Tags:
Node Thumbnail

Ubisoft เปิดตัว The Rogue Prince of Persia เกมแอคชั่น 2D แนว roguelite งานภาพสไตล์การ์ตูน ที่พัฒนาโดยสตูดิโอ Evil Empire ผู้สร้างชื่อมาจากเกม Dead Cells

ความแตกต่างของ The Rogue กับเกมซีรีส์ Prince of Persia แบบ 2D เกมอื่นๆ (โดยเฉพาะ Prince of Persia: The Lost Crown ที่เพิ่งออกเมื่อต้นปี และทำคะแนนรีวิวได้ดีมาก) คือการเป็นเกมแนว roguelite ที่เมื่อผู้เล่นตายแล้วจะกลับมาเกิดใหม่ที่จุดเซฟโอเอซิส แต่ในการเล่นครั้งหน้า ตำแหน่งของฉาก ศัตรู ไอเทม จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งการตายแต่ละครั้งจะทำให้ผู้เล่นเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ในเกมมากขึ้นด้วย

เนื้อเรื่องของเกมภาคนี้คือตัวเอก The Prince ต้องต่อสู้กับเผ่าคนเถื่อน Huns ที่เข้ามารุกราน โดยฝ่ายศัตรูมีพลังเวทย์มืด รูปแบบเกมเพลย์ยังคงเอกลักษณ์ของ Prince of Persia ที่เน้นการวิ่ง ปีนป่าย กระโดด ไต่กำแพง และแก้ปริศนามากมายในฉาก

ความน่าสนใจที่สุดของ The Rogue Prince of Persia คงหนีไม่พ้นชื่อของสตูดิโอ Evil Empire ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ Dead Cells ที่เป็นหนึ่งในเกม roguelite ผสม metroidvania ที่ได้รับการยกย่องอย่างมาก ในแง่ความ "มือถึง" คงไม่มีข้อกังขา เมื่อนำสตูดิโอที่เชี่ยวชาญเกมแนวนี้มาทำเกมแฟรนไชส์ในตำนาน ก็ต้องดูกันว่าจะออกมาดีสมกับความคาดหมายของแฟนๆ แค่ไหน

เกมจะเปิดทดสอบแบบ Early Access ใน Steam วันที่ 14 พฤษภาคม 2024 ตอนนี้มีหน้าเพจบน Steam แล้ว

ที่มา - Ubisoft

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 11 April 2024 - 15:52 #1309618
zerocool's picture

ดูแล้วน่าไม่ยากเถื่อนแบบ Lost Crown


That is the way things are.