Tags:
Node Thumbnail

เมื่อช่วงต้นปี 2012 HTC ได้ส่ง ตระกูล One ออกมาลุยตลาด Android ทุกส่วน เมื่อมันมีอายุได้พอสมควร มันก็ถึงเวลาของรุ่นไมเนอร์เชนจ์ หรือการปรับสเปคของตัวท็อปอย่าง HTC One X ที่มาในชื่อใหม่ว่า HTC One X+ ครับ ความสดใหม่ของมันก็คือการปรับ CPU มาเป็น Nvidia Tegra 3+ (AP37) ที่รองรับ LTE ในตัว ส่วนนอกนั้นคือการลบจุดด้อยของ HTC One X ออกทั้งหมด วันนี้ผมก็จะมารีวิวแบบสั้นๆ แต่ล้วงตับแบบหมดไส้หมดพุงให้ดูกันครับ

หมายเหตุ: ตัวเครื่องนี้เป็นตัวเครื่องให้ยืมจากทาง HTC ซึ่งมันผลิตในไต้หวัน เพราะฉะนั้น อย่าคาดหวังอะไรกับตัวเครื่องขายจริงที่จะมาจากประเทศจีนครับ ผมเชื่อว่างวด HTC One X ทำหลายคนเจ็บมาเยอะพอสมควร (ซึ่งผมก็คือหนึ่งในนั้น T_T)

No Description

ตัวเครื่องและรูปลักษณ์ภายนอก

ตัวเครื่องของ One X+ เรียกได้ว่าเหมือน One X อย่างกับแกะครับ! เพียงแต่วัสดุที่ใช้ จะเป็นพลาสติกผิวด้าน ต่างกับ One X ที่เป็นพลาสติกผิวกึ่งมัน ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเป็นโพลีคาร์บอนเนตกว่าตัวแรก ถือแล้วหลุดมือยากพอสมควรครับ (เจ๋ง!! TwT!!) และจุดที่แตกต่างอีกอย่างคือวางตำแหน่งคลาดเคลื่อนกันในบางจุดเท่านั้น ผมเทียบให้ดูกับ One X เยินๆ ของผมไปเลยดีกว่าครับ ว่าต่างกันตรงไหน :P

ด้านหน้าเปลี่ยนจาก Gorilla Glass 1 มาเป็น Gorilla Glass 2 เห็นเขาว่าทนกว่าเดิม แต่ผมก็ไม่กล้าขูดอยู่ดี ส่วนด้านบน กล้องหน้าเพิ่มความละเอียดจาก 1.3 ล้านพิกเซล ไปเป็น 1.6 ล้านพิกเซล และปุ่มสัมผัสด้านล่างที่ฉาบสีแดงสด แทนสีขาวในรุ่นเดิม

No Description

ด้านหลังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยกเว้นกล้องหลักเล่นขอบดำ/แดงแทน และโลโก้ HTC ที่เล่นสีเข้มขึ้น

No Description

ส่วนด้านซ้าย/ขวา/บน/ล่าง ยังคงวางปุ่มและพอร์ตต่างๆ เหมือน One X ครับ ไม่มีเปลี่ยนแปลง

หน้าจอ

หน้าจอของ One X+ ยังคงเป็น Super LCD 2 หรือ AH-IPS แบบรุ่นแรกครับ ความแตกต่างเมื่อเทียบด้วยตาเปล่า สีของ One X+ จะอ่อนและออกไปทางโทนสีฟ้ามากกว่า One X ที่ออกไปในโทนสีเหลืองพอสมควร

No Description

No Description

ซอฟต์แวร์

ซอฟต์แวร์ของ One X+ (และรอมเวอร์ชันใหม่ของ One X) นั้นจะเป็น Android 4.1.1/Sense 4+ ครับ สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดคือ หน้า Home Screen กลับมาหมุนได้รอบเหมือน Sense 3.0 อีกแล้ว (นั่นหมายความว่า Wallpaper ไม่เลื่อน ล็อกอยู่กับที่) และที่สำคัญคือตัวเลือก Beats Audio ถูกย้ายไปอยู่ในเมนู Settings แทนในแอพฯ Music แล้ว ทั้งนี้เพื่อให้ง่ายต่อการตั้งค่าและตรงตามเป้าหมายมากขึ้นครับ

นอกจากนั้นก็ได้ปรับ Theme จากสีเขียวที่เคยเป็นเอกลักษณ์ของ HTC มาตั้งแต่สมัยก่อน เป็นสีฟ้าให้ใกล้เคียง Holo UI มากขึ้น และตัด 3D Effect ออกเกือบทั้งหมด เรียกได้ว่า Sense 4+ นี่คือการลดระดับไปหา One V และ Stock Android 4.x จริงๆ ครับ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ผลตอบแทนที่ได้มาก็คือความลื่นที่มากขึ้น และด้วยพลังของ Project Butter ของ Android 4.1 ก็ทำให้ UI ลื่นขึ้นเข้าไปอีกเท่าตัวเลยครับ และนอกจากนี้สิ่งที่หลายๆ คนเรียกร้องให้กลับมาตั้งแต่ One X เปิดตัว นั่นก็คือระบบ Power Saver ก็ถูกนำกลับมาแล้วเช่นกันครับ โดยสามารถเปิด-ปิดโหมดนี้ได้ตลอดเวลา ไม่เหมือนกับ Sense 2.x และ 3.x ที่จะเปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่เหลือถึงจุดที่กำหนด

