Tags:
Node Thumbnail

สตูดิโอ Bungie ซึ่งตอนนี้อยู่ในเครือ PlayStation Studios แล้ว เปิดตัวเกมใหม่ Marathon ซึ่งเป็นการรีบูตเกมยิงไซไฟอวกาศซีรีส์ Marathon ของ Bungie เองที่ออกขายในทศวรรษ 1990s (มีสามภาค ออกปี 1994, 1995, 1996)

Marathon เวอร์ชันรีบูตไม่ใช่เกมภาคต่อของไตรภาคต้นฉบับ แต่เป็นเกมใหม่ที่เคารพเนื้อเรื่องและธีมของต้นฉบับ ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเคยเล่นเกมเก่ามาก่อนก็เข้าใจได้ ทีมสร้างบอกว่าเกมนี้ให้กลิ่นอายของเกมยิง Bungie ทั้งหลาย (Halo, Destiny) ที่มีโลกในเกมสวยงาม มีตำนานลุ่มลึก เกมออกแบบมาให้เป็น PvP มาตั้งแต่แรก ไม่มีโหมดเล่นคนเดียว แต่จะเล่าเรื่องผ่านส่วนต่างๆ ของเกมลักษณะเดียวกับ Destiny

เนื้อเรื่องของเกม Marathon เกิดในโคโลนีบนอวกาศ โคจรอยู่รอบดาวเคราะห์ Tau Ceti IV ผู้เล่นต้องรับบทเป็น Runners นักรบรับจ้างไซบอร์กที่มาสำรวจโคโลนีแห่งนี้ สามารถเล่นได้ทั้งคนเดียวและเล่นเป็นทีม 3 คน ตอนนี้ยังไม่มีเกมเพลย์แบบเต็มๆ ออกมาให้ดูกัน มีแต่เทรลเลอร์โชว์ CG ในเกมเท่านั้น

ถึงแม้ Bungie เป็นสตูดิโอของ PlayStation ไปแล้ว แต่เกม Marathon จะยังลงแพลตฟอร์มอื่นด้วย คือ PS5, Xbox Series X|S และ PC รองรับ cross save และ cross play เต็มรูปแบบ (ตามนโยบายใหม่ของโซนี่ที่อยากทำเกม Live Service) ตอนนี้ยังไม่ประกาศวันเปิดให้เล่น

No Description

No Description

No Description

No Description

ที่มา - Bungie, PlayStation Blog

Get latest news from Blognone