Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Eric Xu รองประธานบริหารของ Huawei ได้กล่าวในงานสัมมนาที่เมือง Shenzhen ประเทศจีน ว่า Huawei ได้ลดความสนใจที่จะบุกตลาดสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยจะหันไปเน้นตลาดในทวีปยุโรปแทน

สาเหตุที่ Huawei ถอดใจจากการลุยพื้นที่อเมริกานั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการถูกตั้งข้อสงสัยถึงความโปร่งใสในการทำธุรกิจ โดยทางการสหรัฐอเมริกานั้นเคยสอบสวนว่า Huawei ใช้ผลิตภัณฑ์ของตนเองในการลอบดึงเอาข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลของบริษัทต่างๆ อย่างผิดกฏหมาย แม้ในท้ายที่สุด Huawei จะพ้นจากข้อกล่าวหาดังกล่าวก็ตาม แต่ก็ยังผลให้ความน่าเชื่อถือของ Huawei ลดลงอย่างมากจนไม่สามารถขายสินค้าให้แก่ผู้ให้บริการรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้เลย

ในงานเดียวกัน Li Sanqi ซีทีโอฝ่ายเครือข่ายผู้ให้บริการของ Huawei และ Shao Yang ซีเอ็มโอของฝ่ายเดียวกัน ยังกล่าวเสริมอีกว่าบริษัทจะหันไปเน้นการขยายฐานลูกค้าในทวีปยุโรปแทน ทั้งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุปกรณ์สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายเอง และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้งาน ซึ่งก็หมายถึงสินค้าจำพวกโทรศัพท์นั่นเอง

จากนี้ต้องดูกันต่อไปว่า Huawei จะประสบความสำเร็จในยุโรปได้แค่ไหน หลังจากปลายปีที่แล้วได้ลงทุนในฟินแลนด์เพื่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประจำภาคพื้นยุโรปด้วยเงินราว 90 ล้านดอลลาร์

ที่มา - CNET, ZDNet

Get latest news from Blognone