No Description

No Description

ส่วนข้อเสียจังๆ ที่ผมเจอเลยก็คืออย่างที่บอกไปตอนแรกว่า Sense 4+ หน้า Homescreen กลับมาวนรอบได้ มันก็จริงอยู่ครับ แต่การตั้งค่าไม่ได้เปลี่ยนไปด้วยเลย ยังคงคอนเซปท์เดิมของ Sense 4.1 อยู่เหมือนเดิม นั่นหมายความว่าจะไม่สามารถใช้รูปถ่ายในแนวตั้งเต็มๆ มาเป็น Wallpaper ได้ครับ เดี๋ยวผมยกตัวอย่างเทียบกับ Sense 3.x ใน Desire HD ให้ดูละกันครับ

No Description

ที่สำคัญ One X+ (รวมถึง One X และ One S ที่อัพเดต Sense 4+ แล้ว) จะสามารถใช้งาน PlayStation Mobile ได้แล้วครับ เย๊~

No Description

เสียง

No Description

สำหรับเสียงของ One X+ ยังคงใช้ฟีเจอร์เดิมของ One X ครับ คือเป็น Beats Audio แบบ Full-Integrated ไปทั้งระบบปฏิบัติการ ในด้านคุณภาพถือว่าทำการบ้านและปรับปรุงมาดีมากขึ้น เสียงของ One X+ จะออกนุ่มและเบสจะค่อนข้างลึกมากขึ้น แต่กลับกัน เมื่อปิด Beats Audio ... คุณภาพเสียงของ One X+ ผมให้ 1/10 จาก 10/10 เลยครับ เสียงจะออกไปทาง Flat โทนเดียวครับ และที่สำคัญไม่มี Equalizer สำหรับการปรับแต่งโทนเสียงมาให้ด้วยครับ

ส่วนการตอบสนองของ Beats Audio ในโปรแกรมอื่นนั้น ยังคงทำได้ดีพอสมควรเหมือน One X เลยครับ และที่สำคัญ ลำโพงหลักเสียงดังกว่า One X ด้วย แต่เวลาวางบนวัสดุที่ซับเสียง (เช่นผ้า) ก็เบาหวิวเหมือนเดิมครับ

กล้อง

No Description

ตัวกล้องของ One X+ ไม่มีอะไรแตกต่างจาก One X ครับ เพราะว่าเป็นโมดูลตัวเดียวกัน แต่หลังจากลองเล่นไปสักพัก ผมพบว่ากล้องของ One X+ ตอบสนองเร็วกว่า One X พอสมควร และให้ภาพคมชัดกว่า One X ในระดับหนึ่ง และนอกจากนั้นสิ่งที่ One X ทำไม่ได้ One X+ ทำได้หมดแล้วครับ

ส่วนที่เปลี่ยนไปก็คือกล้องหน้าเพิ่มความละเอียดจากเดิมที่ 1.3 ล้านพิกเซล มาเป็น 1.6 ล้านพิกเซล ผลก็คือทำให้ภาพออกมาชัดกว่าเดิมพอสมควร ปรับสภาวะกับแสงได้ดีพอสมควร และสามารถอัดวีดีโอโดยใช้กล้องหน้าที่ความละเอียด 1280*720 พิกเซลได้แล้วด้วยครับ

No Description

ถ่ายปกติ

No Description

ถ่ายโดยใช้แฟลช

หมายเหตุ: ซ้าย One X ขวา One X+ ทั้งสองรูปถ่ายโดยใช้โหมด Auto ซีนปกติ

No Description

ถ่ายโดยกล้องหน้า

ภาพตัวอย่างที่ผมไปถ่ายๆ มา นอกเหนือจากตัวอย่างข้างบนนี้ ผมอัพไฟล์เอาไว้ใน SkyDrive ทั้งหมดแล้ว ก็ตามไปดูกันได้ครับ

ส่วนการบันทึกวีดีโอ ในช่วงแรก One X มีปัญหาเรื่องการอัดวีดีโอครับ โดยอัดได้ไม่เต็มความละเอียด 1080p (output ออกมาเป็น 1920*1088 พิกเซล) ดังนั้นปัญหานี้จึงเป็นปัญหาใหญ่ที่ HTC ต้องตามมาแก้ใน One X+ ซึ่งก็ให้ผลลัพธ์ในทางที่ดีขึ้น ผมได้ถ่ายวีดีโอตอนเล่นเกมเอาไว้ ก็ลองดูและสังเกตความเปลี่ยนแปลงดูแล้วกันครับ

