Tags:

แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าในขณะนี้เรากำลังอยู่ในยุคใหม่ที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับชีวิตอย่างมาก อินเทอร์เน็ตใกล้จะเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักอย่างเลี่ยงไม่ได้ จากที่เราเคยรู้จักกับคำว่าออนไลน์เพียงแค่การเข้าเว็บไซต์ ส่งอีเมล ทุกวันนี้ออนไลน์เข้าถึงบริการแทบทุกอย่างที่ใช้ในชีวิตประจำเกือบทั้งหมด สมัยนี้ไม่แปลกเลยที่จะเห็นคนนั่งหน้าคอมทั้งวัน แต่สามารถทำงาน ประชุม หรือแม้แต่ซื้อขายหุ้น ถึงกระนั้นก็ยังมีผู้คนอีกมากที่ยังเข้าไม่ถึงเทคโนโลยีที่ว่านี้

เพื่อรวบรวมเทคโนโลยีที่จำเป็นกับชีวิตประจำวัน และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ งาน Thailand Online Expo จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีและประสบการณ์บนโลกออนไลน์ ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เข้าใจ และนำเทคโนโลยีไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน หรือปรับเข้ากับธุรกิจให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยงาน Thailand Online Expo จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในวันที่ 25-28 เมษายนนี้

งาน Thailand Online Expo ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบตามคอนเซป “Enjoy The Future” เทคโนโลยีที่นำมาแสดงในงานอาจไม่ได้ทันสมัยล้ำยุคอย่างที่ชาวไอทีติดตามข่าวทุกวัน แต่สำหรับภาคธุรกิจแล้ว มันคืออนาคตที่เขาเลี่ยงไม่ได้ และเป็นก้าวแรกสำหรับเตรียมพร้อมไปสู่อนาคตที่จะต้องปรับมาใช้ซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรมากขึ้น และในปีต่อๆ ไปจะยิ่งมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยยิ่งขึ้นมาแสดงอย่างไม่ขาดสาย

No Description

อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงเทคโนโลยีและออนไลน์แล้ว หลายคนอาจจะยังมองภาพไม่ชัดว่างาน Thailand Online Expo จะมีอะไรมาแสดงบ้าง ทางผู้จัดจึงจัดโซนสำหรับแสดงเทคโนโลยีเป็นสองโซนใหญ่ๆ ตามกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่โซนที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจ (Business Zone) สำหรับตอบโจทย์นักธุรกิจออนไลน์ และผู้ประกอบการที่สนใจนำเทคโนโลยีไปประยุกต์เข้ากับกิจการ และตามให้ทันเทรนด์ชีวิตคนสมัยใหม่ด้วยโซนที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน (Lifestyle Zone) แน่นอนว่าแต่ละโซนจะมีกลุ่มย่อยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้ตรงยิ่งขึ้นอีกด้วย

เริ่มกันที่โซนธุรกิจ จะแบ่งออกเป็นสามกลุ่มย่อยดังนี้

  • การตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) ที่จะรวบรวมเทคโนโลยีเกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์ แอพลิเคชัน การบริหารโซเชียลเน็ตเวิร์ค และการโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาทางเลือกใหม่ๆ ของธุรกิจ
  • โซลูชันสำหรับธุรกิจ (Smart Business Solution) ส่วนนี้จะเน้นไปที่เทคโนโลยีสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนให้กับองค์กรอย่างระบบกลุ่มเมฆ (Cloud System) รวมถึงระบบจัดการทางธุรกิจอื่นๆ อย่าง ERP, CRM และ E-Logistic เป็นต้น
  • การเงินออนไลน์ (Online Financial) ส่วนสุดท้ายในโซนธุรกิจที่เน้นเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินโดยเฉพาะอย่าง Online Banking และ E-Payment

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าส่วนธุรกิจจะเน้นเป้าหมายนักธุรกิจ ฝ่ายไอทีที่กำลังมองหาโซลูชันเพื่อไปใช้ในองค์กรตัวเอง หรือแม้แต่ปรับมาใช้เพื่อแข่งขันในตลาดได้มากขึ้น

No Description

ส่วนโซนเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันจะไม่หนัก และซับซ้อนเหมือนกับโซนธุรกิจ แต่เป็นเรื่องใกล้ตัว และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายกว่า แบ่งออกเป็นสามกลุ่มย่อยเช่นกัน ดังนี้

  • การลงทุนออนไลน์ (Online Investment) ตามเทรนด์ในปัจจุบันที่ผู้คนหันมาสนใจการลงทุนผ่านตลาดหุ้นและทองที่กำลังเป็นที่นิยม ให้สะดวกและยืดหยุ่นขึ้นด้วยการใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์
  • ชีวิตประจำวันในโลกดิจิทัล (Digital Lifestyle) มากกว่าแค่การเล่นเว็บไซต์ มากกว่าการเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค โลกดิจิทัลสมัยนี้ไปไกลกว่าที่หลายคนคิดอยู่มาก ส่วนนี้จะรวบรวมบริการบนโลกออนไลน์ และความบันเทิงต่างๆ เช่นการจองตั๋ว ซื้อของออนไลน์ หรือแอพลิเคชันใหม่ที่อำนวยความสะดวกได้มากขึ้นกว่าที่เคย
  • สมาร์ทโฟนและแก็ดเจ็ต (Smartphone & Gadget) ถ้าพูดถึงชีวิตประจำวันแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือบรรดาแก็ดเจ็ตต่างๆ นำทีมโดยสมาร์ทโฟน ที่ติดตัวกันแทบทุกคนอย่างน้อยคนละหนึ่งเครื่องไปแล้ว งานนี้จึงไม่พลาดที่จะนำของใหม่ๆ มาโชว์กันด้วย

