Tags:
Node Thumbnail

ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Twitter เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ Elon Musk ได้เข้ามาบริหาร ล่าสุดมีผู้ใช้งานสังเกตว่า Twitter ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของ UI ในหน้าตอบกลับข้อความ โดยตัดส่วน Replying to ที่จะบอกชื่อโปรไฟล์ของคนที่เรากำลังตอบกลับอยู่ทิ้ง ทำให้ตอนนี้เวลาที่เราตอบกลับโพสต์ของคนอื่นจะไม่แสดงชื่อ รวมไปถึงหน้าตากล่องข้อความก็ไม่เหมือนกับว่าเรากำลัง Reply ใครอยู่ แต่กลับเหมือนกำลัง Tweet โพสต์ใหม่อยู่ ซึ่งตอนนี้ถ้าใครเล่นในสมาร์ตโฟนระบบ iOS จะเห็นว่าไม่ขึ้น Replying to แล้ว แต่ถ้าเล่นในเบราว์เซอร์จะยังปรากฏอยู่

ภาพจำอีกอย่างของการ Reply คือ เส้นสีเทาที่จะเชื่อมโยงไปยัง Tweet ต้นฉบับ ถึงแม้ว่าตอนนี้เส้นสีเทายังมีอยู่ก็ตามแต่ผู้ใช้ต้องกดเลื่อนหน้าจอขึ้นเพียงเล็กน้อยเพื่อให้มันโชว์ขึ้น ซึ่งผู้ใช้บางคนได้แสดงความคิดเห็นว่าการตัด Replying to ทำให้สับสนและอาจลืมไปว่ากำลังตอบกลับโพสต์ของใครอยู่

ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบถึงเหตุผลที่แน่ชัดว่าเป็นเพียงแค่ข้อผิดพลาดของระบบหรือตั้งใจที่จะตัดทิ้ง โดยก่อนหน้านี้ Elon Musk ก็มีประกาศว่า โพสต์ที่ขึ้นในหน้าแท็บ For You จะแสดงแค่โพสต์ของบัญชีที่มีเครื่องหมาย Verified แล้วเท่านั้น รวมไปถึงถ้ายังไม่มีเครื่องหมายติ๊กถูกก็ไม่สามารถร่วมโหวต Poll ได้ สร้างความไม่พึ่งพอให้กับผู้ใช้ Twitter จำนวนมาก

ไม่ขึ้น Replying to ในสมาร์ตโฟน (iOS)
alt="iPhone"

ส่วนในเบราว์เซอร์ยังคงแสดงชื่อคนที่เราตอบกลับอยู่
alt="browser"

ที่มา:
Theverge

Get latest news from Blognone

Comments

By: qweret
AndroidWindowsIn Love
on 30 March 2023 - 13:36 #1281170
qweret's picture

เห็นรูปแล้วอยากจะแหม่ยาวๆ