Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ Outlook.com ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า (next few weeks) ดังนี้

  • Advanced Rule ผู้ใช้สามารถตั้งกฎเกณฑ์ให้ Outlook ทำสิ่งต่างๆ โดยอัตโนมัติได้ซับซ้อนยิ่งขึ้น อาทิ หากอีเมลที่มาจากคนที่อยู่ในสมุดรายชื่อยังไม่ถูกเปิดอ่านนานกว่า 3 วันจะถูกระบุเป็นจดหมายสำคัญและถูกปักหมุด (flag) ให้อยู่ด้านบนของกล่องจดหมายขาเข้าโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถปรับแต่งกฎเกณฑ์เดิมเพื่อให้กลายเป็น advanced rule ได้ โดยการเพิ่มเงื่อนไขด้านเวลา การตรวจสถานะว่าอีเมลถูกอ่านแล้วหรือไม่ หรือการตรวจสอบว่าผู้ส่งอีเมลอยู่ในสมุดรายชื่อหรือไม่ เป็นต้น
  • การย้อนกลับ (undo) การดำเนินการกับอีเมล อย่างการลบ จัดประเภท ปักหมุด ระบุว่าเป็นจดหมายขยะ หรือย้ายอีเมลไปยังโฟลเดอร์ต่างๆ โดยกดปุ่มย้อนกลับหรือ Ctrl + Z บนคีย์บอร์ด
  • การตอบกลับจดหมายขณะอยู่ในมุมมองอ่านจดหมาย (in-line reply) ได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดหน้าจอใหม่เพื่อตอบจดหมาย
  • ปรับปรุงด้านการแชต อาทิ สามารถสลับบริการแชตจาก Skype ไป Facebook ได้โดยที่การสนทนาไม่ขาดตอน รองรับการค้นหารายชื่อบุคคลตามประเภทบริการแชตที่เขาใช้งานได้และสามารถแสดงสถานะว่าเขาออนไลน์บนบริการดังกล่าวหรือไม่ (อาทิ หากเขาออนไลน์ผ่าน Skype จะมีไอคอนรูปวิดีโอและรูปหูโทรศัพท์ขึ้นมา) เป็นต้น

ที่มา: Office Blogs - Outlook.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 14 May 2014 - 14:35 #703396
panurat2000's picture

กฏเกณฑ์ => กฎเกณฑ์

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 May 2014 - 15:29 #703402
hisoft's picture

Advanced Rule นี่น่าสนครับ บางทีเมลบางประเภทอยากให้เห็นผ่านตาบ้างเลยไม่สั่งย้ายอัตโนมัติ แต่ไม่ได้อยากเปิดอ่านข้างใน กลายเป็นต้องมานั่งย้ายเองอีกรอบนึง แบบนี้ถ้าสั่งว่าอีกสองวันย้ายลงกล่องอื่นได้ก็ดีเลย

Undo นี่ก็อยากได้มานานแล้วครับ เคยพลาด ลากเมลไป แต่เมาส์ที่คลิกค้างหลุด ไม่รู้หลุดไปลงกล่องไหน นั่งไล่หาอีกยาวเลย (T^T)

แต่ Skype บน Outlook.com นี่ผมไม่เคยโทรออกได้เลย มีปัญหาตลอด คนโทรเข้าก็มีเด้งแจ้งเตือน แต่พอกดรับก็ขึ้นว่าไม่สามารถเชื่อมต่อได้ หน้าติดตั้ง Skype plug-in for Outlook.com ก็แจ้งว่ายังไม่ได้ติดตั้ง (ทั้งที่ลงแล้ว) ลงใหม่ก็เหมือนเดิม ใครเจอแบบนี้บ้างครับ?