Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ตัวเลขล่าสุดจากสถาบันวิเคราะห์ข้อมูลให้แก่นักลงทุน Canaccord Genuity เผยว่าแอปเปิลมีส่วนแบ่งกำไรของตลาดมือถือทั้งหมดที่ 93% และได้บอกอีกว่ามีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขผู้ใช้ไอโฟนจะสูงขึ้นถึง 650 ล้านคนภายในปี 2018

ข้อมูลที่มาได้ระบุว่าแอปเปิลมีส่วนแบ่งกำไรของตลาดมือถือในไตรมาสที่แล้ว 93% ส่วนซัมซุงมีส่วนแบ่งกำไรอยู่ที่ 9% ในส่วนของผู้ผลิตรายอื่นที่อยู่ในกลุ่มสำรวจ ได้แก่ BlackBerry, Lenovo, โซนี่, LG และ HTC มีส่วนแบ่งกำไร 0% (คือไม่ได้ทำกำไรและไม่ได้ขาดทุน) ส่วนไมโครซอฟท์มีส่วนแบ่งกำไรติดลบ 2% (เพราะขาดทุน)

ทั้งนี้ทาง Canaccord Genuity ยังได้ระบุอีกว่า iPhone 6 น่าจะขายดีต่อไปซักระยะ เนื่องจากจากฐานจำนวนผู้ใช้ไอโฟนทั้งหมด 404 ล้านเครื่องตอนนี้ มีเพียงแค่ 15% เท่านั้นที่ได้อัพเกรดมาใช้ iPhone 6 นอกจากนี้เชื่อว่าแอปเปิลน่าจะแย่งส่วนแบ่งจากมือถือ Android รุ่น Tier สูง ๆ ได้เนื่องจากไอโฟนมีจอภาพที่ใหญ่ขึ้น โดยภายในสิ้นปีนี้แอปเปิลน่าจะมีฐานจำนวนผู้ใช้ไอโฟนอยู่ที่ 487 ล้านเครื่อง

ที่มา - Barron’s ผ่านทาง MacRumors

ชี้แจง: รายงานจากแหล่งที่มาดังกล่าวไม่ได้รวมกำไรของผู้ผลิตมือถือ Android หน้าใหม่ แต่นับเฉพาะแบรนด์ที่ได้ระบุไว้ในเนื้อหาเท่านั้น

Get latest news from Blognone

Comments

By: MacOS
iPhoneAndroidWindows
on 9 February 2015 - 23:32 #789802
MacOS's picture

แถมปีนี้จะกลับมาออกจอ 4" อีก สำหรับสาวกที่ชอบไซส์จอเล็กแบบเดิม

ปล.แล้วแบบนี้สาวกจะไปไหนเสีย

By: inote
iPhone
on 9 February 2015 - 23:35 #789803

อยากรู้ว่าวัดยังไง แล้วพวก 0%มันเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ ผมคุ้นๆว่า LG ได้กำไรอยู่นะ

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 9 February 2015 - 23:58 #789815
jack8855's picture

SS จ่ายค่าการตลาดซะหมด ละครไทยทุกช่องถือปะติกก๊อปแก๊บยันคนใช้

By: tech n9ne
iPhone
on 10 February 2015 - 00:46 #789826 Reply to:789815

หนังค่าย GTH ก็เริ่มใช้ SS กันแล้ว

By: nrml
ContributorIn Love
on 10 February 2015 - 00:10 #789818
nrml's picture

ตัวเลขน่ากลัวจริงๆ ครับ เป็นแบบนี้ไปอีกหลายๆ ปีคงไม่ดีแน่ ชักอยากจะเห็นตัวเลขตอนรวมแบรนด์เกิดใหม่เข้าไปแล้วจริงๆ
No Description

By: errin on 10 February 2015 - 00:23 #789821 Reply to:789818

แหม่ อุตส่าห์ทำมีมกันเลย

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 10 February 2015 - 00:39 #789824 Reply to:789818
jack8855's picture

