Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำหรับเกมนี้ผมได้แรงบันดาลใจมาจาก Breakout Game โดยผมเพิ่มตัว block เป็น 2, 4 และ 6 ตาม โหมดของเกม ซึ่งมี 36 ​โหมด สำหรับคะแนนในเกมนั้น สามารถทำคะแนนได้ไม่จำกัด โดยลาก block เพื่อให้ลูกบอลหมาน้อยชนคะแนน ซึ่งมีตั้งแต่ 1 ถึง 12 แต่การจะได้คะแนนเยอะๆ นั้นยาก ต้องเล่นบ่อยๆ กะระยะบอลกระเด้งให้ดี ยิ่งชนอุปสรรคอื่นๆ ที่หยุดนิ่งและเคลื่อนที่ ก็จะทำให้บอลเปลี่ยนทิศทาง ยากแก่การลากให้ชนบอล และไม่ให้บอลออกนอกกรอบ สำหรับสิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้ชนในเกมคือ ระเบิดและตัวหนามเคลื่อนที่ได้ ถ้าชนเกมจะหยุดทันที และสามารถเริ่มเล่นใหม่ได้ทันทีโดยกดปุ่ม retry หรือจะเปลี่ยนโหมดโดยกดปุ่ม menu เพื่อเลือกโหมดอื่นๆ ถ้าเล่นเกมนี้แล้วได้คะแนนเยอะๆ อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนดูด้วยนะครับ โดยกดปุ่มแชร์ ก็จะแชร์คะแนนที่ facebook, Twitter และอื่นๆ

ดาวน์โหลดได้ฟรีที่ App Store

รูปภาพการเล่นเกม Puppy Balls
alt="รูปภาพการเล่นเกม Puppy Balls"alt="รูปภาพการเล่นเกม Puppy Balls"
ตัวอย่างวิดีโอการเล่นเกม Puppy Balls

ส่วนตัวละครในเกมก็มี 3 ตัว และโหมดที่คิดว่ายากสุดๆ ก็คงเป็นโหมดลูกบอลหมาน้อย 2 ตัว ทั้ง 2 โหมด เพราะการป้องกันบอลตัวใดตัวไม่ให้ออกนอกกรอบนั้นยากมาก สำหรับเกมนี้ก็เป็นเกมแรกที่พัฒนาบนระบบ iOS แต่ผมก็เคยพัฒนาเกมบน ​Android มาก่อน ซึ่งส่วนที่ยากของการพัฒนาเกมบน ​Android คือขนาดของจอ ความละเอียด และซีพียู มีหลากหลาย สำหรับเว็บไซต์ของผู้พัฒนา -> Sabaiplay.com

สำหรับเกมนี้ ยิ่งเล่นมาก ยิ่งกะทิศทางของบอลได้ดี ยิ่งเคลื่อน block ได้ลื่นไหล บอลก็จะไม่ออกนอกกรอบ ได้คะแนนเยอะขึ้น และก็ถึงเวลาแชร์คะแนนให้เพื่อนรับรู้ ว่าเราเก่งจริง

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 30 April 2014 - 11:47 #699607
mk's picture
  • ไม่ต้องใส่ nbsp ครับ ตัดบรรทัดเว้นสองที อ่านวิธีการเขียน markdown ประกอบ
  • วิดีโอไว้หลังเบรก
By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 30 April 2014 - 18:13 #699725 Reply to:699607
nuntawat's picture
  • facebook, twitter สะกดตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็กตามต้นฉบับ
  • โหลด -> ดาวน์โหลด; วีดีโอ -> วิดีโอ
  • CPU, Web Site เขียนเป็นภาษาไทยได้