Tags:
Node Thumbnail

Fujifilm ออกเฟิร์มแวร์อัพเดตให้กล้องรุ่นท็อปอย่าง X-Pro1 ด้วย โดยมาในรุ่น 2.00 ตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

การเปลี่ยนแปลงในเฟิร์มแวร์รุ่นใหม่มีรายละเอียดการปรับปรุงดังนี้

* ปรับปรุงเรื่อระบบโฟกัสอัตโนมัติ
* เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบโฟกัสอัตโนมัติให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นในสภาพแสงต่างๆ ทั้งในที่แสงน้อยและแสงจ้า รวมถึงการปรับโฟกัสในระยะต่างๆให้สามารถถ่ายในระยะใกล้ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนโหมดมาโคร (เดิมหากไม่เปิดโหมดมาโคร จะถ่ายได้จากระยะอินฟินิตี้จนถึงใกล้ในระดับนึง และจะถ่ายได้ใกล้สุดของเลนส์เมื่อเปิดระบบมาโคร)
* เพิ่มประสิทธิภาพในการปรับโฟกัสแบบแมนนวล
* ปรับปรุงความเร็วของการปรับโฟกัสแบบแมนนวลเมื่อหมุนวงแหวนโฟกัสที่เลนส์ให้ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อหมุนวงแหวนโฟกัสเพื่อปรับโฟกัสและมองภาพผ่านช่องมองภาพหรือจอ LCD หลังกล้องจะมองเห็นความชัดของจุดที่ใช้ในการปรับโฟกัสได้ง่าย โดยกล้องจะใช้การเปิดรูรับแสงกว้างสุดในขณะปรับโฟกัสเพื่อให้มีช่วงชัดลึกต่ำที่สุดและมองเห้นความชัดได้ง่ายขึ้น
* เพิ่มการขยายจุดปรับแมนนวลโฟกัสแบบ 3x เมื่อปรับโฟกัสแบบแมนวลใน X-Pro1 ผู้ใช้สามารถขยายจุดปรับโฟกัสเพื่อให้มองเห็นความชัดได้ง่ายขึ้นโดยการกดที่แป้น Command Dial ในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะเพิ่มส่วนขยาย 3x มาเป็นตัวเลือกเพื่อให้มองจุดปรับโฟกัสได้กว้างขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกใช้ได้ระหว่าง 10x หรือ 3x โดยเมื่อกดให้ขยายจุดโฟกัสแล้วก็หมุน Command Dial เพื่อเลือกระหว่าง 10x และ 3x
* เพิ่มความเร็วในการประมวลผลภาพและการเขียนข้อมูล
* ปรับปรุงการเขียนข้อมูลลงการ์ดบันทึกข้อมูลให้มีกระบวนการที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่า ( ขึ้นอยู่กับความเร็วการ์ด )
* เพิ่มความเร็วในการแสดงภาพหลังการบันทึก โดยเมื่อกดปุ่ม Playback หลังการถ่ายภาพจะสามารถแสดงภาพที่ถ่ายได้ในเวลาที่น้อยกว่า 1 วินาที
* เพิ่มฟังก์ชั่นอื่นๆ
* เพิ่มตัวเลือก AUTO (6400) ในตัวเลือกความไวแสง ( ISO )

ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ 2.0

ที่มา - Fujifilm

Get latest news from Blognone

Comments

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 19 September 2012 - 17:39 #476071
gotobanana's picture

น่าสนแต่ไม่มีกล้อง