Tags:

การพัฒนาแอปพลิเคชั่นในเชิงพาณิชย์ด้านธุรกิจ ประกันภัยรถยนต์

PhoneGap เป็นซอฟท์แวร์และแพลทฟอร์มแบบโอเพนซอร์สสำหรับสร้างแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือหลายๆแพลตฟอร์ม เช่น iOS Android Windows Phone WebOS และ BlackBerry โดยมาตรฐานเทคโนโลยีเว็บเช่น HTML, JavaScript, CSS ซึ่งทำให้การพัฒนา เว็บแอปพลิเคชัน และ แอปพลิเคชันโทรศัพท์มือ เป็นไปได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และรองรับอุปกรณ์ได้หลากหลายกว่า และในเมื่อ PhoneGap เป็นแพลทฟอร์มแบบโอเพนซอร์สดังนั้นการให้บริการจึงอยู่บนมาตรฐานเปิดและไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หน่วยงานต่างๆแลพนักพัฒนาโปรแกรมจึงสามารถใช้แพลทฟอร์ม PhoneGap ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นอย่างอิสระในเชิงพาณิชย์ ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันใน AppStore, playStore จำนวนมากที่พัฒนาขึ้นด้วยแพทฟอร์มนี้จึงเป็นการยืนยันได้ว่า PhoneGap มีมาตรฐานเพียงพอที่จะรองรับการพัฒนาแอปพลิเคชั่นในเชิงพาณิชย์

PhoneGap มีเครื่องมือพัฒนาแอปพลิเคชั่น ประกันภัยรถยนต์ อะไรบ้าง

การการพัฒนาแอปพลิเคชั่นในเชิงพาณิชย์ด้วย PhoneGap สามารถเริ่มต้นด้วยการติดตั้งชุดโปรแกรมพัฒนาระบบพื้นฐาน หรือ ชุด SDK หรือสามารถใช้บรการ PhoneGap Build ซึ่งเป็นระบบบริการแบบคลาวด์ (PhoneGap Cloud Service) ที่lช่วยให้นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นเขียนโค๊ด HTML, CSS และ JavaScript เพียงครั้งเดียวและสามารถนำไปปรับใช้ได้กับหลากหลายระบบโดยไม่สูญเสียคุณลักษณะของแอปพลิเคชั่นพื้นฐาน ซึ่งทางเว็บไซต์ TodayInsure ก็ได้ใช้แนวทางการพัฒนาแบบคลาวด์นี้เพื่อพัฒนาระบบแอปพลิเคชั่น ประกันภัยรถยนต์ ขององค์กรเช่นกัน หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ PhoneGap สามารถไปยังเว็บไซต์ของ PhoneGap เพื่อทดลองใช้ได้ทันที

ไลบรารี่พื้นฐานต่าง ๆ สำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชั่น ประกันภัยรถยนต์

การพัฒนาแอปพลิเคชั่น ประกันภัยรถยนต์ ต้องใช้ความสามารถของไลบรารี่พื้นฐานต่าง ๆ ของโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสามารถทำงานได้สะดวก เช่นเมื่อลูกค้าได้รับอุบัติเหตุ สามารถเปิดใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อค้นหาตำแหน่งของตนเองผ่านทาง Geolocation Module ของโทรศัพท์มือถือ และสามารถแจ้งเหตุได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังสามารถใช้โมดูล Camera รวมทั้ง โมดูล File และ Media เพื่อทำการบันทึกภาพและจัดเก็บเอกสารประกอบการแจ้งเคลมอุบัติเหตุ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่บริหารงานเคลมสามารถเลือกเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุดเข้าไปดูแลลูกค้าที่เกิดอุบัติเหตุได้อย่างทันท่วงที

ไลบรารี่พื้นฐานต่าง ๆ ของโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีการเรียกใช้ในแอปพลิเคชั่น ประกันภัยรถยนต์ มีดังนี้

  • Accelerometer
  • Camera
  • Contacts
  • File และ Media
  • Geolocation
  • Network
  • Notification (Alert, Sound and Vibration)
  • Storage

ที่มาของข้อมูล

อ่านต่อ ประกันรถยนต์ TodayInsure.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: pb98
iPhoneAndroid
on 21 August 2013 - 16:42 #613927

โหลด App ประกันรถที่นี่
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kawna.prakunrod

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 August 2013 - 10:03 #614193
PaPaSEK's picture

บทความนี้ถ้าจะเป็น tutorial ก็ขาดข้อมูลเยอะมากครับ ถ้าจะเป็นบทความแนะนำโซลูชั่นก็เป็นไม่ได้เพราะขาดรายละเอียดที่สำคัญเยอะมากครับ

ไม่แน่ใจว่าเขียนเสร็จหรือยัง แต่เห็นว่าลงที่มาแล้ว ("ที่มา" ต้องลิงค์ไปที่หน้าข้อมูลโดยตรงด้วยครับ)

By: UnzO
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 August 2013 - 11:49 #614263

ไม่อยากกล่าวหา แต่ดูเหมือนจะแอบแฝงเข้ามาทำ SEO หรือปล่าวครับเนี้ย?