ป.ล. คนถ่าย @iPlugz ครับ

การใช้งาน

No Description

ด้วยความที่ตัว CPU ของ One X+ นั้นเปลี่ยนมาเป็น Nvidia Tegra 3+ (AP37) โดยมีความถี่ 1.7 GHz นั้น เมื่อเอามาใช้งานจริงถือว่าทำได้เร็วพอสมควรครับ เข้า-ออกแอพพลิเคชั่นได้อย่างราบรื่นขึ้น และยังสามารถเรนเดอร์ Video ความละเอียด 1080p ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย โดยรวมแล้วประสิทธิภาพการใช้งานถือว่าพอสมควรครับ

No Description

นอกจากนั้นมันมาพร้อมกับพื้นที่ภายใน 64 GB ที่ไม่แบ่งแยกพาร์ทิชัน นั่นหมายความว่า เมื่อคุณต้องการทำ Factory Reset รูปภาพ, วีดีโอ, ข้อมูลแอพฯ, เพลง, ไฟล์ข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมด "จะหายไปด้วย!" เพราะฉะนั้น โปรดระวังด้วยนะครับ ส่วนพื้นที่ในเครื่อง จะถูกดึงไปใช้สำหรับระบบประมาณ 8.7 GB และเหลือให้ใช้ประมาณ 55.2 GB ครับ

No Description

และที่สำคัญ One X+ จะมองตัวเองเป็น Media Device ด้วย เมื่อนำไปเสียบบนคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้อง Mount ให้เป็น Flash Storage แล้ว ระบบจะจำลองสภาพ Portable Media Device เข้ามา และสามารถจัดการไฟล์ได้โดยตรง ถึงแม้ว่าเราจะฟังเพลง หรือเล่นเกมอยู่ก็ตาม

No Description

No Description

และที่เด็ดสุดๆ ก็คือในการตั้งค่าตอนแรก ตัว One X+ จะเสนอช่องทาง HTC Get Started ให้ โดยผู้ใช้จะได้รับ URL สำหรับเข้าหน้าโฮมเพจเพื่อเริ่มต้นการตั้งค่า โดยสามารถใช้งานย้อนหลังได้กับตระกูล One ทุกตัวที่ได้อัพเดตเป็น Android 4.1.1 แล้ว (เท่าที่ผมดูๆ รุ่นที่ใช้งานได้คือ One X+, One X และ One S Special Edition) โดยการตั้งค่า เริ่มแรกระบบจะให้ล็อกอินเข้าระบบด้วย HTC Sense Account แล้วจากนั้นก็เริ่มการตั้งค่าผู้ใช้ ซึ่งเป็นการลัดขั้นตอนการตั้งค่าพวกชื่อผู้ใช้งานในขั้นตอนสุดท้าย รวมทั้งตั้งค่าวอลเปเปอร์ และลักษณะการปรับแต่งส่วนตัวทั้งหมดเอง หลังจากนั้นผู้ใช้เพียงแค่ล็อกอิน HTC Sense Account ในตัวเครื่อง ระบบก็จะไปดึงการตั้งค่าบนหน้าเว็บมาจัดการบนเครื่องให้ในทันทีครับ ถือว่าสะดวกพอตัวเลยทีเดียวครับ

No Description

แบตเตอรี่

No Description

One X+ เคลมมาตั้งแต่ต้นว่า สามารถใช้งานได้ถึกกว่า One X ถึง 50% แต่เมื่อมาเจอของจริง มันก็ต้องทดสอบแบบตาต่อตาฟันต่อฟันสิครับ งานนี้ผมเลยทดสอบด้วยการใช้งานจริงเหมือนที่ผมใช้ One X อยู่ในแต่ละวัน ซึ่งสรุปคร่าวๆ ก็คือดึงสายแบตออกในตอนเช้า สลับกันเล่นเน็ต (3G+WiFi) เปิด 3G แบบ Always On ตั้งค่าโหมดเครือข่ายเป็น WCDMA Only เพื่อป้องกันการสลับกลับไปเสา TrueMove ใช้โทรศัพท์บ้างเล็กน้อย ถ่ายรูปเล่นๆ สัก 7-8 รูป และฟังเพลงเกือบทั้งวัน ปรากฎว่าเวลาบ่ายสองกว่าๆ แบตเริ่มเตือนเป็นสีเหลือง (ประมาณ 20%) แล้ว แต่ยังไม่ตัดเข้าโหมด Battery Saver เอง ซึ่งหลังจากนั้นก็ลงไปอยู่ที่ 14% ผมจึงเสียบสายชาร์จทันที

