Tags:
Node Thumbnail

เรียกได้ว่าเป็นยุคของ Passkeys ก็ว่าได้ หลังจากบริษัทด้านเทคโนโลยีหลาย ๆ แห่ง เริ่มประกาศใช้งาน Passkeys แทนระบบ password แบบเก่าที่ถูกใช้มามากว่า 60 ปี ไม่ว่าจะเป็น Bitwarden, Paypal, Nordpass หรือแม้แต่ตัว Google Account สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ต่างก็ประกาศรองรับ Passkeys แล้ว คราวนี้ก็มาถึงระบบที่ใช้งานในองค์กรต่าง ๆ อย่าง Google Workspace กันบ้าง

โดย Google จะเป็นผู้ให้บริการ Cloud บริษัทแรกที่นำ Passkeys มาสู่ผู้ใช้ ที่รองรับตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็ก, องค์กรขนาดใหญ่ ไปจนถึงโรงเรียน และรัฐบาล ระบบ Passkeys นั้นจะเป็นตัวเลือกที่ง่าย และปลอดภัยจากการโจมตีแบบฟิชชิ่ง และการโจมตีอื่น ๆ ทางไซเบอร์มากกว่าการใช้งาน password แบบเก่า

No Description

Google จะเปิด Beta ให้กว่า 9 ล้านองค์กรทั่วโลกได้ลองใช้ระบบ Passkeys ในการลงชื่อเข้าใช้งานใน Google Workspace และ Google Cloud แทนการใช้ password แบบเก่า โดยจะค่อย ๆ เปิด Passkeys ให้กับผู้ใช้กลุ่ม Administrators ที่ดูแล Workspace ในองค์กรต่าง ๆ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Admin จะสามารถอนุมัติให้ผู้ใช้งานในองค์กรข้ามขั้นตอนการใส่ Password แบบเก่า แล้วแทนที่ด้วย Passkey ได้ แต่การตั้งค่านี้จะถูกปิดไว้เป็นค่าเริ่มต้น

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone