Tags:
Node Thumbnail

เนื่องในโอกาสที่ดีแทคเปิดตัว dtac TriNet 4G อย่างเป็นทางการ ทางดีแทคเองก็เลยมีแคมเปญสุดสนุกในชื่อ “I’m 4, I See Beyond” ที่จะชวนคุณมาสัมผัสกับโลกใบใหม่ที่เหนือธรรมดา ชนิดที่ว่าคุณจะไม่เคยได้เห็นจากที่ไหนมาก่อน พร้อมกับ “ปรากฎการณ์เลข 4” ที่จะเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนทั่วกรุงเทพมหานคร

ดีแทคมองว่าตัวดีแทคเองเป็น human brand ที่ไม่ว่าจะทำอะไรหรือพูดอะไรก็จะนึกถึงตัวลูกค้าเป็นหลักเสมอ ดังนั้นในแคมเปญนี้ดีแทคจึงเน้นความสำคัญไปกับกลุ่มคนที่จะใช้งาน 4G เป็นหลัก มากกว่าตัวเทคโนโลยีเอง จึงทำให้ดีแทคมองต่อไปว่าคนกลุ่มนี้เป็นคนในกลุ่ม GEN4 ซึ่งไม่ใช่คนธรรมดาทั่วๆ ไป แต่เป็นคนที่มีชีวิตแบบ always on คือติดอุปกรณ์ไอทีต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อเสพย์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตลอดเวลา ดังนั้นแล้วพวกเขาก็เลยกลายเป็นกลุ่มคนที่เห็นโลกในมุมมองที่กว้างกว่าคนในกลุ่มอื่นๆ ได้มองเห็นในสิ่งที่คนทั่วไปไม่ได้เห็น และมีความรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็น GEN4 ในแบบฉบับของตัวเอง

ดังนั้นดีแทคจึงพัฒนาแอพพลิเคชัน I’m 4 ออกมา โดยใช้ความเข้าใจใน DNA ของคน GEN4 เป็นรากฐาน และอยากให้คนไทยในกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มคน GEN4 ได้สัมผัสในโลกที่เหนือธรรมดาด้วย 4G บน dtac TriNet ไปพร้อมๆ กัน

งานนี้ดีแทคก็เลยขอเชิญชวนคุณมาร่วมเปิดประสบการณ์ที่เหนือธรรมดาไปพร้อมๆ กัน กับแอพพลิเคชัน I’m4 และโพเดียมเลข 4 ที่ได้รับการสรรสร้างและออกแบบโดยศิลปินนักออกแบบชื่อดังถึง 10 ท่าน ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในสไตล์ของแต่ละคนผ่านเลข 4 ซึ่งจะปรากฎอยู่ในสถานที่สำคัญๆ ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร ความพิเศษของเลข 4 เหล่านี้ จะทำให้ทุกคนได้เห็นในสิ่งที่ไม่มีใครได้เห็นมาก่อนในเมืองไทย และทุกคนสามารถแชร์ประสบการณ์ที่เหนือธรรมดาที่ได้เห็น และได้สัมผัสเหล่านี้ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที และนอกจากนี้ผู้ใช้เองก็ยังสามารถติดตามประสบการณ์ที่เหนือธรรมดาเหล่านี้ได้ผ่านแฮชแท็ก #4GdtacTriNet ผ่านทุกช่องทางของโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เช่นกัน

การสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษแบบนี้ ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมประสบการณ์สุดสนุกเกินคำบรรยายเหล่านี้ได้ง่ายๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน I’m4 บน Google Play และ AppStore มาติดตั้งได้เลย

ซึ่งหลังจากที่ติดตั้งแอพพลิเคชันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้เพียงแค่ตามหาโพเดียมเลข 4 หรือโปสเตอร์เลข 4 ที่ติดตั้งอยู่ทั่วกรุงเทพมหานครเท่านั้น โดยดีแทคได้ทำเป็นโพเดียมเพื่อนำไปติดตั้งตามสถานที่สำคัญๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งหมด 7 จุด และยังทำเป็นป้ายโฆษณาเพื่อติดเอาไว้ทั่วกรุงเทพมหานครและตามเสารถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งทั้งหมดก็จะประกอบไปด้วย

1. มะม่วง 4 ออกแบบโดยคุณวิศุทธิ์ พรนิมิตร ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าศูนย์การค้าลาวิลล่า อารีย์

No Description

2. Run 4 You ออกแบบโดยคุณภัทรีดา ประสานทอง ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าร้าน A&W (ประตูทางเข้าดิจิตอลเกตเวย์ฝั่งสยามสแควร์) บริเวณสยามสแควร์

No Description

3. Enormousss!! ออกแบบโดยคุณรักกิจ ควรหาเวช ตั้งอยู่ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ (ลานด้านหน้าทางเข้าโซน Beacon) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

No Description

4. City Become Alive ออกแบบโดยคุณภูวภวิศ กฤตพลนารา (โรจน์จากแบรนด์แฟชัน Issue) ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 อาคาร Groove ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

No Description

5. 4 Rest ออกแบบโดย P7 ตั้งอยู่ที่หน้าโรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 โซนเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

No Description

6. 4 Sea World ออกแบบโดยคุณยศวดี ครุฑกล่อม ตั้งอยู่ที่โซนริมน้ำ ศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์

No Description

7. 4 Real ออกแบบโดย Visionary Group ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าอาคารจตุรัสจามจุรี (สำนักงานใหญ่ดีแทค) ถนนพระรามที่ 4

No Description

8. The Bird FX ออกแบบโดยคุณนริศรา เพียรวิมังสา

No Description

9. Girls 4ever ออกแบบโดยคุณนวลตอง ประสานทอง

No Description

10. Hollaman ออกแบบโดย Shittak

No Description

โดยหลังจากที่ค้นหาโพเดียม หรือป้ายเจอแล้ว ผู้ใช้เพียงแค่เลือกรูปที่ตรงกันจากในเมนูเลือกภาพ แล้วจากนั้นระบบจะทำการดึงข้อมูลของโพเดียมดังกล่าวขึ้นมา เมื่อระบบทำการดึงข้อมูลเสร็จแล้ว ผู้ใช้เพียงแค่ยกโทรศัพท์ให้มุมกล้องหันไปหาบนโพเดียมหรือป้ายเท่านั้น

No Description

วิธีการใช้งานก็จะเหมือนกับการใช้งานแอพพลิเคชันประเภท AR ทั่วๆ ไปครับ โดยในหน้าที่เปิดกล้องขึ้นมานั้น เราจะเห็นจุดบอกตำแหน่งของตัววัตถุที่เราจะได้เห็นอยู่ด้านขวาบนของหน้าจอ โดยเมื่อเราหันกล้องไปหาโพเดียมนั้นๆ เราก็จะเห็นวัตถุเคลื่อนไหวจริงๆ อยู่ภายในหน้าจอนั่นเอง

No Description

แต่ในบางโพเดียม ก็จะเป็นการเลือกภาพแอนิเมชันก่อนการถ่ายภาพ ซึ่งจะปรากฎขึ้นมาให้เห็นเมื่อยกกล้องหาโพเดียมเช่นกัน

No Description

ทั้งนี้บางโพเดียมที่ดีแทคไปติดตั้งไว้ ยังได้มีการวางจุดแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกมุมมองที่ดีที่สุดในการสัมผัสกับประสบการณ์ที่เหนือธรรมชาติได้อีกด้วย

No Description

หลังจากที่ตื่นเต้นกันพอหอมปากหอมคอแล้ว และผู้ใช้ต้องการบันทึกภาพ ก็สามารถกดปุ่มชัตเตอร์เพื่อเก็บภาพลงเครื่องและสามารถแชร์ภาพขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เลย

