Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Bing Maps ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้คำนวณเวลาที่ใช้ในการเดินทางได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น โดยอาศัยข้อมูลสดๆ ของสภาพการจราจรในเส้นทางมาเป็นปัจจัยของการคำนวณ

เฉกเช่นอย่างที่ระบบแผนที่และการนำทางควรจะเป็น Bing Maps สามารถคำนวณเวลาเดินทางได้โดยอาศัยข้อมูลสภาพจราจรมาพิจารณาร่วมด้วย โดยในพื้นที่ซึ่งไม่สามารถดึงเอาข้อมูลสภาพการจราจรมาใช้ได้โดยตรง ก็จะมีการใช้ซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยทำนายสภาพความคล่องตัวของรถในพื้นที่นั้น

เทคโนโลยีถูกนำมาใช้เพื่อช่วยในการทำนายสภาพจราจรในพื้นที่ซึ่ง Bing Maps ไม่สามารถทำการอัพเดตข้อมูลได้นั้นมีชื่อว่า Clearflow ซึ่งเป็นระบบวิเคราะห์สภาพจราจรที่ Microsoft พัฒนาขึ้นมาเอง มันจะอาศัยข้อมูลของพื้นที่ข้างเคียงมาเปรียบเทียบเพื่อหาว่าพื้นที่เป้าหมายการทำนายของมันนั้นมีปริมาณรถมากน้อยเพียงใด เป็นต้นว่า Clearflow สามารถคำนวณปริมาณรถบริเวณช่องทางขึ้นทางด่วนได้จากการเปรียบเทียบข้อมูลของรถบนทางด่วน และรถบนถนนเส้นอื่นโดยรอบ

Microsoft บอกว่าการใช้ Clearflow มาช่วยทำนายสภาพจราจรนั้นให้ผลการทดสอบเป็นที่น่าพอใจมากในสหรัฐอเมริกา ดังนั้นจึงมีการผนวกความสามารถของมันเข้ามาใน Bing Maps อย่างเต็มตัว โดยหวังว่าการใช้งานของผู้ใช้จากพื้นที่อื่นทั่วทุกมุมโลกจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจเช่นเดียวกัน

ที่มา - Bing Blogs

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 November 2014 - 05:20 #767505
hisoft's picture

ฺBing Maps ได้รับการปรับปรุง

มี ฺ (อะไรสักอย่าง) นำหน้าตัว B ต้นข่าวอยู่ครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 November 2014 - 05:20 #767506
hisoft's picture

เท่าที่ผมลองกดคำนวณดูเมื่อวานนี้ รู้สึกตรงความเป็นจริงขึ้นกว่าเมื่อก่อนพอสมควรเลยครับ