Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Wall Street Journal รายงานข่าววงในจากกระบวนการสรรหาซีอีโอไมโครซอฟท์คนใหม่ ว่ามีตัวเลือกขั้นต้นเป็นคนในอย่างน้อย 2 ราย และคนนอกอีกอย่างน้อย 8 ราย

รายชื่อคนนอกที่เข้าข่ายได้แก่ Alan Mulally (ซีอีโอ Ford), Mark Hurd (ประธานบริษัท Oracle), Stephen Elop (ผู้บริหารโนเกีย), Charles Phillips (Infor), Paul Maritz (Pivotal)

ส่วนรายชื่อคนในคือ Tony Bates (อดีตซีอีโอ Skype) และ Satya Nadella (หัวหน้าทีมวินโดวส์คนปัจจุบัน)

สถานะตอนนี้คือคณะกรรมการสรรหาตัวบุคคลเริ่มไปพูดคุยและสัมภาษณ์บุคคลข้างต้นบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีใครได้รับการทาบทามอย่างเป็นทางการและเข้าไปคุยกับบอร์ดไมโครซอฟท์แบบเต็มคณะ

ตามข่าวยังบอกว่ามุมมองของบอร์ดไมโครซอฟท์แบ่งเป็นสองทาง ระหว่างซีอีโอผู้มากประสบการณ์ที่เคยบริหารองค์กรขนาดใหญ่มากๆ หรือซีอีโอที่มีวิสัยทัศน์เชิงเทคโนโลยีและนวัตกรรม ตัวของสตีฟ บัลเมอร์นั้นข่าวบอกว่าหนุน Mulally แต่ยังไม่แน่ชัดว่า บิล เกตส์ สนับสนุนใคร

ที่มา - Wall Street Journal

Get latest news from Blognone

Comments

By: fairry15
Windows PhoneAndroidWindows
on 12 October 2013 - 17:05 #641066

Elop นี่ดูไม่ค่อยเหมือนคนนอกเท่าไรมั๊ง

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 12 October 2013 - 20:23 #641166

เอา Mark Hurd มาแล้วจากนั้นก็ควบรวมกับ Oracle ซะ หลังจากนั้นสัก 2 ปี Ellison ก็กลับมายึด Microsoft ให้กลายเป็น New Oracle. เอ หรือว่าซื้อ HP เพื่อให้คุม hardware ได้เบ็ดเสร็จ (แต่ที่จริงเป็นการเอาคืนเล็กๆ) ดี

By: menu_dot on 12 October 2013 - 23:50 #641259

อยากรู้ เหตุผลที่แต่ละคนถูกเป็นตัวเลือกจริงๆ

By: GooEng
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 13 October 2013 - 10:31 #641370
GooEng's picture

Microsoft ต้องการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ควบคู่กับการจัดการองค์กรที่ดี ซึ่ง stephen elop เหมาะสม ถ้าไม่มีนายคนนี้ windows phone ตายไปนานแล้ว และ Trinity ทำมาช้าไปไหม Oracle แซงกินตลาดไปแล้วนะ และเลิกเอา sql server มาผูกได้ละ ทำที่มันใหม่หมดจดไปเลย มันถึงจะเรียกว่านวัตกรรม หรือเพราะไม่มีให้ลอกแบบคราว sybase เลยไม่กล้าเสี่ยง


คำตอบของข้า คือ ประกาศิต