Tags:
Node Thumbnail

Dropbox เปิดตัวแอพใหม่ Carousel ซึ่งเป็นแอพที่ใช้จัดการรูปภาพและวิดีโอที่เก็บไว้ใน Dropbox โดยเน้นฟีเจอร์การจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามเวลาและเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ของผู้ใช้ มีการออกแบบให้สะดวกต่อการใช้งานให้สามารถเรียกดูรูปภาพหรือวิดีโอเก่าที่ถูกจัดเก็บไว้ในช่วงเวลาใดก็ได้โดยง่าย

Carousel จะจัดเก็บรูปภาพและวิดีโอของผู้ใช้ไว้บนกลุ่มเมฆโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ภาพถ่ายและวิดีโอทั้งหลายจะถูกเรียงไว้ตามเวลาที่มันถูกถ่าย โดยแบ่งออกเป็นหมวดตามวันที่ของการถ่าย ตัวแอพมีส่วนติดต่อผู้ใช้งานแบบเส้นเวลาที่ผู้ใช้สามารถเลื่อนดูรูปภาพและวิดีโอที่ถูกถ่ายไว้ในปีต่างๆ ได้โดยการเลื่อนเส้นเวลานั้น ทั้งนี้ Carousel มีฟีเจอร์ที่ผู้ใช้สามารถเลือกรูปภาพหรือวิดีโอเด่นบางรายการมาจัดเก็บเป็นอัลบั้มพิเศษตามเหตุการณ์สำคัญของผู้ใช้ และสามารถแบ่งปันอัลบั้มนั้นกับผู้ใช้รายอื่นพร้อมสนทนาด้วยข้อความผ่านตัวแอพเองได้ด้วย

รูปภาพและวิดีโอที่จัดเก็บไว้ใน Carousel จะไม่ถูกบีบอัดขนาดภาพ ทำให้ภาพและวิดีโอทั้งหมดถูกเก็บไว้ด้วยความละเอียดเดิมเมื่อเทียบกับตอนที่มันถูกถ่ายทำขึ้น

ในตอนนี้ Carousel จะเริ่มให้ใช้งานได้ก่อนบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยทีมงานผู้พัฒนาตั้งเป้าจะสร้างแอพสำหรับระบบปฏิบัติการอื่น รวมทั้งเวอร์ชั่นสำหรับใช้งานบนแล็ปท็อปเช่นเดียวกันในอนาคต

ผู้ที่สนใจใช้งาน Carousel สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้แล้วทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ iOS และ Android ซึ่งเป็นแอพฟรีทั้งคู่

ที่มา - Engadget

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: keen
iPhoneAndroidUbuntu
on 10 April 2014 - 06:45 #694309
keen's picture

หน้าตาแอพคลีนสุดๆ โทนสีสว่างสวยดี

By: errin on 10 April 2014 - 14:20 #694421

น่าใช้มากถ้าแถม Storage ให้สัก 50 GB