวังกับ by IceDagger
ภาษาพวกนี้เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป นี่หมายถึง PHP เหรอครับ :-D
PHP
IceDagger Fri, 11/01/2008 - 12:42
In reply to ภาษาพวกนี by burlight
PHP นี่ผมว่าอายุการใช้งานมันค่อนข้างอยู่ในช่วงกลาง ๆ นะคือไม่สั้นเพราะมีฐานผู้ใช้เยอะ แต่ก็ไม่ยาวมากพอที่จะอยู่ได้อย่างถาวร (ซัก 20 ปีขั้นไป) มีโอกาสที่จะถูกของใหม่กว่ามาแทนที่ได้เหมือนกัน แต่คิดว่าไม่มาก
ของใหม่ที
burlight Fri, 11/01/2008 - 18:16
In reply to PHP by IceDagger
ของใหม่ที่ว่านี่ ruby รึเปล่าครับ :P
จริง ruby ก็ไม่ใหม่เนอะ แก่พอๆกับ java
งั้นไปเขี
Kerberos Fri, 11/01/2008 - 21:47
In reply to ภาษาพวกนี by burlight
งั้นไปเขียน perl กันเถอะ
ยังไงก็เช
cwt Sat, 12/01/2008 - 00:39
In reply to ระัวังกับ by IceDagger
ยังไงก็เชียร์ Python ครับ แต่ผมก็เริ่มมาจาก Assembly -> Basic -> Pascal -> C -> Java -> Python น่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำคนอื่นต่อยังไง
พวกภาษาสค
bow_der_kleine Tue, 15/01/2008 - 00:30
In reply to ระัวังกับ by IceDagger
ผมคิดว่าถูกแค่ครึ่งเดียวครับ หากเป็นพวกสคริปต์สมัยเก่า ๆ น่าจะใช่ เพราะเขาออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานบางอย่าง แต่หากศึกษาสคริปต์สมัยใหม่ดู จะรู้ว่ามันไม่ใช่ของเล่นครับ (สมัยหนึ่งก็มีคนบอกว่า Java เป็นของเล่น) มันเอาไปพัฒนา App ขนาดยักษ์ได้สบาย หากสังเกตดี ๆ ตอนนี้ Java กับ C# เองก็เอาแนวคิดหลาย ๆ อย่างของภาษาสคริปต์ไปใส่ในภาษาตัวเองเหมือนกัน (foreach, closure, mixins)
ผมกลับมองว่า ระยะยาวภาษาสคริปต์น่ามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะโปรแกรมที่ต้องการ Performance จริง ๆ (Database, Server, OS) มีให้ใช้เกือบหมดแล้ว แล้วก็มี API ติตต่อกับภาษาสคริปต์หมด เหลือแต่ส่วนที่เป็น Logical จริง ๆ ซึ่งจะสคริปต์ ไม่สคริปต์ ผลไม่ต่างกันมาก แต่สคริปต์ได้เปรียบตรงที่พัฒนาเร็วกว่าหลายเท่าตัว
BioLawCom.De
ผมคิดว่าม
taiko_gogo Tue, 29/01/2008 - 18:43
In reply to ระัวังกับ by IceDagger
ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ อีกไม่นาน ruby จะมาเป็น mainstream อย่างที่คุณ bow_der_kleine บอก ภาษาscriptก็มีข้อดีของมันอยู่ ทุกอย่างก็ต้องเริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ ก่อน ถ้ารอฐานผู้ใช้ให้มาก แล้วเมื่อไหร่จะโตหล่ะครับ? อย่างไรก็ดี ผมว่า เลือกใช้ภาษาให้ถูกกับงาน แล้วหมั่นเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ นี่หล่ะ ถึงจะเหมาะสม edited: ทำไมผมจะเขียนหลังคุณ ice dragger แล้วมันมาโผล่หลังคุณ bow_der_kleine ได้หว่า T_T
ผมก็ไม่เค
IceDagger Wed, 30/01/2008 - 03:30
In reply to ผมคิดว่าม by taiko_gogo
ผมก็ไม่เคยจับ Ruby นะครับเลยไม่รู้ว่ามันทำได้ขนาดไหน
ภาษาสคริปท์ที่ผมเคยใช้สร้างแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ก็มีแค่ Tcl/Tk