ทำให้สรุปได้ว่าแบตเตอรี่ใช้งานได้ทนกว่า One X จริง! เพราะผมใช้งาน One X ในแต่ละวัน ไม่เกิน 10 โมงมันก็ร้องหาที่ชาร์จแล้วครับ (ผมเล่นค่อนข้างโหดน่ะ) แต่สิ่งที่ยังคาใจอยู่ก็คือ ผมไม่รู้ว่าในรอมเวอร์ชันนี้ HTC แก้ไขปัญหา Power Controller แล้วหรือยัง แต่ผมว่ายังนะ เพราะตัวเครื่องค่อนข้างกินแบตพอสมควรในขณะที่ผมเล่น 3G อยู่ แต่พอปล่อยให้เป็น Idle ก็จะกินแบตในช่วงแรก ก่อนแบตจะนิ่งอยู่อย่างนั้นครับ

No Description

การทดสอบประสิทธิภาพ

ขอใช้ผล Benchmark เป็นตัววัดละกันครับ

  • Quadrant Standard - 7271
  • AnTuTu Benchmark - 13044
  • Vellamo HTML5 - 1856
  • Vellamo Metal - 519

No Description

หมายเหตุ: รอมดังกล่าวเป็นรอมที่ยังไม่ใช่ตัวขายจริงน่ะครับ ของจริงอาจจะทำได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ :P

สรุป

No Description

HTC One X+ อาจจะเรียกได้ว่าเป็น HTC One X ที่ทำ "เกือบ" เสร็จแล้วก็เป็นได้ อะไรหลายๆ ในตัวเครื่องถูกปรับให้มันดีขึ้น แต่บางอย่างก็ไม่น่าให้อภัยจริงๆ เช่นเรื่อง Google Now ที่ไม่ออกเสียงพูดเลยแม้แต่น้อย แต่ก็อย่างว่า เครื่องในมือผมยังเป็นรอมที่ยังไม่ใช่ตัววางขายจริงครับ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนจากตรงนี้ได้อีกมากพอสมควร ถ้าไม่ติดขัดอะไรกับราคาที่ขอเปิดมาเท่า One X รุ่นแรก คือ 21,900 บาท (ในขณะที่ One X รุ่นแรกก็ตัดราคาลงพอสมควร ซึ่งราคาที่ยังไม่ยืนยันในตอนนี้คือ 16,900 บาทครับ) ได้ตัวเครื่องที่ดีขึ้น แบตที่ดีขึ้น รวมถึงความจุแบบเต็มที่ 64 GB ก็ขอเชิญเก็บพิจารณาไว้ในใจได้อีกรุ่นครับ

ข้อดี

  • ความบางและเบาเหมือนรุ่นก่อนหน้า
  • CPU Quad-Core ที่ความเร็ว 1.7 GHz ช่วยในเรื่องการประมวลผลได้ดีขึ้น
  • ลูกเล่นการออกแบบเส้นสายตัวเครื่องให้จี๊ดมากขึ้น
  • ผิวสัมผัสของพลาสติกที่เกาะมือผู้ใช้มากขึ้น
  • แบตเตอรี่ทนสมคำร่ำลือ!

ข้อด้อย

  • ปัญหาต่างๆ ใน One X ยังคงมีอยู่ใน One X+ ครบ !! เดี๋ยวผมจะ List ให้ดูตอนท้ายครับ
  • ร้อน!!!! แต่ไม่ร้อนจนถึงกับลวกมือผู้ใช้เหมือนตัวที่แล้ว

ถ้าเกิดจะถามผมว่า ระหว่าง One X กับ One X+ จะเอาอะไรดีล่ะ ผมขอทิ้งโน้ตไว้อย่างนี้ละกัน เพราะผมเชื่อว่า ความชอบและความต้องการของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน

  • ถ้าคุณไม่ห่วงเรื่องแบต พื้นที่ใช้งาน+ซีพียูความเร็วพอใช้ได้ และอยากได้สีขาว => HTC One X คือคำตอบของคุณ
  • ถ้าคุณต้องการแบตทนๆ พื้นที่ใช้งานไม่จำกัด ซีพียูแรงๆ => HTC One X+ คือคำตอบของคุณ

แค่นี้แหละครับ

No Description

ปัญหาเก่าๆ ของ HTC One X ??

อย่างที่บอกว่ารุ่นนี้คือตัวไมเนอร์เชนจ์ของ HTC One X ดังนั้นปัญหาต่างๆ ผู้อ่านอาจจะคิดว่าเมื่อ HTC เปิดตัวรุ่นใหม่ที่มันดีกว่าเดิม ดังนั้นมันก็ควรแก้ไขปัญหาของรุ่นเก่าให้หมดด้วยใช่ไหมครับ ผมว่าไม่นะ เราลองมาไล่ๆ ดูกันว่าปัญหายอดฮิตที่เคยเป็นข่าวใน Blognone ของ HTC One X จะยังคงตามมาใน HTC One X+ หรือไม่

ปัญหา Wi-Fi Dead

ข่าวเก่า: HTC ยอมรับ One X รุ่น Tegra มีปัญหาสัญญาณ Wi-Fi เป็นบางเครื่อง

Wi-Fi Drop&Dead ตามข่าวผมไม่เจอครับ แต่ที่เจอจังๆ เลยก็คือ Deathgrip ครับ HTC One X+ ใช้วิธีการวางตำแหน่งของตัวรับสัญญาณเหมือนรุ่นแรกทุกประการครับ ดังนั้นเมื่อเอามือไปป้องไว้ตรงบริเวณพอร์ต Micro USB สิ่งที่จะเจอก็คือ Wi-Fi ลดต่ำลงอย่างมาก โดยขั้นที่เลวร้ายที่สุดก็คือหลุดหายไปเลย แต่สิ่งที่ดีขึ้นคือ ใช้เวลาในการเชื่อมต่อเข้าระบบไวขึ้นพอตัวครับ

ปัญหา Driver ของ Nvidia Tegra 3

ข่าวเก่า: ปัญหาซอฟต์แวร์ของ HTC One X ทำแบตหายไป 10-20%

ผมลองไล่เช็ค System Files ดูแล้ว พบว่าไฟล์ NvCPLSvc.apk หายไปครับ หายไปจากทั้ง /System/bin และ /System/apps เลย งานนี้ผมเลยไม่กล้าพูดอะไรมาก เพราะยังไม่แน่ใจว่า Nvidia เอาไฟล์นี้ออก หรือฝ่าย HTC เป็นคนเอาไฟล์ดังกล่าวออกไปครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 November 2012 - 20:17 #503132
hisoft's picture
  • หมดใส้หมดพุง

ใส้ => ไส้

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 7 November 2012 - 20:19 #503135 Reply to:503132
magnamonkun's picture

นึกว่าไม่หลุดแล้วนะเนี่ย Orz

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 November 2012 - 20:26 #503142 Reply to:503135
hisoft's picture

หลุดตั้งแต่หน้าแรกเว็บเลยครับ แฮ่

มีรีวิวน่ารัก ๆ ด้วยตุ๊กตาประกอบด้วย (>_<) เดี๋ยวอีกหน่อยต้องยุให้เอาฟิกมาประกอบฉากเสียแล้ว

ใครรู้ตัวว่าฟิกเยอะ จัดให้สักบทด้วยนะครับ เพราะผมไม่มีแน่นอน

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 7 November 2012 - 20:30 #503146 Reply to:503142
magnamonkun's picture

เพิ่งซื้อกันพลามาครับ ผมว่าไม่เข้าแน่นอนเลยเอาตุ๊กตาแสดงแทน 555

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 November 2012 - 20:51 #503160 Reply to:503146
hisoft's picture

รวมมิตรเลยครับ (^。^)d

By: kenshinbhx
AndroidWindows
on 7 November 2012 - 20:19 #503136
kenshinbhx's picture

Google Now ไม่มีเสียงพูดตอบโต้เหรอครับ ยังไม่ได้โหลด Language Pack มาลงหรือเปล่าครับ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 7 November 2012 - 20:51 #503161 Reply to:503136
magnamonkun's picture

ลงเรียบร้อยแล้วครับ = = แต่มันก็ไม่มีอยู่ดี

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 7 November 2012 - 20:19 #503138
Be1con's picture

แล้ว HTCSense.com ของ One S นี่ต้องอัพเป็น 4.1.1 ก่อนหรอครับ

ปล. นั่งดูโลโก้ HTC One ที่นั่ง crop เองอย่างสบายใจ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: lovemoon
UbuntuWindows
on 7 November 2012 - 20:26 #503143
lovemoon's picture

มีโฆษณาแฝงด้วย กำลังได้รับความนิยมมากเลย ทั้งละคร ทั้งเล่าข่าว

By: 9aud
AndroidUbuntu
on 8 November 2012 - 11:04 #503403 Reply to:503143
9aud's picture

เอส ?

By: zerosmith
AndroidUbuntuIn Love
on 7 November 2012 - 20:35 #503154
zerosmith's picture

Google Now ไม่มีเสียง << ได้ไป Setting ให้เป็น Search on google.com รึยังครับ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 7 November 2012 - 21:20 #503170
BLiNDiNG's picture

ขอนอกเรื่องนิดนึง.......... มีข่าวความคืบหน้าของ JB update บน One X นอกไต้หวันบ้างมั๊ยครับ ........... รอจนเปื่อยเลย

By: kenshinbhx
AndroidWindows
on 8 November 2012 - 15:16 #503512 Reply to:503170
kenshinbhx's picture

ยังไม่มีอะไรอัพเดทเลยครับ เงียบกริบ รอจนเบื่อกลับมาลง CM10 ละเนี่ย

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 7 November 2012 - 21:28 #503176
viroth's picture

est นี่อร่อยป่ะครับ รสชาดออกไปแนวใหน แถวบ้านยังไม่มีให้กิน :D

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 7 November 2012 - 21:33 #503178 Reply to:503176
Be1con's picture

