Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลยังคงเดินหน้าหลอมรวมบริการต่างๆ ของตนเองเข้ากับ Google+ อยู่เรื่อยๆ ครับ คิวที่แล้วเป็นคิวของ Google Play ที่หลอม Google Play Profile เข้ากับ Google+ Profile คิวล่าสุดก็กลับมาเป็น Blogger อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้หลอม Blogger Profile เข้ากับ Google+ Profile ไปแล้ว

โดยส่วนที่กูเกิลหลอมรวมเข้าไปคือส่วนของคอมเม้นท์ครับ โดยระบบนี้ผมคงไม่พูดมาก เพราะหลักการเหมือน Facebook Comment เปี๊ยบ แต่กรณี Google+ ซะอย่างมันก็เลยมีข้อแตกต่างอยู่จุดเดียว คือเวลาที่มีคน Reshare บล็อกออกไป ก็จะขึ้นเป็น History อยู่ใน Google+ Comment ด้วยว่าใครทำอะไรไปบ้าง

นอกจากนี้เวลาที่มีคนเข้ามาคอมเม้นท์ คนๆ นั้นจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้แชร์คอมเม้นท์ออกไปยัง Google+ ได้หรือไม่ และถ้าต้องการแชร์ออกไป จะแชร์ออกไปที่กลุ่ม Circle ใดบ้างเป็นต้นครับ

การเปิดระบบนี้ทำได้ง่ายๆ เลยก็คือให้ผู้ใช้เข้าไปเปิด Google+ Comment ในส่วนของแท็บ Google+ ใน Dashboard ของบล็อกนั้นๆ แต่มีข้อแม้ว่าบล็อกดังกล่าวจะต้องเชื่อม Profile เข้ากับ Google+ Profile แล้วถึงจะมองเห็นตัวเลือกครับ เอาเป็นว่าลองดูตัวอย่างได้จากท้ายเบรค หรือจากที่มาก่อนแล้วค่อยตัดสินใจก็ได้ครับ

ที่มา - Blogger Buzz

No Description

หมายเหตุ : คอมเม้นท์เก่าๆ กูเกิลบอกว่า เมื่อเปลี่ยนเป็น Google+ Comment แล้ว คอมเม้นท์เก่าๆ จะถูกแสดงใน Google+ Comment ด้วย แต่เปลี่ยน Profile ของคนที่แสดงตนเป็น Google Account เป็น Google+ Profile แทนครับ ส่วนคนที่แสดงตนเป็น OpenID หรือไม่แสดงตน ก็จะคงคอมเม้นท์ไว้แบบนั้นครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 19 April 2013 - 01:08 #563736
Charin Tapang's picture

ฟีเจอร์นี้รอมานาน