Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Dropbox ประกาศปลดพนักงานทั่วโลกเป็นจำนวน 500 คน คิดเป็น 16% ของจำนวนของพนักงานทั้งหมด ประเด็นที่น่าสนใจคือซีอีโอ Drew Houston ส่งอีเมลแจ้งข่าวนี้ยังพนักงานบอกว่าสาเหตุของการลดจำนวนพนักงานเป็นเพราะ "เรากำลังเข้าสู่ยุค AI"

Houston บอกว่า Dropbox มีธุรกิจเดิมที่ค่อนข้างทรงตัวและทำกำไรได้ แต่การเติบโตชะลอลง รวมทั้งมีสัญญาณว่าบางธุรกิจ-บริการอาจมีผลประกอบการติดลบในอนาคต เขามองว่าตอนนี้ยุคของ AI มาถึงแล้วจริง ๆ เป็นโอกาสมากมายซึ่ง Dropbox ก็เริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์มารองรับตามแผนงานที่ประกาศเมื่อต้นปี รวมถึงต้องปรับตัวเข้ากับสถานการณ์นี้อย่างรวดเร็วเร่งด่วนมากขึ้น เพราะคู่แข่งก็เห็นโอกาสนี้เหมือนกัน

เขาบอกว่าความจริงที่ลำบากใจ (Hard Truth) ก็คือการย้ายมาโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ AI มากขึ้น ไม่สามารถทำได้เพียงปรับตำแหน่งพนักงานจากที่เดิมมาที่ใหม่ เพราะการเติบโตด้วย AI ต้องใช้ชุดสกิลเซตที่แตกต่างกัน ทางเลือกของ Dropbox คือลดพนักงานในผลิตภัณฑ์เดิมที่เห็นโอกาสทางธุรกิจน้อยลง เพื่อให้มีเงินมาลงทุนกับผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับอนาคตมากขึ้น

Dropbox ยังประกาศปรับโครงสร้างองค์กร โดยรวมธุรกิจหลัก (Core) และธุรกิจ Document Workflows เข้าด้วยกัน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต Houston ยืนยันว่า Dropbox ตอนนี้อยู่ในแถวหน้าของการเปลี่ยนสู่ยุค AI แบบเดียวกับที่บริษัททำได้ในยุคเปลี่ยนผ่านมาเป็นสมาร์ทโฟน และจัดการเอกสารบนคลาวด์ จากนี้คือการนำเทคโนโลยี AI มารองรับโอกาสใหม่ ๆ ในอนาคต

ที่มา: Dropbox

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hoo
AndroidWindows
on 28 April 2023 - 11:09 #1283540

ยิ่งไป AI ยิ่งต้องมีข้อมูลมาเทรน AI ไม่ใช่เหรอ?

อย่าง Google OCR ใน Google Drive อะไรแบบนี้

By: macxide
iPhoneAndroid
on 28 April 2023 - 11:45 #1283542

จับตาดู Evernote

By: xenon217
iPhone
on 29 April 2023 - 06:10 #1283611

อย่าแพงขึ้นก็พอ แค่นี้ก็จะจ่ายไม่ไหวแล้วครับลูกพี่