พอ ๆ กับเป๊ปซี่ฮะ แต่กลิ่นแรงไปหน่อย ผมว่าไม่ไหวเรื่องกลิ่นเนี่ยแหละ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 November 2012 - 22:36 #503211 Reply to:503176
super_lw's picture

ซื้อที่ไหนอ่าครับ ผมดูในเซเว่น กับแฟมิลี่มาร์ท ยังไม่มีเลย


Educational Technician

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 7 November 2012 - 22:43 #503218 Reply to:503211
magnamonkun's picture

ผมซื้อร้านแถวบ้านน่ะครับ หะหะ

By: xxa
Android
on 8 November 2012 - 00:22 #503263 Reply to:503211

ร้านส้มตำคับ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 8 November 2012 - 12:43 #503454 Reply to:503211
Jaddngow's picture

ใช่อยากลองอยู่ แต่หาไม่ได้

By: SuPPy
AndroidWindows
on 8 November 2012 - 20:30 #503590 Reply to:503211

เข้าเซเว่นวันที่ 12 ครับ

By: xxa
Android
on 8 November 2012 - 00:23 #503264 Reply to:503176

ดีนะครับ เหมือนๆ กับ coke pepsi

ถ้าใส่แก้วมาสามใบ ชิมดูผมแยกไม่ออกหรอกว่าอันไหน coke pepsi est

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 November 2012 - 11:09 #503405 Reply to:503264
PaPaSEK's picture

ถ้าแยก coke, pepsi ไม่ออก แนะนำว่าอย่าบอกว่าเหมือนกันครับ แฟนบอยจะโกรธมาก

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 8 November 2012 - 17:08 #503537 Reply to:503405

โกรธมากครับ มันไม่เหมือนกัน!!!

By: sunback
Contributor
on 9 November 2012 - 01:32 #503676 Reply to:503405
sunback's picture

ผมสาวกแฟนต้าน้ำแดงอ่านแล้วเคืองมากครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 November 2012 - 11:47 #503787 Reply to:503676
PaPaSEK's picture

อยากมีเรื่องกับแฟนบอยซาสี่มั้ยครับ

ว้าย แอบบอกอายุ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 November 2012 - 12:32 #503815 Reply to:503787

ผมไม่รู้จักอะครับ มันคือเครื่องดื่มเหรอ

"เลี้ยวขวาเจอซาสี่" ..... #ห๊ะ!!

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 9 November 2012 - 14:12 #503848 Reply to:503787

ผมกินแต่ซาสี่ซะด้วย = =

โค้ก แป๊บซี่ est อะไรพวกนี้ไม่แตะเลย เอร้ยยย

By: porple on 9 November 2012 - 21:15 #504009 Reply to:503848

เด็กบอกเอสรสชาติเหมือนซาสี่

น้องสาวชอบเป็บซี่บอกเอสไม่อร่อย คงต้องกลับไปกินโค้กเหมือนเดิม

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 November 2012 - 21:17 #504012 Reply to:503787
By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 9 November 2012 - 02:32 #503685 Reply to:503405
BLiNDiNG's picture

จะกินให้อร่อยต้องเย็นๆครับ แต่พอเย็นๆมาก

ลิ้นชาๆแยกไม่ออกหมดเลยครับ แม้แต่บิ๊กโคล่าก็เข้ามาเนียนได้ถ้าแช่เย็น

By: incredibles
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 9 November 2012 - 09:59 #503731 Reply to:503405

ไม่รู้แฮะผมกินอึกเดียวก็รู้เลยอันไหน pepsi อันไหน coke ขนาดเอาไปชงกับแบล็คก็พอเดาออกเลยครับ แต่ est นี่ไม่ไหวจริงๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 November 2012 - 11:48 #503788 Reply to:503731
PaPaSEK's picture

ยังไม่เคยกิน Est ครับ ส่วนตัวชอบกินเบียร์ -*-

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 November 2012 - 05:50 #503702 Reply to:503264
McKay's picture

EST ออกแนว Pepsi มากกว่า Coke ครับ รสคล้ายๆกัน แต่กลิ่นแย่กว่า(ค่อนข้างเยอะ)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 9 November 2012 - 13:33 #503825 Reply to:503702
Be1con's picture

+1 ไม่ไหวจริง ๆ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: sunback
Contributor
on 9 November 2012 - 15:04 #503876 Reply to:503264
sunback's picture

สรุปแล้วเป็นกระทู้รีวิว EST และเครื่องดื่มน้ำหวานแทน -*-

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 10 November 2012 - 04:14 #504134 Reply to:503176
Perl's picture

ความซ่าเหมือน pepsi แต่ความเข้มยังน้อยไป เหมือนอัดคาเฟอีนน้อย ทำให้รสชาติดูจืดนิดๆ

สรุป Coke เวิร์กกว่า

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 November 2012 - 13:36 #504207 Reply to:504134
PaPaSEK's picture

ไม่มีใครพูดถึง BIG, RC เลยนะครับ

อ้อ Tesco อีกอย่าง

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 10 November 2012 - 11:32 #504176 Reply to:503176
inkirby's picture

กลายเป็นกระทู้รีวิว est ไปแล้ว XD


Dream high, work hard.