เจ้าของวลีนี้ คงนอนเสียวฟันปวดกรามอย่างไร้สาเหตุ

By: tech n9ne
iPhone
on 10 February 2015 - 00:44 #789825 Reply to:789818

กำลังจะพิมพ์ดักพอดี

By: birtbirt_p
iPhoneIn Love
on 10 February 2015 - 09:30 #789902 Reply to:789818

ขออนุญาติ ขรรม ครับ

By: freeriod on 10 February 2015 - 01:22 #789832
freeriod's picture

แล้วเค้าจะขายกันไปทำเพื่อ

By: びっくん
Windows Phone
on 10 February 2015 - 10:05 #789917 Reply to:789832
びっくん's picture

มันเป็นแนวการทำธุรกิจเอาเงินเชื่อมาแปลงเป็นเงินสดอยู่ครับ บริษัทผมโดนมาแล้ว คู่แข่งมันไปซื้อเชื่อจากผู้ผลิต แต่ขายเงินสดต่ำกว่าราคาทุน เพื่อเอาเงินสดเนี่ยแหล่ะ ถึงดูจะเป็นการฆ่าตัวตายแปลกๆ แต่ก็มีคนทำจริงๆ แล้วผลกระทบคือผู้ค้าเจ้าอื่นเขาลดราคาต่ำกว่าทุนไม่ได้ก็ขายไม่ออก รายได้ก็ไม่เข้า ก็ต้อง ทน อม เลือดกันไป ซึ่งจริงๆในกรณีนี้คนทำเขาแค่หวังจะได้เงินสดครับ ไม่ได้สนใจจะทำให้เจ้าอื่นตายเพี่ยงแต่มันเป็นผลกระทบ ธุรกิจเบื้องหลังมันดำมืดครับ ลูกค้าเห็นแค่เบื้องหน้า

แล้วบางทีก็มีเทคนิคเพื่อเป้าหมายบางอย่าง อาศัยทุนเยอะๆ โดยขายของไม่เอากำไรหรือยอมขาดทุนไปสักพักก่อนประมาณนี้ครับ รูปแบบในข่าวนี้เขาก็ใช้วิธีแนวๆนี้แหล่ะ แต่พลิกแพลงหน่อย

By: errin on 10 February 2015 - 10:11 #789920 Reply to:789832

มองโลกในแง่ดีคือเค้าอาจจะยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนก็ได้ครับ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 10 February 2015 - 15:29 #790027 Reply to:789832
iStyle's picture

เอาแบบเข้าใจง่ายคือ อยู่เฉยๆ แล้วขาดทุนครับ เลยขายเพื่อให้เท่าทุน


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Psykocinezys
AndroidWindows
on 10 February 2015 - 02:19 #789841
Psykocinezys's picture

Note 4 S5 ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆนะ หลัก 2 ทั้งนั้น ยอดขายก็หลักสิบล้านอัพเหมือนกัน ไหงมันน้อยขนาดนั้น เงินไปไหนหมด

By: readonly
iPhone
on 10 February 2015 - 05:51 #789858 Reply to:789841
readonly's picture

น่าจะไปตกหนักที่ค่าการตลาดครับ นี่ถ้ารวมพวกเสี่ยวมี่เข้าไปด้วย % คงดูไม่จืดยิ่งกว่านี้จริงๆ

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 February 2015 - 09:07 #789895 Reply to:789841

กำไรต่อหน่วยครับ มันเทียบกันไม่ได้เลยน่ะสิ อีกฝ่ายนี่แทบกำไรเท่าตัวของทุน

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 February 2015 - 05:42 #789857
panurat2000's picture

ในส่วนของผู้ผลิตรายอื่นที่อยู่ในกลุ่มสำรวจ ได่แก่ BlackBerry

ได่แก่ => ได้แก่

By: toandthen
WriterMEconomics
on 10 February 2015 - 06:29 #789861 Reply to:789857
toandthen's picture

สวัสดีครับ คิดถึงจัง เดี๋ยวจะไปแก้ไขครับ


@TonsTweetings

By: 100dej
AndroidWindows
on 10 February 2015 - 07:29 #789868

มองในแง่ผู้ใช้

ลดราคาบ้างก็ดีนะครัช

By: Zentana
iPhoneWindowsIn Love
on 10 February 2015 - 12:44 #789971 Reply to:789868

+1 ยิ่งรุ่นใหม่ ยิ่งแพงขึ้นไปอีก

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 10 February 2015 - 07:43 #789869
nessuchan's picture

นี่มันบ้าที่สุด !!!

