Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google+ ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะฟีเจอร์การแจ้งเตือนเหตุการณ์ต่างๆ (notification) ให้สามารถซิงค์ข้อมูลข้ามอุปกรณ์กันได้ และได้รับการปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูเป็นระเบียบและอ่านง่ายขึ้น

ฟีเจอร์เด่นอย่างที่ได้โชว์ไว้ในงาน Google I/O มาก่อนแล้ว คือ ระบบการแจ้งเตือนของ Google+ จะซิงค์กันได้ระหว่างอุปกรณ์ นั่นหมายถึงการแจ้งเตือนใดที่ถูกเปิดอ่านแล้วไม่ว่าจะเป็นผ่านทางเว็บ, ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก็ตามที การแจ้งเตือนนั้นๆ จะไม่แสดงผลบนอุปกรณ์อื่นใดอีก ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องคอยลบการแจ้งเตือนซ้ำซากบนอุปกรณ์ทุกตัวที่ผูกกับบัญชีผู้ใช้ Google เดียวกัน

อีกสิ่งที่มีการปรับแต่งใหม่ของระบบการแจ้งเตือน คือหน้าตาของถาดข้อความที่ปรากฏเมื่อผู้ใช้เปิดดูการแจ้งเตือนทั้งหมด โดยมีการแบ่งกลุ่มข้อความการแจ้งเตือนส่วนที่อ่านแล้ว และส่วนที่ยังไม่ได้อ่าน ออกจากกัน นอกจากนี้ Google ได้ปรับเพิ่มไอคอนรูประฆังสำหรับแสดงข้อความการแจ้งเตือนใหม่ๆ

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นที่ถูกใส่เข้ามาใน Google+ ใหม่นี้ เช่น ผู้ใช้สามารถลบรูปภาพได้จากหน้า Photos ของตนเอง โดยไม่ต้องคลิกเข้าไปในอัลบั้ม หรือคลิกเพื่อเปิดภาพขึ้นมาลบทีละไฟล์ เป็นต้น โดย Google ได้เสริมว่าปัจจุบันนี้ทีมงานได้เน้นการออกแบบฟีเจอร์และแอพให้เหมาะกับพฤติกรรมการถือสมาร์ทโฟนด้วยมือซ้ายมากยิ่งขึ้น

Google+ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ปล่อยเวอร์ชันสำหรับ Android ให้ดาวน์โหลดได้จาก Google Play แล้ว หลังจากนี้จะปรับปรุงเวอร์ชันสำหรับเว็บ ส่วนผู้ใช้อุปกรณ์ iOS จะได้รับการอัพเกรดแอพเป็นกลุ่มสุดท้าย

ที่มา - The Next Web

No DescriptionNo Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 14 June 2013 - 07:34 #586434
Charin Tapang's picture

เวอร์ชันสำหรับเว็บขอให้มาเร็วๆ หน่อยนะ อยากได้แบบนี้มานานแล้ว

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 14 June 2013 - 12:02 #586581
Charin Tapang's picture

เห็นว่าบางคนก็ได้เวอร์ชันสำหรับเว็บแล้ว

By: thegodth
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 14 June 2013 - 12:55 #586613

ขยันปรับปรุงแต่ g+ แต่ทำไม google play นี่ห่วยขึ้นทุกวัน ยิ่ง google play4 ใหม่นี่ แย่กว่าเดิมอีกแอพใหม่ๆ แนะนำทุกวีคเหมือนก่อนนี่ไม่มีเลย เปิดมากี่ทีมีแต่แอพเดิมๆ