Tags:
Node Thumbnail

TikTok ประเทศไทยเผยแนวคิด TikTok For All มุ่งเป้าเป็นแพลตฟอร์มสร้างโอกาสและ Positive Impact ให้กับคนไทยและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) อย่างยั่งยืน โดยระบุว่าในปี 2021 ประเทศไทย มีครีเอเตอร์มากกว่า 3 ล้านคนที่สร้างรายได้จาก TikTok และมีผู้ขายมากกว่า 2.4 ล้านคน (โดย 99% เป็นผู้ขายในไทย) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก TikTok มีมูลค่าประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท คิดเป็น 6.81% ของ GDP ของประเทศ และในปี 2022 มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาอีก 963,549 คน

No Description

ชนิดา คล้ายพันธ์, Head of Public Policy ประเทศไทยกล่าวว่า TikTok ยังคงขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านแนวคิด TikTok for Smart Economy, Smart People และ Smart Environment ช่วยให้ทุกคนสามารถแบ่งปันเรื่องราว ผ่านความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจให้สร้าง Positive Impact ผ่านแคมเปญที่ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ, สังคม, วัฒนธรรม และความยั่งยืน โดยมอบทักษะความรู้ด้านดิจิทัลเพื่อยกระดับชุมชนผู้ใช้งานและเยาวชนในไทย โดยร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร (BMA) และจัดโปรแกรมอบรมทักษะดิจิทัลสำหรับธุรกิจท้องถิ่นร่วมมือกับกรมพัฒนาชุมชนสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น (OTOP) จำนวน 532 แห่งทั่วประเทศในเฟสแรก โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนอีกกว่า 1,000 แห่งในปีนี้

No DescriptionNo Description

พิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา, Head of Operations ประเทศไทยกล่าวว่า TikTok ตั้งเป้าในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้กับประเทศไทยโดยให้การสนับสนุนคนไทยผ่าน ECO System บนแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแก่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับชุมชนพร้อมขยายการสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์ในปี 2024 ไปที่พาร์ทเนอร์ผู้ผลิตคอนเทนต์ด้วยกิจกรรมเอ็กซ์คลูชีฟ เช่น TikTok Workshop สำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตคอนเทนต์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพโดยขยายความร่วมมือกับครีเอเตอร์ระดับโลก ช่วยให้คอมมูนิตี้แบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ไปพร้อม ๆ กับเพิ่มขีดความสามารถของตนเอง

No Description

กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce ประเทศไทยกล่าวว่า TikTok Shop คือ ECO System E-commerce แบบครบวงจรซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนจากการค้นพบไปสู่การตัดสินใจได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที Tiktok จึงสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Infinity Loop โดยทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นตั้งแต่การค้นพบ, พิจารณา, ซื้อ และรีวิว แล้วกลับไปสู่การค้นพบอีกครั้ง

No Description

ชลธิชา งามกมลเลิศ, Head of Client Partnership กล่าวว่า ในปี 2024 TikTok ตั้งเป้าที่จะขับเคลื่อนการเติบโตในกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค (CPG), คอมเมิร์ช, อาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ยานยนต์, การเงิน, และแอปพลิเคชั่น ด้วยการผสมผสานคอนเทนต์แบบไดนามิก และกลยุทธ E-Commerce โดยยังคงมุ่งมั่นในการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจในทุกขนาดขยายไปสู่ Customer Journey โดยมีผลต่อกระบวนการตัดสินใจ และยังมีบทบาทสำคัญในการกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค

No Description

จากผลการศึกษาของ TiKTok พบว่าการดูคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่เพิ่มขึ้น โดยมากกว่า 70% ของผู้บริโภคพึ่งพาวิดีโอบน TikTok ยิ่งไปกว่านั้น TikTok ยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับคอมมูนิตี้ด้วยการส่งเสริมโอกาสในการเติบโตสำหรับธุรกิจทุกขนาด ผ่านเทรนด์ Shoppertainment และเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วยการผสานความบันเทิงและคอมเมิร์ชเข้าด้วยกัน

ที่มา - งาน TikTok for All

Get latest news from Blognone