By: PeteLautner
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 February 2015 - 07:57 #789871
PeteLautner's picture

ผู้ที่กินกำไรฝั่งแอนดรอยด์ของแท้อย่างอิ่มแปล้พุงกางจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Google

ปล. คาดว่าเดี๋ยวจะมีคอมเม้นท์ทำนองเสป็กง่อยกินกำไรเกินควรหลอกเอาตังสาวกตามมา

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 February 2015 - 09:35 #789905 Reply to:789871

แค่ความจริงตรง "กำไรเท่าตัวของทุน" ก็พอแล้วครับ
เพราะมันเป็นเหตุผลที่ตรงสุดของข่าวนี้

By: nutchapon
iPhone
on 10 February 2015 - 08:36 #789884

ลดราคาหน่อย นี่เสียงจากสาวก

ได้ข่าว iOS 9 เขียนใหม่หมด เพิ่ม Perfocrmance คืนพื้นที่ให้ประชาชน

นี่เวิร์คมากๆ ทำให้ iPhone เก่าๆอยู่ไปได้อีกหน่อย ไม่ต้องล่องแพ . .

รออยู่นะครัช

By: AMp
In Love
on 10 February 2015 - 09:29 #789901 Reply to:789884

ซื้อตัวล่าสุดเถอะ จะได้ใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ #ทิมคุกไม่ได้กล่าว

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 February 2015 - 09:06 #789893

แหงสิครับ ยอดขายอันดับสอง (อันดับแรกเน้นขายแต่สินค้าราคาต่ำ)
กำไรมากกว่าคู่แข่งที่ใกล้ที่สุด3-4เท่าได้ เห็ฯว่ากำไรต่ำสุดนี่ 45%ของราคาขายเลยทีเดียวไม่ใช่หรือครับ?
แถมปีก่อน ราคาสินค้าที่ขายได้ก็ดันเพิ่มซะอีก
นี่ยังไม่นับว่าไม่เอากลับมาเสียภาษีในบ้าน เก็บไว้ในพื้นที่เสียภาษีน้อย /ปลอดภาษีอีกนะครับ

รวยขิงๆครับ รวยขิงๆ
สักวันถ้าเห็นว่า "แอปเปิ้ลมีมูลค่ามากกว่าบริษัททั้งโลกรวมกัน"คงไม่แปลกแล้ว

By: illusion
ContributorAndroid
on 10 February 2015 - 09:19 #789897
illusion's picture

เป็นคนนึงที่จะไม่ขอไปมีส่วนร่วมในกำไรตรงนี้เด็ดขาด

ขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป ตลาดพังหมดพอดี ให้เจ้าเดียวยึดครองขณะที่เจ้าอื่นล้มหมดคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ ให้อิทธิพลมากเกินไปกับบริษัทนึงมันมีความเสี่ยง ขอเป็นส่วนเล็กๆ ส่วนนึงที่ไม่ทำให้สถานการณ์มันแย่ไปกว่านี้แล้วกัน

จริงๆ สินค้าบริษัทอื่นๆ มันก็ดีทัดเทียมไม่ต่างกันแล้ว มันพัฒนามาในจุดที่ใช้งานได้ไม่ต่างกัน ผมก็ไม่รู้ว่าจะ me too ตามคนอื่นไปทำไม

By: toandthen
WriterMEconomics
on 10 February 2015 - 11:07 #789941 Reply to:789897
toandthen's picture

แต่เขากำลังจะล่มสลายนะครับ และส่วนแบ่งก็น่าจะตกลงไปเรื่อยๆ


@TonsTweetings

By: เดวิลแมน on 10 February 2015 - 14:43 #790010 Reply to:789941

555 ฮาจริงๆ ครับ

By: びっくん
Windows Phone
on 10 February 2015 - 11:14 #789944 Reply to:789897
びっくん's picture