No Description

โดยในกรณีของ iOS ตัวแอปพลิเคชันจะขึ้นข้อความพร้อมแฮชแท็กว่า “I’m 4. I see beyond, I see what you don’t see #4GdtacTriNet ดาวน์โหลดได้ที่ (www.dtac.co.th/4G/iam4)” ให้เห็นได้ทุกครั้งที่จะทำการแชร์ภาพขึ้นไป แต่สำหรับ Android จะไม่ขึ้นข้อความนี้ให้ ซึ่งตัวผู้ใช้เองสามารถพิมพ์ Hashtag ว่า “#4GdtacTriNet” เพื่อร่วมแชร์ประสบการณ์ที่เหนือธรรมชาติร่วมกับคนอื่นๆ ได้เช่นกัน

No Description

โดยนอกจากเราจะได้แชร์ภาพขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์คแล้ว ภาพทั้งหมดยังถูกเก็บรวบรวมเอาไว้ที่เว็บไซต์ I’m 4 ของดีแทคด้วยเช่นกัน ซึ่งภาพทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่ถูกติดแท็ก #4GdtacTriNet ทั้งสิ้น

No Description

No Description

ตัวอย่างประสบการณ์ที่เหนือธรรมชาติ ที่คุณจะได้เจอบนแอพพลิเคชัน I’m 4

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

เพียงแค่นี้คุณก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เหนือธรรมชาติ และได้สัมผัสกับโลกที่คนอื่นไม่สามารถมองเห็นได้เช่นเราได้แล้ว และนอกจากนี้ดีแทคเองก็ยังมีการแจกของรางวัลให้กับผู้ร่วมสนุกในแคมเปญนี้เช่นกัน โดยตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เพียงแค่ผู้ใช้อัปโหลดภาพที่ถ่ายจากแอพพลิเคชัน I’m4 ขึ้นบน Instagram พร้อมใส่แฮชแท็ก #4GdtacTriNet ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับ HTC Desire 816 มูลค่า 12,900 บาทไปฟรีๆ โดยดีแทคจะคัดเลือกภาพที่โดนใจสุดๆ 50 รางวัล และจะประกาศผลให้ทราบกันในวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ใครที่สนใจอยากร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้ ก็สามารถอ่านรายละเอียดและกติกาการร่วมสนุกเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ดีแทค ได้เลยครับ

ส่วนใครที่สนใจอยากร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่เหนือธรรมชาติไปพร้อมกับ dtac TriNet 4G นั้น ก็สามารถเข้ามาร่วมสัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมๆ กับคนอื่นๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้ใช้ dtac TriNet ทุกคนสามารถอัพเกรดขึ้นมาใช้งาน 4G บนแพ็คเกจเดิมที่มีราคาตั้งแต่ 399 บาทขึ้นไปได้ทันที เพียงกด *364# เพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ก่อนการใช้งาน และพิเศษ เพื่อเป็นการต้อนรับ dtac TriNet 4G อย่างเป็นทางการ ผู้ใช้สามารถขอรับสิทธิ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตบน 4G ได้ฟรี 4 GB นานถึง 4 เดือน เพียงแค่กด *2014# เพื่อยืนยันการรับสิทธิ์เท่านั้น โดยสิทธิพิเศษนี้จำกัดเฉพาะการกดขอรับสิทธิ์จากอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน dtac TriNet 4G เท่านั้นครับ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ย้ายเข้า dtac TriNet ก็สามารถกดย้ายเข้ามาได้เลยที่ *3000# ครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: errin on 29 May 2014 - 16:17 #708387

มองไม่เห็นจริงๆแฮะ

By: benmore99
iPhone
on 29 May 2014 - 16:34 #708394
benmore99's picture

ทำไมลำดับเลขในบทความเป็น 1. หมดเลยอ่ะคับ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 29 May 2014 - 16:46 #708400 Reply to:708394
panurat2000's picture

ปรากฎการณ์ => ปรากฏการณ์

จตุรัสจามจุรี => จัตุรัสจามจุรี

By: tangmo01
In Love
on 30 May 2014 - 14:53 #708697

เค้าเปิดแถวไหนอ่ะครับ มองไม่เห็นเลย

By: myungz
In Love
on 1 June 2014 - 00:37 #708985
myungz's picture

ขอได้ไหม DTAC อย่าถีบผมไป GSM เวลาคุยโทรศัพท์