Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือของ Gear VR แว่นตาสามมิติของซัมซุงที่จะใช้สมาร์ทโฟนเป็นจอภาพออกมา ตอนนี้เว็บไซต์ SamMobile ได้ปล่อยภาพของคู่มือการใช้งาน Gear VR ที่ครอบคลุมถึงฟีเจอร์แทบทั้งหมดของ Gear VR ออกมาแล้ว

จากคู่มือที่ออกมา Gear VR จะเป็นแว่นตาสามมิติที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นหน้าจอจริง ในการตั้งค่าครั้งแรก ตัวสมาร์ทโฟนจะดาวน์โหลดแอพหลักทั้งหมดสำหรับใช้งานกับ Gear VR ได้แก่ VR Panorama, VR Cinema และ HMT Manager เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจะบอกให้ผู้ใช้เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับ GearVR ที่ด้านหน้าของแว่น ผ่านพอร์ต USB 3.0

เนื่องจากทีมของ SamMobile ยังไม่มี Gear VR ตัวจริง ทำให้การทดสอบครั้งนี้ทำได้แค่ลองใช้ HMT Manager สำหรับตั้งค่าตัว Gear VR เท่านั้น แต่ในคู่มือดังกล่าวมีฟีเจอร์ของ Gear VR ติดมาด้วย โดยตัวแว่น Gear VR จะมีทัชแพดที่ด้านข้างของแว่นสำหรับใช้เลื่อนเพื่อเลือก เหนือขึ้นไปมีปุ่มสำหรับย้อนกลับ ที่ถ้ากดค้างจะสามารถใช้มองทะลุผ่านกล้องหลังได้ รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ ของซัมซุงอย่าง S Voice ก็สามารถใช้งานร่วมกับ Gear VR ได้เช่นกัน

ดูจากฟีเจอร์ที่ออกมา Gear VR คงออกแบบมาจับตลาดกลุ่มผู้ใช้เพื่อความบันเทิงโดยเฉพาะ ส่วนซัมซุงจะมีทีเด็ดอะไรที่ทำให้ Gear VR น่าสนใจนั้น คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา - SamMobile

Get latest news from Blognone

Comments

By: max212
AndroidRed HatSUSEUbuntu
on 25 July 2014 - 22:16 #725405
max212's picture

ถ้าเอามาใช้กับ PC ได้ด้วยแบบ Oculus Rift นี่แจ่มเลย