ไม่พังหรอกครับเพราะ Android ครองส่วนแบ่งการตลาดตั้ง 80 กว่าเปอร์เซนต์เลยนะครับ อีกอย่างคนใช้ Android ส่วนมากก็ซื้อ iOS ไม่ได้อยู่แล้วด้วย(พูดจริงไม่ต้องอ้างอิงอะไร) Android ถึงผู้ผลิตจะล้มลงไปก็มีเจ้าใหม่ขึ้นมาอยู่ดี เพราะใครก็เอาไปใช้ได้ อย่าไปดูว่าผู้ผลิตอยู่ได้ไม่ได้เลย ดูว่า OS จะตายหรือเปล่าดีกว่าครับ นั่นคือปัญหาใหญ่

By: maoIndie
Ubuntu
on 10 February 2015 - 09:44 #789908
maoIndie's picture

การตลาดแบบสาวกและอีโคซิสเต็มนี่ดีจริงๆ ทำยังไงจะทำได้แบบจ๊อบบ้างนะ

ผมเคยดูงบการเงินของแอปเปิ้ล รายรับไม่ได้มากมาย แต่มีกำไรต่อรายรับที่ราวๆ 40% สูงปรี๊ดจนน่าตกใจ ซึ่งหมายความว่าถ้าขายไอโฟนราคา 100 บาท เป็นกำไรเพียวๆ 40 บาท
ต้นทุนทุกอย่าง(การตลาด ขนส่ง จ้างพนักงาน วัสดุ การคิดค้น การผลิต บลาๆ) 60 บาท

ยังไม่เคยเห็นสินค้าไหนที่ลูกค้าเต็มใจซื้อไม่ว่าราคาจะแพงขนาดไหนก็ตามแบบสินค้าตัวนี้เลย ผมว่าตั้งราคาเริ่มต้นที่ 30k ก็ยังมีคนซื้อถล่มทลายอยู่ดี

By: errin on 10 February 2015 - 10:13 #789921 Reply to:789908

อีโคซิสเต็มนี่เป็นไปได้ครับ แต่การตลาดแบบสาวกผมว่ามันเชยไปแล้วนะ จะมีก็แต่คนเก่าๆที่มองว่ามีแต่สาวกที่ซื้อ

By: びっくん
Windows Phone
on 10 February 2015 - 10:56 #789935 Reply to:789908
びっくん's picture

มันก็มีอีกกลุ่มที่เขาซื้อเพราะ ดูแลลูกค้าดีนะครับ แต่ไม่รวม iPhone นะ เหอๆ

By: nrml
ContributorIn Love
on 10 February 2015 - 11:42 #789956 Reply to:789908
nrml's picture

ผมว่าแทนที่จะคิดแบบนั้นควรเปลี่ยนมุมมองใหม่เป็น ทำยังไงถึงจะทำสินค้าให้ออกมาได้สุดยอดดูตั้งใจทำ โฟกัสในส่วนที่สำคัญทำให้มันใช้งานได้ดีใช้งานได้จริง เรื่องรายได้และ Brand loyalty มันเป็นผลพลอยได้ที่ตามมาทีหลังเสียมากกว่า ซึ่งตรงนี้ผมว่ามันคือจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่นะครับ (ถึงแม้พักหลังๆ ไอ้ความรู้สึกนั้นมันจะไม่ทรงพลังเท่าแต่ก่อนก็ตามทีเถอะ)

By: maoIndie
Ubuntu
on 10 February 2015 - 13:37 #789985 Reply to:789956
maoIndie's picture

ซัมซุงเขามีเงินขนาดนั้น ยังโดนด่าว่าสินค้าไม่ดีเลย มันเป็นโจทย์ที่ยากมากเลย ที่จะทำยังไงให้สุดยอดในราคาถูก

เพราะของดีแต่ขายแพงก็ขายไม่ออกอ่ะ โดนแบรนด์จีนราคาถูกกินหมด ถ้าแบรนด์ยังไม่ดังติดลมบนแบบแอปเปิ้ลอ่ะ T_T

By: nrml
ContributorIn Love
on 10 February 2015 - 14:35 #790005 Reply to:789985
nrml's picture

