Tags:
Node Thumbnail

WinZip ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์บีบอัดไฟล์ในชื่อเดียวกันที่มีอายุมากกว่า 20 ปี เปิดตัวบริการใหม่ทันยุคอย่าง ZipShare บริการบีบอัดไฟล์พร้อมกับแชร์ผ่านผู้ให้บริการพื้นที่บนกลุ่มเมฆรายอื่นอย่าง Box, Dropbox, Google Drive, OneDrive, SugarSync และอื่นๆ

ด้วยเหตุนี้ ZipShare จึงจะไม่ได้มาเป็นผู้ให้บริการเนื้อที่บนกลุ่มเมฆรายใหม่ในตลาด แต่จะมาเป็นตัวกลางสำหรับใช้เนื้อที่เหล่านั้นในการส่งไฟล์ขนาดใหญ่แทน นอกจากจะช่วยลดขนาดไฟล์ในการแชร์แล้ว ยังปลอดภัยมากขึ้นด้วยการเข้ารหัสแบบ AES-256 ในระหว่างอัพโหลดไฟล์อีกด้วย

แม้ว่าจะเป็นตัวกลางในการอัพโหลดไฟล์ไปยังบริการอื่น แต่ ZipShare ก็มีหน้าสำหรับจัดการไฟล์ด้วย ทำให้การย้ายไฟล์ บีบไฟล์ คลายไฟล์ และแม้แต่ลบไฟล์ก็สามารถทำผ่าน ZipShare ได้ แล้วยังตรวจสอบได้ด้วยว่าผู้รับลิงก์ไฟล์นั้นไปได้ดาวน์โหลดเรียบร้อยหรือยังอีกด้วย

ตัวบริการ ZipShare พัฒนามาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2013 โดยเป็นหนึ่งในบริการที่เอามาแทนการส่งไฟล์ผ่านอีเมลโดยเฉพาะ ด้วยความยืดหยุ่น และขนาดของไฟล์ที่มากกว่า รวมถึงสอดคล้องกับแนวทางของบริษัทที่สามารถแชร์ไฟล์ผ่านกลุ่มเมฆได้ตามแอพบนเดสก์ท็อป และบนมือถือที่ทำได้มาพักใหญ่ๆ แล้ว

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: jingjingmaple
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 26 February 2014 - 20:33 #683205

นอกจากจะช่วยขนาดไฟล์ในการแชร์แล้ว > นอกจากจะช่วยลดขนาดไฟล์ในการแชร์แล้ว

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 February 2014 - 22:01 #683217
Golflaw's picture

มันทำงานยังไงเหรอครับ? อัพโหลดขึ้นไปบน clound แล้วบีบอัด แล้วส่งต่อไปยังผู้ให้บริการอื่น?


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: iPongHD
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 27 February 2014 - 05:47 #683313 Reply to:683217
iPongHD's picture

บีบอัดแล้วส่งไป แชร์ครับถูกต้องแล้ว