ผมเห็นด้วยว่าตัวภาษาสคริปท์จะมีบทบาทมากขึ้น และมันเอาไปใช้สร้างแอปพลิเคชั่นใหญ่ ๆ ได้จริง
ระบบหลาย ๆ อย่างที่ผมเคยแตะในปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ภาษามากกว่าหนึ่งแบบ เช่น script + low/mediam level language + SQL
แต่ผมมองว่าอัตราการเกิดของภาษาสคริปท์ใหม่ ๆ มีสูงมาก ช่วงเวลาไม่ถึงสิบปีมีภาษาสคริปส์เกิดใหม่อย่างมากมาย มีให้เลือกเยอะแยะ
ตัวใหม่ที่เกิดขึ้นมาดีกว่าตัวเก่า ตัวเก่าเกิดการล้าหลังไปในเวลาไม่นาน เพราะผู้สร้างไม่มีการ update feature ใหม่ ๆ ที่เป็นที่ต้องการของนักพัฒนาบ้าง
ซึ่งจุดนี้ผมมองว่าเป็นคุณสมบัติที่แตกต่างจากภาษาระดับกลาง-ล่างอย่าง C++, Java ซึ่งโอกาสการถูกแทนที่มีต่ำกว่า (แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี)
และอีกอย่างที่เป็นความต่างของภาษาสคริปส์จากพวก C++, Java คือ ออกแบบมาให้เรียนรู้ได้ง่าย learning curve สั้น
ปล. ชื่อล็อกอินผมไม่ได้แปลว่าคนลากน้ำแข็งนะคร้าบ (ice dragger) หมายถึงกริชตาม avatar อ่ะ ( ล้อเล่นนะ ไม่ได้ซีเรียส ^_^ )
ธรรมชาติจ
bow_der_kleine Wed, 30/01/2008 - 05:34
In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger
ธรรมชาติจะเป็นสิ่งคัดสรรผู้อยู่รอดเองครับ ผมเดาเอาว่าสุดท้ายภาษาสคริปต์ก็เหลืออยู่รอดไม่กี่ภาษาเช่นกันครับ
BioLawCom.De
ผมว่าไม่ต
burlight Wed, 30/01/2008 - 10:30
In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger
ผมว่าไม่ต้องเอาไปสร้าง app ใหญ่ๆ ก็อยู่ได้ครับ :)
BTW, เคยฟัง matz ให้ให้สัมภาษย์ เค้าบอกว่าเค้าสร้างมา 10 ภาษา ก่อนจะมาสร้าง ruby
ฟังจากไหน
taiko_gogo Wed, 30/01/2008 - 18:10
In reply to ผมว่าไม่ต by burlight
ฟังจากไหนอ่ะคร๊าบบ ผมอยากฟังบ้างอ่ะ
คิดว่าเป็
burlight Wed, 30/01/2008 - 21:19
In reply to ฟังจากไหน by taiko_gogo
คิดว่าเป็นตอนนี้นะ
http://odeo.com/audio/3639563/view
ปล. 1> 10 ภาษานั้นไม่รุ่งสักภาษา จนกระทั้งมาดังที่ ruby
ปล. 2> ผมจำได้เคยได้ยินเรื่อง ruby ตั้งแต่ปี 2000 ต้นๆ มาก่อนที่จะมี rails (ที่ญี่ปุ่น )
เวรกรรม
taiko_gogo Wed, 30/01/2008 - 18:10
In reply to ผมก็ไม่เค by IceDagger
เวรกรรม ขออภัยคุณ icedagger ด้วยครับ T_T
ผมอ่านเพลิน ๆ จำได้แค่เสียง เลยเข้าใจว่าเป็น dragger(อนาถตัวเองจริง ๆ)
:)
ตอนนี้ทำง
kowito2 Tue, 19/08/2008 - 02:48
In reply to ระัวังกับ by IceDagger
ตอนนี้ทำงานบน Python Django ครับ รู้สึกเลยว่าเป้นอะไรที่ง่ายสุดๆ และสามารถดึง performmance ของมันออกมาด้วย middleware ที่เป็น C++ เห็นแล้วรู้สึกว่าอนาคตไกล แต่ไม่เป็นที่นิยมในเมืองไทย นั่นก้เป้นข้อดีที่ผมจะได้มีคู่แข่งในการทำงานน้อย ฮา. ผมว่าภาษามันเป้นแค่เรื่องของเครื่องมือ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคนเขียน ว่าจะใช้งานมันออกมาแบบใหน ต้องสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและเวลาในการพัฒนาครับ.
pownce ผมว่าก็เป็น Webapp ขนาดใหญ่ที่เขียนด้วยภาษาสคริปต์ นะครับ ภาษาเก่าๆ อย่างโคบอล (COBOL Language) ก็ยังทำเงินให้กับโปรแกรมเมอร์ได้ เพราะไม่มีคนเขียนเป็น แต่ก็ยังมีโปรแกรมที่ต้องใช้งานอยู่
edited: ทำไมผมจะเขียนหลังคุณ ice dragger แล้วมันมาโผล่หลังคุณ bow_der_kleine ได้หว่า T_T เหมือนกัน
เอาสักภาษ
JavaDevil Sat, 12/01/2008 - 16:28
เอาสักภาษาให้ไว้หากินก็พอ ถ้าเข้าใจในพื้นฐานของโปรแกรมมิ่งจริงๆ ไม่เกิน 1 สัปดาห์ คูณก็เรียนภาษาใหม่ได้ (ถ้าตั้งใจนิดหน่อย)
--ถ้าอยากเอาดีด้าน web ทาง server-side อย่างเดียวไม่พอแหละ ต้องตามความนิยมด้วยเช่นพวก AJAX เรียนรู้สัก Framework จะดีมาก คิคิ^^
อะ ทำ ruby on rail
vernomcrp Sun, 13/01/2008 - 10:50
อะ ทำ ruby on rail อยู่ที่ บ ไหนหนะคับ บอกได้ป่าวหนะคับ
ทำงานอยู่
AleXius Sun, 13/01/2008 - 11:40
In reply to อะ ทำ ruby on rail by vernomcrp
ทำงานอยู่ที่บริษัท
Safecoms Network Security Consulting Co.,Ltd
แถวๆสุขุมวิท 24 ครับ ที่นี่ไม่มีโปแกรมเมอร์ที่เปนคนไทยเลย
มีผมนั่งหัวดำอยู่คนเดียว มาทำด้วยกันไหมครับ อุอุ
สนใจครับ
crucifier Sun, 13/01/2008 - 14:53
In reply to ทำงานอยู่ by AleXius
สนใจครับ ติดต่ออย่างไรดี
เข้าเวปนี
AleXius Tue, 29/01/2008 - 17:35
In reply to สนใจครับ by crucifier
เข้าเวปนี้เลยครับ
http://www.safecoms.co.th
มีแผนที่เบอร์พร้อม
ได้ความรู
RafaelKudo Sun, 17/08/2008 - 23:37
ได้ความรู้เรื่อง สามก๊ก เยอะเลยครับ ขอบคุณมากๆ 5555+++++
ก็อัพสกิล
latesleeper Mon, 18/08/2008 - 00:34
ก็อัพสกิลภาษาใหม่เรื่อยๆ แล้วก็อัพ int, dex เยอะหน่อยนะครับถ้าเป็นไปได้ก็ควรตี้กับสายกราฟิกอะครับ พอมีตี้แล้วก็ค่อยขยายวงไปตีบอสพวก freelance หรือ web service ก็ได้ครับสายฟรีแล้นซ์ของตกน้อยแต่ตกทีคุ้มครับ
เล่นเกมส์
JavaDevil Mon, 18/08/2008 - 03:23
In reply to ก็อัพสกิล by latesleeper
เล่นเกมส์เยอะไปเปล่าครับ
เค้าเรียก
noomz Thu, 21/08/2008 - 02:02
In reply to ก็อัพสกิล by latesleeper
เค้าเรียกว่า รู้จักปรับใช้สิ่งรอบตัวให้เข้ากัยสถานการณ์และอธิบายให้(พวกเล่นเกมส์)เข้าใจง่ายขึ้น ;D ฮา
ขอบพระคุณ
latesleeper Thu, 21/08/2008 - 02:29
In reply to เค้าเรียก by noomz
ขอบพระคุณครับ...แฮ่
หน้าจะมีต
paepod Thu, 21/08/2008 - 08:37
หน้าจะมีตำแหน่ง Expert Programmer นะครับ
หน้า ->
loptar Thu, 21/08/2008 - 15:58
หน้า -> น่า
คำนี้ง่ายๆ แต่ผิดบ่อยจัง