เรื่องเงินทุนก็ส่วนหนึ่งครับแต่ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการสื่อ ซัมซุงก็มีของที่ถือว่าเป็นจุดขายคนยอมรับอยู่เหมือนกันนะครับ ตระกูล Note ไง ดูมีความตั้งใจดี ที่พลาดก็เรื่องการใช้กลยุทธิ์ทำตลาดที่คนอื่นสามารถลอกเลียนแบบได้ง่าย(เน้นราคา เน้นเสป็ค อัดฟีเจอร์ที่ดูเหมือนทำแบบขอไปที) อย่างที่ผมเคยคาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะความมั่นใจผิดๆ ในเรื่องดีไซน์ในตระกูล Galaxy ในการทำสินค้าออกมาหน้าตาพิมพ์เดียวกัน

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 10 February 2015 - 10:22 #789922

จอใหญ่ มาทีหลังดังกว่าจริงๆ แฮะ

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 10 February 2015 - 10:54 #789934
zigheart's picture

ตรงๆเลยคือ มันไม่ใช่เรื่องดีที่ มีอยุ่เจ้าเดียว ที่ครองตลาดกินกำไรเยอะขนาดนี้

ควรจะมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ เพื่อให้ได้พัฒนาอยุ่ตลอดเวลาทั้งคู่ (ซัมซุงเกือบทำได้ ตกม้าตายเรื่องคุณภาพ)

สุดท้ายสาวกไอโฟนเองจะเป็นฝ่ายซวย เพราะ ไม่มีบริษัทไหนดีพอที่จะมาต่อกร ไอโฟนรุ่นใหม่ๆก็กั๊กสเปคไปเรื่อยๆ inno น้อยลง เพราะยังไงก็ขายได้

By: びっくん
Windows Phone
on 10 February 2015 - 11:00 #789939 Reply to:789934
びっくん's picture

เขาผูกขาดตั้งแต่ iOS แล้วอ่ะครับ ถ้าจะกลัวคุณควรจะกลัว google ดีกว่าเพราะรายได้ google มั่นคงกว่าเยอะถึงจะขึ้นช้าแต่เวลาลดก็ไม่เร็วแน่นอนดูธุรกิจที่เขาทำดีๆสิ แต่ ของ Apple ถ้าพลาดเมื่อใหร่รายได้หดทันทีเลยนะครับ

By: errin on 10 February 2015 - 11:46 #789958 Reply to:789934

ก็ถ้าถึงเวลานั้นก็ย้ายไปซื้อ Android ที่สเปคเทพราคาถูกแทนสิครับ งงว่าสาวกจะซวยทำไม?

By: darkfaty
AndroidWindows
on 10 February 2015 - 12:07 #789962 Reply to:789958
darkfaty's picture

คือแทนที่จะได้สเปคที่สมราคาเหมือนตอนมีเจ้าอื่นกดดันก็ไม่ได้ แล้วสาวกส่วนใหญ่ก็จมไม่ลง ถ้าไม่มีตราผลไม้แหว่งแล้วอวดชาวบ้านไม่ได้ก็ต้องก้มหน้าซื้อต่อไป (แต่ความจริงอาจจะไม่รู้สึกก็ได้เพราะไม่รู้ว่าโดนเอาเปรียบอยู่ Ignorance is bliss) จะมีส่วนน้อยที่มีความรู้ (และเชียร์จนตลาดพัง) ก็จะย้ายไปใช้ Android สเปคเทพราคาถูกอย่างที่ท่านว่า แล้วก็จะพบว่าเพราะบริษัทใหญ่ตายหมดต้องซื้อกับบริษัทเล็ก ๆ เค้าก็ใช้วิธีตีหัวเข้าบ้านไม่ดูแลเท่าไหร่ ต้องย้ายกลับมาเสียตังให้กับค่ายกั๊กอีก

สรุป ไม่เพียงสาวกที่ซวย ซวยทุกฝ่ายครับ

ปล. ที่เขียนมาทั้งหมดเป็นการมโนด้วยความกลัวว่าจะเกิดการผูกขาดตลาดมือถือฉลาดครับ ความน่ากลัวของการผูกขาดคือถ้ามันเกิดขึ้นไม่รู้ว่าอีกกี่ปีจึงจะมีคู่แข่งที่ทัดเทียมคนใหม่ แล้วเราจะได้ new Microsoft ที่ผูกขาดมากว่าสามสิบปีสี่สิบปีจนมี Android กับ iOS นี้แหละที่มาสั่นคลอนบัลลังก์

By: errin on 10 February 2015 - 12:41 #789969 Reply to:789962

ถ้าซวยทุกฝ่ายผมเข้าใจครับ แต่ที่บอกว่าสาวกจะซวยเองนี่ผมไม่เข้าใจครับ คิดว่าคำว่า สาวก=ไร้สมองกันหรือครับ?