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 10 November 2012 - 22:59 #504372 Reply to:504176
magnamonkun's picture

ใครเป็นคนมาเปลี่ยนล่ะนั่น =0=!!

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 11 November 2012 - 01:17 #504425 Reply to:504176
BLiNDiNG's picture

+1

By: ReEnter11
iPhoneAndroidWindows
on 7 November 2012 - 21:57 #503189

Google Now ต้องตั้งค่าภาษาของเครื่องเป็นภาษาอังกฤษก่อนนะครับ ถึงจะมีเสียงพูดครับ

By: nzgul on 7 November 2012 - 22:12 #503196

เสียงยังเบาเหมือน one x หรือเปล่าครับ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 7 November 2012 - 22:28 #503202 Reply to:503196
magnamonkun's picture

เสียงลำโพงค่อนข้างดังได้ใจเลยครับ :)

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 November 2012 - 22:33 #503208
darkleonic's picture

"พื้นที่ภายใน 64 GB ที่ไม่แบ่งแยกพาร์ทิชัน นั่นหมายความว่า เมื่อคุณต้องการทำ Factory Reset รูปภาพ, วีดีโอ, ข้อมูลแอพฯ, เพลง, ไฟล์ข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมด "จะหายไปด้วย!"

จุดตายที่เจ้านี่จะขายไม่ออกเลยล่ะเนี่ย


I need healing.

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 November 2012 - 22:37 #503212 Reply to:503208
super_lw's picture

+64

ทำให้นึกถึง Nexus 4 ด้วย T_T


Educational Technician

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 November 2012 - 00:41 #503273 Reply to:503208
mr_tawan's picture

จริง ๆ มันก็ควรจะหายไปนะ ถ้ารีเซ็ตแล้วยังอยู่นี่สิหลอน 555


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 7 November 2012 - 22:49 #503220
mekpro's picture

ถามนอกเรื่องเล็กน้อย ปกติ One X ที่คุณ magnamonkun ใช้นี่ใส่กรอบหรือติดกันรอยอะไรไหมครับ ผมเห็นสภาพเครื่องยังดีอยู่เลย อยากทราบความทนจากการใช้จริงมานานๆ ครับ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 7 November 2012 - 23:37 #503234 Reply to:503220
magnamonkun's picture

Affect ไปหลายจุดแล้วครับ ทั้งตกถนน ไถลกับพื้นหน้าบ้าน ตกจากเตียง/ลิ้นชัก 5555+

ปล. ผมใช้เพียวๆ เลยครับ ไม่ได้แปะอะไรเลย 555+

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 8 November 2012 - 12:00 #503429 Reply to:503234
mekpro's picture

แสดงว่าของเค้าทนจริง 55 ผมถอดปลอกบ้างดีกว่า เนื้อเนียนจนไม่อยากใส่

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 November 2012 - 13:58 #503482 Reply to:503429

ถอดปลอก...

เนียนจนไม่อยากใส่...

ห๊ะ.....

By: Bypass on 8 November 2012 - 01:42 #503301

แล้วยังมีปัญหาการถ่ายภาพแบบมาโคร อยู่หรือเปล่าครับ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 9 November 2012 - 13:57 #503842 Reply to:503301
magnamonkun's picture

ไม่มีครับ พวกรูปกันพลาที่ผมอัพไว้ใน SkyDrive น่ะ ถ่าย Macro หมดครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 November 2012 - 14:56 #503874 Reply to:503842
PaPaSEK's picture

มีกันพลายิมนาสติคด้วย

ซาคุ 2 นี่ทุกบ้านต้องมี?

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 9 November 2012 - 15:05 #503877 Reply to:503874
magnamonkun's picture

ไปถ่ายที่งานที่ เซ็นทรัลพระราม 9 มาคร้าบบบ ไม่ได้ซื้อเอง 555

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 November 2012 - 08:42 #503348

น่าจะเอามาเปรียบกับ s3 กับ note2 ด้วยตอนทดสอบ Benchmark ด้วยก็ดีนะครับ

By: lucidzx
iPhoneAndroidUbuntu
on 8 November 2012 - 08:50 #503351
lucidzx's picture

Multitasking เป็นไงบ้างดีขึ้นไหมครับ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 9 November 2012 - 13:58 #503844 Reply to:503351
magnamonkun's picture

เหมือน One X ครับ คอย kill แอพฯ เก่าๆ ตลอดเวลา เพื่อคลายแรมครับ

By: lucidzx
iPhoneAndroidUbuntu
on 10 November 2012 - 15:43 #504242 Reply to:503844
lucidzx's picture

