Tags:
Node Thumbnail

Duolingo แอพเรียนภาษาในรูปแบบของเกมได้เพิ่มเวอร์ชันสำหรับ Windows Phone แล้ว และยังมีการปล่อยแอพใหม่ Duolingo Test Center สามารถใช้รับรองผลคะแนนทางภาษาได้ด้วย

สำหรับแอพใหม่ Duolingo Test Center นั้นถูกสร้างขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานในการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ โดย Duolingo มีแผนจะเก็บค่าใช้จ่ายสำหรับการสอบวัดระดับความรู้ในราคา 20 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษที่ได้รับการยอมรับแพร่หลายอย่าง TOEFL หรือ IELTS แต่ในระยะแรกเปิดตัวนี้ Duolingo จะเปิดให้ใช้งานระบบสอบนี้ได้ฟรี

Duolingo หวังว่าการระบบการสอบของตนนั้นจะได้รับการยอมรับใช้อ้างอิงในแวดวงการศึกษาหรือหน่วยงานต่างๆ ในการประเมินผู้สมัครงาน โดยชูจุดเด่นว่าระบบการสอบของตนนั้นช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้สอบที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแพง ทั้งยังไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสนามสอบเพราะสามารถทำการสอบด้วยแอพได้ทุกที่

ทั้งนี้ระบบของแอพ Duolingo Test Center จะมีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่สำหรับตรวจสอบเอกสารประจำตัวพร้อมยืนยันตัวตนของผู้เข้าสอบ โดยรับประกันว่าจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลทุกอย่างให้ปลอดภัย ทั้งจะยังมีเจ้าหน้าที่คอยจับตาดูผู้สอบในระหว่างการทำข้อสอบผ่านทางกล้องของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ติดตั้งแอพเอาไว้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าแอพ Duolingo ตัวหลักที่เป็นแอพสำหรับเรียนภาษาจะมาสู่แพลตฟอร์ม Windows Phone แล้ว แต่แอพ Duolingo Test Center ที่ออกมาใหม่นั้นยังคงมีเฉพาะรุ่นใช้งานบนเว็บ, รุ่นสำหรับ iOS และ Android เท่านั้น ผู้ใช้อุปกรณ์ Windows Phone ยังต้องรอไปก่อน

ตัวแอพ Duolingo นั้นน่าสนใจและได้รับความนิยมแน่ แต่ระบบสอบ Duolingo Test Center นั้นจะมีคนเอาด้วยไหม คงต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา - GigaOm, Mashable

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 25 November 2014 - 00:33 #766566
Be1con's picture

เอาแท็ก SoC ออกด้วยครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: tarnsm
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 25 November 2014 - 00:50 #766571
tarnsm's picture

ตัว Duolingo น่าจะเป็นแอพสอนภาษาที่เวิร์คสุดแล้วตั้งแต่ลองใช้มา

By: SuPPy
AndroidWindows
on 25 November 2014 - 01:14 #766573

อยากเรียนอังกฤษจากแอพนี้ TT

By: xnone
AndroidWindows
on 25 November 2014 - 02:03 #766575

เคยลองเรียนภาษาสเปนอยู่ ว่าจะลองต่อ
แต่อยากได้ญ๊่ปุ่น รู้สึกจะไม่มี