By: darkfaty
AndroidWindows
on 10 February 2015 - 13:45 #789991 Reply to:789969
darkfaty's picture

สาวกไม่ใช่ไร้สมองครับ แต่รักมากไปจนไม่สนใจที่จะมโนอนาคตว่าที่บริษัทที่คุณรักอาจจะหักหลังคุณได้ แถมด้วยลูกค้าตามแฟชั่นของ Apple เองก็ไม่แคร์อะไร ถ้าสาวกไม่รักษาผลประโยชน์ตัวเองก็ต้องซวยกันไปทั้งหมด

ผมอยากให้ตลาดมันยังอยู่ในสภาพไม่มีผู้ชนะและฟัดฟันกันอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะลูกค้าอย่างเราท่านได้ประโยชน์สูงสุดครับ

By: errin on 10 February 2015 - 15:36 #790028 Reply to:789991

ผมคิดว่าคนที่มีเงินซื้อของในแต่ละชิ้นเค้ามีความคิดของเค้าเองครับ คุณค่าในแต่ละอย่างแต่ละคนให้ไม่เท่ากันหรอกครับ

ปากกาด้ามละหมื่นยังมีคนซื้อ ปากกาด้ามละสามบาทก็มีคนซื้อครับ

By: びっくん
Windows Phone
on 10 February 2015 - 16:44 #790046 Reply to:790028
びっくん's picture

สนับสนุนความคิดนี้ครับ จริงๆมันก็ไม่ได้หาคำตอบยากอะไร มันอยู่รอบตัวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ของกิน ของใช้ จริงๆมันทดแทนกันได้แล้ว เหตุใดต้องซื้อของพี่แพงกว่าทั้งที่ใช้ได้เหมือนๆกัน ดูของใช้แต่ละคนรอบๆตัวเอาครับ บางคนชอบความแตกต่าง บางคนชอบรูปลักษณ์ บางคนชอบฟังก์ชั่นที่ถูกใจ และอื่นๆอีกมากมาย บังเอิญแค่ว่า Apple มันเด่นไปหน่อย ทั้งที่จริงๆแล้วสิ่งของอื่นๆก็เป็น ทั้งรถยนต์ที่แพงกว่าบ้าน กระเป๋าหลุยส์ ภาพวาดศิลปะ(อันนี้จิตวิญญานผมเข้าไม่ถึงจริงๆ) ลองดูราคาพวกนี้สิครับ อย่างผมก็บ้าหม้อข้าวหม้อแกงลิง กับ บอนไซ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 10 February 2015 - 20:04 #790081 Reply to:790028
darkfaty's picture

ตอบคุณ errin ครับ ถูกต้องครับคุณค่าของแต่ละอย่างแต่ละคนไม่เท่ากัน ถูกต้องครับถ้าเก็บไว้แค่กับตัวเองครับ แต่พอรู้สึกว่าคุณค่าเยอะมากกว่าคนอื่นแล้วก็พยายามไปลดคุณค่าคนอื่นเพื่อให้ตัวเองสูงส่งยิ่งขึ้นนี้ไม่ดีครับ ผมไม่ได้เหมารวมว่าสาวกทุกคนเป็นอย่างนั้น แต่ความเห็นส่วนใหญ่ที่เป็นสาวกจะไปทางนั้นครับ ผมก็เลยอยากบอกว่ารู้มั้ยว่ามันเป็นหนทางแห่งการล่มสลาย ไม่ใช่ของ Apple ครับ เป็นของลูกค้า Apple ต่างหาก ที่ซื้อสินค้า Apple แล้วได้สินค้า new Microsoft แทน

ย้ำว่าไม่อยากให้เกิดการแพ้ชนะ ยิ่งฟัดฟันกันเทคโนโลยียิ่งเดินหน้าเร็ว ผู้บริโภคกำไรครับ

By: びっくん
Windows Phone
on 10 February 2015 - 13:29 #789982 Reply to:789962
びっくん's picture