No Description

นอกจากโซนจัดแสดงเทคโนโลยีต่างๆ แล้วภายในงาน Thailand Online Expo ยังมีสัมมนาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ณ ห้อง Grand Ballroom ความจุ 800 ที่นั่งต่อรอบ ตลอดสี่วันที่จัดงาน โดยจะมีหัวข้อที่น่าสนใจทั้งงานถึง 10 หัวข้อด้วยกัน ทุกๆ วันจะมีประเด็นสัมมนาต่างกันไปเรื่อยๆ อย่างในวันที่ 26 เมษายนจะมีสัมมนาเกี่ยวกับ Cloud กับธุรกิจว่าแท้จริงแล้วเทคโนโลยีนี้สามารถใช้ลดต้นทุนให้กับองค์กรได้จริงหรือไม่ หรือในวันที่ 27 เมษายนกับสัมมนาธุรกิจอัจฉริยะที่จะเป็นการพูดคุยถึงการนำซอฟต์แวร์ต่างๆ มาใช้กับธุรกิจ และยังมีสัมมนาที่น่าสนใจอื่นอีก รายละเอียดของสัมมนาอื่นๆ สามารถดูได้จากหน้าสัมมนาของเว็บไซต์ Thailand Online Expo แน่นอนว่าฟรีตลอดงาน

ทางผู้จัดงาน Thailand Online Expo บริษัท ณดล คอนทริบิวชั่น จำกัด ผู้เคยจัดงาน Thailand Online Marketing เมื่อช่วงกลางปี 2555 และได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างคับคั่ง พูดถึงการจัดงานแสดงเทคโนโลยีและประสบการณ์ออนไลน์ครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดว่าเป้าหมายของงานคือผลักดันให้เจ้าของธุรกิจวัยกลางคนที่เริ่มสนใจเทคโนโลยีได้มารับรู้ประสบการณ์จริงๆ ของเทคโนโลยีออนไลน์สมัยใหม่ ให้ไม่กลัวที่จะนำไปปรับใช้กับธุรกิจ ฝ่ายไอทีจะเสนอโปรเจคยกระดับการจัดการในองค์กรได้ง่ายขึ้นถ้าหากเจ้าของกิจการมองเห็นภาพชัดเจนแล้ว และยังเป็นช่องทางให้เด็กรุ่นใหม่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจเพื่อมาเปิดบริษัทหน้าใหม่ได้อีกด้วย

ส่วนการเพิ่มส่วนไลฟ์สไตล์เข้ามาในงานที่ดูเหมือนจะเน้นทางด้านธุรกิจเต็มสูบนั้น ทางผู้จัดมองเห็นว่าตลาดทั้งสองส่วนนั้นแท้จริงแล้วเป็นส่วนเดียวกัน ธุรกิจจะสามารถปรับการทำงานให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของพนักงานได้ ในขณะเดียวกันยังช่วยเดาเทรนด์ของผู้ใช้ในอนาคตไปพร้อมๆ กัน

ทางผู้จัดยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า โลกออนไลน์เป็นโลกแห่งประสบการณ์ที่ถ้าได้เห็น ได้สัมผัสแล้ว จะเข้าใจ และนำไปใช้งานได้จริง สำหรับผู้ที่สนใจจะมาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ใหม่บนโลกออนไลน์ สามารถเข้าร่วมงานได้ในวันที่ 25-28 เมษายน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไม่แน่ว่างานนี้อาจจะพลิกโฉมทั้งธุรกิจ และเศรษฐกิจของประเทศไทยไปเลย

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.ThailandOnlineExpo.com หรือโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 02-9342512 ทุกวันทำการ เวลา 9:00-18:00 น. ครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: instadara
iPhoneAndroid
on 11 February 2013 - 13:49 #539692
instadara's picture

น่าสนมาก

By: konkeanweb on 11 February 2013 - 14:38 #539707
konkeanweb's picture

จะหาเวลาไปให้ได้ ^^

By: xnone
AndroidWindows
on 12 February 2013 - 03:11 #539945

ลงทะเบียนสัมนาไปแล้ว กลัวลืมจัง >_<

By: Jonix
iPhoneAndroidUbuntu
on 13 February 2013 - 11:28 #540419
Jonix's picture

จะมี Online seminar/weblinar มั้ย ถ้าไม่มีก็ไม่สมกับชื่องานนะครับ :D

By: pisitoverfeel
iPhoneWindows
on 15 February 2013 - 12:44 #541300 Reply to:540419

เห็นด้วยครับๆ