Tags:
Node Thumbnail

Midjourney หนึ่งในบริการสร้างรูปภาพขึ้นจาก AI ยอดนิยม ประกาศยกเลิกแผนใช้งานแบบทดลองใช้ฟรี (Free Trial) สำหรับผู้สมัครใช้งานใหม่ โดย David Holz ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Midjourney ให้เหตุผลผ่าน Discord ว่าพบปริมาณการสมัครใหม่ เพื่อเข้ามาทดลองใช้งานสร้างรูปภาพที่ไม่เหมาะสมจำนวนมากกว่าปกติ

ผู้ต้องการใช้งาน Midjourney จากนี้ต้องจ่ายเงินรายเดือนเพื่อใช้งาน เริ่มต้นที่ 10 ดอลลาร์ต่อเดือน จนถึงราคาสูงสุดปัจจุบัน 60 ดอลลาร์ต่อเดือน

Holz ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เขาเชื่อว่าสาเหตุที่มีผู้สมัครใช้งานจำนวนมากช่วงที่ผ่านมา เกิดจากคลิปไวรัลฮาวทูสอนใช้ Midjourney ในจีน ซึ่งเมื่อรวมกับปัญหา GPU ไม่พอใช้งานเป็นช่วง ๆ จึงทำให้บริษัทตัดสินใจยกเลิกแผนใช้งานฟรี เพื่อให้มีทรัพยากรเพียงพอสำหรับผู้ใช้งานที่จ่ายเงิน

Midjourney กลายเป็นประเด็นในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังโมเดลเวอร์ชันล่าสุด Midjourney Version 5 สามารถสร้างภาพปลอมของคนดังออกมาได้เหมือนจริงมากขึ้น โดยเวอร์ชันนี้แก้ไขปัญหามือและนิ้วมือที่ไม่สมจริงในเวอร์ชันก่อนหน้า ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่ใช้ตรวจสอบภาพจาก AI ได้อย่างรวดเร็ว แต่เมื่อภาพมีความสมจริงมากขึ้น จึงเป็นเรื่องท้าทายที่ Midjourney พยายามควบคุมไม่ให้เกิดการใช้งานที่ไม่เหมาะสม

ที่มา: The Verge

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Azymik on 31 March 2023 - 07:31 #1281239

ซึ่งเป็นเป็นวิธีหนึ่ง

ซึ่งเป็นวิธีหนึ่ง

By: Jirawat
Android
on 31 March 2023 - 16:44 #1281307
Jirawat's picture

ของฟรีไม่มีในโลก😂 สัจธรรมที่แท้ทรู