Android นั้น Google เป็นผู้สร้างมาครับไม่ต้องกลัวมันตาย ถ้าวิกฤติจริงๆ Google ก็มาอุ้มอยู่ดีเพราะเป็นรายได้เขาด้วย แต่ตอนนี้เขาไม่จำเป็นต้องออกตัวมาก เนื่องจากค่ายผู้ผลิตยังมาเรื่อยๆ

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 10 February 2015 - 16:07 #790037 Reply to:789958
zigheart's picture

อ่านไม่เคลียร์ป่าว ที่ว่าซวยก็คือแทนที่ไอโฟนใหม่ๆจะมีอะไรแจ่มๆมากขึ้น ก็มีน้อยลง ไงครับ เพราะคู่แข่งไม่เก่งพอที่จะมาแย่งตลาด แอปเปิ้ลเลยไม่ต้องดิ้นรนใส่สเปค ใส่นวัตกรรม มากนัก

ผมเป็นก็สาวกนะ เบื่อเรื่องนี้มานาน ก็แค่นั้น

By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 10 February 2015 - 11:55 #789960
shelling's picture

ต่อให้เป็น Apple ที่ชอบอวดตัวเลขก็คงกล้าพูดเลขนี้แค่กับผู้ถือหุ้น ไม่มานั่งอวดให้ลูกค้ารู้สึกว่าตัวเองโดนฟัน margin กระจายหรอกครับ
ดังนั้นเขาคงไม่เอายอดกำไรตัวเองเทียบกับตลาดไปเป็น factor เดียวในการตัดสินใจทำผลิตภัณฑ์ใหม่หรอกครับ ยังไงตัวเลขที่อิงฝั่งผู้ใช้ก็น่าอวดกว่าเยอะ

แต่ Apple เขาก็ทำของคุณภาพดีจริงๆ นะ ผมยังใช้ไอแผดสองได้ดีอยู่เลย

By: chunbogbog
Android
on 10 February 2015 - 13:20 #789977

แต่ของ Apple ดีจริงๆนะ
Ipad 2 ผมยังใช้ได้ดีถึงทุกวันนี้ ไม่เคยเสีย ไม่เคยซ่อม ยังใช้ได้ดีอยู่เลย แถมยังได้อัพ iOS ใหม่ๆอยู่
ส่วน Galaxy SIII ที่ซื้อมาทีหลัง ตอนนี้เป็นวุ้นไปแล้ว -_-"

By: isk on 10 February 2015 - 17:02 #790053

ดารา,ศิลปินนักร้อง,นักกีฬาที่ผมรู้จักชื่อ ใช้แต่ iPhone (มีคนดังคนไหนใช้ของซัมซุงบ้าง)
ดังนั้นเวลาเราใช้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลจะรู้สึกถึงความไฮโซทันที รู้สึกเหมือนได้ขับรถปอเช่ยังไงยั่งงั้น

ผมคิดไปเอง :P

By: PeteLautner
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 February 2015 - 19:33 #790077
PeteLautner's picture

ทำไมใครๆ มองว่าแอปเปิลคือสินค้าผูกขาด ทั้งๆที่สมาร์ตโฟนไม่ได้มีแบรนด์เดียว ทางเลือกเยอะแยะ

และทำไมมองว่าคนใช้ไอโฟนมีไว้เพื่ออวดทั้งที่แฟลกชิปยี่ห้ออื่นราคาก็ไม่ต่างกัน

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 11 February 2015 - 01:50 #790180 Reply to:790077
tgst's picture
  • สมาร์ทโฟนไม่ได้มีแบรนด์เดียว แต่สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS มีแบรนด์เดียว
  • ecosystem ที่ผูกผู้ใช้ไว้กับตัว ไม่ให้ดิ้นหนีไปใช้อย่างอื่นง่ายๆ
By: iNin
iPhone
on 10 February 2015 - 21:38 #790098

ผมก็ยอมรับนะว่าไอโฟนมันแพงมาก แต่ในเมื่อมันขายดีจนยอดขายถล่มทลายแบบนี้ จะให้เค้าลดราคา เพื่อให้ตัวเองกำไรลดลงทำไมหล่ะครับ