ขอบคุณครับ

By: nutkimchi
Android
on 8 November 2012 - 09:18 #503359
nutkimchi's picture

อยากทราบว่า เวลาเปลี่ยนสลับแอปไปมา มันยังโหลดใหม่หมดอยู่มั้ยครับ

อย่างเช่นเล่นไลน์อยู่ สลับไปใช้เบราเซอร์ มันก็จะโหลดหน้าเพจใหม่หมด

เพราะ One X รุ่นแรก มีปัญหานี้ :)

By: cartier
iPhoneAndroid
on 8 November 2012 - 11:43 #503421 Reply to:503359
cartier's picture

แรมมันไม่พอใช้ครับแค่ start up มาก็เหลือแรมให้ใช้แค่ 200MB กว่าๆ เปิด app มากินแรมเกิน
app ที่ sleep อยู่มันก็โดน release พื้นที่หน่วยควาทจำในแรมคืนหมด ถ้าให้ผมเดาปัญหาก็อาจจะเป็นเหมือนเดิมเพราะไม่ได้เพิ่ม ram หรือถัา sense ตัวนี้ optimize ให้กินแรมน้อยลงอาจจะไม่เป็นแล้ว(ถึงจะลด 3D transition แต่ผมก็ไม่น่าจะลดการกินทรัพยากรมาซักเท่าไหร่)

By: nutkimchi
Android
on 8 November 2012 - 12:07 #503433 Reply to:503421
nutkimchi's picture

คิดเหมือนกันเลยครับ เพราะเห็น แรมยัง 1 GB เหมือนเดิม หวังว่า one x+ ตัวนี้

จะจัดการแรมให้มีพื้นที่ใช้งานมากกว่าเดิม แต่ถ้ายังเป็นเหมือนเดิมก็ขอผ่านครับ

ที่จริงอยากได้มาก แต่เห็นเพื่อนเล่นแล้วเจอปัญหานี้

ต้องมารอโหลดใหม่ มันน่าหงุดหงิดกวนใจมาก

By: cartier
iPhoneAndroid
on 9 November 2012 - 15:48 #503889 Reply to:503433
cartier's picture

เท่าที่ผมใช้ผมเป็นบ้างแต่ไม่บ่อย ไม่ค่อยรบกวนชีวิตเท่าไหร่ เวลาใช้ผมติด Clean Mem หลังออก App จนเป็นนิสัย เหมือน Single Task เลย ไม่รู้ดีหรือไม่ดี - -"

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 November 2012 - 12:09 #503436 Reply to:503421
PaPaSEK's picture

อธิบายได้สั้น//กระชับ//ได้ใจความดีครับ

By: cartier
iPhoneAndroid
on 9 November 2012 - 15:48 #503890 Reply to:503436
cartier's picture

ขอบคุณครับ

By: touchie
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 November 2012 - 12:11 #503437

ภาษาไทยสมบูรณ์กว่า S III เยอะเลย

By: mayWz
AndroidUbuntu
on 8 November 2012 - 16:34 #503528

มีคำถามครับ ภาพสุดท้ายอนิเมเรื่องอะไรเหรอครับ น่าดูดี นอกเรื่องสุดๆ

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 8 November 2012 - 18:22 #503567 Reply to:503528
ZeaBiscuit's picture

ตอบแทนว่า Aquarion Evol ครับ

By: mayWz
AndroidUbuntu
on 9 November 2012 - 10:15 #503739 Reply to:503567

โอ้ว ขอบคุณมากครับ ไว้ต้องหามาดูแล้ว >< )

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 9 November 2012 - 13:56 #503841 Reply to:503739
magnamonkun's picture

โรสมีเดียจะออกแผ่นแรกเดือนนี้ครับ ว่าจะซื้อเหมือนกัน ฮ่าๆ

By: beer2nd
AndroidWindows
on 9 November 2012 - 07:11 #503614
beer2nd's picture

จะเพิ่มแรมอีก 1 GB
ต้นทุนมันจะเท่าไหร่กันเชียวนะ

แลกกับการขายไม่ออกแล้วกัน

By: Hilcrhyme
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 November 2012 - 16:27 #503898 Reply to:503614

S3 RAM 1GB iPhone RAMก็512 ยังขายออกเลย

By: Arugi
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 November 2012 - 16:17 #506136 Reply to:503898

ปญอ เอา ios มาเทียบทำไม คนเค้าพูดถึงแอนดรอยด้วยกัน

By: myungz
In Love
on 8 November 2012 - 23:27 #503645
myungz's picture

i love DJMAX

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 16 November 2012 - 08:15 #506987
  • ทั้งรีวิวเลยครับ วีดีโอ > วิดีโอ
  • ตรงสรุป อะไรหลายๆ ในตัวเครื่องถูกปรับให้มันดีขึ้น << หลายๆ อย่าง
  • ตรงก่อนข้อดี ก็ขอเชิญเก็บพิจารณาไว้ในใจได้อีกรุ่นครับ << น่าจะเป็น เก็บไปพิจารณา หรือเปล่าครับ

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.