Tags:
Node Thumbnail

Hideo Kojima จัดรายการ YouTube ตอนพิเศษ HideoTube ความยาวเกือบ 1 ชั่วโมง เนื้อหาส่วนใหญ่พูดถึงเกม Death Stranding 2 ที่เพิ่งออกเทรลเลอร์ใหม่ แต่ช่วงท้ายคลิปมีพูดถึงโครงการเกมสายลับเกมใหม่โค้ดเนม PHYSINT ด้วย

Kojima บอกว่าหลังเขาเปิดบริษัท Kojima Productions ของตัวเอง เขาก็พยายามทำสิ่งใหม่ๆ ท้าทายตัวเองอยู่เรื่อยๆ ทั้ง Death Stranding และ OD แต่ในอีกด้านก็มีคนเรียกร้องให้เขาทำเกมสายลับแบบ Metal Gear อยู่เรื่อยๆ อีกเหมือนกัน

จุดเปลี่ยนสำคัญคือในปี 2020 เขาป่วยจนต้องผ่าตัด กำลังใจตกต่ำถึงขั้นเขียนพินัยกรรมทิ้งไว้ เลยทำให้เขารู้สึกว่ายังมีอะไรที่อยากทำอีกมากก่อนตาย และเมื่อแฟนๆ จำนวนมากทั่วโลกเรียกร้องให้เขาทำเกมสายลับ เขาก็จะทำมัน

Kojima เล่าว่าได้รับการติดต่อจากสตูดิโอฮอลลีวู้ดให้ไปกำกับภาพยนตร์อยู่เรื่อยๆ ซึ่งเขาปฏิเสธไปทั้งหมด เพราะการทำหนังต้องใช้เวลา 1-2 ปี เท่ากับว่าทิ้งบริษัท Kojima Productions ไปเลย เมื่อเขาได้ปรึกษากับผู้กำกับ Guillermo del Toro ที่เป็นเพื่อนสนิทกัน และได้รับคำตอบว่า "สิ่งที่ Kojima ทำอยู่มันก็คือหนังอยู่แล้ว" ประโยคนี้ทำให้ Kojima คิดได้และตัดสินใจทำ "เกมที่เหมือนกับหนัง" ซึ่งคือโปรเจค PHYSINT ที่ร่วมทำกับ Sony Pictures โดยตรง และเปิดตัวเกมในโรงถ่าย Columbia Pictures ของ Sony Pictures

Kojima ขยายความเพิ่มว่า "หากแม่เดินเข้ามาในบ้านแล้วเห็นเราเล่น PHYSINT แม่จะคิดว่าเรากำลังดูหนังอยู่" แต่ก็ย้ำว่ากระบวนการพัฒนา PHYSINT จะเริ่มหลังจาก Death Stranding 2 พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว

No Description

ที่มา - Polygon

Get latest news from Blognone