Tags:
Node Thumbnail

เครื่องมือใหม่ของ Facebook ที่น่าจะเป็นประโยชน์แก่นักโฆษณา ผู้ดูแลเพจ มีดังต่อไปนี้

  1. Interest Targeting: ช่วยให้คอนเทนต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยการระบุ "ความสนใจ" ของกลุ่มเป้าหมายลงไปด้วย เช่น หากลงคอนเทนต์เกี่ยวกับกีฬา ก็สามารถตั้งค่าให้ผู้ใช้ที่สนใจในกีฬาเห็นเท่านั้นก็ได้ โดยฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับทุกเพจที่เปิดให้มีการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย แต่สามารถตั้งค่าได้จากเว็บบนเดสก์ท็อปเท่านั้น
  2. ตั้งเวลาหมดอายุให้โพสต์ได้: โพสต์ใดที่เก่าแล้วก็ไม่จำเป็นต้องให้ปรากฎในเพจเสมอไป ก็ตั้งค่าลบไปเสียได้ ฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับทุกเพจที่มีการตั้งค่าเหมือนข้อ 1 และทำได้บนเดสก์ท็อปเท่านั้นเช่นกัน
  3. Smart Publishing: ระบบที่ช่วยให้สื่อหรือสำนักข่าวใหญ่ๆ สามารถวิเคราะห์ได้ว่าเรื่องอะไรที่จะเป็นที่สนใจในกลุ่มผู้ฟัง โดยหากเปิดใช้ระบบนี้ ลิงก์ที่ถูกแชร์บ่อยๆ ก็จะปรากฎใน News Feed ของผู้ใช้ที่ไลก์เพจของเรา (แต่โพสต์เหล่านี้จะไม่ปรากฎในเพจ) โดยจะมีหน้าที่เราเข้าไปดูได้ว่าสถิติของลิงก์เป็นอย่างไร สามารถจัดการคอมเมนต์ หรือเลือกว่าจะโพสต์อะไรในเพจก็ได้
    ระบบนี้ในเบื้องต้นยังเปิดให้สื่อใหญ่ๆ บางเจ้าใช้ในกลุ่มจำกัด แต่ Facebook กล่าวไว้ว่่าจะเปิดให้ใช้ในวงกว้างขึ้นในเร็วๆ นี้

    พร้อมกันนี้ Facebook ยังปรับปรุงหน้าสถิติ (Insights) โดยนอกจากจะได้เห็นสถิติของแอพ, เพจ ก็ยังเพิ่มในส่วนของสถิติโดเมน (Domain Insights) เพื่อแสดงข้อมูลต่างๆ อาทิเช่น มีคนคลิกลิงก์จาก Facebook เท่าไหร่

ที่มา - Facebook

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 16 December 2014 - 00:16 #773065
  • กล่าวไว้ว่่าจะเปิดให้ใช้ในวงกว้างขึ้นในเร็วๆ นี้ << ว่า ไม้เอกเกินมาตัวครับ

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.