Tags:
Node Thumbnail

เฟซบุ๊กแจ้งผ่านเว็บไซต์ TechCrunch ว่า ภายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้จะบังคับให้ผู้ใช้ทุกคนเปลี่ยนไปใช้หน้าโปรไฟล์แบบ Timeline ทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าที่ต้องเช่นนี้เพื่อให้ประสบการณ์ของผู้ใช้สอดคล้องกันตลอดทั่วทั้งสังคมออนไลน์ และการ roll out หน้าโปรไฟล์แบบ Timeline นี้จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปและไปพร้อมกับการปรับปรุงการแสดงรูปภาพบน Timeline

เฟซบุ๊กกล่าวว่า สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ย้ายใช้ไปหน้าโปรไฟล์แบบ Timeline นั้น เมื่อผู้ใช้ทำการล็อกอินผ่านหน้าเว็บก็จะเห็นการแจ้งเตือนว่า Timeline ได้รับการเปิดใช้แล้วในมุมมองเฉพาะเจ้าของบัญชีผู้ใช้เท่านั้นที่มองเห็น (private) และมีเวลา 7 วันในการปรับแต่ง ซึ่งผู้ใช้สามารถประกาศหน้า Timeline ออกสู่สาธารณะได้เองหรือไม่ก็รอให้ระบบทำการประกาศให้โดยอัตโนมัติหลังจากผ่านไป 7 วัน

ถึงแม้การใช้โปรไฟล์แบบ Timeline ไม่ได้ทำให้การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแปลี่ยนแปลงไป และหน้าโปรไฟล์แบบใหม่ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Activity Log ที่ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการแสดงผลคอนเทนต์ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น แต่หลายคนที่ยังไม่ปรับหน้าโปรไฟล์เป็นรูปแบบใหม่ก็ยังแสดงความกังวลว่า คอนเทนต์ทั้งหมดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้นจะถูกทำให้เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

ที่มา: TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: king44
Windows PhoneAndroidSUSEUbuntu
on 31 July 2012 - 17:42 #451091
king44's picture

ส่วนตัวแล้ว...ชอบ Timeline + Cover มากครับ มันโชว์ รูป แบบใหญ่ๆ ดูสบายตาและเด่นด้วย เสียที่ว่า...คุณภาพของภาพจะหายไปค่อนข้างเยอะเพราะขั้นตอนการอัพโหลดอ่ะครับ...

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 31 July 2012 - 18:10 #451107
xenogew's picture

เสียดายข่าวซ้ำซะและ